Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: I_AM_M ที่ กรกฎาคม 20, 2023, 18:30:08
-
พอดีรถมีปัญหาขึ้นลูกระนาดแล้วขาลงลูกระนาดมีเสียงดังก๊อกๆ ลองให้ร้านดูช่วงล่างบอกบูชอะไรก็ปกติน่าจะโช็คเริ่มเสีย
เลยมาขอคำแนะนำยี่ห้อโช็ค ครับมีหลายรุ่นหลายยี่ห้อเหลือเกิน ไม่โหลดครับเน้นใช้งานวิ่งงาน ตอนนี้ไมล์190000 รถวิ่งต่างจังหวัด ภาคเหนือครับ งบประมาณไม่เกิน10000บาทครับ
ขอบคุณครับ
-
เน้นใช้งาน โช๊คเดิม 0 ดีสุดครับ 8)
-
จากที่ใช้มากับรถที่ไม่ใช่แจ๊สผมชอบ sachs ครับ หนึบแน่นกว่าของศูนย์ ออกสไตล์หนึบแบบยุโรป ช่วยให้ขับได้มั่นใจดีครับ และไม่กระด้างเวลานั่ง ส่วนแจ๊สจากที่เคยนั่งแหละขับ ผมว่าช่วงล่างกระด้างแต่ไม่เกาะ เป็นผมจะไม่ใช้โช้คศูนย์เป็นอันขาด ถ้างบน้อยผมไป sachs แตถ้างบเยอะผมไป kyb new sr เหมาะมากสำหรับขับเดินางครับ
-
ลองดู tokico กระบอกขาว ตรงรุ่นครับ
น่าจะคู่ละไม่เกิน 3 พัน
-
ผมใช้ GE เสียง อ้อกๆ เวลาขับช้าๆแล้วล้อขยับตัว รถผมคือปีกนกหลวม
ส่วนโช้ค เดิมๆ ไม่นิ่มมาก แต่เวลาเข้าโค้งแล้วคุมรถยาก ถ้าในโค้งมีหลุมหรือคอสะพาน หน้ารถจะยุบไปมา คุมรถยาก
ผมจึงเปลี่ยนใส่ โช้คแต่ง โมดูโล่ สปอร์ต จากญี่ปุ่น งานมืสอง ใส่แล้วหน้ารถเตี้ยลง 2 ซ.ม.
ช่วงความเร็ว 0-100 หน้ารถดูแข็งขึ้น แรงสะเทือนมากขึ้น แต่ 110+แล้วหนึบมาก
โค้งเดียวกัน เข้าได้เร็วกว่า หน้ารถยุบทีเดียวแล้วจบ ไม่เด้ง เลี้ยงพวงมาลัยง่าย
โช้คเสียผมว่าไม่ได้ทำให้เกิดเสียง เสียได้2แบบคือ น้ำมันรั่ว ทำให้โช้คไม่หนืด เด้งอิสระ เด้งไปมาตลอด ยางจะสึกเป็นบั้งๆ
และแบบที่2คือเสียล้อค หนืดมากขึ้นฝืดสุดๆ ทำให้รถยุบตัวลงเรื่อยๆจากแรงฝืดของโช้คต้านสรปิงไม่ให้ยืดกลับมาที่เดิม และเกิดแรงสะเทือนมากๆ
แบบที่2มีน้อย โช้คส่วนใหญ่จะเสียแบบแรก
-
จากที่ใช้มากับรถที่ไม่ใช่แจ๊สผมชอบ sachs ครับ หนึบแน่นกว่าของศูนย์ ออกสไตล์หนึบแบบยุโรป ช่วยให้ขับได้มั่นใจดีครับ และไม่กระด้างเวลานั่ง ส่วนแจ๊สจากที่เคยนั่งแหละขับ ผมว่าช่วงล่างกระด้างแต่ไม่เกาะ เป็นผมจะไม่ใช้โช้คศูนย์เป็นอันขาด ถ้างบน้อยผมไป sachs แตถ้างบเยอะผมไป kyb new sr เหมาะมากสำหรับขับเดินางครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ผมลองไปหาข้อมูลยี่ห้อที่แนะนำมาก่อนครับต่างจังหวัดหาร้านติดตั้งยากครับ
-
เน้นใช้งาน โช๊คเดิม 0 ดีสุดครับ 8)
ขอบคุณครับ เดี๋ยวลองถามราคากับศูนย์ดูก่อนครับ
-
ผมใช้ GE เสียง อ้อกๆ เวลาขับช้าๆแล้วล้อขยับตัว รถผมคือปีกนกหลวม
ส่วนโช้ค เดิมๆ ไม่นิ่มมาก แต่เวลาเข้าโค้งแล้วคุมรถยาก ถ้าในโค้งมีหลุมหรือคอสะพาน หน้ารถจะยุบไปมา คุมรถยาก
ผมจึงเปลี่ยนใส่ โช้คแต่ง โมดูโล่ สปอร์ต จากญี่ปุ่น งานมืสอง ใส่แล้วหน้ารถเตี้ยลง 2 ซ.ม.
ช่วงความเร็ว 0-100 หน้ารถดูแข็งขึ้น แรงสะเทือนมากขึ้น แต่ 110+แล้วหนึบมาก
โค้งเดียวกัน เข้าได้เร็วกว่า หน้ารถยุบทีเดียวแล้วจบ ไม่เด้ง เลี้ยงพวงมาลัยง่าย
โช้คเสียผมว่าไม่ได้ทำให้เกิดเสียง เสียได้2แบบคือ น้ำมันรั่ว ทำให้โช้คไม่หนืด เด้งอิสระ เด้งไปมาตลอด ยางจะสึกเป็นบั้งๆ
และแบบที่2คือเสียล้อค หนืดมากขึ้นฝืดสุดๆ ทำให้รถยุบตัวลงเรื่อยๆจากแรงฝืดของโช้คต้านสรปิงไม่ให้ยืดกลับมาที่เดิม และเกิดแรงสะเทือนมากๆ
แบบที่2มีน้อย โช้คส่วนใหญ่จะเสียแบบแรก
ใช่ครับเวลาขับช้าๆดัง อ๊อกๆเวลาเป็นหลุมเป็นบ่อ ขับเร็วถ้าจั้มสะพานบางทีก็ได้ยินเสียงครับ
-
ลองดู tokico กระบอกขาว ตรงรุ่นครับ
น่าจะคู่ละไม่เกิน 3 พัน
ไม่รู้ว่าชื่อรุ่นว่าอะไรครับรุ่นธรรมดา ผมลองดูตัว S plus เห็นบางคนบอกว่าไม่ทน ละแข็งมาก
-
ตอนนี้มีโช้คของ SHOWA ซึ่งเป็นยี่ห้อที่ทำ OEM ให้ Honda อยู่แล้ว มาผลิตโช้คขายเอง
บอกว่าเพิ่มความหนืดมากกว่าสเปคศูนย์อยู่หน่อย ให้ขับขี่ได้เฟิร์มขึ้น
เห็นมีวางขายในเว็บขายของออนไลน์ดังๆ ราคาก็ไม่แพง ทั้งชุดหน้า-หลัง 4 พันกว่าบาท น่าลองเอามาใช้อยู่ครับ
-
ตอนนี้มีโช้คของ SHOWA ซึ่งเป็นยี่ห้อที่ทำ OEM ให้ Honda อยู่แล้ว มาผลิตโช้คขายเอง
บอกว่าเพิ่มความหนืดมากกว่าสเปคศูนย์อยู่หน่อย ให้ขับขี่ได้เฟิร์มขึ้น
เห็นมีวางขายในเว็บขายของออนไลน์ดังๆ ราคาก็ไม่แพง ทั้งชุดหน้า-หลัง 4 พันกว่าบาท น่าลองเอามาใช้อยู่ครับ
ขอบคุณครับ showa ก็น่าสนใจครับเดี๋ยวลองหาร้านเปลี่ยนดูครับ