Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Moddang13 ที่ กรกฎาคม 24, 2023, 11:44:34
-
สวัสดีครับ ผมกำลังจะเปลี่ยนยางใหม่ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
การใช้งานคืออยากได้ยาง HT หรือ AT ชอบนุ่มเงียบเกาะถนนดี ขับทางดำ 90% มีทางลูกรังบ้างแต่ไม่ลุยโคลน ใส่รถวีโก้ (265/65R17)
ราคาไม่สูงเนื่องจากผมใช้งานน้อยมาก ขับปีนึงไม่เกิน 5000 กิโลเมตร (ส่วนมากใช้ขับกลับบ้านต่างจังหวัด) ที่ดูไว้
1.Maxxis Razr HT780 (ยางรุ่นใหม่ เพิ่งออก)
2.Hunkook Dynapro HT และ AT
3.Yokahama G015 กับ G056
4.APOLLO Apterra HT2
หรือมีตัวไหนน่าสนใจแนะนำเพิ่มเติมได้ครับ
-
เกาะ นุ่ม เงียบ ใช้ถนนดำ ก็ยาง HT สิครับ
-
เกาะ นุ่ม เงียบ ใช้ถนนดำ ก็ยาง HT สิครับ
จริงๆผมชอบยาง HT ครับ แต่รถผม 4x4 ใส่ยาง AT ก็ไม่ติดปัญหาเรื่องเสียงหรือความเร็วเนื่องจากผมไม่ได้ขับรถเร็วมาก อย่างมากก็ไม่เกิน 120-130 ถ้าถนนโล่ง แต่ถ้าทั่วๆไป ก็ 80-100 ครับ
-
ตามโจทย์และตัวเลือก
จบที่ Yokohama HT ได้เลย
-
Yokahama ชัวร์ๆ
-
Yokohama G056 ครับ
-
ถ้าทางลูกรังแค่ 10% และไม่เป็นโคลนถึงขั้นต้องใช้เกียร์ 4WD ไป Yoko G056 ครับ
-
เกาะ นุ่ม เงียบ ใช้ถนนดำ ก็ยาง HT สิครับ
จริงๆผมชอบยาง HT ครับ แต่รถผม 4x4 ใส่ยาง AT ก็ไม่ติดปัญหาเรื่องเสียงหรือความเร็วเนื่องจากผมไม่ได้ขับรถเร็วมาก อย่างมากก็ไม่เกิน 120-130 ถ้าถนนโล่ง แต่ถ้าทั่วๆไป ก็ 80-100 ครับ
ต้องถามว่าทำไมอยากใส่ at ครับ
-
เกาะ นุ่ม เงียบ ใช้ถนนดำ ก็ยาง HT สิครับ
จริงๆผมชอบยาง HT ครับ แต่รถผม 4x4 ใส่ยาง AT ก็ไม่ติดปัญหาเรื่องเสียงหรือความเร็วเนื่องจากผมไม่ได้ขับรถเร็วมาก อย่างมากก็ไม่เกิน 120-130 ถ้าถนนโล่ง แต่ถ้าทั่วๆไป ก็ 80-100 ครับ
ต้องถามว่าทำไมอยากใส่ at ครับ
ดอกยางดูสวยกว่า HT ที่ดูเรียบๆ เรื่องความเงียบและความนุ่มนวล ก็ไม่ได้ขี้เหร่ เกือบจะพอๆ HT ทำให้ผมลังเลใจครับ
-
ถ้าทางลูกรังแค่ 10% และไม่เป็นโคลนถึงขั้นต้องใช้เกียร์ 4WD ไป Yoko G056 ครับ
ใจนึงก็อยากลองยาง AT ดูครับ ปกติใส่แต่ HT
-
ถ้าทางลูกรังแค่ 10% และไม่เป็นโคลนถึงขั้นต้องใช้เกียร์ 4WD ไป Yoko G056 ครับ
ใจนึงก็อยากลองยาง AT ดูครับ ปกติใส่แต่ HT
อยากใส่ AT ก็ต้องลองระบุรุ่น หรือ ราคาต่อเส้น ไว้ด้วยครับ
เพราะในตัวเลือกมีแต่ Dynopro AT ตัวเดียว ซึ่งมันก็ทำให้ สมช.ท่านอื่น เขาแนะนำ HT เพราะมันตอบโจทย์มากกว่า
แต่ถ้าบอกว่า อยากใส่ AT จริงๆ ก็ได้ครับ มีตัวเลือกมากมาย
ตั้งแต่ AT กึ่งๆ HT ดอกไม่ได้ใหญ่ ยางไม่ได้หนา น้ำหนักไม่ได้เยอะ
หรือ AT ที่ดอกใหญ่ หนา ทน น้ำหนักเยอะ ผ้าใบหลายชั้น ยัน ลูกครึ่งจะ MT อยู่แล้วก็มี
ส่วน ยี่ห้อ ราคา ก็แล้วแต่ว่า ไหว แค่ไหน ก็ว่ามา
รถกระบะผม(พ่อตาใช้) ก็ใส่ยาง AT ยี่ห้อไทย 4 เส้น หมื่นนิดๆ ลายยางคล้าย BF KO2 (น่าจะนึกออกว่ายี่ห้ออะไร) กับ อีกคันผมใช้เองใส่ BF KO2 (made in usa) 4 เส้น 4 หมื่นกว่าๆ
เทียบกันเชิงการใช้งาน มันก็คือ "this is a ยางรถ" ทั้งคู่ ใช้งานได้ทั้งคู่ แต่พอถึงจุดนึง ทั้งความเร็ว และ การยุดเกาะถนน BF ทำได้ดีกว่าชัดเจน สังเกตุจากเสียง และ การแถหรือไหลออก เวลาเข้าโค้ง
ดังนั้น งบประมาณ มีผลต่อตัวเลือก และ เลือก ที่ตอบโจทย์ กับ ความคุ้มทุน ของตัวเองครับ
-
ถ้าทางลูกรังแค่ 10% และไม่เป็นโคลนถึงขั้นต้องใช้เกียร์ 4WD ไป Yoko G056 ครับ
ใจนึงก็อยากลองยาง AT ดูครับ ปกติใส่แต่ HT
หากอยากลอง AT งั้นจัด Yoko G015 โลดครับ จะได้หายคาใจ
ส่วนตัวผมใช้ G015 มาชุดนึงก่อนเปลี่ยนใหม่เป็น Toyo ST3 วิ่งไป 4 ปีกว่าเกือบ 5 ปี ระยะทาง 9 หมื่นกว่าโลโดยประมาณ
ช่วงแรก ๆ เสียงเงียบไม่ต่างจาก HT ฝนตกเกาะถนน รีดน้ำดี ระยะเบรกไว้ใจได้
ยางจะเริ่มมีเสียงหลังครบ 3 ปี (ประมาณ 6 หมื่นโล) แต่ไม่ดังเท่าพวก MT นะครับ ตัวยางเริ่มแตกลายงาและดอกบางส่วนเริ่มหลุดร่อนหลังครบ 4 ปี (8 หมื่นโล) แต่ตอนฝนตก ยังไว้ใจได้กว่า BS Dueler 840 HT ที่ระยะเวลาและเลขไมล์พอ ๆ กัน
เจ้า G015 นี่ น่าจะเป็น AT ที่นุ่มเงียบสุดละ ตั้งแต่เคยใช้มาครับ
ปล.ข้อเสียของ G015 สำหรับคนที่ล้างรถเองแบบผม คือ ล้างและเคลือบยางยากกว่า HT โดยเฉพาะช่วงตัวอีกษรสีขาวและบั้งที่อยู่ตรงแก้มยาง เพราะมันมีส่วนเว้าส่วนนูนขึ้นมาครับ
-
สรุปจบ Yoko G015 ครับ ได้ส่วนลดร้าน Autobacs เปิดสาขาใหม่แถวบ้าน (พระราม2) ลดแล้วเหลือ 14,920 บาท (ผมถามร้านอื่นๆแถวบ้านถูกสุด เส้นล่ะ 4700 บาท) ตอนแรกจะเอา Michelin LTX Trail เหลือ 19,000 ปลายๆ แต่ผมใช้รถน้อย คิดว่าไม่คุ้มเงินที่ต้องจ่ายเพิ่มครับ สมาชิกท่านไหน กำลังจะเปลี่ยนยางใหม่ ลองสอบถามดูครับ ลดเยอะพอสมควร