Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TedDyFany ที่ กรกฎาคม 29, 2023, 14:07:28
-
อยากรบกวนสอบถามพี่ๆสมาชิกนะครับ
พอดีมีปั้ม Brembo F50 กำลังจะหาผ้าเบรคใหม่มาใส่
กำลังสนใจ Nexzter Pro Spec กับ Dixcel Type SหรือZ
ไม่ทราบว่าตัวไหนน่าสนใจกว่าครับ มีข้อดีข้อเสียเทียบกันอย่างไรบ้างครับ
-
Nexzter Pro Spec
ข้อดี: ราคาถูก
ข้อเสีย: ผมว่าทื่อไปหน่อยครับ วิ่งเร็วๆ กดเบรคแล้วความเร็วลดลงช้า ต้องกดหนักๆ เผื่อระยะเบรคไว้หน่อย
Dixcel Type Z
ข้อดี: เบรคได้ดั่งใจ Initial bite ดีมาก และไม่ต้องรอร้อนครับ เบรคดีตั้งแต่เย็นๆเลย ลง Track ก็ไว้ใจได้ ทนอุณหภูมิสูง
ข้อเสีย: ฝุ่นเยอะ, แพง
Dixcel S ไม่เคยใช้ครับ
แถมให้ครับ
Dixcel ES, M : อารมณ์เดียวกับ Nexzter ขับเร็ว 160++ ไม่เหมาะ
Project Mu HC+ / HC-CS : ตัวนี้ผมก็ชอบ แนวเดียวกับ Dixcel Type Z แต่จะเถื่อนๆกว่าหน่อย คุมน้ำหนักเบรคช่วงกลางๆยาก ต้องกระทืบเลย แต่ลง Track อย่างเจ๋ง แต่เสียงดังกว่า Type Z
-
Nexzter Pro Spec
ข้อดี: ราคาถูก
ข้อเสีย: ผมว่าทื่อไปหน่อยครับ วิ่งเร็วๆ กดเบรคแล้วความเร็วลดลงช้า ต้องกดหนักๆ เผื่อระยะเบรคไว้หน่อย
Dixcel Type Z
ข้อดี: เบรคได้ดั่งใจ Initial bite ดีมาก และไม่ต้องรอร้อนครับ เบรคดีตั้งแต่เย็นๆเลย ลง Track ก็ไว้ใจได้ ทนอุณหภูมิสูง
ข้อเสีย: ฝุ่นเยอะ, แพง
Dixcel S ไม่เคยใช้ครับ
แถมให้ครับ
Dixcel ES, M : อารมณ์เดียวกับ Nexzter ขับเร็ว 160++ ไม่เหมาะ
Project Mu HC+ / HC-CS : ตัวนี้ผมก็ชอบ แนวเดียวกับ Dixcel Type Z แต่จะเถื่อนๆกว่าหน่อย คุมน้ำหนักเบรคช่วงกลางๆยาก ต้องกระทืบเลย แต่ลง Track อย่างเจ๋ง แต่เสียงดังกว่า Type Z
ขอบคุณนะครับพี่
ผมขับปกติใช้งานทุกวัน แต่ขับไม่เร็วมาก 100-120 แต่ขับชิด เบรคใกล้(นิสัยเสียไปแล้ว)
ราคามันใกล้ๆกัน เลยลองมาสอบถามพี่ เคยใช้แน่ ProSpec กับเบรคเดิมจานเดิม เลยอยากลองย้ายค่ายดูแต่กลัวผิดหวัง 555
-
ในกลุ่มที่ถามมา เคยใช้แต่ dixcel type Z ครับ เบรคดีจริงครับ เสียงก็พอได้อยู่ไม่ได้ดังอะไรมาก แต่เรื่องฝุ่นนี่เอาเรื่องอยู่ครับ ถ้าคนใส่ล้อสวยๆอาจจะเบื่อครับ วิ่งแป๊บๆฝุ่นมาเต็มล้อละ
ถ้างบไม่ติดขัดอะไร ลองเริ่มจาก dixcel type M ดูก่อนครับ ตัวนี้ก็ทนความร้อนได้พอสมควร 500 กว่าองศาเหมือนกัน เมืองนอกเขาก็ชูเรื่อง ฝุ่นตัวนี้จะน้อยด้วยครับ
-
ในกลุ่มที่ถามมา เคยใช้แต่ dixcel type Z ครับ เบรคดีจริงครับ เสียงก็พอได้อยู่ไม่ได้ดังอะไรมาก แต่เรื่องฝุ่นนี่เอาเรื่องอยู่ครับ ถ้าคนใส่ล้อสวยๆอาจจะเบื่อครับ วิ่งแป๊บๆฝุ่นมาเต็มล้อละ
ถ้างบไม่ติดขัดอะไร ลองเริ่มจาก dixcel type M ดูก่อนครับ ตัวนี้ก็ทนความร้อนได้พอสมควร 500 กว่าองศาเหมือนกัน เมืองนอกเขาก็ชูเรื่อง ฝุ่นตัวนี้จะน้อยด้วยครับ
500 องศา ถามแบบโง่ๆเลยนะครับพี่ ถ้าขึ้น-ลงเขาชันๆ มันไหวไหมครับ
พอดีผมเที่ยบ่อยมาก แทบจะเดือนละทริปเลย ส่วนขึ้นเขา หน้าหนาวไปทุกปี ปีละ 2ทริป 555
-
ในกลุ่มที่ถามมา เคยใช้แต่ dixcel type Z ครับ เบรคดีจริงครับ เสียงก็พอได้อยู่ไม่ได้ดังอะไรมาก แต่เรื่องฝุ่นนี่เอาเรื่องอยู่ครับ ถ้าคนใส่ล้อสวยๆอาจจะเบื่อครับ วิ่งแป๊บๆฝุ่นมาเต็มล้อละ
ถ้างบไม่ติดขัดอะไร ลองเริ่มจาก dixcel type M ดูก่อนครับ ตัวนี้ก็ทนความร้อนได้พอสมควร 500 กว่าองศาเหมือนกัน เมืองนอกเขาก็ชูเรื่อง ฝุ่นตัวนี้จะน้อยด้วยครับ
500 องศา ถามแบบโง่ๆเลยนะครับพี่ ถ้าขึ้น-ลงเขาชันๆ มันไหวไหมครับ
พอดีผมเที่ยบ่อยมาก แทบจะเดือนละทริปเลย ส่วนขึ้นเขา หน้าหนาวไปทุกปี ปีละ 2ทริป 555
รับได้ครับ อยู่ที่พฤติกรรมการขับและเบรคด้วย
ไม่งั้นรถบ้านๆ ผ้าไหม้หมดแล้ว
ถ้าต้องการทนการเฟดได้มาก ต้องยอมรับว่าผ้าจะทำงานไม่ดีนักที่อุณหภูมิไม่สูงมาก
ไม่งั้นต้องหา Ferrodo ตระกูล DS
ที่แม้แต่ Brembo ยังขอใ้ช้บริการ
-
ในกลุ่มที่ถามมา เคยใช้แต่ dixcel type Z ครับ เบรคดีจริงครับ เสียงก็พอได้อยู่ไม่ได้ดังอะไรมาก แต่เรื่องฝุ่นนี่เอาเรื่องอยู่ครับ ถ้าคนใส่ล้อสวยๆอาจจะเบื่อครับ วิ่งแป๊บๆฝุ่นมาเต็มล้อละ
ถ้างบไม่ติดขัดอะไร ลองเริ่มจาก dixcel type M ดูก่อนครับ ตัวนี้ก็ทนความร้อนได้พอสมควร 500 กว่าองศาเหมือนกัน เมืองนอกเขาก็ชูเรื่อง ฝุ่นตัวนี้จะน้อยด้วยครับ
500 องศา ถามแบบโง่ๆเลยนะครับพี่ ถ้าขึ้น-ลงเขาชันๆ มันไหวไหมครับ
พอดีผมเที่ยบ่อยมาก แทบจะเดือนละทริปเลย ส่วนขึ้นเขา หน้าหนาวไปทุกปี ปีละ 2ทริป 555
ถ้าไม่ลงสนาม เกรด 500 สบายๆครับ ขึ้นลงเขาอย่าไปกังวล เบรคเป็นระยะๆ อย่าช้ามาก จะได้มีลมช่วยระบายความร้อน อย่าง M Type ในสเปคเค้าก็ทดสอบที่ 180 kmh ไว้ เพียงแต่ไม่เหมาะแบบต่อเนื่องเหมือนในสนาม ซึ่งเร่งเบรคเร่งเบรคต่อเนื่อง
-
ในกลุ่มที่ถามมา เคยใช้แต่ dixcel type Z ครับ เบรคดีจริงครับ เสียงก็พอได้อยู่ไม่ได้ดังอะไรมาก แต่เรื่องฝุ่นนี่เอาเรื่องอยู่ครับ ถ้าคนใส่ล้อสวยๆอาจจะเบื่อครับ วิ่งแป๊บๆฝุ่นมาเต็มล้อละ
ถ้างบไม่ติดขัดอะไร ลองเริ่มจาก dixcel type M ดูก่อนครับ ตัวนี้ก็ทนความร้อนได้พอสมควร 500 กว่าองศาเหมือนกัน เมืองนอกเขาก็ชูเรื่อง ฝุ่นตัวนี้จะน้อยด้วยครับ
500 องศา ถามแบบโง่ๆเลยนะครับพี่ ถ้าขึ้น-ลงเขาชันๆ มันไหวไหมครับ
พอดีผมเที่ยบ่อยมาก แทบจะเดือนละทริปเลย ส่วนขึ้นเขา หน้าหนาวไปทุกปี ปีละ 2ทริป 555
รับได้ครับ อยู่ที่พฤติกรรมการขับและเบรคด้วย
ไม่งั้นรถบ้านๆ ผ้าไหม้หมดแล้ว
ถ้าต้องการทนการเฟดได้มาก ต้องยอมรับว่าผ้าจะทำงานไม่ดีนักที่อุณหภูมิไม่สูงมาก
ไม่งั้นต้องหา Ferrodo ตระกูล DS
ที่แม้แต่ Brembo ยังขอใ้ช้บริการ
ขอบคุณมากๆครับ สำหรับข้อมูลครับผม
-
ในกลุ่มที่ถามมา เคยใช้แต่ dixcel type Z ครับ เบรคดีจริงครับ เสียงก็พอได้อยู่ไม่ได้ดังอะไรมาก แต่เรื่องฝุ่นนี่เอาเรื่องอยู่ครับ ถ้าคนใส่ล้อสวยๆอาจจะเบื่อครับ วิ่งแป๊บๆฝุ่นมาเต็มล้อละ
ถ้างบไม่ติดขัดอะไร ลองเริ่มจาก dixcel type M ดูก่อนครับ ตัวนี้ก็ทนความร้อนได้พอสมควร 500 กว่าองศาเหมือนกัน เมืองนอกเขาก็ชูเรื่อง ฝุ่นตัวนี้จะน้อยด้วยครับ
500 องศา ถามแบบโง่ๆเลยนะครับพี่ ถ้าขึ้น-ลงเขาชันๆ มันไหวไหมครับ
พอดีผมเที่ยบ่อยมาก แทบจะเดือนละทริปเลย ส่วนขึ้นเขา หน้าหนาวไปทุกปี ปีละ 2ทริป 555
ได้ครับ เบรคติดรถทั่วไปส่วนมากก็ไม่เกิน 300 องศา ครับ
-
ส่วนอันนี้เพิ่มเติม บทความ ที่อาจารย์ศิริบูรณ์ เคยลงไว้ในหนังสือ thaidriver นะครับ อ่านแล้วได้ความรู้ดี ผมเลยเอามาลงในกลุ่มรถรุ่นผมที่ใช้กันอยู่ครับ
(http://www.e46thailand.com/upload/668/202307300740-Screenshot%202023-07-30%20at%2006-06-53%20%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%84.png)
-
ในกลุ่มที่ถามมา เคยใช้แต่ dixcel type Z ครับ เบรคดีจริงครับ เสียงก็พอได้อยู่ไม่ได้ดังอะไรมาก แต่เรื่องฝุ่นนี่เอาเรื่องอยู่ครับ ถ้าคนใส่ล้อสวยๆอาจจะเบื่อครับ วิ่งแป๊บๆฝุ่นมาเต็มล้อละ
ถ้างบไม่ติดขัดอะไร ลองเริ่มจาก dixcel type M ดูก่อนครับ ตัวนี้ก็ทนความร้อนได้พอสมควร 500 กว่าองศาเหมือนกัน เมืองนอกเขาก็ชูเรื่อง ฝุ่นตัวนี้จะน้อยด้วยครับ
500 องศา ถามแบบโง่ๆเลยนะครับพี่ ถ้าขึ้น-ลงเขาชันๆ มันไหวไหมครับ
พอดีผมเที่ยบ่อยมาก แทบจะเดือนละทริปเลย ส่วนขึ้นเขา หน้าหนาวไปทุกปี ปีละ 2ทริป 555
ได้ครับ เบรคติดรถทั่วไปส่วนมากก็ไม่เกิน 300 องศา ครับ
ขอบคุณครับผม ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นเลย 555
-
ขอถามต่อกระทู้ได้มั๊ยครับจะได้ไม่งอกไป
ผ้าเบรคที่มากับ m performace ของรุ่น f30 เป็นของ brembo ใช่มั๊ยครับ แล้วมันคือแบบเกรดไหนครับ ถ้าจะเปลี่ยนมีอะไรทดแทนที่ใช้ได้ดี หรือต้องใช้ตรงรุ่นครับ
ที่ใช้มาจริงๆก็พอใจมากนะครับขับไม่เร็วอยู่แล้ว แต่การลดความเร็ว ระยะแป้นเบรคอะไรๆถือว่าโอเคลงตัวดีครับ แต่ถ้ามีดีกว่านี้ก็อยากลองครับ55555
-
มาเติม dixcel ให้นะครับ
M นิสัยมันเรียบร้อย จับนิ่มๆ จับแน่นๆ คุมน้ำหนักง่าย แต่สายมุดอาจจะไม่ถูกใจ เอาไว้ให้พวก alphard ใช้ดีกว่า ฝุ่นน้อย ล้อไม่ดำ
S เพิ่งใส่มาใน city turbo ดูดหนัก ดูดแรงกว่า ES พอตัว ฝุ่นเยอะ กินจานใช้ได้
ES แนวสายมุด ขับสนุก ตอบสนองไว แต่ถ้ามาเร็วจัด ระดับ 160+ แน่นอนมีไหล หรือ เจอลงเขายาวๆ อย่างเส้น 4B มาหลวงพระบาง ท้ายๆทริปมีไหลๆ (สมัยก่อนใช้ X ไม่เป็น) .. แต่บอกก่อนว่า ผมทิ้ง altis กับ jazz ที่ไล่ๆกันมา เกือบ 40 นาทีนะ แหะแหะ .. ขับแบบไม่ใช่คน
-
ขอถามต่อกระทู้ได้มั๊ยครับจะได้ไม่งอกไป
ผ้าเบรคที่มากับ m performace ของรุ่น f30 เป็นของ brembo ใช่มั๊ยครับ แล้วมันคือแบบเกรดไหนครับ ถ้าจะเปลี่ยนมีอะไรทดแทนที่ใช้ได้ดี หรือต้องใช้ตรงรุ่นครับ
ที่ใช้มาจริงๆก็พอใจมากนะครับขับไม่เร็วอยู่แล้ว แต่การลดความเร็ว ระยะแป้นเบรคอะไรๆถือว่าโอเคลงตัวดีครับ แต่ถ้ามีดีกว่านี้ก็อยากลองครับ55555
เบรค M per จะเป็นของ brembo แต่เกรดผ้าจะเป็นแบบไหน ก็ไม่รู้เหมือนกันครับ ของ brembo ในเวปเขาจะไม่ค่อยยอมบอกอะไรมาก ถ้าพวกยี่ห้อที่เขาจะบอกรายละเอียดเรื่อง อุณหภูมิทนความร้อน ทางฝรั่งเขาก็จะมี pagid racing / hawk / pfc / ferodo racing ครับ
-
Pro spec ไม่ค่อยโอเคครับ ใช้กับ Brembo gt 4pot แปปเดียวเหมือนหน้ามันไม่จับจานละครับ เบรคบ่อยๆ แล้วซัดมาจะเบรค เหวอมาหลายทีละครับ ว่าจะไปหายี่ห้ออื่นมาลองใหม่
-
ขอถามต่อกระทู้ได้มั๊ยครับจะได้ไม่งอกไป
ผ้าเบรคที่มากับ m performace ของรุ่น f30 เป็นของ brembo ใช่มั๊ยครับ แล้วมันคือแบบเกรดไหนครับ ถ้าจะเปลี่ยนมีอะไรทดแทนที่ใช้ได้ดี หรือต้องใช้ตรงรุ่นครับ
ที่ใช้มาจริงๆก็พอใจมากนะครับขับไม่เร็วอยู่แล้ว แต่การลดความเร็ว ระยะแป้นเบรคอะไรๆถือว่าโอเคลงตัวดีครับ แต่ถ้ามีดีกว่านี้ก็อยากลองครับ55555
เบรค M per จะเป็นของ brembo แต่เกรดผ้าจะเป็นแบบไหน ก็ไม่รู้เหมือนกันครับ ของ brembo ในเวปเขาจะไม่ค่อยยอมบอกอะไรมาก ถ้าพวกยี่ห้อที่เขาจะบอกรายละเอียดเรื่อง อุณหภูมิทนความร้อน ทางฝรั่งเขาก็จะมี pagid racing / hawk / pfc / ferodo racing ครับ
ขอบคุณครับพี่ งั้นไว้จะเปลี่ยนผ้าคงเอาเข้าศูนย์เปลี่่ยนตามสเป๊กเดิมละครับ ^^
-
ครับลองๆดูครับ