Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pjs6306 ที่ กรกฎาคม 29, 2023, 15:41:09

หัวข้อ: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: pjs6306 ที่ กรกฎาคม 29, 2023, 15:41:09
มีแต่โล่ะขายของเก่าดูท่าทางจะลำบาก
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ กรกฎาคม 29, 2023, 16:12:45
ในตลาดโลก ดูแล้วแย่กว่าทางนิสสันเสียอีก
น่าเป็นห่วงจริงๆ
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: PC CK ที่ กรกฎาคม 29, 2023, 16:40:09
ทำใจครับ พัฒนาผิดทางก็จะลำบากหน่อย  เพื่อนร่วมชาติเค้ามีดันโมเลออหมาเรื่อยๆ ของมาสด้าไทยนี่เงียบกริบ
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ กรกฎาคม 29, 2023, 17:14:24
ในตลาดโลก ดูแล้วแย่กว่าทางนิสสันเสียอีก
น่าเป็นห่วงจริงๆ
ถ้าออกโมเดลราคาคุ้มค่าขับสนุกผมว่ายังขายได้อยู่นะครับ แต่นี่มีแต่แพงและแพงมาก ขนาดมาสด้า2 ยังขายแพงมากเลยในไทยครับ
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: Magl ที่ กรกฎาคม 29, 2023, 17:34:04
ตั้งแต่ออกเจน skyactive มาใหม่ๆ มันก็ว้าวแค่ปีแรกๆ พอเจน2 ก็ปรับนิดหน่อย แต่เครื่องเดิม ขับสนุกมันขายได้แค่เฉพาะกลุ่มเท่านั้น น้ำมันยังกินกว่าเจ้าอื่นเหมือนเดิม ภายในแคบเหมือนเดิม วัสดุพรีเมียมก็จริง
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ กรกฎาคม 29, 2023, 19:18:28
ขายได้ถ้าลดราคาลงมาเยอะๆแต่ไม่ใช่ไปตัดของด้วยนะ จริงๆไม่ต้องแพงแบบเจ้าตลาดก็ได้ครับ นี่พอขายได้น้อยยิ่งไม่น่าใช้

มันก็ไม่มีตัวขายจริงๆนั่นแหละครับตอนนี้ แถมพวกตัวใหม่ที่ยังไม่ขายไทย ไม่มีตัวไหนน่าสนใจเลย หนทางนี้ยังลำบากอีกยาวไกลเลยครับ ถ้าไม่เจ๊งก่อนนะ
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: sk-non ที่ กรกฎาคม 29, 2023, 19:37:37
ผมซื้อมาใช้ 3 คัน ขายทิ้งหมดแล้ว
รอพัฒนารุ่นใหม่ๆ มาขาย

เดือนนี้เอา ev จีนมาใช้ 2 คัน
วิ่งวันละ 150 กม เติมน้ำมันไม่ไหว
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: apinui ที่ กรกฎาคม 29, 2023, 20:17:20
จริงๆ พิมพ์ไปเยอะ สุดท้ายลบดีกว่า ...

เอาเป็นว่า ใครชอบแบบไหนก้ซื้อแบบนั้นล่ะครับ ถามว่ามีตัวขายไหม เค้าก็ขายได้นะเรื่อยๆนะ

หลายๆรุ่น ส่วนลดเยอะอยู่นะครับ
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: dht_tubes ที่ กรกฎาคม 29, 2023, 20:50:49
ดูทรงแล้วน่าจะไม่ดี

เทียบกับคนเรา ก้อทรงแบบว่ามีโรคน่ากลัวแฝงอยู่ ดูภายนอกเห็นไม่ชัด แต่รู้สึกได้ว่าทะแม่งๆ

แต่...เชื่อว่าอาจจะต้องไปผสมร่างหรือรวมร่างกับใครซักคน ถ้าคิดจะไปต่อ
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: อีกนิดก็แรง ที่ กรกฎาคม 29, 2023, 21:21:44
ระยะยาวมองไม่ออกจะไปทางไหนดี เหมือนจะงงๆ อยู่ คิดว่าไม่กล้าทุ่มงบพัฒนามาก กลัวจะไม่คืนทุน แต่คิดว่าลึกๆ คงเตรียมแผนร่วมมือกับใครสักคนในการช่วยดัน product ใหม่ เหมือนกับ subaru ที่ร่วมมือกับ toyota ออก EV แต่รวมๆ subaru กับ suzukiในประเทศไทยดูแย่กว่า mazda อีกมั้งเนี่ย
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: lexus ที่ กรกฎาคม 29, 2023, 21:28:36
คิดเหมือนกันครับ
Productใหม่ที่จะเตรียมผลิตมีน้อยมาก
ถึงมีก็แบบcx60 เครื่อง6สูบงี้ มันไม่แมส ขายยาก
ขนาดมาสด้า2ตัวขายดี ไม่มีวี่แววnew modelเลย เงียบกริบ
หรือมาสด้า3 ที่ลากขายเครื่อง2.0มา2generation ก็ยังไม่เห็นวี่แววของเครื่องตัวใหม่

เงียบจนน่ากลัว 😅
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: Left lane driver ที่ กรกฎาคม 29, 2023, 21:41:54
ผมว่าไม่ใช่แค่ในไทย ในตลาดโลกก็ไม่ค่อยมี product ที่น่าดึงดูดเท่าไหร่

ดูจะไปเน้นแต่ SUV อย่างเดียว แถมออกไลน์มาทับกันเองอีก ตัวอย่าง (CX5/CX50/CX60 เป็นต้น)
ส่วนรถเก๋งนี่ลากโมเดลเดิมขายนานมาก Mazda2, Mazda6, MX5 งี้

แล้วที่สำคัญ บริษัทดูจะเปลี่ยนแนวทางการทำรถไป
จากก่อนหน้านี้ที่เป็นรถธรรมดาๆ แต่เน้นขับสนุก zoom zoom เน้นเอาใจคนชอบขับรถ
มาเป็นรถออกแนวพรีเมี่ยม ดูมีระดับมากขึ้น สุขุมมากขึ้น ไม่ได้เซ็ตรถมาเน้นขับสนุกเหมือนก่อนหน้านี้

แต่ปัญหาคือ ความพรีเมี่ยมนี้ปรับราคาสูงขึ้นจนกลุ่มคนระดับธรรมดาทั่วไปเริ่มไม่สนใจ
แต่ในทางกลับกัน มันก็ไม่พรีเมี่ยมพอที่จะดึงกลุ่มคนที่มอง BMW Benz Lexus ให้ลงมาซื้อ
เหมือน Mazda ตอนนี้อยู่ระหว่างช่องว่างของตลาด 2 กลุ่ม

อีกอย่างคือ ในขณะที่ชาวบ้านเขาทำเครื่อง Downsize turbo มาขาย แต่ Mazda ไปพัฒนาเครื่องใหญ่ใส่ turbo มาแทน ทั้ง 2.5L turbo, V6 turbo
แล้วอย่าลืม skyactiv-X ด้วย ไม่รู้ว่าลงทุน R&D ไปตั้งเท่าไหร่ กับเครื่องประเภทที่ชาวบ้านเขาไม่ทำกัน ซึ่งต่อให้มัน work จริง ไม่ใช่ว่าจะเป็นที่นิยมกับตลาด mass อยู่ดี

ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ทำไมไม่เอางบ R&D ไปลงกับอย่างอื่นที่ดูมีความยั่งยืนกว่านี้ คุ้มกำไรกว่านี้ และสามารถไปต่อยอดในอนาคตได้ไกลกว่านี้
ที่จริงน่าจะไป R&D ทำรถ ev ที่เน้นการขับที่สนุก zoom zoom แบบก่อนหน้านี้ น่าจะดีกว่า
แต่ก็ไม่เอาแบบ MX-30 อะไรนั่นนะ อินดี้เกิ้้้นนน ไม่รู้ทำออกมาขายใคร
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ กรกฎาคม 29, 2023, 21:45:51
Product ใน line-up ตอนนี้สู้ได้แค่การขับขี่และสัมผัสแรกเริ่มของตัวรถเท่านั้นเลยจริงๆ ครับ
ส่วนรุ่นใหม่ๆ ก็คงต้องรอกันไป ไม่รู้อะไรดลใจให้ขยับตัวช้าลง

แต่ MST บ้านเราคงไม่เดือดร้อนนักครับ
ตั้งแต่ได้ ผบห คนนี้มากลางปีที่แล้ว รู้สึกไม่ค่อยเป็นมิตรกับลูกค้าเท่าไหร่
เข้ามาปุ๊ป หั่นโปรออกเยอะมากกกก
ปีนี้มาข้อเสนอแคมเปญโปรโมชั่นใช่ว่าเยอะนะ ถ้าไม่ใช่รุ่นค้างสต๊อก
2 2023 ก็แอบตัดของออกเนียนๆ อัพราคาซะนึกว่าเป็นเจ้าตลาด สาวกยังบอกวัสดุดีของเยอะอยู่อายุตลาดขนาดนี้ วันที่บอกยอดจอง 5 วัน 1,500 คันก็ขึ้นดอกมาดื้อๆ ก่อนจะโดน City mc ดับมั่นลดดอกลงมา
เห็นชัดๆ เลยว่าหวังกำไรต่อคันเพิ่มกว่าสมัยก่อนเยอะครับ

อนาคตถ้าเค้าอยู่ไม่ได้ก็เพราะเค้าทำตัวเองนั่นแหละครับ แต่ตอนนี้เค้ายังมั่นใจว่ายังขายได้อยู่ ก็ขอให้ขายได้ต่อไปครับ
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ กรกฎาคม 29, 2023, 21:59:35
ผมว่าไม่ใช่แค่ในไทย ในตลาดโลกก็ไม่ค่อยมี product ที่น่าดึงดูดเท่าไหร่

ดูจะไปเน้นแต่ SUV อย่างเดียว แถมออกไลน์มาทับกันเองอีก ตัวอย่าง (CX5/CX50/CX60 เป็นต้น)
ส่วนรถเก๋งนี่ลากโมเดลเดิมขายนานมาก Mazda2, Mazda6, MX5 งี้

แล้วที่สำคัญ บริษัทดูจะเปลี่ยนแนวทางการทำรถไป
จากก่อนหน้านี้ที่เป็นรถธรรมดาๆ แต่เน้นขับสนุก zoom zoom เน้นเอาใจคนชอบขับรถ
มาเป็นรถออกแนวพรีเมี่ยม ดูมีระดับมากขึ้น สุขุมมากขึ้น ไม่ได้เซ็ตรถมาเน้นขับสนุกเหมือนก่อนหน้านี้

แต่ปัญหาคือ ความพรีเมี่ยมนี้ปรับราคาสูงขึ้นจนกลุ่มคนระดับธรรมดาทั่วไปเริ่มไม่สนใจ
แต่ในทางกลับกัน มันก็ไม่พรีเมี่ยมพอที่จะดึงกลุ่มคนที่มอง BMW Benz Lexus ให้ลงมาซื้อ
เหมือน Mazda ตอนนี้อยู่ระหว่างช่องว่างของตลาด 2 กลุ่ม

อีกอย่างคือ ในขณะที่ชาวบ้านเขาทำเครื่อง Downsize turbo มาขาย แต่ Mazda ไปพัฒนาเครื่องใหญ่ใส่ turbo มาแทน ทั้ง 2.5L turbo, V6 turbo
แล้วอย่าลืม skyactiv-X ด้วย ไม่รู้ว่าลงทุน R&D ไปตั้งเท่าไหร่ กับเครื่องประเภทที่ชาวบ้านเขาไม่ทำกัน ซึ่งต่อให้มัน work จริง ไม่ใช่ว่าจะเป็นที่นิยมกับตลาด mass อยู่ดี

ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ทำไมไม่เอางบ R&D ไปลงกับอย่างอื่นที่ดูมีความยั่งยืนกว่านี้ คุ้มกำไรกว่านี้ และสามารถไปต่อยอดในอนาคตได้ไกลกว่านี้
ที่จริงน่าจะไป R&D ทำรถ ev ที่เน้นการขับที่สนุก zoom zoom แบบก่อนหน้านี้ น่าจะดีกว่า
แต่ก็ไม่เอาแบบ MX-30 อะไรนั่นนะ อินดี้เกิ้้้นนน ไม่รู้ทำออกมาขายใคร

คหสต.
เรื่อง r&d ผมว่าตอนนี้เขาคงไม่ต้องแล้วล่ะมั๊งครับ มาสด้าเล่นเอา tnga มาใช้แบบไม่เขิน ลึกๆข้างในคงเตรียมพร้อมสำหรับควบรวมแล้วล่ะ

อย่างที่คุณบอก ตอนนี้มาสด้าคงต้องหาแนวทางให้เจอ ในสถานะที่มีพี่ใหญ่เป็นแบ๊คให้

ผมยังคิดเลยนะ เจ้า cx30 2.5turbo ขับ 4 ขายซัก 1.4ล้านในไทย ผมว่าก็มีคนบ้าซื้อ เห็นพวกฝรั่งชอบรุ่นนี้กันมาก หลายคนไปเทียบ mini ขับ 4 แบบไม่อายเลย

ถึงไลน์อั๊พของมาสด้าจะน้อย แต่ความเป็นตัวตนมีมากกว่านิสสันเสียอีก

ผมก็ให้กำลังใจ jdm หมดแหละ โตมากับรถญี่ปุ่นก็แบบนี้
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: korkongzz ที่ กรกฎาคม 29, 2023, 22:26:10
ล่าสุดโชว์รูมแถวบ้านขึ้นป้าย ปิดกิจการชั่วคราวทั้งที่เปิดมาได้4ปี โชว์รูมสร้างใหม่เอี่ยมขิตสะแล้ว
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: PREM ที่ กรกฎาคม 29, 2023, 22:53:11
Product ใน line-up ตอนนี้สู้ได้แค่การขับขี่และสัมผัสแรกเริ่มของตัวรถเท่านั้นเลยจริงๆ ครับ
ส่วนรุ่นใหม่ๆ ก็คงต้องรอกันไป ไม่รู้อะไรดลใจให้ขยับตัวช้าลง

แต่ MST บ้านเราคงไม่เดือดร้อนนักครับ
ตั้งแต่ได้ ผบห คนนี้มากลางปีที่แล้ว รู้สึกไม่ค่อยเป็นมิตรกับลูกค้าเท่าไหร่
เข้ามาปุ๊ป หั่นโปรออกเยอะมากกกก
ปีนี้มาข้อเสนอแคมเปญโปรโมชั่นใช่ว่าเยอะนะ ถ้าไม่ใช่รุ่นค้างสต๊อก
2 2023 ก็แอบตัดของออกเนียนๆ อัพราคาซะนึกว่าเป็นเจ้าตลาด สาวกยังบอกวัสดุดีของเยอะอยู่อายุตลาดขนาดนี้ วันที่บอกยอดจอง 5 วัน 1,500 คันก็ขึ้นดอกมาดื้อๆ ก่อนจะโดน City mc ดับมั่นลดดอกลงมา
เห็นชัดๆ เลยว่าหวังกำไรต่อคันเพิ่มกว่าสมัยก่อนเยอะครับ

อนาคตถ้าเค้าอยู่ไม่ได้ก็เพราะเค้าทำตัวเองนั่นแหละครับ แต่ตอนนี้เค้ายังมั่นใจว่ายังขายได้อยู่ ก็ขอให้ขายได้ต่อไปครับ

2 ไมเนอร์ ตัดของอะไรออกเหรอครับ
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: Zephyrs ที่ กรกฎาคม 30, 2023, 00:18:25
ผมว่าไม่ใช่แค่ในไทย ในตลาดโลกก็ไม่ค่อยมี product ที่น่าดึงดูดเท่าไหร่

ดูจะไปเน้นแต่ SUV อย่างเดียว แถมออกไลน์มาทับกันเองอีก ตัวอย่าง (CX5/CX50/CX60 เป็นต้น)
ส่วนรถเก๋งนี่ลากโมเดลเดิมขายนานมาก Mazda2, Mazda6, MX5 งี้

แล้วที่สำคัญ บริษัทดูจะเปลี่ยนแนวทางการทำรถไป
จากก่อนหน้านี้ที่เป็นรถธรรมดาๆ แต่เน้นขับสนุก zoom zoom เน้นเอาใจคนชอบขับรถ
มาเป็นรถออกแนวพรีเมี่ยม ดูมีระดับมากขึ้น สุขุมมากขึ้น ไม่ได้เซ็ตรถมาเน้นขับสนุกเหมือนก่อนหน้านี้

แต่ปัญหาคือ ความพรีเมี่ยมนี้ปรับราคาสูงขึ้นจนกลุ่มคนระดับธรรมดาทั่วไปเริ่มไม่สนใจ
แต่ในทางกลับกัน มันก็ไม่พรีเมี่ยมพอที่จะดึงกลุ่มคนที่มอง BMW Benz Lexus ให้ลงมาซื้อ
เหมือน Mazda ตอนนี้อยู่ระหว่างช่องว่างของตลาด 2 กลุ่ม

อีกอย่างคือ ในขณะที่ชาวบ้านเขาทำเครื่อง Downsize turbo มาขาย แต่ Mazda ไปพัฒนาเครื่องใหญ่ใส่ turbo มาแทน ทั้ง 2.5L turbo, V6 turbo
แล้วอย่าลืม skyactiv-X ด้วย ไม่รู้ว่าลงทุน R&D ไปตั้งเท่าไหร่ กับเครื่องประเภทที่ชาวบ้านเขาไม่ทำกัน ซึ่งต่อให้มัน work จริง ไม่ใช่ว่าจะเป็นที่นิยมกับตลาด mass อยู่ดี

ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ทำไมไม่เอางบ R&D ไปลงกับอย่างอื่นที่ดูมีความยั่งยืนกว่านี้ คุ้มกำไรกว่านี้ และสามารถไปต่อยอดในอนาคตได้ไกลกว่านี้
ที่จริงน่าจะไป R&D ทำรถ ev ที่เน้นการขับที่สนุก zoom zoom แบบก่อนหน้านี้ น่าจะดีกว่า
แต่ก็ไม่เอาแบบ MX-30 อะไรนั่นนะ อินดี้เกิ้้้นนน ไม่รู้ทำออกมาขายใคร

คหสต.
เรื่อง r&d ผมว่าตอนนี้เขาคงไม่ต้องแล้วล่ะมั๊งครับ มาสด้าเล่นเอา tnga มาใช้แบบไม่เขิน ลึกๆข้างในคงเตรียมพร้อมสำหรับควบรวมแล้วล่ะ

อย่างที่คุณบอก ตอนนี้มาสด้าคงต้องหาแนวทางให้เจอ ในสถานะที่มีพี่ใหญ่เป็นแบ๊คให้

ผมยังคิดเลยนะ เจ้า cx30 2.5turbo ขับ 4 ขายซัก 1.4ล้านในไทย ผมว่าก็มีคนบ้าซื้อ เห็นพวกฝรั่งชอบรุ่นนี้กันมาก หลายคนไปเทียบ mini ขับ 4 แบบไม่อายเลย

ถึงไลน์อั๊พของมาสด้าจะน้อย แต่ความเป็นตัวตนมีมากกว่านิสสันเสียอีก

ผมก็ให้กำลังใจ jdm หมดแหละ โตมากับรถญี่ปุ่นก็แบบนี้

ผมรู้สึกว่านับวันๆมาสด้าเริ่มจะกลายเป็นเฟอรารี่ยังไงไม่รู้นะ

แบบทำรถสไตล์ตัวเอง ไม่แคร์ว่าบิลออกมาประมาณไหนยังไง ยังไงก็มีคนซื้ออยู่ดี
พอเงินใกล้หมดก็ประกาศหาพาร์ทเนอร์ซึ่งก็ไม่ยากอะไรด้วยเพราะคนอยากได้ความรู้ด้านการขับขี่
ตอนม้าพยศก่อนขายให้ Fiat ก็แบบนี้ แล้วขายไปคือยังมีอำนาจอยู่ เฟียตจะไปงัดไรได้

แล้วเอาจริงๆนะ ผมว่าต่อให้แซยิดอีก 5 ปี รถก็ยังขายได้อยู่ดี เพราะไลน์อัพนี้มันเผื่อไว้เยอะมากจริงๆ
น้ำมันก็ไม่ได้กินจนแหลมจากเพื่อน คู่แข่งเข็นทั้งถ่านทั้งโบออกมาก็ไม่สน เพราะตัวเองยืนตรงกลางอยู่ดี
คือไม่ประหยัดเท่าถ่านแต่ก็ยังประหยัดกว่าเทอร์โบ เรื่องแรงก็ไม่เท่าโบ แต่ก็ยังดีกว่าไฮบริด
การขับขี่ก็ยังเหนือกว่าถ้ามองครบทั้งคัน บางรุ่นตกม้าตายเพราะช่วงล่างเอาไม่อยู่
บางรุ่นขับดีแต่ตายเรื่องกำลังไม่พอ ไม่ก็เสียงรบกวนดังเกินไป

ยกเว้นว่ามีปัญหาขึ้นมาแบบฉับพลัน จนสะดุดกันทั้งยวง (เช่นสมมติน้ำดันมันทุกรุ่นงี้)
ผมว่าเขาก็คงไม่ขยับอะไรอีกแหละ จะเรียกเสือนอนกินก็ได้มั้ง
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: eaklego ที่ กรกฎาคม 30, 2023, 01:56:20
เครื่อง2.0ตัวนี้มันโบราณไปแล้วมั้ง น้ำมันก็แพงขึ้นเรื่อยๆคนจะซื้อก็คิดหนักหน่อย
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ กรกฎาคม 30, 2023, 06:15:13
ผมว่าไม่ใช่แค่ในไทย ในตลาดโลกก็ไม่ค่อยมี product ที่น่าดึงดูดเท่าไหร่

ดูจะไปเน้นแต่ SUV อย่างเดียว แถมออกไลน์มาทับกันเองอีก ตัวอย่าง (CX5/CX50/CX60 เป็นต้น)
ส่วนรถเก๋งนี่ลากโมเดลเดิมขายนานมาก Mazda2, Mazda6, MX5 งี้

แล้วที่สำคัญ บริษัทดูจะเปลี่ยนแนวทางการทำรถไป
จากก่อนหน้านี้ที่เป็นรถธรรมดาๆ แต่เน้นขับสนุก zoom zoom เน้นเอาใจคนชอบขับรถ
มาเป็นรถออกแนวพรีเมี่ยม ดูมีระดับมากขึ้น สุขุมมากขึ้น ไม่ได้เซ็ตรถมาเน้นขับสนุกเหมือนก่อนหน้านี้

แต่ปัญหาคือ ความพรีเมี่ยมนี้ปรับราคาสูงขึ้นจนกลุ่มคนระดับธรรมดาทั่วไปเริ่มไม่สนใจ
แต่ในทางกลับกัน มันก็ไม่พรีเมี่ยมพอที่จะดึงกลุ่มคนที่มอง BMW Benz Lexus ให้ลงมาซื้อ
เหมือน Mazda ตอนนี้อยู่ระหว่างช่องว่างของตลาด 2 กลุ่ม

อีกอย่างคือ ในขณะที่ชาวบ้านเขาทำเครื่อง Downsize turbo มาขาย แต่ Mazda ไปพัฒนาเครื่องใหญ่ใส่ turbo มาแทน ทั้ง 2.5L turbo, V6 turbo
แล้วอย่าลืม skyactiv-X ด้วย ไม่รู้ว่าลงทุน R&D ไปตั้งเท่าไหร่ กับเครื่องประเภทที่ชาวบ้านเขาไม่ทำกัน ซึ่งต่อให้มัน work จริง ไม่ใช่ว่าจะเป็นที่นิยมกับตลาด mass อยู่ดี

ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ทำไมไม่เอางบ R&D ไปลงกับอย่างอื่นที่ดูมีความยั่งยืนกว่านี้ คุ้มกำไรกว่านี้ และสามารถไปต่อยอดในอนาคตได้ไกลกว่านี้
ที่จริงน่าจะไป R&D ทำรถ ev ที่เน้นการขับที่สนุก zoom zoom แบบก่อนหน้านี้ น่าจะดีกว่า
แต่ก็ไม่เอาแบบ MX-30 อะไรนั่นนะ อินดี้เกิ้้้นนน ไม่รู้ทำออกมาขายใคร

คหสต.
เรื่อง r&d ผมว่าตอนนี้เขาคงไม่ต้องแล้วล่ะมั๊งครับ มาสด้าเล่นเอา tnga มาใช้แบบไม่เขิน ลึกๆข้างในคงเตรียมพร้อมสำหรับควบรวมแล้วล่ะ

อย่างที่คุณบอก ตอนนี้มาสด้าคงต้องหาแนวทางให้เจอ ในสถานะที่มีพี่ใหญ่เป็นแบ๊คให้

ผมยังคิดเลยนะ เจ้า cx30 2.5turbo ขับ 4 ขายซัก 1.4ล้านในไทย ผมว่าก็มีคนบ้าซื้อ เห็นพวกฝรั่งชอบรุ่นนี้กันมาก หลายคนไปเทียบ mini ขับ 4 แบบไม่อายเลย

ถึงไลน์อั๊พของมาสด้าจะน้อย แต่ความเป็นตัวตนมีมากกว่านิสสันเสียอีก

ผมก็ให้กำลังใจ jdm หมดแหละ โตมากับรถญี่ปุ่นก็แบบนี้
ผมก็คิดนะว่ามีแววไปควบรวมเล่นทำตัวเป็นคู่ผัวตัวเมียกับโตโยต้าแบบนั้น แลกของกันใช้ได้แบบนั้นครับ  ผมว่านะ ผมเกลียดการตั้งราคามาสด้ายุคนี้มาก ขายก็แพง ออพชั่นก็ไม่สมราคา เครื่องก็ของเก่าไม่มีโบ ไม่มีบริด  ยิ่งพวก cx 60 cx80 หน้าตาแก่เชย ไม่มีความสวยสักนิดครับ ตาตีบห่างๆ เล็กๆ ทั้งที่รถคันเท่าบ้านแต่ไฟเล็กไม่สมดุลกับรถ แต่กระจังหน้าใหญ่แบบไร้สาระ  สงสัยจะย้อนยุคไปยุค 70 แน่ๆ
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: Symphonic ที่ กรกฎาคม 30, 2023, 06:33:37
ก็เห็นแต่มีคนบอกว่า Toyota จะเป็นแบบ Nokia, Kodak
แล้ว Mazda จะไม่ยิ่งกว่านั้นเหรอครับ

ตอนนี้ ถ้าจะไม่เข้าร่วมกับ Toyota ก็คงต้องขายหุ้นให้รถจีน
แหละครับ
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ กรกฎาคม 30, 2023, 07:06:00
ก็เห็นแต่มีคนบอกว่า Toyota จะเป็นแบบ Nokia, Kodak
แล้ว Mazda จะไม่ยิ่งกว่านั้นเหรอครับ

ตอนนี้ ถ้าจะไม่เข้าร่วมกับ Toyota ก็คงต้องขายหุ้นให้รถจีน
แหละครับ
ก็ตอนนี้โตโยต้า มีปัญหาที่ไม่ควรมีสำหรับรถที่ขึ้นชื่าทนถึกออกมาหลายกรณีนี่ครับ จะไม่ให้คนเค้าว่าเป็นโนเกีย โกดักแบล็คเบอรีได้ไง
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ กรกฎาคม 30, 2023, 08:44:56
ก็เห็นแต่มีคนบอกว่า Toyota จะเป็นแบบ Nokia, Kodak
แล้ว Mazda จะไม่ยิ่งกว่านั้นเหรอครับ

ตอนนี้ ถ้าจะไม่เข้าร่วมกับ Toyota ก็คงต้องขายหุ้นให้รถจีน
แหละครับ

Toyota จะเป็นแบบ Nokia กับ Kodak มั๊ย
พอดีช่วงนี้ผมกำลังจะออกเจ้า Zenix เลยหาข้อมูลตัวรถ

ผมกำลังอึ้งกับ ecvt อยู่น่ะครับ จริงๆถ้าตัดเครื่องยนต์ออกไป แล้วเอาแต่มอเตอร์ไฟฟ้ามาขับเกียร์ planetery ผลลัพธ์​ของมันคงจะประหยัดไฟและเล่นเกียร์ได้ไม่ต่างกับรถสันดาป แบบที่พี่โตเคยบอกว่าจะทำเกียร์ธรรมดาในรถไฟฟ้า คงอารมณ์​ประมาณนี้

หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: boost ที่ กรกฎาคม 30, 2023, 09:41:55
ดีนะ 2 เก้าปียังไม่ตกรุ่นเลย FC ผมไม่ถึง 5 ปีตกรุ่นละเชยไวเกิน
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: เนื้อน่องไม่หนัง ที่ กรกฎาคม 30, 2023, 09:58:14
กลัวจะตาม Nissan ไปจริงๆ หลังจากนี้คงเงียบลงไป เหมอืนนยุค Zoom-Zoom ตอนต้น
SkyActiv ตัวแรกนี้น่าสนใจจริงๆ เคยใช้แล้วชอบมาก NA + 6at ลื่นแรงกำลังดี
แต่พอมาถึงโมลเดลปัจจุบัน เจอพวก 1.5t / ehev มันก็ดูไม่น่าตื่นเต้นอะไรแล้ว

mazda2 ก็เงียบกริบ ถ้าเทียบกับ 1.0t ก็ไม่ได้รู้สึกว่ามีอะไรน่าตื่นเต้นขึ้น

เห็นตรงกันบอกบางท่านที่ว่า mazda พยายามดีดตัวขึ้นไปตลาดที่ Premium ขึ้น แต่ตัวรถกับ Product เองมันยังส่งไปไม่ถึงจุดนั้น

หวังว่าอนาคตจะหาทางออกของตัวเองเจอ ไม่งั้นยอดขายคง แนวเดียวกับ mx5/86 ที่เป็นรถดีที่คนมองข้ามกัน
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ กรกฎาคม 30, 2023, 10:09:57
กลัวจะตาม Nissan ไปจริงๆ หลังจากนี้คงเงียบลงไป เหมอืนนยุค Zoom-Zoom ตอนต้น
SkyActiv ตัวแรกนี้น่าสนใจจริงๆ เคยใช้แล้วชอบมาก NA + 6at ลื่นแรงกำลังดี
แต่พอมาถึงโมลเดลปัจจุบัน เจอพวก 1.5t / ehev มันก็ดูไม่น่าตื่นเต้นอะไรแล้ว

mazda2 ก็เงียบกริบ ถ้าเทียบกับ 1.0t ก็ไม่ได้รู้สึกว่ามีอะไรน่าตื่นเต้นขึ้น

เห็นตรงกันบอกบางท่านที่ว่า mazda พยายามดีดตัวขึ้นไปตลาดที่ Premium ขึ้น แต่ตัวรถกับ Product เองมันยังส่งไปไม่ถึงจุดนั้น

หวังว่าอนาคตจะหาทางออกของตัวเองเจอ ไม่งั้นยอดขายคง แนวเดียวกับ mx5/86 ที่เป็นรถดีที่คนมองข้ามกัน
จะพรีเมี่ยมแต่ถุงลมสองใบ ล้อกระทะ 93แรงม้าไม่มีโบ ไม่มีคานหลังแต่ขายหดเจ็ดแสน บ้าไปแล้วครับ สงสัยจะบีบให้ซื้อcx3
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ กรกฎาคม 30, 2023, 10:21:26
Product ใน line-up ตอนนี้สู้ได้แค่การขับขี่และสัมผัสแรกเริ่มของตัวรถเท่านั้นเลยจริงๆ ครับ
ส่วนรุ่นใหม่ๆ ก็คงต้องรอกันไป ไม่รู้อะไรดลใจให้ขยับตัวช้าลง

แต่ MST บ้านเราคงไม่เดือดร้อนนักครับ
ตั้งแต่ได้ ผบห คนนี้มากลางปีที่แล้ว รู้สึกไม่ค่อยเป็นมิตรกับลูกค้าเท่าไหร่
เข้ามาปุ๊ป หั่นโปรออกเยอะมากกกก
ปีนี้มาข้อเสนอแคมเปญโปรโมชั่นใช่ว่าเยอะนะ ถ้าไม่ใช่รุ่นค้างสต๊อก
2 2023 ก็แอบตัดของออกเนียนๆ อัพราคาซะนึกว่าเป็นเจ้าตลาด สาวกยังบอกวัสดุดีของเยอะอยู่อายุตลาดขนาดนี้ วันที่บอกยอดจอง 5 วัน 1,500 คันก็ขึ้นดอกมาดื้อๆ ก่อนจะโดน City mc ดับมั่นลดดอกลงมา
เห็นชัดๆ เลยว่าหวังกำไรต่อคันเพิ่มกว่าสมัยก่อนเยอะครับ

อนาคตถ้าเค้าอยู่ไม่ได้ก็เพราะเค้าทำตัวเองนั่นแหละครับ แต่ตอนนี้เค้ายังมั่นใจว่ายังขายได้อยู่ ก็ขอให้ขายได้ต่อไปครับ

2 ไมเนอร์ ตัดของอะไรออกเหรอครับ

ตัวเริ่มต้น 1.3 C เดิมเป็นล้อแม็กซ์ก็เปลี่ยนเป็นล้อกระทะฝาครอบลายกัมมันตรังสีแบบคละสีตามสีรถแทนครับ ดีว่ายังเพิ่มเตือนการชนหน้า Advanced SCBS มาให้ในราคาเดิม
ตัวกลาง 1.3 S เดิม
- คอนโซลหน้าหุ้มหนังก็เปลี่ยนเป็นพลาสติก
- ที่วางแขนประตูหน้าหุ้มหนังก็ตัดเป็นยูริเธน
- ไมล์ความเร็วดิจิตอล มีจอใสบอกความเร็วด้านบน ก็เปลี่ยนเป็นไมล์ความเร็วเข็มธรรมดาไม่มีจอใสแล้ว
เพิ่มเตือนการชนหน้า Advanced SCBS กับ Blind Spot มาให้ แต่ราคาก็เพิ่มอีก 21,000 เลยครับ
และ 1.3 ทุกรุ่นไม่มีฝาครอบเครื่องมาให้แล้วก็ไม่รู้ว่านับเป็นของได้มั้ยครับ
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ กรกฎาคม 30, 2023, 10:32:29
Product ใน line-up ตอนนี้สู้ได้แค่การขับขี่และสัมผัสแรกเริ่มของตัวรถเท่านั้นเลยจริงๆ ครับ
ส่วนรุ่นใหม่ๆ ก็คงต้องรอกันไป ไม่รู้อะไรดลใจให้ขยับตัวช้าลง

แต่ MST บ้านเราคงไม่เดือดร้อนนักครับ
ตั้งแต่ได้ ผบห คนนี้มากลางปีที่แล้ว รู้สึกไม่ค่อยเป็นมิตรกับลูกค้าเท่าไหร่
เข้ามาปุ๊ป หั่นโปรออกเยอะมากกกก
ปีนี้มาข้อเสนอแคมเปญโปรโมชั่นใช่ว่าเยอะนะ ถ้าไม่ใช่รุ่นค้างสต๊อก
2 2023 ก็แอบตัดของออกเนียนๆ อัพราคาซะนึกว่าเป็นเจ้าตลาด สาวกยังบอกวัสดุดีของเยอะอยู่อายุตลาดขนาดนี้ วันที่บอกยอดจอง 5 วัน 1,500 คันก็ขึ้นดอกมาดื้อๆ ก่อนจะโดน City mc ดับมั่นลดดอกลงมา
เห็นชัดๆ เลยว่าหวังกำไรต่อคันเพิ่มกว่าสมัยก่อนเยอะครับ

อนาคตถ้าเค้าอยู่ไม่ได้ก็เพราะเค้าทำตัวเองนั่นแหละครับ แต่ตอนนี้เค้ายังมั่นใจว่ายังขายได้อยู่ ก็ขอให้ขายได้ต่อไปครับ

2 ไมเนอร์ ตัดของอะไรออกเหรอครับ

ตัวเริ่มต้น 1.3 C เดิมเป็นล้อแม็กซ์ก็เปลี่ยนเป็นล้อกระทะฝาครอบลายกัมมันตรังสีแบบคละสีตามสีรถแทนครับ ดีว่ายังเพิ่มเตือนการชนหน้า Advanced SCBS มาให้ในราคาเดิม
ตัวกลาง 1.3 S เดิม
- คอนโซลหน้าหุ้มหนังก็เปลี่ยนเป็นพลาสติก
- ที่วางแขนประตูหน้าหุ้มหนังก็ตัดเป็นยูริเธน
- ไมล์ความเร็วดิจิตอล มีจอใสบอกความเร็วด้านบน ก็เปลี่ยนเป็นไมล์ความเร็วเข็มธรรมดาไม่มีจอใสแล้ว
เพิ่มเตือนการชนหน้า Advanced SCBS กับ Blind Spot มาให้ แต่ราคาก็เพิ่มอีก 21,000 เลยครับ
และ 1.3 ทุกรุ่นไม่มีฝาครอบเครื่องมาให้แล้วก็ไม่รู้ว่านับเป็นของได้มั้ยครับ
ยังมีหน้ามากั๊กล้อแม็กกับหุ้มแผงคอนโซลอีกครับ แถมกั๊ก hud display
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: I-PULSE ที่ กรกฎาคม 30, 2023, 15:52:27
ไม่มีเทคโนโลยีที่เด่นพอจะขายแข่งกับเจ้าอื่นแล้วครับ มีแต่จะทรุดลงทุกวัน น่าจะจบที่ขายกิจการในอีกไม่เกิน 10 ปี
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: PREM ที่ กรกฎาคม 30, 2023, 18:07:24

ตัวเริ่มต้น 1.3 C เดิมเป็นล้อแม็กซ์ก็เปลี่ยนเป็นล้อกระทะฝาครอบลายกัมมันตรังสีแบบคละสีตามสีรถแทนครับ ดีว่ายังเพิ่มเตือนการชนหน้า Advanced SCBS มาให้ในราคาเดิม
ตัวกลาง 1.3 S เดิม
- คอนโซลหน้าหุ้มหนังก็เปลี่ยนเป็นพลาสติก
- ที่วางแขนประตูหน้าหุ้มหนังก็ตัดเป็นยูริเธน
- ไมล์ความเร็วดิจิตอล มีจอใสบอกความเร็วด้านบน ก็เปลี่ยนเป็นไมล์ความเร็วเข็มธรรมดาไม่มีจอใสแล้ว
เพิ่มเตือนการชนหน้า Advanced SCBS กับ Blind Spot มาให้ แต่ราคาก็เพิ่มอีก 21,000 เลยครับ
และ 1.3 ทุกรุ่นไม่มีฝาครอบเครื่องมาให้แล้วก็ไม่รู้ว่านับเป็นของได้มั้ยครับ

ขอบคุณครับ
เห็นออพชั่นเพิ่มราคาเพิ่มก็เพิ่งรู้ว่าแอบตัดเล็กตัดน้อยแม้กระทั่งฝาครอบเครื่อง
แบบนี้ City ใหม่ มี turbo มี sensing มีถุงลมข้างทุกรุ่น ดูแล้วน่าใช้กว่า
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: Ty ESC ที่ กรกฎาคม 30, 2023, 18:57:49
เอาใจช่วย

แต่เหมือนคงต้องควบรวมแหละ

รอดูว่าจะไปอยู่กับใคร

แช้วจะเหลืออะไร ยังมีแบรนดตัวเองเหลือมั้ย

หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: Odrecranon ที่ กรกฎาคม 30, 2023, 22:33:20
ผมมองว่า Mazda ไทยเอง ไม่สามารถทำราคารถรุ่นใหม่ ๆ ตามตลาดโลกได้เลย
Gen ใหม่ CX-60 หรือ CX-80 คงไม่มา เพราะราคามันแตะพวก X1 ยังไม่รวม Model Y อีก

จะเหลือแค่ Mazda 2 เป็นตัวหลัก
อาจมี Mazda 3, CX5, CX8 ตามตลาดโลก
แต่ขายเดือนละหลัก 10-100 คัน ดูไม่มีความหวังอะไรเลย

อนาคตผมว่าอาจตายจากตลาดไทยไป
เว้นแต่มี Mazda 2 ใหม่ และ EVs
ผมชอบในอุดมการณ์ของ Mazda
แต่เดี๋ยวนี้ Toyota หรือ Honda ก็มีการพัฒนาคุณภาพการขับขี่ การจัดอุปกรณ์ ทัดเทียมกับ Mazda มาก ฟ
จนไม่รู้ว่า ถ้าไม่ใช่รูปลักษณ์ภายนอก จะมีเหตุผลอะไร ให้มอง Mazda อีกต่อไป
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: Automotive Innovations ที่ กรกฎาคม 30, 2023, 23:04:25
เอาจริงนะ ชาวมาสด้าอย่าว่าผมนะ คนที่คิดฟ้องผู้บริโภคทั้งที่ตัวเองผิดก็แบบนี้หละ ไม่แปลกที่จะมีวันนี้ ผมนี่เกลียดตั้งแต่สมัยสุโกศลแล้ว ผมรู้จักยี่ห้อนี้ตอนที่ รถมาสด้าสีขาวติดป้ายประท้วง แล้วไปทุบหน้ามอเตอร์โชว์ 323 lantis คันนั้นจำได้ ภาพมันติดตา เพราะไอ้รถคันนี้อยู่ข้างบ้านผม สงสารเจ้าของ ผมเลยตะหงิดๆ ถ้าจะซื้อมาสด้า จนวันที่ สุโกศลส่งต่อ นึกว่าจะดีขึ้น ก็เห็นเหมือนเดิม มีวันนึงอยากได้ 3 skyactiv มาก แต่พอนึกถึงอดีตแล้ว ก็เลยไม่เอา ไปเอา hrv แทน จำวันนี้ ยังรู้สึกคิดไม่ผิดที่ไม่เลือก รถอาจจะไม่ได้เหมือนกัน ขับแย่กว่าเยอะ แต่อุ่นใจกว่า ถ้าอยากให้คนกลับมาซื้อนะ บอกเลย ต้องปรับแผนทั้งบ. ปรับทัศนคติที่มีต่อลูกค้า สร้างชื่อเสียงกลับมาใหม่ นี่ถ้าไม่ได้ 2 กะ cx30 สองตัวที่ขายดี ตอนนี้จะเป็นยังไง

ถ้าจะยังอยู่ในไทยได้ ปรับตัวเหอะ รถก็ไม่ได้แย่นะ แต่เป็นเพราะความเชื่อมั่น ศูนย์บริการนี่หละ ไหนจะบริการหลังการขายอีก แล้วถ้าให้ผมซื้อ ผมก็ยังจะซื้อยี่ห้ออื่นเหมือนเดิม
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: NoName__??? ที่ กรกฎาคม 31, 2023, 06:43:37
ทำตัวเองทั้งนั้น รถบกพร่อง ไปฟ้องลูกค้า แถมยังมั่น ตัดของ เพิ่มราคา ไม่แปลกที่จะต่ำตมลงไปปเรื่อยๆ

ไม่รู้สาวกเดนตายมาสด้า จะอกแตกตายมั้ยถ้ามาสด้าควบรวมกับโตโยต้าจริงๆ :-X :-X :-X
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: Aleister TJ ที่ กรกฎาคม 31, 2023, 08:13:45
ผมนี่แฟนมาสด้าเลยแต่ปัจจุบันเทหมดแล้ว ส่วนตัวผมชอบ 1.5D ใน 2 ดีเซลมาก รถผม 7 ปีเครื่องไม่เคยเปิด หัวฉีดไม่เคยล้าง วิ่งทางไกลยังได้โลล่ะ 1.4 บาท
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: GOBBS ที่ กรกฎาคม 31, 2023, 11:22:58
เหมือน K.Jimmy เคยบอกไว้
เป็นค่ายที่อะไรก็ไม่รู้ พอตัวเองลืมตาอ้าปากได้จาก Skyactiv ก็เอาเงินไปทำบ้าอะไรหมด แทนที่จะเอาไปต่อยอดธุรกิจ
ประมาณว่าถูกหวยดันไปซื้อของเล่น ทำ Sky X ขุด Rotary RX7 มาทำงี้...แล้วมันเอาไปขายได้ไหม ทำมาก็ขายไม่ออก เงินจม เจ๊ง
ไอ้ที่ควรทำอย่างพัฒนาตัวขาย B seg รถตลาด รถกระบะ...ไม่ทำ จะขึ้นไปทำรถหรู รถตลาดเอาแค่ยี่ห้ออื่นมาแปะป้าย มันจะรอดไหม
รถราคาไม่ถูก ขายปริมาณ นี่ละครับตัวต่อยอดลมหายใจดีลเลอร์ อย่างน้อยๆ 5ปีรถต้องเข้าศูนย์เท่าไหร่ มาสด้าไม่คิด จะไปขายรุ่นแพงๆท่าเดียว
แล้วเป็นไง ล่าสุดโชว์รูมพระประแดงปิดไปแล้วทั้งๆที่เปิดมาใหม่สมัย skyactiv ไม่กี่ปีเอง
มาสด้าควรจะกลับมาทำตัวขายใหม่ได้แล้ว โดยเฉพาะ B seg ต้องหารถให้คนเข้าโชว์รูม เลี้ยงดีลเลอร์ให้ได้ก่อน
หรือไม่ก็บุกตลาดคนเล่นน้อย แต่จะยอมเสียภาพแบรนด์ไหมละ อยากบอกว่าถ้ามาสด้ากลับมาทำรถเล็กๆน่ารักแบบ 121 กระบะ Familia ผมก็ยังอยากซื้อนะเพราะเจ้า 2ที่ใช้อยู่ ตัวรถมันดี ถึงหลังการขายแม้จะไม่ค่อยประทับใจ แต่ก็ไม่แย่ จะไปไฟฟ้าหรือจะอยู่กับน้ำมัน จะยัดใส้ค่ายไหนก็ลองทำดู แต่ทำทีเหอะ
อยู่ที่ มาสด้าจะคิดได้รึเปล่าว่าคุณควรอยู่ตรงไหน เงินที่ได้จากถูกหวย Skyactiv มันจะหมดแล้วนะครับ
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ กรกฎาคม 31, 2023, 11:29:50
ผมรู้สึกว่า เขาตัน ทั้งทาง design (ที่บางคนอาจจะบอกว่าสวย แต่สุดท้าย กลับเฉยๆ และ เทคโนโลยี)

พยายามตามคนอื่น(ที่เขาใช้เป็น benchmark) และ ต้องแข่งกับเพื่อร่วมชาติ แล้วช้ากว่าเขา จะแข่งกับเขา มันก็เลยกลายเป็นตลาดวายไปแล้ว

ถ้า 2-3 อย่าง  ที่เขาจะสู้ได้ คือ ต้องฉีก และ สร้างความแตกต่าง เป็นผู้นำ และ เทคโนโลยี

ถ้าเป็นผู้ตาม อย่างห่างๆ ผมว่ามันจะตัน และ อาจจะไปต่อไม่ไหว เองง่ายๆ

เพราะตลาด EV ก็ยิ่งห่างไกลมาก สำหรับยี่ห้อนี้ แถมต้องไปสู้รบกับรถสัญชาติอื่นอีก ยิ่งสาหัส
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: joufo ที่ กรกฎาคม 31, 2023, 15:06:22
ในฐานะ ใช้ มาสด้า 2 มาทั้ง 2 Gen

ผมสาบแช่ง ให้ มาสด้าเซล ไทยแลนด์ ปิดกิจการ ออกจากตลาดไป
ถ้าวันนั้นมาถึง ผมจะตามไปสมน้ำหน้า ถึง สำนักงานใหญ่ ฮิโรชิม่า เลย

ขายของคิดว่า ตัวเองนั้นโครตเจ๋ง รถดีกว่าคนอื่น เลยขายถูกไม่ได้ ต้องขายแพงๆ
ดันทุรัง ทำแบรนด์ตัวเองให้เป็น พรีเมี่ยม กะว่าจะชนแบรนด์พรีเมี่ยมยุโรปเลย


ส่วนตลาดโลก
ผมว่า แป๊ก ที่ไปทำรถตระกูล CX ขับเคลื่อน ล้อหลัง
แล้วดันขายไม่ดี เลยไม่ค่อยจะมีเงินไปพัฒนาอะไร

ผมว่า Nissan, Mitsubishi ยังดูมีอนาคตที่สดใสมากกว่า Mazda ซะอีก
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ กรกฎาคม 31, 2023, 16:28:47
เค้าก็มีกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบแบรนด์มาสด้าอยู่  โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่  ๆ มักจะว้าวในสิ่งที่มาสด้าให้ 
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: peace ที่ กรกฎาคม 31, 2023, 19:18:26
เค้าก็มีกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบแบรนด์มาสด้าอยู่  โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่  ๆ มักจะว้าวในสิ่งที่มาสด้าให้
ตอนcx5 ออกใหม่ผมก็ร้องว้าวนะ ออกcx5มา3คัน เป็นดีเซล2คัน เบนซิล1คัน ตอนนี้ร้องแหวะ คงเป็นรถมาซด้า3คันสุดท้ายที่ซื้อแล้วครับ พอกันที
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: phraeboy_mz2 ที่ กรกฎาคม 31, 2023, 22:25:26
ก้ไม่รุ้สินะ แต่ในฐานะสาวกมาสด้าซึ่งใช้2DE มาสิบปีก็ยังรักและเชืีอมั่นในแบรนด์นี้อยู่ ส่วนตัวมองว่า มาสด้าคงไม่เป็นไปอย่างที่หลายเม้นทบอกหรอกเพราะคนที่รักในแบรนดนี้ก้ยังมีอยู่ถึงแม้จะไม่เยอะเท่ายี่ห้ออื่น โปรดักส์ใหม่ๆของมาสด้าไม่มีเลยจิงๆยอมรับในช่วงหลายปีให้หลัง แต่ไม่ได้หมายความว่าเขาไม่สนตลาด EV. นะ ก้เห็นว่ากำลังเตรียมเข้าสู่ตลาดอีวีในเวลาไม่นาน คหสต รถเก๋งไม่น่าห่วงเท่าไหร่ แต่ห่วงที่สุดคือปิคอัพ บีที50โปร เห็นจอดตากแดดหน้าโชว์รุมเยอะมาก ยอดขายแต่ละเดือนไม่ต้องพูดถึง โมเดลนี้คงไม่ได้ไปต่อละดูแล้ว  แต่โมเดลอื่นๆก้คงไปต่อได้แหละเพราะฐานลูกค้ามาสด้าในไทยก้ยังมีอยุ่พอสมควร ยี่ห้อนี้ผ่านอุปสรรคต่างไปมาเยอะนับแต่อดีต คงไม่ล้มหายไปง่ายๆเหมือนที่ความเห็นส่วนใหญ่มองไว้หรอก
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: MacH1 ที่ กรกฎาคม 31, 2023, 22:25:59
รอดู MX-5 EV ระยะทางวิ่งได้แค่ 100 km อยู่นะค่อป  ::) ::) ::)
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: solo ที่ สิงหาคม 01, 2023, 05:59:54
https://www.siamcar.com/news/car-international/597
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: ใช้มาสด้าและยังไม่ซ่อม ที่ สิงหาคม 01, 2023, 16:23:07
นั่งแอบอ่านคอมเม้นท์ จากคนที่เพิ่งเริ่มใช้มาสด้าคันแรกในชีวิต จากที่ไม่เคยคาดหวังอะไรมากมายจากรถญี่ปุ่นในช่วงราคานี้

จนถึงตอนนี้ก็ยังคิดว่า เลือกไม่ผิด ที่ซื้อ CX8 มาใช้

เพราะตอนนี้ นอกจาก Zenix ที่วัสดุงานประกอบแย่กว่า แต่อาจนั่งสบายกว่า
การขับขี่จากช่วงล่างคานบิดที่ยังไม่รู้ว่าจะดีกว่า CX8 รึเปล่า
การเก็บเสียงดีพอหรือไม่

ผมก็ไม่เห็นตัวเลือกอื่นในรถกลุ่มนี้เลย
เพราะ CRV ก็นั่งแถว 3 ไม่ได้เท่า CX8

ข้อเสียเดียวที่เจอเลย คือ กินจุไปหน่อย

ในกลุ่มก็รับรถกันแทบทุกวัน ยอดขายก็เรื่อยๆเอื่อยๆ
ผมก็เอาใจชวยมาสด้านะครับ
เค้าทำรถออกมาดีกว่าที่คาดหวังไว้
ถ้าต่อไปมาสด้ากล้าเอา CX80 มาขายในราคาต่ำ 2 ล้าน ก็ยังน่าสนใจอยู่สำหรับผมครับ
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: HLRx ที่ สิงหาคม 01, 2023, 20:38:58
ผมเลือกรถให้ลูกขับไปเรียน มหาลัย สเปคคือต้องเป็น suv ขนาดเล็ก , ระบบความปลอดภัยเยี่ยม ,
เข้ารอบมา 3 คัน  HRV , Cross , CX-30
HRV ภายนอกสวยสุด ใหม่สุด แต่ตัดออกไปเป็นคันแรก เพราะไม่มีกล้องรอบคัน , blind spot
เหลือเข้ารอบสุดท้าย 2 คัน คือ Cross & CX-30  ให้ลูกเลือก ลูกจิ้ม CX-30 แบบไม่ลังเล เลยถามเหตุผล ลูกบอกว่า ภายนอกสวยกว่า ภายในดูพรีเมี่ยมกว่าเยอะ ที่สำคัญเครื่องเสียงติดรถดีกว่าแบบขาดลอย
ตอนนี้ใช้มา 4 เดือนแล้ว  เอามาลองใช้บ้างประปราย ก็ประทัยใจนะ
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: helloweentz ที่ สิงหาคม 01, 2023, 22:14:06
มาสด้า น่าจะมีตัวใหม่ๆ บ้าง เอาแบบประหยัดน้ำมันแบบ mazda2 แต่นั่งสบายหน่อย
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: Left lane driver ที่ สิงหาคม 02, 2023, 01:45:24
รอดู MX-5 EV ระยะทางวิ่งได้แค่ 100 km อยู่นะค่อป  ::) ::) ::)
อย่าล้อเล่นไป เผลอๆทำออกมาจริงนะ 5555
MX5 ที่วิ่งได้ 160กม. แบบ MX30 เนี่ย

ปล. ตอนที่เปิดตัว MX30 ผมนึกว่าเป็นแค่มุข April fools เฉยๆ
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ สิงหาคม 02, 2023, 02:59:02
มาสด้า น่าจะมีตัวใหม่ๆ บ้าง เอาแบบประหยัดน้ำมันแบบ mazda2 แต่นั่งสบายหน่อย
นิสัยชาติญี่ปุ่นเป็นแบบนี้ครับไม่ง้อลูกค้า แต่ง้อศักดิ์ศรีตัวเอง  เอาจริงยืดไปให้นั่งกว้างกว่านี้ก็ทำได้แต่ไม่ทำครับ
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: Devil13 ที่ สิงหาคม 02, 2023, 08:45:00
ค่ายนี้คนรักก็จะรักไปเลยครับ
เพื่อนผมใช้แต่มาสด้า
คันใหม่ก็ออกมาสด้า  ;D

มีช่วงหนึ่งผมเอามาขับ ประมาน 2 เดือน
ชอบช่วงล่างเค้านะ ถูกใจเลย
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ สิงหาคม 02, 2023, 11:35:29
ตลาดโลก ตัว CX-50 ขายดีอยู่นะครับ แต่ในบ้านเรา เงียบกริบเลยจริงๆ

ต้องหาอะไรกระตุ้นตลาดจาก model เดิมไปเรื่อยๆ
หัวข้อ: Re: มาสด้า​ต​อนนี้ไม่มีตัวขายเลย.
เริ่มหัวข้อโดย: Maj.Worakrit ที่ สิงหาคม 03, 2023, 09:47:16
ทำตัวเองครับ ยึดมั่น ถือมั่น กับ Skyactive จนพัฒนาไปอย่างอื่นช้ามาก
ยิ่้งออกตัวใหม่มาใน CX-60 วางเครื่อง 6 สูบ สามพันซีซี ซึ่งมันโคตรจะตกยุคมากๆ ที่ในปัจจุบันเน้นรักษ์โลก ประหยัดน้ำมันหมดแล้ว
หรือแม้แต่ไปทางไฟฟ้าหมดแล้ว ก็รอดูว่าจะยังไงต่อไป