Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: deertesla ที่ กรกฎาคม 29, 2023, 22:36:41
-
เหมือนเป็นปีชงของยี่ห้อนี้ เพราะเห็นเป็นกัน 2-3 รุ่นที่ประกอบไทยและอินโด ในเครื่อง 1,200และ1500 cc มีปัญหาแบบนี้ได้นะครับ มันทำให้คนซื้อไปแล้วต้องมาวิตกกังวลว่าจะมีหอยเชอรี่วางไข่มั้ยครับ ซึ่งรถที่บ้านก็มีรถยี่ห้อนี้แต่ก็ไม่เคยเจอปัญหานี้ แต่ทำไมในยุคนี้ทำไมปัญหาแบบนี้กันได้ ผิดหวังครับ
(https://docs.google.com/uc?id=1z1vJGkLEOVhPWapgep6QXtfXYrpOJ_D-)
-
รถอินโดรับเคราะห์ไปเต็มๆเลย
แต่ที่ผมแปลกใจสุดๆคือ ทำไมเจ้า Sienta ไม่เป็น หรือพี่โตเปลี่ยน Supplier แล้วโดนวางยา
-
รถอินโดรับเคราะห์ไปเต็มๆเลย
แต่ที่ผมแปลกใจสุดๆคือ ทำไมเจ้า Sienta ไม่เป็น หรือพี่โตเปลี่ยน Supplier แล้วโดนวางยา
เห็นว่าปั๊ม abs พังง่ายเข้าศูนย์เกือบแสนครับปั๊มอินโดรุ่นนี้
-
รถอินโดรับเคราะห์ไปเต็มๆเลย
แต่ที่ผมแปลกใจสุดๆคือ ทำไมเจ้า Sienta ไม่เป็น หรือพี่โตเปลี่ยน Supplier แล้วโดนวางยา
นั่นสิครับทำไมเป็นแบบนั้นไปได้นะครับ. ถ้าเป็นยี่ห้ออื่นโดยเฉพาะจีน อินเดีย ผมยังพอเข้าใจได้ ผมคิดว่าตอนนี้ suzuki ปัญหาคงน้อยสุดแล้วครับ
รถอินโดรับเคราะห์ไปเต็มๆเลย
แต่ที่ผมแปลกใจสุดๆคือ ทำไมเจ้า Sienta ไม่เป็น หรือพี่โตเปลี่ยน Supplier แล้วโดนวางยา
เห็นว่าปั๊ม abs พังง่ายเข้าศูนย์เกือบแสนครับปั๊มอินโดรุ่นนี้
ในแคมรี่ใช่มั้ยครับ. เห็นหลายท่านพูดถึงปั๊มเอบีเอส. ในกลุ่มรถก็พูดถึงกันครับ. ผมว่าถ้าโตไม่สั่งหยุดผลิตตอนนี้จะยิ่งแย่ครับ
-
แคมรี่นะ่นสมัย acv40 hybridคับ
-
Ativ ก็เป็นด้วยหรอ ...
แต่ไม่เป็นไรหรอก ศูนย์เยอะ แค่นี้พอแล้ว
-
ยังไม่ร้ายแรงขนาดขับไม่ได้คงไม่หยุดขายครับ ก็แก้กันไป
แก้ช้าก็ยอดตกไปเอง คนเดี๋ยวนี้ไม่ใช่ตาสีตาสาซื้อรถแล้ว อยู่ที่จะยอมเสี่ยงรึเปล่า
ยี่ห้ออื่นก็ไม่หยุดขายนะ น้ำดัน แอร์เจ๊ง ก็เห็นขายกันตลอด
-
เป็นไรมากไหมครับผม เมื่อไหร่จะเลิกก่อกวนแล้วสร้างความรำคาญ สร้างบรรยากาศเสียๆสักทีนะ นี่อุตส่าห์ไม่ค่อยได้เข้ามาตอบละนะ ก็ยังเจอแบบนี้ เลิกนิสัยแบบนี้เหอะครับ เวป ก็ไม่ค่อยจะมีคนอยู่ ก็ยังทำให้แย่อีก ถ้ามันเดือดร้อนมาก แจ้งผู้ผลิตเองเลยครับ ถ้าผู้ผลิตเค้าไม่เจ๋งจริงอะเค้าอยู่ไม่ได้หรอกครับ จำเคสรีโว่ชนขอบทางได้มะ สรุปว่า พ่อเด็กวูบ ผมว่านะ อะไรที่เราไม่รู้จริง หรือฟังเค้ามา หรือ ตามน้ำเค้ามาอะ โดยที่เราไม่ได้สัมผัสเองอะ ผมว่านะ มันไม่ควร ผมเห็นตั้งแต่ ก่อน veloz จะออกละ แล้วก็มา Ativ ก็เห็นแช่งตลอด ด่าตลอด แต่ยอดขายก็สวนทางตลอด ไม่มีคนบอกคุณหรอว่า คุณเป็นแบบนี้แล้วไม่มีใครอยากคุยด้วยอะ พอเหอะ ผมว่าผู้ผลิตเค้ารับรู้ ว่าควรทำยังไง เค้ามีวิธีการของเค้า ไม่ต้องไปเดือดร้อนแทนเค้ามากหรอกครับ ยังไงคุณก็ไม่ได้ซื้อมันอยู่ดี
-
แคมรี่นะ่นสมัย acv40 hybridคับ
ขอบคุณมากครับ เคยเห็นได้ยินนะครับว่าแคมรี่่รุ่นนี้เป็นครับ
Ativ ก็เป็นด้วยหรอ ...
แต่ไม่เป็นไรหรอก ศูนย์เยอะ แค่นี้พอแล้ว
ผมว่าศูนย์เยอะแต่คนดูรถไม่เป็น เครื่องพังมาเสียเวลาซ่อมเวลาเครมครับ เสียเวลาใช้รถทำมาหากินครับ
ยังไม่ร้ายแรงขนาดขับไม่ได้คงไม่หยุดขายครับ ก็แก้กันไป
แก้ช้าก็ยอดตกไปเอง คนเดี๋ยวนี้ไม่ใช่ตาสีตาสาซื้อรถแล้ว อยู่ที่จะยอมเสี่ยงรึเปล่า
ยี่ห้ออื่นก็ไม่หยุดขายนะ น้ำดัน แอร์เจ๊ง ก็เห็นขายกันตลอด
ส่วนพวกคอมแอร์พังน้ำดันกรรมตามสนองเค้าครับ ยอดขายต่ำเตี้ยเรี่ยดินครับ แต่ถ้าหอยเชอรี่แก้ช้าคงตามๆกันไป
-
เป็นไรมากไหมครับผม เมื่อไหร่จะเลิกก่อกวนแล้วสร้างความรำคาญ สร้างบรรยากาศเสียๆสักทีนะ นี่อุตส่าห์ไม่ค่อยได้เข้ามาตอบละนะ ก็ยังเจอแบบนี้ เลิกนิสัยแบบนี้เหอะครับ เวป ก็ไม่ค่อยจะมีคนอยู่ ก็ยังทำให้แย่อีก ถ้ามันเดือดร้อนมาก แจ้งผู้ผลิตเองเลยครับ ถ้าผู้ผลิตเค้าไม่เจ๋งจริงอะเค้าอยู่ไม่ได้หรอกครับ จำเคสรีโว่ชนขอบทางได้มะ สรุปว่า พ่อเด็กวูบ ผมว่านะ อะไรที่เราไม่รู้จริง หรือฟังเค้ามา หรือ ตามน้ำเค้ามาอะ โดยที่เราไม่ได้สัมผัสเองอะ ผมว่านะ มันไม่ควร ผมเห็นตั้งแต่ ก่อน veloz จะออกละ แล้วก็มา Ativ ก็เห็นแช่งตลอด ด่าตลอด แต่ยอดขายก็สวนทางตลอด ไม่มีคนบอกคุณหรอว่า คุณเป็นแบบนี้แล้วไม่มีใครอยากคุยด้วยอะ พอเหอะ ผมว่าผู้ผลิตเค้ารับรู้ ว่าควรทำยังไง เค้ามีวิธีการของเค้า ไม่ต้องไปเดือดร้อนแทนเค้ามากหรอกครับ ยังไงคุณก็ไม่ได้ซื้อมันอยู่ดี
เห็นยี่ห้ออื่นก็มีพูดคุยและวิจารณ์กันได้ตามปกติ แล้วทำไมถึงวิจารณ์ยี่ห้อนี้ไม่ได้อะครับ
ยี่ห้อนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะใสสะอาดนะ แค่รักษาภาพลักษณ์ให้ดูใสสะอาดเฉยๆ
ถ้าเป็นแต่ก่อนเขาจะมีนโยบายว่า ถ้ามีเคสรถมีปัญหาที่โพสลงกลุ่ม social media เขาจะขอให้ลบโพสออกก่อน แล้วค่อยดำเนินการแก้ไขให้ ถ้าไม่ยอมลบโพสก็จะไม่แก้ให้
แต่ไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้เป็นไงนะ เพราะเห็นจำนวนโพสหลายๆเคสเพิ่มขึ้นเยอะเหลือเกิน
แล้วบางเคสก็ปัดว่าไม่ใช่ปัญหาที่ตัวรถ แล้วแจ้งว่าเป็น "อาการปกติ" ซึ่งอันนี้ผมโดนมากับตัวเองคือ Altis พวงมาลัยมีเสียง พอหักเลี้ยวแล้วพวงมาลัยไม่คืน กับอาการ CVT เย่อตอนเร่งบ่อยๆ
สุดท้ายผมก็ช่างมัน เพราะขี้เกียจเถียงกับศูนย์ แล้วขายทิ้งตอนอายุประมาณ 4 ปีกว่าๆ
หรือไม่ก็โทษว่าเป็นเพราะอย่างอื่น จำได้ว่ามีเคสที่ user ท่านนึงลงในเว็ปนี้ว่า Yaris รถอายุไม่กี่เดือน อาการสตาร์ทไม่ติด
คาดว่าปั๊มติ๊กมีปัญหา (รถญี่ปุ่นหลายยี่ห้อล๊อตช่วงนั้นปั๊มติ๊ก Denso มีปัญหา) แต่ศูนย์โทษว่าเป็นเพราะไปเติมแก๊สโซฮอลยังมีเลย
และยี่ห้อนี้ถ้ามีปัญหาแล้วจะไปร้องเรียนออก TV เตรียมตัวโดนค่ายรถฟ้องได้เลยครับ เพราะมีเคสที่คนโดนมาตั้งนานแล้ว
และพวกช่องใหญ่ๆมักจะไม่รับยี่ห้อนี้ออกอากาศครับ เพราะจ่าย "ค่าโฆษณา" ไว้เยอะ อันนี้เพื่อนผมที่เคยอ่านข่าวอยู่ช่องนึงแต่ตอนนี้ออกมาเป็นนักพากษ์เคยเล่าให้ฟัง
-
เป็นไรมากไหมครับผม เมื่อไหร่จะเลิกก่อกวนแล้วสร้างความรำคาญ สร้างบรรยากาศเสียๆสักทีนะ นี่อุตส่าห์ไม่ค่อยได้เข้ามาตอบละนะ ก็ยังเจอแบบนี้ เลิกนิสัยแบบนี้เหอะครับ เวป ก็ไม่ค่อยจะมีคนอยู่ ก็ยังทำให้แย่อีก ถ้ามันเดือดร้อนมาก แจ้งผู้ผลิตเองเลยครับ ถ้าผู้ผลิตเค้าไม่เจ๋งจริงอะเค้าอยู่ไม่ได้หรอกครับ จำเคสรีโว่ชนขอบทางได้มะ สรุปว่า พ่อเด็กวูบ ผมว่านะ อะไรที่เราไม่รู้จริง หรือฟังเค้ามา หรือ ตามน้ำเค้ามาอะ โดยที่เราไม่ได้สัมผัสเองอะ ผมว่านะ มันไม่ควร ผมเห็นตั้งแต่ ก่อน veloz จะออกละ แล้วก็มา Ativ ก็เห็นแช่งตลอด ด่าตลอด แต่ยอดขายก็สวนทางตลอด ไม่มีคนบอกคุณหรอว่า คุณเป็นแบบนี้แล้วไม่มีใครอยากคุยด้วยอะ พอเหอะ ผมว่าผู้ผลิตเค้ารับรู้ ว่าควรทำยังไง เค้ามีวิธีการของเค้า ไม่ต้องไปเดือดร้อนแทนเค้ามากหรอกครับ ยังไงคุณก็ไม่ได้ซื้อมันอยู่ดี
เห็นยี่ห้ออื่นก็มีพูดคุยและวิจารณ์กันได้ตามปกติ แล้วทำไมถึงวิจารณ์ยี่ห้อนี้ไม่ได้อะครับ
ยี่ห้อนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะใสสะอาดนะ แค่รักษาภาพลักษณ์ให้ดูใสสะอาดเฉยๆ
ถ้าเป็นแต่ก่อนเขาจะมีนโยบายว่า ถ้ามีเคสรถมีปัญหาที่โพสลงกลุ่ม social media เขาจะขอให้ลบโพสออกก่อน แล้วค่อยดำเนินการแก้ไขให้ ถ้าไม่ยอมลบโพสก็จะไม่แก้ให้
แต่ไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้เป็นไงนะ เพราะเห็นจำนวนโพสหลายๆเคสเพิ่มขึ้นเยอะเหลือเกิน
แล้วบางเคสก็ปัดว่าไม่ใช่ปัญหาที่ตัวรถ แล้วแจ้งว่าเป็น "อาการปกติ" ซึ่งอันนี้ผมโดนมากับตัวเองคือ Altis พวงมาลัยมีเสียง พอหักเลี้ยวแล้วพวงมาลัยไม่คืน กับอาการ CVT เย่อตอนเร่งบ่อยๆ
สุดท้ายผมก็ช่างมัน เพราะขี้เกียจเถียงกับศูนย์ แล้วขายทิ้งตอนอายุประมาณ 4 ปีกว่าๆ
หรือไม่ก็โทษว่าเป็นเพราะอย่างอื่น จำได้ว่ามีเคสที่ user ท่านนึงลงในเว็ปนี้ว่า Yaris รถอายุไม่กี่เดือน อาการสตาร์ทไม่ติด
คาดว่าปั๊มติ๊กมีปัญหา (รถญี่ปุ่นหลายยี่ห้อล๊อตช่วงนั้นปั๊มติ๊ก Denso มีปัญหา) แต่ศูนย์โทษว่าเป็นเพราะไปเติมแก๊สโซฮอลยังมีเลย
และยี่ห้อนี้ถ้ามีปัญหาแล้วจะไปร้องเรียนออก TV เตรียมตัวโดนค่ายรถฟ้องได้เลยครับ เพราะมีเคสที่คนโดนมาตั้งนานแล้ว
และพวกช่องใหญ่ๆมักจะไม่รับยี่ห้อนี้ออกอากาศครับ เพราะจ่าย "ค่าโฆษณา" ไว้เยอะ อันนี้เพื่อนผมที่เคยอ่านข่าวอยู่ช่องนึงแต่ตอนนี้ออกมาเป็นนักพากษ์เคยเล่าให้ฟัง
จริงครับตอนนี้ผมซื้อรถจีนดีกว่า โดนขนาดนั้นยังไม่ฟ้องใคร
-
เป็นไรมากไหมครับผม เมื่อไหร่จะเลิกก่อกวนแล้วสร้างความรำคาญ สร้างบรรยากาศเสียๆสักทีนะ นี่อุตส่าห์ไม่ค่อยได้เข้ามาตอบละนะ ก็ยังเจอแบบนี้ เลิกนิสัยแบบนี้เหอะครับ เวป ก็ไม่ค่อยจะมีคนอยู่ ก็ยังทำให้แย่อีก ถ้ามันเดือดร้อนมาก แจ้งผู้ผลิตเองเลยครับ ถ้าผู้ผลิตเค้าไม่เจ๋งจริงอะเค้าอยู่ไม่ได้หรอกครับ จำเคสรีโว่ชนขอบทางได้มะ สรุปว่า พ่อเด็กวูบ ผมว่านะ อะไรที่เราไม่รู้จริง หรือฟังเค้ามา หรือ ตามน้ำเค้ามาอะ โดยที่เราไม่ได้สัมผัสเองอะ ผมว่านะ มันไม่ควร ผมเห็นตั้งแต่ ก่อน veloz จะออกละ แล้วก็มา Ativ ก็เห็นแช่งตลอด ด่าตลอด แต่ยอดขายก็สวนทางตลอด ไม่มีคนบอกคุณหรอว่า คุณเป็นแบบนี้แล้วไม่มีใครอยากคุยด้วยอะ พอเหอะ ผมว่าผู้ผลิตเค้ารับรู้ ว่าควรทำยังไง เค้ามีวิธีการของเค้า ไม่ต้องไปเดือดร้อนแทนเค้ามากหรอกครับ ยังไงคุณก็ไม่ได้ซื้อมันอยู่ดี
เห็นยี่ห้ออื่นก็มีพูดคุยและวิจารณ์กันได้ตามปกติ แล้วทำไมถึงวิจารณ์ยี่ห้อนี้ไม่ได้อะครับ
ยี่ห้อนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะใสสะอาดนะ แค่รักษาภาพลักษณ์ให้ดูใสสะอาดเฉยๆ
ถ้าเป็นแต่ก่อนเขาจะมีนโยบายว่า ถ้ามีเคสรถมีปัญหาที่โพสลงกลุ่ม social media เขาจะขอให้ลบโพสออกก่อน แล้วค่อยดำเนินการแก้ไขให้ ถ้าไม่ยอมลบโพสก็จะไม่แก้ให้
แต่ไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้เป็นไงนะ เพราะเห็นจำนวนโพสหลายๆเคสเพิ่มขึ้นเยอะเหลือเกิน
แล้วบางเคสก็ปัดว่าไม่ใช่ปัญหาที่ตัวรถ แล้วแจ้งว่าเป็น "อาการปกติ" ซึ่งอันนี้ผมโดนมากับตัวเองคือ Altis พวงมาลัยมีเสียง พอหักเลี้ยวแล้วพวงมาลัยไม่คืน กับอาการ CVT เย่อตอนเร่งบ่อยๆ
สุดท้ายผมก็ช่างมัน เพราะขี้เกียจเถียงกับศูนย์ แล้วขายทิ้งตอนอายุประมาณ 4 ปีกว่าๆ
หรือไม่ก็โทษว่าเป็นเพราะอย่างอื่น จำได้ว่ามีเคสที่ user ท่านนึงลงในเว็ปนี้ว่า Yaris รถอายุไม่กี่เดือน อาการสตาร์ทไม่ติด
คาดว่าปั๊มติ๊กมีปัญหา (รถญี่ปุ่นหลายยี่ห้อล๊อตช่วงนั้นปั๊มติ๊ก Denso มีปัญหา) แต่ศูนย์โทษว่าเป็นเพราะไปเติมแก๊สโซฮอลยังมีเลย
และยี่ห้อนี้ถ้ามีปัญหาแล้วจะไปร้องเรียนออก TV เตรียมตัวโดนค่ายรถฟ้องได้เลยครับ เพราะมีเคสที่คนโดนมาตั้งนานแล้ว
และพวกช่องใหญ่ๆมักจะไม่รับยี่ห้อนี้ออกอากาศครับ เพราะจ่าย "ค่าโฆษณา" ไว้เยอะ อันนี้เพื่อนผมที่เคยอ่านข่าวอยู่ช่องนึงแต่ตอนนี้ออกมาเป็นนักพากษ์เคยเล่าให้ฟัง
เห็นยี่ห้ออื่นก็มีพูดคุยและวิจารณ์กันได้ตาม "ปกติ" >>> อันนี้จริงครับ
แต่ที่ถูกท้วงติงก็เป็นเพราะการวิจารณ์ที่ดูจะ "ไม่ปกติ" น่ะสิครับ
ลองเสิร์ชดูประวัติการ comment อื่น ๆ ดูก่อนเถอะครับ จะได้พอเข้าใจทัศนคติ เจตนคติ และจะได้เข้าใจว่าทำไม user อีกท่านถึงได้ออกมาทักท้วงแบบนี้
-
เป็นไรมากไหมครับผม เมื่อไหร่จะเลิกก่อกวนแล้วสร้างความรำคาญ สร้างบรรยากาศเสียๆสักทีนะ นี่อุตส่าห์ไม่ค่อยได้เข้ามาตอบละนะ ก็ยังเจอแบบนี้ เลิกนิสัยแบบนี้เหอะครับ เวป ก็ไม่ค่อยจะมีคนอยู่ ก็ยังทำให้แย่อีก ถ้ามันเดือดร้อนมาก แจ้งผู้ผลิตเองเลยครับ ถ้าผู้ผลิตเค้าไม่เจ๋งจริงอะเค้าอยู่ไม่ได้หรอกครับ จำเคสรีโว่ชนขอบทางได้มะ สรุปว่า พ่อเด็กวูบ ผมว่านะ อะไรที่เราไม่รู้จริง หรือฟังเค้ามา หรือ ตามน้ำเค้ามาอะ โดยที่เราไม่ได้สัมผัสเองอะ ผมว่านะ มันไม่ควร ผมเห็นตั้งแต่ ก่อน veloz จะออกละ แล้วก็มา Ativ ก็เห็นแช่งตลอด ด่าตลอด แต่ยอดขายก็สวนทางตลอด ไม่มีคนบอกคุณหรอว่า คุณเป็นแบบนี้แล้วไม่มีใครอยากคุยด้วยอะ พอเหอะ ผมว่าผู้ผลิตเค้ารับรู้ ว่าควรทำยังไง เค้ามีวิธีการของเค้า ไม่ต้องไปเดือดร้อนแทนเค้ามากหรอกครับ ยังไงคุณก็ไม่ได้ซื้อมันอยู่ดี
เห็นยี่ห้ออื่นก็มีพูดคุยและวิจารณ์กันได้ตามปกติ แล้วทำไมถึงวิจารณ์ยี่ห้อนี้ไม่ได้อะครับ
ยี่ห้อนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะใสสะอาดนะ แค่รักษาภาพลักษณ์ให้ดูใสสะอาดเฉยๆ
ถ้าเป็นแต่ก่อนเขาจะมีนโยบายว่า ถ้ามีเคสรถมีปัญหาที่โพสลงกลุ่ม social media เขาจะขอให้ลบโพสออกก่อน แล้วค่อยดำเนินการแก้ไขให้ ถ้าไม่ยอมลบโพสก็จะไม่แก้ให้
แต่ไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้เป็นไงนะ เพราะเห็นจำนวนโพสหลายๆเคสเพิ่มขึ้นเยอะเหลือเกิน
แล้วบางเคสก็ปัดว่าไม่ใช่ปัญหาที่ตัวรถ แล้วแจ้งว่าเป็น "อาการปกติ" ซึ่งอันนี้ผมโดนมากับตัวเองคือ Altis พวงมาลัยมีเสียง พอหักเลี้ยวแล้วพวงมาลัยไม่คืน กับอาการ CVT เย่อตอนเร่งบ่อยๆ
สุดท้ายผมก็ช่างมัน เพราะขี้เกียจเถียงกับศูนย์ แล้วขายทิ้งตอนอายุประมาณ 4 ปีกว่าๆ
หรือไม่ก็โทษว่าเป็นเพราะอย่างอื่น จำได้ว่ามีเคสที่ user ท่านนึงลงในเว็ปนี้ว่า Yaris รถอายุไม่กี่เดือน อาการสตาร์ทไม่ติด
คาดว่าปั๊มติ๊กมีปัญหา (รถญี่ปุ่นหลายยี่ห้อล๊อตช่วงนั้นปั๊มติ๊ก Denso มีปัญหา) แต่ศูนย์โทษว่าเป็นเพราะไปเติมแก๊สโซฮอลยังมีเลย
และยี่ห้อนี้ถ้ามีปัญหาแล้วจะไปร้องเรียนออก TV เตรียมตัวโดนค่ายรถฟ้องได้เลยครับ เพราะมีเคสที่คนโดนมาตั้งนานแล้ว
และพวกช่องใหญ่ๆมักจะไม่รับยี่ห้อนี้ออกอากาศครับ เพราะจ่าย "ค่าโฆษณา" ไว้เยอะ อันนี้เพื่อนผมที่เคยอ่านข่าวอยู่ช่องนึงแต่ตอนนี้ออกมาเป็นนักพากษ์เคยเล่าให้ฟัง
เห็นยี่ห้ออื่นก็มีพูดคุยและวิจารณ์กันได้ตาม "ปกติ" >>> อันนี้จริงครับ
แต่ที่ถูกท้วงติงก็เป็นเพราะการวิจารณ์ที่ดูจะ "ไม่ปกติ" น่ะสิครับ
ลองเสิร์ชดูประวัติการ comment อื่น ๆ ดูก่อนเถอะครับ จะได้พอเข้าใจทัศนคติ เจตนคติ และจะได้เข้าใจว่าทำไม user อีกท่านถึงได้ออกมาทักท้วงแบบนี้
+1
มันอาจไม่ได้ผิดหรอกครับ แต่สไตล์การพิมพ์ วิธีการสื่อสารมันทำไม่น่าอ่าน ออกไปทาง HateSpeech ด้วยซ้ำ
เหมือนเป็นคนปิดกระทู้ สไตล์เดียวกับคอ ev อีกท่านนึง..
คือถ้าสงสัยข้อมาหาหรือมาขอข้อมูล ในนี้หลายคนยินดีช่วยแน่นอน
หลายๆครั้งที่ท่านนี่ Post ก็เป็น facts แต่อย่างเคสที่โจมตี dnga ผมไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไร่เลย
หลังๆนี่ ผมพิมพ์ตอบกระนานมาก พิมพ์เสร็จลบทิ้ง.. ไม่กล้าโพสอะไรเท่าไร่...
-
ผมว่า จขกท. ก็ไม่ได้โจมตีอะไรแบรนด์เลยนะ
กลับกัน ผมรู้สึกว่าเค้าเชื่อมั่นในแบรนด์นี้มาก จนอยากรู้ว่า ทำไมแบรนด์ที่ไว้ใจได้อันดับต้นๆ ของไทย พอมีปัญหาเข้าจริงๆ เหมือนเจ้าอื่น ก็ไม่ได้จัดการปัญหาให้เด็ดขาดอย่างที่คิดมากกว่านะครับ
เพราะผมก็รู้สึกแบบนั้น
-
ที่ผมออกมาว่า เพราะทุกครั้งที่ตาคนนี้พูดถึงโตต้า แกมีอคติตลอด ตั้งแต่ veloz ที่ว่าโครงสร้าง DNGA พอ Ativ จะเปิดตัวพี่แก พี่แกแช่งด่าจัดเต็มอีก แล้วเป็นไงยอดขายสวนทาง พอ โตต้าล้มลงเรื่องแผงประตู พี่แกก็ด่าโตต้ายับ ไม่จบ พอ มีเรื่องรถชนกันที่ว่าซิตี้ชนท้าย Veloz พี่แกบอกเห็นมะ ว่ามันเปราะ มันห่วย มันนั่นนี่ อ่า เคสนั้นจบไป นึกว่าจะจบ พอโตต้าล้มลงอีกครั้ง พี่แกซ้ำเติม แล้วก็พยายามหาขุดทางด่าโตต้าอีกรอบ แล้วยังมีก่อนหน้านั้นอีกเยอะ ไม่ได้เข้าข้างผู้ผลิต แต่ผู้ผลิตเค้าทำไร เค้ารู้ดีแก่ใจ นึกว่าจะไม่มีคนไปร้องเรียนหรอครับ เค้าต้องมีสายงานอยู่แล้ว ตอนเคสที่ว่า รีโว่ชนขอบทาง พี่แกก้อัดโตต้าเละเหมือนเดิม สุดท้าย พ่อเด็กวูบ คือจะวิจารณ์ มันไม่มีใครว่าหรอก แต่วิจารณ์จนเสียบรรยากาศ ด่าเสียๆหายๆ มันมาด้วยความอคติครับแล้วก็พูดเหมือนกับว่าคนซื้อรถ ดูรถไม่เป็น ถ้าไม่บอกไม่เตือน ก็มีแบบทุกวัน เอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง คใครบอกใครเตือนไม่ได้ คิดว่าตัวเองเก่งไปหมด นี่ยังมี กระทู้ฮอนด้าอีก ไรอีก ไม่สงสัยกันจริงๆ หรอครับ ว่าทำไมสมาชิกหายไปหมด มีคนประเภทนี้อยู่ในกลุ่มนี่หละ บางทีอยากมาดูรถ ดูข้อมูล เจอคนนี้เม้น แทบอยากหายไปเลย นี่ขนาดไม่ได้มาบ่อยๆละนะ ก็ยังเจอ
-
เรื่องของเรื่องที่เขาดราม่ากันไม่ใช่ว่ามาตำหนิแบรนด์ไม่ได้
แต่ปัญหามันคือเหมือนวันๆไม่ทำงานทำการ แล้วมาตัังโพสตอบโพสเอาแต่ด่าโตโยต้า ด่าค่ายญปงั้นงี้
แล้วก็อมโปกรถไฟฟ้าไม่ว่าจะจีนหรือที่ไหน เหมือนมีปมด้อยอะ ตั้งแต่โพสยังหลักร้อยต้นๆจนตอนนี้ 4 พัน
ไปดูทั้งประวัติการตอบทั้งช่วงเวลาที่ตอบก็ได้ ยังกับบอท 24 ชั่วโมง
ตอนเจ้าของเวปยังดูแลอยู่ก็เคยมาปรามรอบนึงละ ก็ไม่เข็ดยังเปิดประเด็นซัดกันกับอีกคู่ปรับอีกราย
ทุกวันนี้คนเลยเข้ามาเวปบอร์ดน้อยลงๆ ยิ่งช่วงรถไฟฟ้าจีนแห่กันเข้ามางี้ยังกะช่วงติดลม เฮโลด่ารถญปรถน้ำมัน แล้วใครเขาจะอยากเข้ามาในเวปอีก วันๆมีแต่โพสอะไรแบบนั้น
ทุกวันนี้ผมว่าเวปต้องห้ามยังน่าเข้าไปสนทนามากกว่าเลยมั้ง?
-
ผมชินแล้ว 5555
กระทู้ฮอนด้าพี่แกจะบ่นเรื่องงานประกอบ สนิม เกียร์เปราะ กั๊กออฟชั่น
กระทู้มาสด้าจะบ่นเรื่องน้ำดัน ปั๊มติ๊ก ซ่อมแพง ฟ้องลูกค้า
กระทู้นิสสันบ่นอะไหล่เปราะ
กระทู้มิตซูบ่นอะไหล่แพง
การตอบของพี่แกจะเป็นแนวโจมตีค่ายต่าง ๆ
ซึ่งมันก็มีส่วนจริง แต่ก็เป็นเรื่องที่คนในเว็ปนี้เค้ารู้กันหมดแล้ว ไม่ใช่ว่าไม่รู้
แต่มันทำให้เสียบรรยากาศ กลายเป็นกระทู้ทะเลาะกัน 2-3 หน้า (เหมือนกระทู้นี้)
แถมชอบ Reply แบบ Quote ต่อกันยาวๆ อีก หัวจะปวด
-
เรื่องของเรื่องที่เขาดราม่ากันไม่ใช่ว่ามาตำหนิแบรนด์ไม่ได้
แต่ปัญหามันคือเหมือนวันๆไม่ทำงานทำการ แล้วมาตัังโพสตอบโพสเอาแต่ด่าโตโยต้า ด่าค่ายญปงั้นงี้
แล้วก็อมโปกรถไฟฟ้าไม่ว่าจะจีนหรือที่ไหน เหมือนมีปมด้อยอะ ตั้งแต่โพสยังหลักร้อยต้นๆจนตอนนี้ 4 พัน
ไปดูทั้งประวัติการตอบทั้งช่วงเวลาที่ตอบก็ได้ ยังกับบอท 24 ชั่วโมง
ตอนเจ้าของเวปยังดูแลอยู่ก็เคยมาปรามรอบนึงละ ก็ไม่เข็ดยังเปิดประเด็นซัดกันกับอีกคู่ปรับอีกราย
ทุกวันนี้คนเลยเข้ามาเวปบอร์ดน้อยลงๆ ยิ่งช่วงรถไฟฟ้าจีนแห่กันเข้ามางี้ยังกะช่วงติดลม เฮโลด่ารถญปรถน้ำมัน แล้วใครเขาจะอยากเข้ามาในเวปอีก วันๆมีแต่โพสอะไรแบบนั้น
ทุกวันนี้ผมว่าเวปต้องห้ามยังน่าเข้าไปสนทนามากกว่าเลยมั้ง?
ไปเว็ปต้องห้ามก็เจอครับ วันก่อนผมไปนั่งไถๆดูยังเหมือนเจอเลย ดูจากสำนวนการพิมพ์กับรูปที่แปะยังคิดว่าใช่
-
เป็นไรมากไหมครับผม เมื่อไหร่จะเลิกก่อกวนแล้วสร้างความรำคาญ สร้างบรรยากาศเสียๆสักทีนะ นี่อุตส่าห์ไม่ค่อยได้เข้ามาตอบละนะ ก็ยังเจอแบบนี้ เลิกนิสัยแบบนี้เหอะครับ เวป ก็ไม่ค่อยจะมีคนอยู่ ก็ยังทำให้แย่อีก ถ้ามันเดือดร้อนมาก แจ้งผู้ผลิตเองเลยครับ ถ้าผู้ผลิตเค้าไม่เจ๋งจริงอะเค้าอยู่ไม่ได้หรอกครับ จำเคสรีโว่ชนขอบทางได้มะ สรุปว่า พ่อเด็กวูบ ผมว่านะ อะไรที่เราไม่รู้จริง หรือฟังเค้ามา หรือ ตามน้ำเค้ามาอะ โดยที่เราไม่ได้สัมผัสเองอะ ผมว่านะ มันไม่ควร ผมเห็นตั้งแต่ ก่อน veloz จะออกละ แล้วก็มา Ativ ก็เห็นแช่งตลอด ด่าตลอด แต่ยอดขายก็สวนทางตลอด ไม่มีคนบอกคุณหรอว่า คุณเป็นแบบนี้แล้วไม่มีใครอยากคุยด้วยอะ พอเหอะ ผมว่าผู้ผลิตเค้ารับรู้ ว่าควรทำยังไง เค้ามีวิธีการของเค้า ไม่ต้องไปเดือดร้อนแทนเค้ามากหรอกครับ ยังไงคุณก็ไม่ได้ซื้อมันอยู่ดี
เห็นยี่ห้ออื่นก็มีพูดคุยและวิจารณ์กันได้ตามปกติ แล้วทำไมถึงวิจารณ์ยี่ห้อนี้ไม่ได้อะครับ
ยี่ห้อนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะใสสะอาดนะ แค่รักษาภาพลักษณ์ให้ดูใสสะอาดเฉยๆ
ถ้าเป็นแต่ก่อนเขาจะมีนโยบายว่า ถ้ามีเคสรถมีปัญหาที่โพสลงกลุ่ม social media เขาจะขอให้ลบโพสออกก่อน แล้วค่อยดำเนินการแก้ไขให้ ถ้าไม่ยอมลบโพสก็จะไม่แก้ให้
แต่ไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้เป็นไงนะ เพราะเห็นจำนวนโพสหลายๆเคสเพิ่มขึ้นเยอะเหลือเกิน
แล้วบางเคสก็ปัดว่าไม่ใช่ปัญหาที่ตัวรถ แล้วแจ้งว่าเป็น "อาการปกติ" ซึ่งอันนี้ผมโดนมากับตัวเองคือ Altis พวงมาลัยมีเสียง พอหักเลี้ยวแล้วพวงมาลัยไม่คืน กับอาการ CVT เย่อตอนเร่งบ่อยๆ
สุดท้ายผมก็ช่างมัน เพราะขี้เกียจเถียงกับศูนย์ แล้วขายทิ้งตอนอายุประมาณ 4 ปีกว่าๆ
หรือไม่ก็โทษว่าเป็นเพราะอย่างอื่น จำได้ว่ามีเคสที่ user ท่านนึงลงในเว็ปนี้ว่า Yaris รถอายุไม่กี่เดือน อาการสตาร์ทไม่ติด
คาดว่าปั๊มติ๊กมีปัญหา (รถญี่ปุ่นหลายยี่ห้อล๊อตช่วงนั้นปั๊มติ๊ก Denso มีปัญหา) แต่ศูนย์โทษว่าเป็นเพราะไปเติมแก๊สโซฮอลยังมีเลย
และยี่ห้อนี้ถ้ามีปัญหาแล้วจะไปร้องเรียนออก TV เตรียมตัวโดนค่ายรถฟ้องได้เลยครับ เพราะมีเคสที่คนโดนมาตั้งนานแล้ว
และพวกช่องใหญ่ๆมักจะไม่รับยี่ห้อนี้ออกอากาศครับ เพราะจ่าย "ค่าโฆษณา" ไว้เยอะ อันนี้เพื่อนผมที่เคยอ่านข่าวอยู่ช่องนึงแต่ตอนนี้ออกมาเป็นนักพากษ์เคยเล่าให้ฟัง
เห็นด้วยครับ
เจ้าของโพส เค้าก็ไม่ได้ตั้งโพสใส่ร้ายนะครับ มีภาพมีหลักฐาน เหมือนเป็นการแจ้งข่าวสารทั่วไป ผมก็พึ่งรู้ว่า Ativ ก็มีปัญหาจากโพสนี้แหละ
แต่พอไปอ่านกระทู้ล่างโพสมาสด้า คุณ Automotive Innovations วิจารณ์มาสด้าตั้งแต่สมัยสุโกศลโน่น ขุดมาตั้งแต่สมัยไหนทำไมวิจารณ์ได้ เรื่องฟ้องลูกค้าบราๆ บอกให้มาสด้าปรับตัว
ทำไมพอโพสนี้ โตโยต้ามีปัญหา บอกคนตั้งโพสก่อกวนเฉยเลย ทำไมไม่บอกให้ไปปรับปรุงบ้างล่ะ
และก็ ฮอนด้า CRV ก็เคยทุบรถโชว์หน้าโชว์รูมนะครับ .. ข่าวดังมากด้วย ทำไมจำได้แต่มาสด้าล่ะ
-
ผมชินแล้ว 5555
กระทู้ฮอนด้าพี่แกจะบ่นเรื่องงานประกอบ สนิม เกียร์เปราะ กั๊กออฟชั่น
กระทู้มาสด้าจะบ่นเรื่องน้ำดัน ปั๊มติ๊ก ซ่อมแพง ฟ้องลูกค้า
กระทู้นิสสันบ่นอะไหล่เปราะ
กระทู้มิตซูบ่นอะไหล่แพง
การตอบของพี่แกจะเป็นแนวโจมตีค่ายต่าง ๆ
ซึ่งมันก็มีส่วนจริง แต่ก็เป็นเรื่องที่คนในเว็ปนี้เค้ารู้กันหมดแล้ว ไม่ใช่ว่าไม่รู้
แต่มันทำให้เสียบรรยากาศ กลายเป็นกระทู้ทะเลาะกัน 2-3 หน้า (เหมือนกระทู้นี้)
แถมชอบ Reply แบบ Quote ต่อกันยาวๆ อีก หัวจะปวด
+1 ครับ หลายทีผมไม่อยากเข้ามาเว็บนี้ มันน่าเบื่อ คืออบากจะมาเสพอย่างอื่น แต่หลายทีเจอแปะซ้ำๆ รถไฟฟ้าก็ด้วยนะ จะเจอบ่อย
-
เป็นไรมากไหมครับผม เมื่อไหร่จะเลิกก่อกวนแล้วสร้างความรำคาญ สร้างบรรยากาศเสียๆสักทีนะ นี่อุตส่าห์ไม่ค่อยได้เข้ามาตอบละนะ ก็ยังเจอแบบนี้ เลิกนิสัยแบบนี้เหอะครับ เวป ก็ไม่ค่อยจะมีคนอยู่ ก็ยังทำให้แย่อีก ถ้ามันเดือดร้อนมาก แจ้งผู้ผลิตเองเลยครับ ถ้าผู้ผลิตเค้าไม่เจ๋งจริงอะเค้าอยู่ไม่ได้หรอกครับ จำเคสรีโว่ชนขอบทางได้มะ สรุปว่า พ่อเด็กวูบ ผมว่านะ อะไรที่เราไม่รู้จริง หรือฟังเค้ามา หรือ ตามน้ำเค้ามาอะ โดยที่เราไม่ได้สัมผัสเองอะ ผมว่านะ มันไม่ควร ผมเห็นตั้งแต่ ก่อน veloz จะออกละ แล้วก็มา Ativ ก็เห็นแช่งตลอด ด่าตลอด แต่ยอดขายก็สวนทางตลอด ไม่มีคนบอกคุณหรอว่า คุณเป็นแบบนี้แล้วไม่มีใครอยากคุยด้วยอะ พอเหอะ ผมว่าผู้ผลิตเค้ารับรู้ ว่าควรทำยังไง เค้ามีวิธีการของเค้า ไม่ต้องไปเดือดร้อนแทนเค้ามากหรอกครับ ยังไงคุณก็ไม่ได้ซื้อมันอยู่ดี
เห็นยี่ห้ออื่นก็มีพูดคุยและวิจารณ์กันได้ตามปกติ แล้วทำไมถึงวิจารณ์ยี่ห้อนี้ไม่ได้อะครับ
ยี่ห้อนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะใสสะอาดนะ แค่รักษาภาพลักษณ์ให้ดูใสสะอาดเฉยๆ
ถ้าเป็นแต่ก่อนเขาจะมีนโยบายว่า ถ้ามีเคสรถมีปัญหาที่โพสลงกลุ่ม social media เขาจะขอให้ลบโพสออกก่อน แล้วค่อยดำเนินการแก้ไขให้ ถ้าไม่ยอมลบโพสก็จะไม่แก้ให้
แต่ไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้เป็นไงนะ เพราะเห็นจำนวนโพสหลายๆเคสเพิ่มขึ้นเยอะเหลือเกิน
แล้วบางเคสก็ปัดว่าไม่ใช่ปัญหาที่ตัวรถ แล้วแจ้งว่าเป็น "อาการปกติ" ซึ่งอันนี้ผมโดนมากับตัวเองคือ Altis พวงมาลัยมีเสียง พอหักเลี้ยวแล้วพวงมาลัยไม่คืน กับอาการ CVT เย่อตอนเร่งบ่อยๆ
สุดท้ายผมก็ช่างมัน เพราะขี้เกียจเถียงกับศูนย์ แล้วขายทิ้งตอนอายุประมาณ 4 ปีกว่าๆ
หรือไม่ก็โทษว่าเป็นเพราะอย่างอื่น จำได้ว่ามีเคสที่ user ท่านนึงลงในเว็ปนี้ว่า Yaris รถอายุไม่กี่เดือน อาการสตาร์ทไม่ติด
คาดว่าปั๊มติ๊กมีปัญหา (รถญี่ปุ่นหลายยี่ห้อล๊อตช่วงนั้นปั๊มติ๊ก Denso มีปัญหา) แต่ศูนย์โทษว่าเป็นเพราะไปเติมแก๊สโซฮอลยังมีเลย
และยี่ห้อนี้ถ้ามีปัญหาแล้วจะไปร้องเรียนออก TV เตรียมตัวโดนค่ายรถฟ้องได้เลยครับ เพราะมีเคสที่คนโดนมาตั้งนานแล้ว
และพวกช่องใหญ่ๆมักจะไม่รับยี่ห้อนี้ออกอากาศครับ เพราะจ่าย "ค่าโฆษณา" ไว้เยอะ อันนี้เพื่อนผมที่เคยอ่านข่าวอยู่ช่องนึงแต่ตอนนี้ออกมาเป็นนักพากษ์เคยเล่าให้ฟัง
เห็นด้วยครับ
เจ้าของโพส เค้าก็ไม่ได้ตั้งโพสใส่ร้ายนะครับ มีภาพมีหลักฐาน เหมือนเป็นการแจ้งข่าวสารทั่วไป ผมก็พึ่งรู้ว่า Ativ ก็มีปัญหาจากโพสนี้แหละ
แต่พอไปอ่านกระทู้ล่างโพสมาสด้า คุณ Automotive Innovations วิจารณ์มาสด้าตั้งแต่สมัยสุโกศลโน่น ขุดมาตั้งแต่สมัยไหนทำไมวิจารณ์ได้ เรื่องฟ้องลูกค้าบราๆ บอกให้มาสด้าปรับตัว
ทำไมพอโพสนี้ โตโยต้ามีปัญหา บอกคนตั้งโพสก่อกวนเฉยเลย ทำไมไม่บอกให้ไปปรับปรุงบ้างล่ะ
และก็ ฮอนด้า CRV ก็เคยทุบรถโชว์หน้าโชว์รูมนะครับ .. ข่าวดังมากด้วย ทำไมจำได้แต่มาสด้าล่ะ
แหม แตะไม่ได้เลยนะครับ มาสด้าเนี่ย โตต้าถ้ามันไม่เจ๋งไม่ปรับปรุงมันอยู่ไม่ได้หรอกครับ ผมเองก็ใช้ฮอนด้า ผมก็ด่า แต่เค้ารับรู้แล้วปรับปรุงได้ มาดูยอด 2 ตอนนี้สิครับ ทำตัวเอง ถึงได้บอกว่า ให้ปรับปรุงทัศนคติทีมีต่อลูกค้าให้ได้ก่อน คนจะเปิดใจเอง แล้วรถมันก็ดีอยู่แล้ว ซึ่งผมไม่ได้ว่าไรเลย แต่เรื่อง ทัศนคติต่อลูกค้า กะการบริการหลังการขายที่ผมเป็นห่วง ทำไมผมจะพูดไม่ได้ ในเมื่ออันนี้มันเห็นๆ กัน
อ่อ แล้วผมรู้อยู่แล้ววว่าวิจารณ์ได้ไม่ได้ แต่ช่วยไปดู user คนนี้ด้วยนะ ว่าเค้าสร้างความรำคาญมากแค่ไหน ผมถึงได้มาว่าเค้า ไม่ใช่อยู่ดีๆมาว่ากี่เรื่อง กี่ค่าย พี่แกใส่ยับ ทำไมให้คนที่เค้าอยากดูขัอมูลรถ มาคุยแลกเปลี่ยนสนุกๆบบรยากาศมันเละไปด้วย รู้ครับว่ามีสิทธิ์วิจารณ์ได้ ก็เหมือนที่คุณว่าผมอะ ว่าผมไปขุดอดีตทำไม คุณยังไม่ชอบเลย แล้วถ้าผมจะสวนแบบนี้บ้าง คงไม่ว่าอะไรใช่ไหมครับ
-
เรื่องของเรื่องที่เขาดราม่ากันไม่ใช่ว่ามาตำหนิแบรนด์ไม่ได้
แต่ปัญหามันคือเหมือนวันๆไม่ทำงานทำการ แล้วมาตัังโพสตอบโพสเอาแต่ด่าโตโยต้า ด่าค่ายญปงั้นงี้
แล้วก็อมโปกรถไฟฟ้าไม่ว่าจะจีนหรือที่ไหน เหมือนมีปมด้อยอะ ตั้งแต่โพสยังหลักร้อยต้นๆจนตอนนี้ 4 พัน
ไปดูทั้งประวัติการตอบทั้งช่วงเวลาที่ตอบก็ได้ ยังกับบอท 24 ชั่วโมง
ตอนเจ้าของเวปยังดูแลอยู่ก็เคยมาปรามรอบนึงละ ก็ไม่เข็ดยังเปิดประเด็นซัดกันกับอีกคู่ปรับอีกราย
ทุกวันนี้คนเลยเข้ามาเวปบอร์ดน้อยลงๆ ยิ่งช่วงรถไฟฟ้าจีนแห่กันเข้ามางี้ยังกะช่วงติดลม เฮโลด่ารถญปรถน้ำมัน แล้วใครเขาจะอยากเข้ามาในเวปอีก วันๆมีแต่โพสอะไรแบบนั้น
ทุกวันนี้ผมว่าเวปต้องห้ามยังน่าเข้าไปสนทนามากกว่าเลยมั้ง?
ใช่มะละครับ อยู่กันแบบนี้ได้ตลอดจริงๆหรอ หลังๆ Admin เค้าไม่ได้คุมยิ่งเละเทะมาก เราลืมกฎ ระเบียบที่นี่แล้วหรอ เอาจริงนะ เราเสียคนดีๆ user ความรู้เทพๆไปกี่คนละ วันๆต้องมาฟัง มาอ่านไรแบบนี้อะ
-
ผมว่า จขกท. ก็ไม่ได้โจมตีอะไรแบรนด์เลยนะ
กลับกัน ผมรู้สึกว่าเค้าเชื่อมั่นในแบรนด์นี้มาก จนอยากรู้ว่า ทำไมแบรนด์ที่ไว้ใจได้อันดับต้นๆ ของไทย พอมีปัญหาเข้าจริงๆ เหมือนเจ้าอื่น ก็ไม่ได้จัดการปัญหาให้เด็ดขาดอย่างที่คิดมากกว่านะครับ
เพราะผมก็รู้สึกแบบนั้น
นั่นแหละครับ เคยใช้ทนทานแต่มาตาน้ำผุก็ไม่ใช่เรื่องครับ
เป็นไรมากไหมครับผม เมื่อไหร่จะเลิกก่อกวนแล้วสร้างความรำคาญ สร้างบรรยากาศเสียๆสักทีนะ นี่อุตส่าห์ไม่ค่อยได้เข้ามาตอบละนะ ก็ยังเจอแบบนี้ เลิกนิสัยแบบนี้เหอะครับ เวป ก็ไม่ค่อยจะมีคนอยู่ ก็ยังทำให้แย่อีก ถ้ามันเดือดร้อนมาก แจ้งผู้ผลิตเองเลยครับ ถ้าผู้ผลิตเค้าไม่เจ๋งจริงอะเค้าอยู่ไม่ได้หรอกครับ จำเคสรีโว่ชนขอบทางได้มะ สรุปว่า พ่อเด็กวูบ ผมว่านะ อะไรที่เราไม่รู้จริง หรือฟังเค้ามา หรือ ตามน้ำเค้ามาอะ โดยที่เราไม่ได้สัมผัสเองอะ ผมว่านะ มันไม่ควร ผมเห็นตั้งแต่ ก่อน veloz จะออกละ แล้วก็มา Ativ ก็เห็นแช่งตลอด ด่าตลอด แต่ยอดขายก็สวนทางตลอด ไม่มีคนบอกคุณหรอว่า คุณเป็นแบบนี้แล้วไม่มีใครอยากคุยด้วยอะ พอเหอะ ผมว่าผู้ผลิตเค้ารับรู้ ว่าควรทำยังไง เค้ามีวิธีการของเค้า ไม่ต้องไปเดือดร้อนแทนเค้ามากหรอกครับ ยังไงคุณก็ไม่ได้ซื้อมันอยู่ดี
เห็นยี่ห้ออื่นก็มีพูดคุยและวิจารณ์กันได้ตามปกติ แล้วทำไมถึงวิจารณ์ยี่ห้อนี้ไม่ได้อะครับ
ยี่ห้อนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะใสสะอาดนะ แค่รักษาภาพลักษณ์ให้ดูใสสะอาดเฉยๆ
ถ้าเป็นแต่ก่อนเขาจะมีนโยบายว่า ถ้ามีเคสรถมีปัญหาที่โพสลงกลุ่ม social media เขาจะขอให้ลบโพสออกก่อน แล้วค่อยดำเนินการแก้ไขให้ ถ้าไม่ยอมลบโพสก็จะไม่แก้ให้
แต่ไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้เป็นไงนะ เพราะเห็นจำนวนโพสหลายๆเคสเพิ่มขึ้นเยอะเหลือเกิน
แล้วบางเคสก็ปัดว่าไม่ใช่ปัญหาที่ตัวรถ แล้วแจ้งว่าเป็น "อาการปกติ" ซึ่งอันนี้ผมโดนมากับตัวเองคือ Altis พวงมาลัยมีเสียง พอหักเลี้ยวแล้วพวงมาลัยไม่คืน กับอาการ CVT เย่อตอนเร่งบ่อยๆ
สุดท้ายผมก็ช่างมัน เพราะขี้เกียจเถียงกับศูนย์ แล้วขายทิ้งตอนอายุประมาณ 4 ปีกว่าๆ
หรือไม่ก็โทษว่าเป็นเพราะอย่างอื่น จำได้ว่ามีเคสที่ user ท่านนึงลงในเว็ปนี้ว่า Yaris รถอายุไม่กี่เดือน อาการสตาร์ทไม่ติด
คาดว่าปั๊มติ๊กมีปัญหา (รถญี่ปุ่นหลายยี่ห้อล๊อตช่วงนั้นปั๊มติ๊ก Denso มีปัญหา) แต่ศูนย์โทษว่าเป็นเพราะไปเติมแก๊สโซฮอลยังมีเลย
และยี่ห้อนี้ถ้ามีปัญหาแล้วจะไปร้องเรียนออก TV เตรียมตัวโดนค่ายรถฟ้องได้เลยครับ เพราะมีเคสที่คนโดนมาตั้งนานแล้ว
และพวกช่องใหญ่ๆมักจะไม่รับยี่ห้อนี้ออกอากาศครับ เพราะจ่าย "ค่าโฆษณา" ไว้เยอะ อันนี้เพื่อนผมที่เคยอ่านข่าวอยู่ช่องนึงแต่ตอนนี้ออกมาเป็นนักพากษ์เคยเล่าให้ฟัง
เห็นด้วยครับ
เจ้าของโพส เค้าก็ไม่ได้ตั้งโพสใส่ร้ายนะครับ มีภาพมีหลักฐาน เหมือนเป็นการแจ้งข่าวสารทั่วไป ผมก็พึ่งรู้ว่า Ativ ก็มีปัญหาจากโพสนี้แหละ
แต่พอไปอ่านกระทู้ล่างโพสมาสด้า คุณ Automotive Innovations วิจารณ์มาสด้าตั้งแต่สมัยสุโกศลโน่น ขุดมาตั้งแต่สมัยไหนทำไมวิจารณ์ได้ เรื่องฟ้องลูกค้าบราๆ บอกให้มาสด้าปรับตัว
ทำไมพอโพสนี้ โตโยต้ามีปัญหา บอกคนตั้งโพสก่อกวนเฉยเลย ทำไมไม่บอกให้ไปปรับปรุงบ้างล่ะ
และก็ ฮอนด้า CRV ก็เคยทุบรถโชว์หน้าโชว์รูมนะครับ .. ข่าวดังมากด้วย ทำไมจำได้แต่มาสด้าล่ะ
ใช่ครับพี่ ผมไม่ได้อคติอะไรแถมด่ามาสด้าด้วยซ้ำหลังว่าไม่สวยเชยแพงกั๊กครับ. แต่ก็นะบางทีก็มีอะไรเอียงมาตลอดก็ไม่เห็นมีคนว่าครับ สงสัยรับไม่ได้กับวีรกรรมค่ายตัวเองทำอะไรกับลูกค้า กับพรรคพวกกันเลยเป็นแบบนี้แหละครับ ต้องมาแบบ...หมู่ครับ
-
เป็นไรมากไหมครับผม เมื่อไหร่จะเลิกก่อกวนแล้วสร้างความรำคาญ สร้างบรรยากาศเสียๆสักทีนะ นี่อุตส่าห์ไม่ค่อยได้เข้ามาตอบละนะ ก็ยังเจอแบบนี้ เลิกนิสัยแบบนี้เหอะครับ เวป ก็ไม่ค่อยจะมีคนอยู่ ก็ยังทำให้แย่อีก ถ้ามันเดือดร้อนมาก แจ้งผู้ผลิตเองเลยครับ ถ้าผู้ผลิตเค้าไม่เจ๋งจริงอะเค้าอยู่ไม่ได้หรอกครับ จำเคสรีโว่ชนขอบทางได้มะ สรุปว่า พ่อเด็กวูบ ผมว่านะ อะไรที่เราไม่รู้จริง หรือฟังเค้ามา หรือ ตามน้ำเค้ามาอะ โดยที่เราไม่ได้สัมผัสเองอะ ผมว่านะ มันไม่ควร ผมเห็นตั้งแต่ ก่อน veloz จะออกละ แล้วก็มา Ativ ก็เห็นแช่งตลอด ด่าตลอด แต่ยอดขายก็สวนทางตลอด ไม่มีคนบอกคุณหรอว่า คุณเป็นแบบนี้แล้วไม่มีใครอยากคุยด้วยอะ พอเหอะ ผมว่าผู้ผลิตเค้ารับรู้ ว่าควรทำยังไง เค้ามีวิธีการของเค้า ไม่ต้องไปเดือดร้อนแทนเค้ามากหรอกครับ ยังไงคุณก็ไม่ได้ซื้อมันอยู่ดี
เห็นยี่ห้ออื่นก็มีพูดคุยและวิจารณ์กันได้ตามปกติ แล้วทำไมถึงวิจารณ์ยี่ห้อนี้ไม่ได้อะครับ
ยี่ห้อนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะใสสะอาดนะ แค่รักษาภาพลักษณ์ให้ดูใสสะอาดเฉยๆ
ถ้าเป็นแต่ก่อนเขาจะมีนโยบายว่า ถ้ามีเคสรถมีปัญหาที่โพสลงกลุ่ม social media เขาจะขอให้ลบโพสออกก่อน แล้วค่อยดำเนินการแก้ไขให้ ถ้าไม่ยอมลบโพสก็จะไม่แก้ให้
แต่ไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้เป็นไงนะ เพราะเห็นจำนวนโพสหลายๆเคสเพิ่มขึ้นเยอะเหลือเกิน
แล้วบางเคสก็ปัดว่าไม่ใช่ปัญหาที่ตัวรถ แล้วแจ้งว่าเป็น "อาการปกติ" ซึ่งอันนี้ผมโดนมากับตัวเองคือ Altis พวงมาลัยมีเสียง พอหักเลี้ยวแล้วพวงมาลัยไม่คืน กับอาการ CVT เย่อตอนเร่งบ่อยๆ
สุดท้ายผมก็ช่างมัน เพราะขี้เกียจเถียงกับศูนย์ แล้วขายทิ้งตอนอายุประมาณ 4 ปีกว่าๆ
หรือไม่ก็โทษว่าเป็นเพราะอย่างอื่น จำได้ว่ามีเคสที่ user ท่านนึงลงในเว็ปนี้ว่า Yaris รถอายุไม่กี่เดือน อาการสตาร์ทไม่ติด
คาดว่าปั๊มติ๊กมีปัญหา (รถญี่ปุ่นหลายยี่ห้อล๊อตช่วงนั้นปั๊มติ๊ก Denso มีปัญหา) แต่ศูนย์โทษว่าเป็นเพราะไปเติมแก๊สโซฮอลยังมีเลย
และยี่ห้อนี้ถ้ามีปัญหาแล้วจะไปร้องเรียนออก TV เตรียมตัวโดนค่ายรถฟ้องได้เลยครับ เพราะมีเคสที่คนโดนมาตั้งนานแล้ว
และพวกช่องใหญ่ๆมักจะไม่รับยี่ห้อนี้ออกอากาศครับ เพราะจ่าย "ค่าโฆษณา" ไว้เยอะ อันนี้เพื่อนผมที่เคยอ่านข่าวอยู่ช่องนึงแต่ตอนนี้ออกมาเป็นนักพากษ์เคยเล่าให้ฟัง
ขอบคุณมากครับในการให้ข้อมูลที่ผมไม่รู้หลายๆเรื่องนะครับ. มิน่าทำไมข่าวออกแต่ค่ายอื่นกันจังทั้งนิสสัน ฟอร์ดมาสด้าเชฟ. ออกทุกช่องแต่ข่าวค่ายนี้นานๆทีถึงมีออกถ้ามันดังพีคจริงๆครับ. กับอีกอย่างทำไมผมมองว่ารถตาน้ำรั่ว dnga ที่มันไม่น่าประทับใจทำไมจะพูดกันไม่ได้ครับ ยิ่ง local modelที่มันมาตรฐานทั้งหลายห่างชั้นจากโมเดลปกติทำไมจะพูดบ่นไม่ได้กันครับ
-
เรื่องของเรื่องที่เขาดราม่ากันไม่ใช่ว่ามาตำหนิแบรนด์ไม่ได้
แต่ปัญหามันคือเหมือนวันๆไม่ทำงานทำการ แล้วมาตัังโพสตอบโพสเอาแต่ด่าโตโยต้า ด่าค่ายญปงั้นงี้
แล้วก็อมโปกรถไฟฟ้าไม่ว่าจะจีนหรือที่ไหน เหมือนมีปมด้อยอะ ตั้งแต่โพสยังหลักร้อยต้นๆจนตอนนี้ 4 พัน
ไปดูทั้งประวัติการตอบทั้งช่วงเวลาที่ตอบก็ได้ ยังกับบอท 24 ชั่วโมง
ตอนเจ้าของเวปยังดูแลอยู่ก็เคยมาปรามรอบนึงละ ก็ไม่เข็ดยังเปิดประเด็นซัดกันกับอีกคู่ปรับอีกราย
ทุกวันนี้คนเลยเข้ามาเวปบอร์ดน้อยลงๆ ยิ่งช่วงรถไฟฟ้าจีนแห่กันเข้ามางี้ยังกะช่วงติดลม เฮโลด่ารถญปรถน้ำมัน แล้วใครเขาจะอยากเข้ามาในเวปอีก วันๆมีแต่โพสอะไรแบบนั้น
ทุกวันนี้ผมว่าเวปต้องห้ามยังน่าเข้าไปสนทนามากกว่าเลยมั้ง?
ผมว่าคุณว่างงานจัดจนไปอมโปกรถไฟฟ้ามาสิครับ รถมันมีข้อบกพร่องอะไรจะเอามาให้ชาวบ้านได้เห็นเลยหรอ เค้าฃจะได้ไม่เสียเวลาพารถไปนอนศูนย์นานๆ
-
เรื่องของเรื่องที่เขาดราม่ากันไม่ใช่ว่ามาตำหนิแบรนด์ไม่ได้
แต่ปัญหามันคือเหมือนวันๆไม่ทำงานทำการ แล้วมาตัังโพสตอบโพสเอาแต่ด่าโตโยต้า ด่าค่ายญปงั้นงี้
แล้วก็อมโปกรถไฟฟ้าไม่ว่าจะจีนหรือที่ไหน เหมือนมีปมด้อยอะ ตั้งแต่โพสยังหลักร้อยต้นๆจนตอนนี้ 4 พัน
ไปดูทั้งประวัติการตอบทั้งช่วงเวลาที่ตอบก็ได้ ยังกับบอท 24 ชั่วโมง
ตอนเจ้าของเวปยังดูแลอยู่ก็เคยมาปรามรอบนึงละ ก็ไม่เข็ดยังเปิดประเด็นซัดกันกับอีกคู่ปรับอีกราย
ทุกวันนี้คนเลยเข้ามาเวปบอร์ดน้อยลงๆ ยิ่งช่วงรถไฟฟ้าจีนแห่กันเข้ามางี้ยังกะช่วงติดลม เฮโลด่ารถญปรถน้ำมัน แล้วใครเขาจะอยากเข้ามาในเวปอีก วันๆมีแต่โพสอะไรแบบนั้น
ทุกวันนี้ผมว่าเวปต้องห้ามยังน่าเข้าไปสนทนามากกว่าเลยมั้ง?
ผมว่าคุณว่างงานจัดจนไปอมโปกรถไฟฟ้ามาสิครับ รถมันมีข้อบกพร่องอะไรจะเอามาให้ชาวบ้านได้เห็นเลยหรอ เค้าฃจะได้ไม่เสียเวลาพารถไปนอนศูนย์นานๆ
555555 รถจีนไม่พาเข้าศูนย์นานๆ แล้วไอ้ที่ปัญหามันมีทุกวันนี้ไม่ใช่รถจีนหรอครับหึหึ
-
รถอินโดคุณภาพวัสดุกับงานประกอบต่างจากบ้านเรา ส่วน YARIS ตัวนี้ไม่แน่ใจว่าใช้ชิ้นส่วนตัวนี้ที่มีปัญหามาจากอินโดด้วยหรือไม่
-
รถอินโดคุณภาพวัสดุกับงานประกอบต่างจากบ้านเรา ส่วน YARIS ตัวนี้ไม่แน่ใจว่าใช้ชิ้นส่วนตัวนี้ที่มีปัญหามาจากอินโดด้วยหรือไม่
นั่นสิครับทำไมพากันเป็นกันนะครับ
-
ออกทะเลไปไกลแล้วเข้าเรื่องดีกว่า
ไม่รู้ว่า 3NR ในภาพเป็นของ Ativ หรือ Hatchback นะครับ
เพราะ 3NR ตัว Ativ เป็นตัวปรับปรุงใหม่ ไม่แน่ใจว่าใช้ part เหมือนตัวเดิมเป๊ะรึเปล่า และ 3NR เดิมก็ใช้มานานมากแล้วด้วย ทำไมมาเกิดปัญหาตาน้ำตาม Veloz ทั้งๆที่ถ้า 3NR เดิมมันมีปัญหาจริงๆ น่าจะโดนก่อน Veloz ซะอีก
หรือจะเป็นเพราะเปลื่ยน Supplier ใหม่ แล้วมาตราฐานไม่ได้ ... ผมมองว่าเป็นเรื่องที่ Toyota ควรเน้นมากกว่านี้แล้วละ เพราะไม่ใช่แค่รุ่นเดียว และเครื่องตัวนี้ขายไปเยอะมาก
มันก็ทำให้อดคิดไม่ได้ว่า เป็นการลดต้นทุนตัวรถ เพื่อไปอัด Option เยอะๆตามกระแสนิยม สุดท้ายมันจะ"ฆ่า"จุดเด่นของความเป็น Toyota ไปรึเปล่า
สิ่งนี้เกิดกับ Nissan ไปแล้ว จากรถที่นิยามว่าเพื่อนที่แสนดี ลดต้นทุนเพื่อทำราคาขาย สุดท้าย นิสสันจากรถไว้ใจได้กลายเป็นเริ่มจุกจิก
ผมไม่อยากให้เกิดกับ Toyota ครับ และถ้าเลือก Yaris HB กับ Ativ ผมก็เลือกยาริสเดิมที่ option น้อย เบรคมือดึงโบราณ ... เพราะผมคิดว่า เราซื้อ Toyota เพราะอะไรละ?
เราต้องการรถที่ไว้ใจได้ ไม่ใช่รถ option แพรวพราว แต่ต้องมาลุ้นว่าจะมีอะไรที่ซุกไว้โผล่มาเมื่อไหร่
ถ้า Toyota จะดึงดันทำรถแบบนี้จริงๆ ควรไปใช้แบรนด์ Daihatsu ไปเลยดีกว่า และจะขายหรือใช้ศูนย์ร่วมกับ Toyata ก็ว่าไป
แบรนด์ Toyota อาจจะขายไม่ดี อาจจะขายไม่ได้ที่ 1 แต่ชื่อ Toyota ก็ยังเป็นชื่อที่ไว้ใจได้ตลอดไปนะ...
-
ในรูปนี้ไม่ใช่ Ativ DNGA นะครับ
เป็น Yaris ตัวก่อน
-
บริษัทผมใช้รถเช่า ยี่ห้อโตโยต้า ซะเป็นส่วนใหญ่เลย
มีทั้ง ยาริส แฮทช์แบค ยาริสครอส เอทีฟใหม่ กระบะรีโว
แคมรี่ และ จูนเนอร์
ก็ยังไม่เจอปัญหาอะไรนะครับ
หรือเพราะต้องเข้าศูนย์ตลอด ปัญหาเลยถูกแก้ไปแล้วก็ไม่รู้
เพราะอย่างเรื่องยอยพวงมาลัย ก็ได้เคลมเกือบทุกคัน
แต่ศูนย์ก็เป็นคนเสนอมาเองว่า จะเคลมไปเลยไหม
จริงๆ เคยมี MG5 ด้วย
ก็ไม่เคยพังเหมือนกัน
(ใช้น้อย เพราะมันขับห่วย เลยมีไว้เหมือนแค่ เอาไปซื้อของที่โลตัส กับไปเซเว่นหน้านิคมฯ ;D )
-
บริษัทผมใช้รถเช่า ยี่ห้อโตโยต้า ซะเป็นส่วนใหญ่เลย
มีทั้ง ยาริส แฮทช์แบค ยาริสครอส เอทีฟใหม่ กระบะรีโว
แคมรี่ และ จูนเนอร์
ก็ยังไม่เจอปัญหาอะไรนะครับ
หรือเพราะต้องเข้าศูนย์ตลอด ปัญหาเลยถูกแก้ไปแล้วก็ไม่รู้
เพราะอย่างเรื่องยอยพวงมาลัย ก็ได้เคลมเกือบทุกคัน
แต่ศูนย์ก็เป็นคนเสนอมาเองว่า จะเคลมไปเลยไหม
จริงๆ เคยมี MG5 ด้วย
ก็ไม่เคยพังเหมือนกัน
(ใช้น้อย เพราะมันขับห่วย เลยมีไว้เหมือนแค่ เอาไปซื้อของที่โลตัส กับไปเซเว่นหน้านิคมฯ ;D )
ขอแสดงความยินดีด้วยที่ไม่เกิดปัญหาอะไรครับ แต่รถที่บ้านคันนึงที่คุณพ่อออกมาใหม่ๆ ( TOYOTA COROLLA ตูดเป็ด) ที่ปัญหาอะไรไม่มี แต่ว่าคอนโซลดังเหมือนประกอบไม่ค่อยลงล็อคไม่ค่อยแน่นครับกับมือเปิดประตูหักง่ายครับ นอกนั้นก็ทนทานดีครับ
-
ในรูปนี้ไม่ใช่ Ativ DNGA นะครับ
เป็น Yaris ตัวก่อน
ขอบคุณในข้อมูลครับ
รถอินโดคุณภาพวัสดุกับงานประกอบต่างจากบ้านเรา ส่วน YARIS ตัวนี้ไม่แน่ใจว่าใช้ชิ้นส่วนตัวนี้ที่มีปัญหามาจากอินโดด้วยหรือไม่
อันนี้น่าคิดนะครับ ทำไมผมหละแปลกใจเรื่องมาตรฐานของค่ายนี้จริงๆครับ
-
ออกทะเลไปไกลแล้วเข้าเรื่องดีกว่า
ไม่รู้ว่า 3NR ในภาพเป็นของ Ativ หรือ Hatchback นะครับ
เพราะ 3NR ตัว Ativ เป็นตัวปรับปรุงใหม่ ไม่แน่ใจว่าใช้ part เหมือนตัวเดิมเป๊ะรึเปล่า และ 3NR เดิมก็ใช้มานานมากแล้วด้วย ทำไมมาเกิดปัญหาตาน้ำตาม Veloz ทั้งๆที่ถ้า 3NR เดิมมันมีปัญหาจริงๆ น่าจะโดนก่อน Veloz ซะอีก
หรือจะเป็นเพราะเปลื่ยน Supplier ใหม่ แล้วมาตราฐานไม่ได้ ... ผมมองว่าเป็นเรื่องที่ Toyota ควรเน้นมากกว่านี้แล้วละ เพราะไม่ใช่แค่รุ่นเดียว และเครื่องตัวนี้ขายไปเยอะมาก
มันก็ทำให้อดคิดไม่ได้ว่า เป็นการลดต้นทุนตัวรถ เพื่อไปอัด Option เยอะๆตามกระแสนิยม สุดท้ายมันจะ"ฆ่า"จุดเด่นของความเป็น Toyota ไปรึเปล่า
สิ่งนี้เกิดกับ Nissan ไปแล้ว จากรถที่นิยามว่าเพื่อนที่แสนดี ลดต้นทุนเพื่อทำราคาขาย สุดท้าย นิสสันจากรถไว้ใจได้กลายเป็นเริ่มจุกจิก
ผมไม่อยากให้เกิดกับ Toyota ครับ และถ้าเลือก Yaris HB กับ Ativ ผมก็เลือกยาริสเดิมที่ option น้อย เบรคมือดึงโบราณ ... เพราะผมคิดว่า เราซื้อ Toyota เพราะอะไรละ?
เราต้องการรถที่ไว้ใจได้ ไม่ใช่รถ option แพรวพราว แต่ต้องมาลุ้นว่าจะมีอะไรที่ซุกไว้โผล่มาเมื่อไหร่
ถ้า Toyota จะดึงดันทำรถแบบนี้จริงๆ ควรไปใช้แบรนด์ Daihatsu ไปเลยดีกว่า และจะขายหรือใช้ศูนย์ร่วมกับ Toyata ก็ว่าไป
แบรนด์ Toyota อาจจะขายไม่ดี อาจจะขายไม่ได้ที่ 1 แต่ชื่อ Toyota ก็ยังเป็นชื่อที่ไว้ใจได้ตลอดไปนะ...
สำหรับเบรคมือโบราณกับเบรคมือไฟฟ้าผมเลือกเบรคมือโบราณนี่แหละครับ ซ่อมง่ายค่าซ่อมถูก ถึกทน ไม่รวนครับ แต่ถ้าไฟฟ้ารวนนี่สยองเลย ส่วนเรื่องที่ว่าค่ายนี้เหมือนจะเดินตมเพื่อนร่วมชาติอย่างนิสสันและฮอนด้า ผมคิดว่าเพราะแบ่งไปที่ออพชั่นก็ส่วนนึงแต่อีกส่วนงบอัดฉีดประชาสัมพันธ์ที่อู่ฟู่มากๆอัดซะโหดกับเรื่องต้นทุนที่ไม่จำเป็นก็ไม่ตัดออกแต่จะมาตัดลดคุณภาพครับ เพราะเห็นค่านิยมการทำตลาดญี่ปุ่นหลายอย่างที่ ออพชั่นประสิทธิภาพมันแพงไปครับ เช่นโทรศัพท์มือถือ อย่างโซนี่ xperia ที่ผมก็ใช้อยู่ยอมรับว่ามันทนแตว่ามันกั๊กสเปค ออพชั่นและแพงไปครับ โน้ตบุ๊คโซนี่ ไวโอ้ ที่แพงมากแต่สเปคเท่าเน็ตบุ๊ค สรุปก็ขายไม่ได้ครับ ส่วนที่ว่าเอาไดฮัทสุมาขายเลยในราคาและะคุณภาพที่ย่อมเยากว่าโตโยต้าผมว่าควรทำแบบนั้นนะครับ ผมคิดว่าขืนเอามาแปะโลโก้ใส่โตโยะต้าแบบนี้แบรนด์เสียแน่นอน ไม่ต้องดูไหนไกลก็อย่าง GM เชฟโรเล็ต ในรถเก๋ง แรกๆเอาโอเปิ้ลมาขาย หลังๆให้แดวูพัฒนาให้ แต่พัฒนาไปๆมาๆดันคุณภาพถดถอยลง แถมบริการหลังการขายก็แย่มากๆนะครับ ยิ่งวาระสุดท้ายเอารถจีนมาแปะขายในาม แคปติวา อีก คุณภาพสมรรถนะมันไม่ถึงเลยสักนิด อยู่ระดับต่ำชั้นกว่า แถมยังขายแพงอีก สุดท้ายก็ม้วนเสื่อขายโรงงานกลับบ้านครับ แต่ทั้งนี้ผมว่าโตโยต้าต้องตัดต้นทุนไร้สาระหรืออะไรที่มากไปที่ไม่เกี่ยวกับคุณภาพของรถลง ไม่ใช่ไปลดต้นทุนคุณภาพรถลงแบบนี้ครับ
-
ผมก็ไม่ได้ตามเรื่องนี้ มันมีปัญหาร้ายแรงขนาดไหนเหรอครับ
ถ้ามีปัญหาแค่ผิวๆ แต่ด้วความเป็นโตโยต้า การรับประกัน ศูนย์บริการ ก็คงรับเครมและซ่อมกันไป
ผมใช้ยี่ห้ออื่น ที่ขนาดมีปัญหาชัดๆ ยังไม่มีการรีคอลเลย คำตอบเดียวคือ "พังก่อนค่อยเครม" เหมือนสโลแกนร้านสะดวกซื้อ ที่ว่า พังเมื่อไหร่ก็แวะมา ยังไงยังงั้นเลย
แต่ก็เห็นด้วยว่า การบริการจัดการเรื่องานประกอบ ชิ้นส่วน ความคงทน มันเป็นจุดเด่นของแบรนด์