Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: CMaN20 ที่ สิงหาคม 02, 2023, 16:46:38
-
กำลังจะเปลี่ยนผ้าเบรค ของเดิม EBC Yellow หน้า/หลัง ใช้งานมา5หมื่นกว่าโลจนผ้าชุดหน้าเริ่มบางแล้ว. กำลังคิดว่าจะลองไปใช้ Blue Stuff ดูซักครั้งนึง ไม่ทราบมีพี่ๆท่านไหนเคยใช้มั่งมั่ยครับ? ราคาของรุ่นผม แพงกว่าYellow stuff แค่1พันบาท เลยอยากลองครับ.
-
น่าสนใจครับ ถ้าทุนทรัพย์พอ
อ้างว่าเข้าที่เร็วขึ้น จับได้ดีขึ้น ฟีลแป้นเบรคคงที่
น่าเสียดายที่ Ferrodo ไม่ทำตลาดบ้านเรา
เขามีผลิตภัณฑ์ดีๆ พอควรเลย
-
น่าสนใจครับ ถ้าทุนทรัพย์พอ
อ้างว่าเข้าที่เร็วขึ้น จับได้ดีขึ้น ฟีลแป้นเบรคคงที่
น่าเสียดายที่ Ferrodo ไม่ทำตลาดบ้านเรา
เขามีผลิตภัณฑ์ดีๆ พอควรเลย
ถ้ามาทรงนี้ น่าจะคล้าย Dixcel Type M ซึ่งผมว่าแฟน yellowstuff น่าจะไม่ชอบเท่าไหร่ เพราะ yellowstuff ออกแนวยิ่งร้อนยิ่งดูดีเท้า
-
กำลังจะเปลี่ยนผ้าเบรค ของเดิม EBC Yellow หน้า/หลัง ใช้งานมา5หมื่นกว่าโลจนผ้าชุดหน้าเริ่มบางแล้ว. กำลังคิดว่าจะลองไปใช้ Blue Stuff ดูซักครั้งนึง ไม่ทราบมีพี่ๆท่านไหนเคยใช้มั่งมั่ยครับ? ราคาของรุ่นผม แพงกว่าYellow stuff แค่1พันบาท เลยอยากลองครับ.
พอดีเห็นว่าจะมี สเปกเรื่องการทนความร้อนอยู่ครับในแต่ละรุ่น แล้วขี้นกับการใช้งานด้วยครับ track หรือ street use หรือ มุดเบรคบ่อย มีปะลองบนทางด่วนไหม
สำหรับผมเองใช้ green ดีกว่าของติดรถพอสมควรในย่านความเร็ว 140-200ต้น ว่าจะอัพไป yellow ครับ แต่เจ้าของเบรนด์แจ้งว่า อัพตัวสูงขึ้นผงเบรคยิ่งออกมาเยอะขึ้นครับ
-
เคยใช้อยู่บ้างครับ
แต่ของผมใช้ร่วมกับตัวผ้าเหลืองนะครับ ใส่ที่ล้อหลังไป แต่ผมใส่ไปไม่นานนะครับ หลังๆเริ่มเบื่อผ้าแนวนี้ ไปหาผ้าพวกแนวเสียงเงียบ ฝุ่นน้อยใช้แทน
เท่าที่ใช้งานไป ก็ปกติดีครับ ไม่ได้ใช้งานลำบากอะไร ใช้งานได้ปกติอยู่ครับ แต่ส่วนตัวว่า ถ้าเดิมใช้สีเหลืองอยู่ ก็ใช้สีเหลืองต่อก็ได้ครับ
(http://www.e46thailand.com/upload/668/202308032547-16508061_1271532499621596_1214288425695949910_n.jpg)
(http://www.e46thailand.com/upload/668/202308032638-16508066_1271532566288256_2338801970784600590_n.jpg)
-
เคยใช้อยู่บ้างครับ
แต่ของผมใช้ร่วมกับตัวผ้าเหลืองนะครับ ใส่ที่ล้อหลังไป แต่ผมใส่ไปไม่นานนะครับ หลังๆเริ่มเบื่อผ้าแนวนี้ ไปหาผ้าพวกแนวเสียงเงียบ ฝุ่นน้อยใช้แทน
เท่าที่ใช้งานไป ก็ปกติดีครับ ไม่ได้ใช้งานลำบากอะไร ใช้งานได้ปกติอยู่ครับ แต่ส่วนตัวว่า ถ้าเดิมใช้สีเหลืองอยู่ ก็ใช้สีเหลืองต่อก็ได้ครับ
(http://www.e46thailand.com/upload/668/202308032547-16508061_1271532499621596_1214288425695949910_n.jpg)
(http://www.e46thailand.com/upload/668/202308032638-16508066_1271532566288256_2338801970784600590_n.jpg)
ขอบคุณที่มาshareครับพี่. ราคามันต่างกันแค่1พันครับพี่ เลยอยากลองดู และเห็นว่าในwebsite บอกว่ามันทน/หมดช้า กว่าตัวyellowด้วย. คู่หลังผมก็เป็นเหลืองอยู่ครับ ยังหนาอยู่ด้วย แต่คู่หน้าเริ่มบางละ(เปลี่ยนมาพร้อมกัน).
-
น่าสนใจครับ ถ้าทุนทรัพย์พอ
อ้างว่าเข้าที่เร็วขึ้น จับได้ดีขึ้น ฟีลแป้นเบรคคงที่
น่าเสียดายที่ Ferrodo ไม่ทำตลาดบ้านเรา
เขามีผลิตภัณฑ์ดีๆ พอควรเลย
ถ้ามาทรงนี้ น่าจะคล้าย Dixcel Type M ซึ่งผมว่าแฟน yellowstuff น่าจะไม่ชอบเท่าไหร่ เพราะ yellowstuff ออกแนวยิ่งร้อนยิ่งดูดีเท้า
ไม่เคยใช้ทั้ง dixcel / Ferrodo เลยครับ. แต่ได้ยินชื่อมานานแล้วทั้ง2ตัวนี้.
-
กำลังจะเปลี่ยนผ้าเบรค ของเดิม EBC Yellow หน้า/หลัง ใช้งานมา5หมื่นกว่าโลจนผ้าชุดหน้าเริ่มบางแล้ว. กำลังคิดว่าจะลองไปใช้ Blue Stuff ดูซักครั้งนึง ไม่ทราบมีพี่ๆท่านไหนเคยใช้มั่งมั่ยครับ? ราคาของรุ่นผม แพงกว่าYellow stuff แค่1พันบาท เลยอยากลองครับ.
พอดีเห็นว่าจะมี สเปกเรื่องการทนความร้อนอยู่ครับในแต่ละรุ่น แล้วขี้นกับการใช้งานด้วยครับ track หรือ street use หรือ มุดเบรคบ่อย มีปะลองบนทางด่วนไหม
สำหรับผมเองใช้ green ดีกว่าของติดรถพอสมควรในย่านความเร็ว 140-200ต้น ว่าจะอัพไป yellow ครับ แต่เจ้าของเบรนด์แจ้งว่า อัพตัวสูงขึ้นผงเบรคยิ่งออกมาเยอะขึ้นครับ
ไม่เคยใช้Green ครับ. EBC ที่เคยใช้มาก็มี Ultimax กับ yellow กับรถคนละคันกัน. ตัวฝุ่นผมว่ามันก้ไม่เยอะนะครับ ผมคิดว่าgreen/red น่าจะฝุ่นเยอะกว่าYellowอีกเนื่องจากcompound มันน่าจะนิ่มกว่า
-
ในมุมผม Yellow นี่ฝุ่นเยอะมาก กินจานดุมาก ด้วย ถ้าเทียบกับ Dixcel Type X นะครับ (ตอนนั้น ใส่ CRV เหมือนกัน)
นิสัย Yellow คือ ยิ่งร้อน ยิ่งดูด แต่ความเร็วต่ำๆ อากาศเย็นๆ ใช้งานครั้งแรกของวัน มันจะไหลๆหน่อย ต้องกระทืบสัก 2 - 3 ที
อยากลองก็จัดครับ เข้าใจ คนอยากลอง เพราะนิสัยเหมือนกัน จะได้ไม่คาใจ แต่แนะนำว่า เปลี่ยนพร้อมกันหน้าหลัง นิสัยจะได้เหมือนกัน ทำงานได้เต็มที่
-
จริงๆอาจจะดูการขับเราเป็นหลักดีกว่านะผมว่า
คือผมว่าผมก็ขับรถเร็วนะครับ ตอนนี้ใช้ Yellow อยู่ ยังว่าไม่จำเป็นเลยครับ มันเหลือๆแบบยิ่งกว่าเหลือ
เพราะเกรดนี้ วิ่ง 160 แล้วกระทืบเหลือ 0 ติดต่อกัน 3 ครั้ง ยังไม่เฟดเลยครับ (อันนี้เทสเล่น)
แต่ชีวิตจริงคือ ถ้าขับเร็วหรือมุด มันก็ได้แค่เบรก จาก 120 ไป 100 แล้วเร่งใหม่ไป 120 แล้วเบรกเหลือ 110 แล้วมุด แล้วเร่ง 120 140 แล้วเบรกเหลือ 80 แล้วมุด แล้วก็ ไปจบที่ 120 เบรกเหลือ 20 เข้าด่าน Easy pass อะไรประมาณนี้ ซึ่งแบบนี้แทบใช้ไม่ถึงขีดจำกัดเลยครับ สำหรับผมคือ เบรกมันเพิ่งได้ที่เองนะ เพิ่งจะมาเบรกดูดๆ ตอนซัดหนักๆเอง
ระดับ Semi track แบบ Yellow ผมว่าบนถนนมันไม่จำเป็นเลยด้วยซ้ำ เพราะเกรดนี้มันวิ่งสนาม กระทืบเบรกสุดแล้ว Trailing brake เข้าโค้ง Push เต็มลิมิต แต่บนถนนมันไม่มีทางทำได้ระดับนั้นอะครับ
ที่พูดมาก็คือ เบรกผมก็จะหมดแล้ว รอบนี้ผมก็เลยจะหาเปลี่ยนเป็นตัวที่ต่ำกว่า Yellow ครับ คราวนี้คงเน้นฝุ่นน้อยแบบท่านบนๆว่าเลย คงจะลงไป Green stuff เลย เพราะตามคำแนะนำของ EBC มันจะเป็น
- Green สำหรับรถ 200ม้า - Hot hatch
- Red สำหรับรถระดับ Muscle car
- Yellow - Full race
- Blue - Track only
เสริมอีกอย่างคือ ถ้ายางยังเป็นยางไม่ใช่เกรด Sport ตัว Top เป็นยาง Comfort นี่ ไม่จำเป็นเลยครับ แบบนี้เบรกเกินหน้าเกินตายางไปไกลเลยครับ (สำหรับผม Yellow นี่ยังควรใส่กะยางพวก Cup2 แล้วด้วยซ้ำ)
-
@ คุณ rokrok
เขียว ที่ผมเคยใช้ก็ฝุ่นเยอะเหมือนกันครับ
(http://www.e46thailand.com/upload/668/202308044156-395753_183452251762965_1443537382_n.jpg)
ถ้าหาผ้าฝุ่นน้อย ในบ้านเรา คงต้องพวก dixcel type m ใช้ดูครับ แต่ type m ผมยังไม่เคยใช้นะครับ เคยแต่ใช้ type Z แต่จากที่ดูสเป็คเขา type M น่าใช้ครับ
ส่วนถ้าสั่งจากเมืองนอกเอง อันนี้ลองดูของ hawk 5.0 ครับ แต่ตัวนี้เขาจะทนร้อนซ้ำๆไม่ค่อยไหว ส่วนอีกยี่ห้อ ก็ PFC Z rated ครับ สองตัวนี้ผมชอบทาง PFC มากกว่าครับ แต่ทั้งสองตัวจะฝุ่นน้อย เสียงเงียบ จริงครับ
(http://www.e46thailand.com/upload/668/202308044526-hawk%205.0.jpg)
(http://www.e46thailand.com/upload/668/202308044624-pfc%20330.4.jpg)
-
ไม่เคยใช้ และก็คงไม่ใช้สำหรับรถวิ่งถนนเลยครับ เห็นด้วยกับท่าน rokrok ครับ ว่าถ้ายางไม่ใช่พวกวิ่งสนาม ใส่ไปก็ไม่ได้อะไรมากมายนักครับ ;)