Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: golfy29 ที่ สิงหาคม 04, 2023, 11:21:07
-
สวัสดีครับ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อตั้งกระทู้นี้เลย รบกวนด้วยครับ
กำลังดู C43 มือสองอยู่ครับ ตอนนี้ขับ Audi TT อยู่เป็น Daily use
เคยมี MB C300e Daily use + Audi TT weekend car แต่ขาย C300e ไป เลยต้องมาใช้ TT เป็น Daily use ซักพักแล้ว
เนื่องด้วยเบาะหลัง TT มันนั่งไม่ได้ แต่ก็ยังชอบรถ Coupe เลยมองๆ รถ Coupe ที่ใหญ่ขึ้น พอจะนั่งหลังได้ + sport หน่อย เลยมาจบที่ C43
สิ่งที่ชอบ จากที่ไปลองขับมาแล้ว
1. Brand MB คนทั่วไปมองว่าดีกว่า Audi คนในครอบครัวก็เป็นหนึ่งในนั้น
2. AMG คือรถในฝันอีกคัน
3. แรงกว่า TT พอสมควร ดึงเยอะกว่ามาก
4. V6 ใส่ valvetronic aftermarket exhaust น่าจะขับสนุกมาก
สิ่งที่ยังลังเล
1. คนทั่วไปไม่รู้จัก AMG คงมองเป็น C coupe ธรรมดา
2. ได้ลองขับแค่นิดหน่อย ไม่แน่ใจเรื่อง handling ว่าเทียบกับ TT แล้วเป็นยังไง
3. ดูมือสองอยู่ งบคงได้เป็น pre facelift ไม่แน่ใจว่าควรดูเป็น facelift ไหม
แต่เท่าที่อ่านข้อมูล รู้สึกว่า facelift จะใส่ OPF แล้วท่อเงียบกว่า pre facelift พอสมควร
แล้วก็ได้ลองทั้ง facelift และ pre facelift รู้สึกว่า facelift เงียบกว่าจริง
4. เกียร์ 9G จะดีเท่า dual clutch ของ TT ไหม
-
ผมตอบตามที่เคยขับ TT (Mk2) กับ C250 นะ (เคยขับ C43 บ้านข้างๆ มี C43 อยู่)
เรื่อง Handling ผมไม่เทียบ เพราะรถแต่ละคัน มัน บุคลิค ต่างกัน
เรื่องเกียร์ ้ใช้งานทั่วไป มันไม่ต่างกันเลยครับ นอกซะจากว่า อยากได้อะไรในความเป็น 9G หรือ DSG
เรื่องแบรนด์ ผมไม่ซี
เรื่องเบาะหลัง อันนี้ คงชัดเจน ตามโจทย์ที่เลือกไว้
สุดท้าย เรื่องความแรง มันก็ตามที่เป็นครับ C43 แรงกว่าอยู่แล้ว น่าจะต้องเทียบกับ TTs แต่ถ้าโจทย์คือความแรงข้อเดียว(แต่มีเรื่องเบาะหลัง) ผมจะเอา TT ไปทำ Stage2 แค่นี้ก็เหลือๆ แล้ว 350 ม้า(+/-) ต้องมี
จริงๆ มันเหมือน คันไหน ก็ได้ ในรถ 2 คันนี้ เพราะมันไม่เหมือนกันซะทีเดียว มีความคล้ายกันในบางอย่างแค่นั้น
ผมเสียได้ TT เหมือนกันถ้าต้องปล่อยไปจับ C43 ถ้าต้องเลือกได้แค่คันเดียว
เหมือนโจทย์และความชอบ ความอยากได้ ไปทาง C43AMG แล้ว ก็คงต้องจบที่ตัวเองชอบ น่าจะเป็นทางที่ดีที่สุดครับ
-
เรื่องแบรนด์ผมคงจะถามผิดที่ คนที่เล่นรถ หรือรู้เรื่องรถเยอะๆหน่อย คงมองที่สมรรถนะมากกว่ายี่ห้อ
แต่ที่บ้านผมก็นะ ตอนเลือกขาย แฟนบอกให้ขาย Audi TT แต่เราก็อ้างว่า มันเป็น TT รุ่นสุดท้าย บลาๆๆ ต้องเก็บไว้
แม่ยายก็บอกขาย C300e ทำไม อยากนั่ง MB มากกว่า
เรื่อง handling เขาว่ากันว่า ถ้าเทียบ MB BMW Audi --> MB นุ่ม ย้วย สุด
AMG จะเป็นแบบนั้นอยู่ไหมครับ
แต่ที่ได้ขับสั้นๆ comfort mode --> นุ่ม / Sport plus --> แข็งกว่า TT แต่ไม่มีโอกาส มุด หรือสาดโค้ง เลยไม่แน่ใจ
เรื่องเกียร์ ประเด็น DSG fart อย่างเดียวเลย TT มันดังชัดมาก 55+
-
จะต้องเพิ่มเงินประมาณ 700,000 หลังเทริ์น TT
ถามง่ายๆเลยครับ มันจะคุ้มไหม กับที่ต้องเพิ่ม 700,000 เพื่อ AMG เครื่อง V6
หรือเก็บเงินอีกซัก 3-4 ปี ถึงเวลาขาย TT พอดี แล้วไปเล่น Porsche ไปเลยดีกว่า ต่างชัด
-
เคยใช้ TTS Mk2(ใช้ปี 2010-2013) และก็ใช้ C43Coupeประมาณปี 19-20 (ใช้ปีเดียวแล้วก็ขาย)
ผมน่าจะมีประสบการณ์ใกล้เคียงกับที่ จขกท.มีนะครับ เพราะ TTSMk2 แรงกว่า TT Mk3 นิดเดียว
- จ่าย 7 แสนคุ้มมั้ยเรื่องความแรง แรงต่างกันมั้ย : คุ้มครับ แรงต่างกันมาก TTนี่เกิน 100 แรงดึงก็หายหมดแล้ว C43 ยังรู้สึกดึงไปถึง 160 ได้ เสียงเครื่องเพราะกว่าเยอะมาก แค่เรื่องเสียงก็คุ้มแล้ว
- Handling จะรู้สึกว่ารถไม่ได้เบาเหมือน TT จะรู้สึกเหมือนขับรถไปทางซีดานทั่วไปมากกว่า แต่ไม่ได้แย่ ขับ 200+ก็ยังไม่ปลิว ไม่ลอย
- Pre facelift อย่าไปเอาเลยครับ มันโบราณมาก ซื้อรถใหม่ถ้าเจอของเก่ากว่าตัวเดิมมันจะรู้สึกแย่เอา ตัว LCI ดูทันสมัยขึ้นมาแล้ว ภายในดีขึ้นเยอะ ใช้ไปได้อีกนาน พวงมาลัยก็สวย
- 9G ถ้าปรับ comfort จะอึดพอๆกับของ TT ครับ ถ้าขับชิลๆ ใช้ Sport ดีกว่า ไม่งั้นกดไปตั้งเยอะแต่รถไม่ไป หงุดหงิด แต่ถ้าจะซิ่ง ถึงปรับ Sport+ เกียร์ก็ยังไม่จัดให้สุดเท่ากับ TT อยู่ดี บางทีลดความเร็วลงจนรอบลงมาอยู่ที่ 2500 ก็ยังไม่เอาเกียร์ลงให้ จะเรียกว่า เกียร์มันขี้เกียจกว่า TT ก็ได้ครับ มันแรงกว่านะ แต่หลายๆจังหวะถ้าเทียบ TT จริงๆ จะรู้สึกว่าทำไมรักษารอบไว้ที่ต่ำเกินไป ช่วงนี้ควรเอาลงอีกเกียร์กำลังดี อะไรแบบนี้
ถ้าเป็นผมเน้นความสนุก ความแรง บอกเลยตอนนี้ไป 3 performance เถอะครับ แล้วจะลืมไปเลยเรื่องเสียงท่อ ความเร่งกับความดึง กับความไว มันกลบความต้องการเสียงเครื่องเสียงท่อไปหมด นี่พูดจากคนที่ชอบเสียงครื่อง/ท่อมากๆนะครับ เพราะตอนใช้ 43 ผมก็จูน+โมไปหลายแสนเหมือนกัน มาใช้ 3 performance ทีเดียวรู้ซึ้ง 43 เทียบไม่ติด
-
^
^
^
กำลังเคลิ้มไปทาง C43 เลยครับ ติดแค่เกียร์นิดหน่อย
แต่จบแบบหักมุม 55+
3 Perf อยากได้เหมือนกันครับ ได้มือหนึ่งด้วย ได้ FSD และ tech อื่นๆ + แรงมาก
เอามาเปลี่ยน suspension หน่อย น่าจะจบ
แต่แฟนไม่อนุมัติ ติดแบรนด์ :(
-
จะต้องเพิ่มเงินประมาณ 700,000 หลังเทริ์น TT
ถามง่ายๆเลยครับ มันจะคุ้มไหม กับที่ต้องเพิ่ม 700,000 เพื่อ AMG เครื่อง V6
หรือเก็บเงินอีกซัก 3-4 ปี ถึงเวลาขาย TT พอดี แล้วไปเล่น Porsche ไปเลยดีกว่า ต่างชัด
เพิ่ม 700,000 ผมว่าคุ้มครับ เทียบกับความแรงที่ได้มา
เคยนั่ง TT mk3 stage 1 ประมาณ 300 ม้า รู้สึกเหยียบว่องไว คล่องตัว แต่แรงดึงไม่ได้ถึงขนาดสุด
C43 แนะนำเอาตัว facelift ภายใน จอ พวงมาลัยสวยกว่าเยอะ แต่ไม่แน่ใจ ล็อตแรกๆ มีกล้อง 360 องศา อยู่เหมือนตัวก่อน facelift รึเปล่าาา
ฝากคำถามบ้างครับ C43 ซึ่งเป็น AMG กับ Audi ถ้าอยู่ ตจว บำรุงรักษายากไหมครับ
-
กำลังเคลิ้มไปทาง C43 เลยครับ ติดแค่เกียร์นิดหน่อย
แต่จบแบบหักมุม 55+
3 Perf อยากได้เหมือนกันครับ ได้มือหนึ่งด้วย ได้ FSD และ tech อื่นๆ + แรงมาก
เอามาเปลี่ยน suspension หน่อย น่าจะจบ
แต่แฟนไม่อนุมัติ ติดแบรนด์ :(
ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไรครับ 43 ก็มีดีของมัน ได้มาก็เอาไปจูนซะหน่อย ผมจูน E20 Stage2 ไปที่ 460 ม้า ช่วง 140-200 ลื่นขึ้นดีเหมือนกัน (แต่ความรู้สึกก็ยังแรงสู้ 3per ไม่ได้อยู่ดี โดยเฉพาะ 0-160)
43 ขับความเร็วสูงช่วง 130 ขึ้นไปรู้สึกว่ารถนิ่งกว่า 3per มากพอสมควร (ถ้าเทียบช่วงล่างเดิมๆ) 3per นี่เกิน 130 ไปก็ลอยๆแล้วครับ ผมขับ3perได้ปีเดียวก็ยกให้คุณพ่อไปขับแทนละ
-
ผมมี C43 pre-FL ครับ (ก่อนหน้ามี C300 hybrid AMG) มันเป็นรถที่ใช้งานทุกวันดีครับถึงจะติดแข็งไปบ้าง แรงเหลือๆครับเสียงท่อเพราะกว่า 4 สูบ แต่ handling ผมว่าไม่ได้โดนเด่นมาก ไม่ต่างจาก C300 แบบเป็นรถคนละคัน เทียบสมัยผมขับ W204 ใช้ C200 ก่อนมาเล่น C63 อันนั้นความเป็น AMG มาเต็มมากครับ เหมือนรถที่ไม่มีความเกี่ยวโยงกันเลย แต่ถ้ามีคันเดียว C43 เป็นรถที่ใช้งานได้ดีกว่าครับ
-
C43 ก็แต่งต่อได้พอสมควรครับ ทั้งในห้องเครื่อง พวกเทอร์โบ ปั้มเชื้อเพลิง อินเตอร์ จูนเกียร์ ฯลฯ
ช่วงล่างเดิมก็เฟิมพอตัวครับ (ตัว FL) หรือถ้าไม่พอใจก็ลองถามในคลับครับ มีเล่นกันหลายยี่ห้อ
สำหรับผม ขับทุกวันพอได้ ขับสนุกๆก็พอได้ มันลงตัวสำหรับคนที่ไม่ได้ต้องการไปสุดทางใดทางหนึ่งครับ แบบมีหนึ่งคันก็ใช้ประจำวันได้ อยากสนุกก็จัดได้บ้างครับ
-
เคยใช้ TTS Mk2(ใช้ปี 2010-2013) และก็ใช้ C43Coupeประมาณปี 19-20 (ใช้ปีเดียวแล้วก็ขาย)
ผมน่าจะมีประสบการณ์ใกล้เคียงกับที่ จขกท.มีนะครับ เพราะ TTSMk2 แรงกว่า TT Mk3 นิดเดียว
- จ่าย 7 แสนคุ้มมั้ยเรื่องความแรง แรงต่างกันมั้ย : คุ้มครับ แรงต่างกันมาก TTนี่เกิน 100 แรงดึงก็หายหมดแล้ว C43 ยังรู้สึกดึงไปถึง 160 ได้ เสียงเครื่องเพราะกว่าเยอะมาก แค่เรื่องเสียงก็คุ้มแล้ว
- Handling จะรู้สึกว่ารถไม่ได้เบาเหมือน TT จะรู้สึกเหมือนขับรถไปทางซีดานทั่วไปมากกว่า แต่ไม่ได้แย่ ขับ 200+ก็ยังไม่ปลิว ไม่ลอย
- Pre facelift อย่าไปเอาเลยครับ มันโบราณมาก ซื้อรถใหม่ถ้าเจอของเก่ากว่าตัวเดิมมันจะรู้สึกแย่เอา ตัว LCI ดูทันสมัยขึ้นมาแล้ว ภายในดีขึ้นเยอะ ใช้ไปได้อีกนาน พวงมาลัยก็สวย
- 9G ถ้าปรับ comfort จะอึดพอๆกับของ TT ครับ ถ้าขับชิลๆ ใช้ Sport ดีกว่า ไม่งั้นกดไปตั้งเยอะแต่รถไม่ไป หงุดหงิด แต่ถ้าจะซิ่ง ถึงปรับ Sport+ เกียร์ก็ยังไม่จัดให้สุดเท่ากับ TT อยู่ดี บางทีลดความเร็วลงจนรอบลงมาอยู่ที่ 2500 ก็ยังไม่เอาเกียร์ลงให้ จะเรียกว่า เกียร์มันขี้เกียจกว่า TT ก็ได้ครับ มันแรงกว่านะ แต่หลายๆจังหวะถ้าเทียบ TT จริงๆ จะรู้สึกว่าทำไมรักษารอบไว้ที่ต่ำเกินไป ช่วงนี้ควรเอาลงอีกเกียร์กำลังดี อะไรแบบนี้
ถ้าเป็นผมเน้นความสนุก ความแรง บอกเลยตอนนี้ไป 3 performance เถอะครับ แล้วจะลืมไปเลยเรื่องเสียงท่อ ความเร่งกับความดึง กับความไว มันกลบความต้องการเสียงเครื่องเสียงท่อไปหมด นี่พูดจากคนที่ชอบเสียงครื่อง/ท่อมากๆนะครับ เพราะตอนใช้ 43 ผมก็จูน+โมไปหลายแสนเหมือนกัน มาใช้ 3 performance ทีเดียวรู้ซึ้ง 43 เทียบไม่ติด
ขอถามไว้เป็นความรู้หน่อยนะครับ 3 performance นี่คืออะไรหรือครับ
-
เทสลา Model 3 Performance ครับ
-
ผมก็แนะนำ 3 per ครับ ส่วน c43 ผมไม่ชอบเกียรยิ่งความเร็วต่ำๆ เกียร 1-2 นะ บางจังหวังแย่กว่าครัชคู่อีกไม่รู้ทำไม
-
ใช่ครับ C43 ที่เกียร์ 1 กับ 2 ถ้าเหยียบครึ่งๆกลางๆมันจะกระตุก เห็นฝรั่งเรียก bunny hops ครับ คือรถแทบจะกระโดดดึ๋งๆเลย
เวลาใช้ sport+ หรือ M แล้วอยู่เกียร์ 1, ถ้าไม่เหยียบเบาๆก็ต้องเหยียบสุดเลยครับ ไม่งั้นจะรู้สึกเหมือนรถจะพังเอา น่ารำคาญเหมือนกัน
-
ผมก็เคยมีปัญหาเกียร์ 1-2 ครับ ลองจูนเกียร์จากอเมริกาเจ้านึงหายครับ
ตอนนี้ในไทยก็เริ่มมีคนรับทำแล้ว แต่ไม่แน่ใจว่าหายไหมนะครับ
-
ถ้า Facelift กลัวท่อเบาต้องลองหาตัว Special Edition ครับ ได้ออฟชั่นชุดท่อ AMG ด้วยครับ
จากใจคนขับ C300 cabriolet ที่มีขายเฉพาะ pre-facelift ไป facelift เหอะครับภายในดูล้าสมัยจริง
ออฟชั่นไฟ Ambient Light จาก 3 สีเป็น 64 สีนี้ทำให้ภายในตอนกลางคืนสวยกว่าด้วยครับ
แล้วผมเป็นคนชอบฟังเพลงหรือใช้ Google Map ตลอดpre-facelift ไม่มี Apple Car Play / Android Auto นะครับ
เอาไปติดเองทีหลังได้แต่เราจะไม่ได้เมนูภาษาไทยกับ UI พอดีจอพราะจอนอกมันมีหลายขนาด ภาพยืดบ้างพอดีบ้าง
จอมาตรวัดตรงกลางถ้าเอามาเปลี่ยนก็เป็นแสนอีก เลยคิดว่าไป Facelift ให้จบๆดีกว่าแรงม้าเยอะกว่าด้วยครับ
-
เทสลา Model 3 Performance ครับ
อ๋อ ขอบคุณมากเลยครับ