Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: solo ที่ สิงหาคม 04, 2023, 18:40:39
-
https://www.youtube.com/watch?v=lmysgVsy5_4
-
เฉยๆครับ
ผมอยู่ใกล้ศูนย์เก็บรถค่ายใหญ่ 2 ค่าย
รถป้ายแดงมาจอดตากแดดตากฝน ในศูนย์้ก็บรถ ได้ยินเสียงออกตัวเอี๊ยดๆประจำ 555
เวลาส่งรถ แถวบ้านผมจะมีสะพานที่คอชันๆหลายสะพาน ผมเห็นพนักงานส่งรถขับข้ามสะพานแบบไม่เกรงใจช่วงล่างรถเลย(ก็แหงล่ะ ไม่ใช่รถของมันนี่นา)
บางทีก็เห็นขับชนด้วย ซ่อมเสร็จแล้วมาวนขายใหม่ ก็ไม่แปลกใจ ลูกค้าซื้อป้ายแดงไม่เคยชน แต่มาเห็นว่ารถเคยทำสีตอนจะขายรถ
-
ดูแล้วก็ปกติดีนี่ครับ
-
แล้วมันมีวิธีขนส่งที่ดีกว่านี้มั้ยครับ?
ไหนๆ ก็ตั้งกระทู้เยอะๆ แล้วก็ชอบจั่วหัวมาแรงๆ เนื้อกระทู้ก็แชร์จากที่อื่นมาแปะเฉยๆ
อยากจะได้ความคิดเห็นของ จขกท. บ้างจังเลยครับว่ารู้สึกยังไงหรอกับการขนส่งแบบนี้?
-
เรื่องการขนส่ง ผมไม่ซีเรียสนะครับ ตราดใดที่มาถึงเราแล้วรถไม่ได้มีรอยหรือ damage อะไร หรือเอาจริงๆมีคราบ/รอยเล็กๆที่ขัดหน้างานแล้วหายผมก็ยังโอเค
รอบถึงการขับขี่ ถ้าไม่ได้กระแทกจกโชคยัน ผมก็ไมไ่ด้ซีเรียสอะไร ยังไงตัวรถก็มีระยะประกันให้อีกประมาณนึง
ที่ไม่ชอบจะเป็นการจอดตากแดดครับ วิธีเลี่ยงง่ายสุดคือ ซื้อรถใหม่ในกระแสที่ส่งมอบกันไม่ทันครับ
-
ก็ตกกะปิดีนิครับ
ถ้าคิดว่ามันไม่โอเค คนออสเตรเลียหรืออีกหลายๆประเทศที่ไม่มีโรงงานประกอบรถยนต์
คงไม่ได้ใช้รถซื้อรถที่ดีกันพอดี
-
รถ supercar ราคา30-40 ล้าน ที่ขายบ้านเราเค้าก็ตีใส่กล่องใส่ตู้มาแบบนี้ล่ะครับ มันอาจจะดูไม่ค่อยดี แต่มันก็เป็นวิธีเดียวที่จะขนส่งได้
สิ่งที่น่าห่วงมากกว่าตอนรถอยู่ในเรือ คือ ตอนรอขึ้นเรือ กับตอนลงจากเรือแล้วต่างหาก รถที่จอดตากไอทะเลหลายๆวัน โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนแบบนี้ดูจะไม่ค่อยดีเท่าไร ไอทะเลความเค็มมันกัดกร่อนโลหะได้ และถ้าโดนน้ำฝนที่มันชะความเค็มลงมาโดนรถที่จอดรอขั้นตอนของ สรรพสามิตนี่แหละ จอดแป็บเดียวก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าจอดเป็นเดือนก็น่าห่วงในระยะยาวไม่น้อยนะ
-
เน้นรถประกอบนอกอย่างเดียวครับ
-
เน้นรถประกอบนอกอย่างเดียวครับ
ก็เรื่องปกตินะครับ แต่ถ้าพูดถึงงานประกอบคุณภพการผลิต กั๊กเครื่องกั๊กเกียร์ ความแข็งแรง โครงสร้างตัวถังโลกที่สามที่พวกญี่ปุ่นชอบทำมาดูถูกคนไทย ผมจะเห็นด้วยกับคุณอยู่ แต่นี้มันไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร
-
ถ้าเรือมันไม่ได้จมแล้วไปงมเอารถขึ้นมาขายต่อ ผมว่าก็ไม่มีอะไรแปลกนะครับ
หรือถ้าเรือเกิดไฟไหม้แบบในข่าวนี้ แล้วสินค้าได้รับความเสียหาย คงเอามาขายไม่ได้อยู่แล้ว
https://www.roadandtrack.com/news/a44723814/cargo-ship-that-caught-fire-is-carrying-some-rolls-royces/
ส่วนเรื่องพื้นที่จอดรถภายในเรือ ถ้ากังวลว่าจะเกิดการชนกัน
อย่างน้อยก่อนรับรถก็ตรวจเช็ครอยตำหนิ รอยขีดข่วนอยู่แล้ว
-
ถ้ากลัว สงสัยต้องรอไปรับรถจากโรงงานอย่างเดียวเลยมั้ง
ประกอบเสร็จแล้วก็ต้องบอกเขาด้วยว่าไม่ต้องเอาออกไปลอง รับรถเลย
หรือถ้ากลัวว่าจะไม่ได้ขับรถเป็นคนแรก
ก็ไปย้ายรถในไลน์ประกอบเองเลย ก็ดีนะฮะ
-
เจออะไหล่มี defect จากการผลิต ต้องไปรื้อตาม yard ยังมี
รถก็จอดตากแดดเป็นปกติ
-
ในอดีต การขนส่งรถไปยังโชว์รูมทั่วประเทศ ไม่ได้ใช้วิธีการขึ้นรถเทลเลอร์ อย่างในปัจจุบัน
แต่ใช้คนขับไปยังปลายทาง บางจังหวัดห่างไกลเป็นพันกิโล
คนขับก็ใส่กันเต็มเหนี่ยว (แต่เวลาส่งมอบให้ลูกค้า บอกให้ขับรันอินก่อน ;D :D ;D)
ในคลิป ก็ไม่เห็นมีอะน่าน่ากังวลนะครับ
-
ที่บ้าน เคยซื้อรถประกอบอินโดนิเซีย มาคันนึง แถมเป็นรถค้าง Stock นานพอสมควรด้วย เจอปัญหางานประกอบนิดหน่อยตั้งแต่ป้ายแดง แต่ศูนย์ก็รับผิดชอบแก้ให้จนหาย และอยู่ด้วยกัน11 ปี จนขายต่อ ก็ใช้งานได้ปกติ ไม่มีปัญหาอะไร
และพรุ่งนี้กำลังจะไปจองประกอบอินโดนิเซียอีก 1 คัน ก็ไม่คิดว่าจะเจอปัญหานะ ถึงมีก็ให้ศูนย์จัดการตามที่รับประกันครับ
ส่วนตัวไม่ได้ซีเรียสว่าจะจอดแบบไหน ขอแค่ไม่จมน้ำก็พอ
-
รถที่รอขึ้นเรือมาปกติมีการป้องกันที่ดีครับ wrap พลาสติกมา บางแบรนด์อย่าง Audi นี่คลุมทั้งคัน รถนำเข้าถ้าสังเกตดีๆมีพ่นแว๊กส์ cosmoline สีเหลืองๆน้ำตาลที่ตัวถังไว้กันไอทะเล โช๊คกับสปริงจะมีตัวรองมาให้กันการยุบตัวจากการจอดนานๆ ยางก็เติมลมระดับ max มากันหน้ายางไม่กลมครับ
บางคันแจ๊คพอตเสียหายก็มีการซ่อมก่อนจะถึงมือลูกค้าครับ
-
ปัญหาของรถประกอบนอก ไม่น่าจะใช่การขนส่งแต่มันคือ นอก จากไหน จากที่ที่มาตรฐานสูง เทียบเท่า หรือต่ำกว่าเรา
ถ้ามาตรฐานที่นั่นต่ำกว่าเรา ของใช้รถ made in thailand ครับ
-
เรื่องการขนส่งรถจากเมืองนอก ใช้ทางเรือเป็นหลักครับ
เคยมีความพยายามจะใช้ส่งทางบก (รถประกอบมาเลเซีย) มีปัญหาทางขั้นตอนศุลกากรเยอะมากจนเลิกพยายามไปเลยครับ
แถมค่าขนส่งเฉลี่ยต่อคันยังแพงกว่าทางเรืออีกด้วย ข้อดีคือส่งมาได้เร็วในปริมาณน้อยๆ ไม่ต้องรอเรือลำใหญ่
-
จอดตากแดดกันทุกแห่งครับ ที่เห็นจอดในร่ม คือที่รอให้ลูกค้ามาดูรถ