Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: solo ที่ สิงหาคม 06, 2023, 18:44:11
-
https://www.tcc.or.th/slapp-law-mazdaagent/
-
เมื่อก่อน คุณนที เจ้าของโชว์รูม เป็นคนที่เข้าไปตอบปัญหาของรถในกลุ่มมาสด้าบ่อยๆนะ และเป็นประโยชน์ด้วย ใครเครมอะไรไม่ได้ เข้าศูนย์ไหนแล้วไม่จบไปหาแก แกจัดให้หมด
ไม่รู้ว่ามีฟ้องลูกค้าด้วย
-
ชนะแล้วต้องสวนครับ หาตังใช้ 8)
ใช่เรื่องเครื่องดีเซลน้ำเดิน???????
-
ถ้าเป็นบริษัทที่ทำงานผมแผนกการตลาดนี่เข้าไปถอน license การจำหน่ายรถไปแล้วครับ ทำให้แบร์นด์เสียชื่อเพราะ ego ของเจ้าของ dealer ล้วนๆ
-
ถ้าเป็นบริษัทที่ทำงานผมแผนกการตลาดนี่เข้าไปถอน license การจำหน่ายรถไปแล้วครับ ทำให้แบร์นด์เสียชื่อเพราะ ego ของเจ้าของ dealer ล้วนๆ
ผมพึ่งรู้เดี๋ยวนี้แหละครับ ว่าคนฟ้องเป็น Dealer เข้าใจมาตลอดว่า เป็นบริษัทแม่ฟ้อง และเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ ก็คิดว่าคนฟ้องคือ บริษัทแม่
มีคนจำนวนมากถึงขนาดแบน Mazda ไปเลยแค่เพราะเรื่องนี้เรื่องเดียว
-
ถ้าเป็นบริษัทที่ทำงานผมแผนกการตลาดนี่เข้าไปถอน license การจำหน่ายรถไปแล้วครับ ทำให้แบร์นด์เสียชื่อเพราะ ego ของเจ้าของ dealer ล้วนๆ
ผมพึ่งรู้เดี๋ยวนี้แหละครับ ว่าคนฟ้องเป็น Dealer เข้าใจมาตลอดว่า เป็นบริษัทแม่ฟ้อง และเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ ก็คิดว่าคนฟ้องคือ บริษัทแม่
มีคนจำนวนมากถึงขนาดแบน Mazda ไปเลยแค่เพราะเรื่องนี้เรื่องเดียว
จริงครับ ส่วนใหญ่สื่อขอบเขียวว่ามาสด้าฟ้อง คนเลยไม่รู้ว่าพี่ฟ้องเป็นแค่ดีลเลอร์
-
เอ้าาาาาาาา ดีลเลอร์ฟ้องเอาหรอเนี่ย กรำ เข้าใจมาตลอดว่ามาสด้าไทยแลนด์ฟ้อง
ซึ่งส่วนตัวก็ยอมรับเลยว่า พอมีข่าวนี้ ไม่สนใจมาสด้าอีกเลย
-
ดีลเลอร์ฟ้อง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าบริษัทแม่ก็มีส่วนรู้เห็น
เรื่องฟ้องลูกค้า ดีลเลอร์น่าจะปรึกษาบริษัทแม่มาก่อนแล้วครับ แล้วบริษัทแม่ก็น่าจะไฟเขียว
-
เมื่อดีลเลอร์แบกชื่อแบรนด์ แล้วแบรนด์ก็ปล่อยให้แบก? :-X
-
คิดแบบโง่ๆ
ดีลเลอร์ ฟ้องลูกค้า (ซ้ำรอยที่แบรนด์ ฟ้องแล้วแพ้ ตอนที่ลูกไปประท้วงที่งานจัดแสดงรถครั้งก่อน)
แล้วแบรนด์ จะไม่รู้ ไม่ทราบ ได้ยังไง????
เพราะถ้าแพ้(ซึ่งแพ้แล้ว และ แพ้อีกรอบ) มันเสียที่แบรนด์ ไม่ได้เฉพาะดีลเลอร์
ถ้าแบรนด์เขาคิดได้ เขาก็คงเบรคดีลเลอร์ไปแล้ว (ลูกค้าฟ้อง ไม่ได้ใช่ดีลเลอร์ แต่เป็นรุ่นรถ คนที่เสียหาย แบรนด์)
รับกรรมไปครับ
-
ถ้าเป็นบริษัทที่ทำงานผมแผนกการตลาดนี่เข้าไปถอน license การจำหน่ายรถไปแล้วครับ ทำให้แบร์นด์เสียชื่อเพราะ ego ของเจ้าของ dealer ล้วนๆ
ผมพึ่งรู้เดี๋ยวนี้แหละครับ ว่าคนฟ้องเป็น Dealer เข้าใจมาตลอดว่า เป็นบริษัทแม่ฟ้อง และเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ ก็คิดว่าคนฟ้องคือ บริษัทแม่
มีคนจำนวนมากถึงขนาดแบน Mazda ไปเลยแค่เพราะเรื่องนี้เรื่องเดียว
จริงครับ ส่วนใหญ่สื่อขอบเขียวว่ามาสด้าฟ้อง คนเลยไม่รู้ว่าพี่ฟ้องเป็นแค่ดีลเลอร์
เหมือนเคสนี้กับเคส 84 ล้านจะเป็นคนละเคสกันนะครับ
เคสนี้ดีลเลอร์ฟ้องลูกค้ากรณีลูกค้าวิจารณ์ในโลกออนไลน์(เว็บนี้,Youtube,เว็บต้องห้าม)
ส่วนเคส 84 ล้านนั่นบริษัทแม่ฟ้องเองแล้วก็จบที่ศาลฎีกาไม่รับคำร้องของ Mazda
เอ้าาาาาาาา ดีลเลอร์ฟ้องเอาหรอเนี่ย กรำ เข้าใจมาตลอดว่ามาสด้าไทยแลนด์ฟ้อง
ซึ่งส่วนตัวก็ยอมรับเลยว่า พอมีข่าวนี้ ไม่สนใจมาสด้าอีกเลย
ต้องแยกเคสกันนะครับ เคส 84 ล้านเหมือนบริษัทแม่จะฟ้องเอง
-
อันนี้คือเคสที่ 0 ชื่อดังฟ้องลูกค้าที่เอา Mazda 2 Diesel ไปซ่อมแล้วไม่หาย เลยนำเรื่องมาเผยแพร่ที่ fb และทำคลิปขึ้นมาครับ
คนละเคสกับที่ MST ฟ้องลูกค้า CX-5 เอง
เห็นชื่อ 0 แล้วก็ไม่ค่อยแปลกใจครับ
เปิดมาใหม่ๆ ทำ PR ตามคลับแต่ละรุ่นกันหนักมาก บอกเจ้าของ 0 ลงมาดูเองงู้นงั้นงี้
เห็นลูกค้าที่ไปใช้บริการก็มีรีวิวมาลงเป็นแง่บวกขอบคุณกันตลอด ก็รู้สึกเหม่งๆ อยู่
ลองส่งคนรู้จักไปใช้บริการแก้ปัญหาดู ก็ได้รับบริการมาแบบธรรมดามาก ไม่ได้ดีเด่นไปกว่า 0 อื่นอะไร และปัญหายังไม่ได้แก้ได้หาย ลองให้กลับมาใช้บริการ 0 ที่ผมเข้ารับบริการเองประจำมาแก้ต่อบอกยังบริการดีกว่าและแก้ปัญหาได้เร็วกว่าด้วยครับ
ของแบบนี้ต้องดูรีวิวเยอะๆ หรือลองกับตัวเองจริงๆ
-
จะบ.แม่ จะ ดีลเลอร์ถ้าฟ้องลูกค้า บ.แม่ก็ต้องรู้เห็นอยุ่แล้วทำไมจะด่ามาสด้าไม่ได้ คุมดีลเลอร์อยู่ห้ามดีลเลอร์ได้ ดันไม่ห้าม ก็ต้องรับกรรมไป โดนด่าโดนเมินถูกแล้วมาสด้า
-
เห็นชื่อ 0 แล้วก็ไม่ค่อยแปลกใจครับ
เปิดมาใหม่ๆ ทำ PR ตามคลับแต่ละรุ่นกันหนักมาก บอกเจ้าของ 0 ลงมาดูเองงู้นงั้นงี้
เห็นลูกค้าที่ไปใช้บริการก็มีรีวิวมาลงเป็นแง่บวกขอบคุณกันตลอด ก็รู้สึกเหม่งๆ อยู่
ลองส่งคนรู้จักไปใช้บริการแก้ปัญหาดู ก็ได้รับบริการมาแบบธรรมดามาก ไม่ได้ดีเด่นไปกว่า 0 อื่นอะไร และปัญหายังไม่ได้แก้ได้หาย ลองให้กลับมาใช้บริการ 0 ที่ผมเข้ารับบริการเองประจำมาแก้ต่อบอกยังบริการดีกว่าและแก้ปัญหาได้เร็วกว่าด้วยครับ
เคยไปที่ศูนย์อยู๋บ้างครับ เจ้าของอยุ่เกือบตลอด คอยเดินมาดูแล หรือสอบถามเรื่อยๆ มาเวลาศูนย์เกือบปิดก็ยังดูเคสให้ ในมุมของ service mind ก็โอเคครับ
ส่วนในมุมของ Techinal / ช่าง แกเองอาจไม่ได้เชี่ยวชาญอะไรครับ
ในมุมของลุกค้าอาจช่วยเวลามีปัญหาเกิดขึ่นได้บ้าง สรุปคือ ศูนย์ก็ได้มาตรฐานนั้นแหละ แต่ไม่ได้ขนาดต้องขับรถข้ามเมืองมาเพื่อศูนย์นี้
-
เอ้าาาาาาาา ดีลเลอร์ฟ้องเอาหรอเนี่ย กรำ เข้าใจมาตลอดว่ามาสด้าไทยแลนด์ฟ้อง
ซึ่งส่วนตัวก็ยอมรับเลยว่า พอมีข่าวนี้ ไม่สนใจมาสด้าอีกเลย
มันมีฟ้อง 2 เคส อีกเคสมาสด้าใหญ่ฟ้องเอง โดนยกฟ้องเหมือนกันไปก่อนหน้าเมื่อปีก่อน
เคสแรก
จากกรณีบริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ฟ้องร้องกลุ่มผู้ใช้รถมาสด้า 2 สกายแอคทีฟ เครื่องยนต์ดีเซล (Mazda 2 Skyactiv D 1.5) ซึ่งพบปัญหาการใช้งานรถยนต์และออกมาเรียกร้องความรับผิดชอบจากบริษัทฯ โดยบริษัทฯให้เหตุผลในการฟ้องว่า ผู้เสียหายใช้สิทธิเกินส่วนที่ผู้บริโภคควรใช้ ส่งผลต่อภาพลักษณ์ ชื่อเสียง และทำให้ยอดจำหน่ายของบริษัทลดลง พร้อมเรียกค่าเสียหายเป็นเงินกว่า 84 ล้านบาทนั้น
เคสนี้ ล่าสุด
กรณีที่มีผู้บริโภค 2 รายถูกบริษัท นที ยูนิตี้ มอเตอร์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์มาสด้า ฟ้องหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กล่าวหาว่าไม่สามารถแก้ไขอาการเสียของรถยนต์ได้ และยังเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไหล่โดยไม่จำเป็น เผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวผ่านช่องทางสื่อออนไลน์หลายช่องทาง เรียกค่าเสียหายกว่า 20 ล้านบาท
-
เอ้าาาาาาาา ดีลเลอร์ฟ้องเอาหรอเนี่ย กรำ เข้าใจมาตลอดว่ามาสด้าไทยแลนด์ฟ้อง
ซึ่งส่วนตัวก็ยอมรับเลยว่า พอมีข่าวนี้ ไม่สนใจมาสด้าอีกเลย
มันมีฟ้อง 2 เคส อีกเคสมาสด้าใหญ่ฟ้องเอง โดนยกฟ้องเหมือนกันไปก่อนหน้าเมื่อปีก่อน
เคสแรก
จากกรณีบริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ฟ้องร้องกลุ่มผู้ใช้รถมาสด้า 2 สกายแอคทีฟ เครื่องยนต์ดีเซล (Mazda 2 Skyactiv D 1.5) ซึ่งพบปัญหาการใช้งานรถยนต์และออกมาเรียกร้องความรับผิดชอบจากบริษัทฯ โดยบริษัทฯให้เหตุผลในการฟ้องว่า ผู้เสียหายใช้สิทธิเกินส่วนที่ผู้บริโภคควรใช้ ส่งผลต่อภาพลักษณ์ ชื่อเสียง และทำให้ยอดจำหน่ายของบริษัทลดลง พร้อมเรียกค่าเสียหายเป็นเงินกว่า 84 ล้านบาทนั้น
เคสนี้ ล่าสุด
กรณีที่มีผู้บริโภค 2 รายถูกบริษัท นที ยูนิตี้ มอเตอร์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์มาสด้า ฟ้องหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กล่าวหาว่าไม่สามารถแก้ไขอาการเสียของรถยนต์ได้ และยังเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไหล่โดยไม่จำเป็น เผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวผ่านช่องทางสื่อออนไลน์หลายช่องทาง เรียกค่าเสียหายกว่า 20 ล้านบาท
ถ้าแบบนี้ก็ แบนเหมือนเดิมแหละ ถูกแล้ว ไม่ได้เข้าใจอะไรผิด
-
เอ้าาาาาาาา ดีลเลอร์ฟ้องเอาหรอเนี่ย กรำ เข้าใจมาตลอดว่ามาสด้าไทยแลนด์ฟ้อง
ซึ่งส่วนตัวก็ยอมรับเลยว่า พอมีข่าวนี้ ไม่สนใจมาสด้าอีกเลย
มันมีฟ้อง 2 เคส อีกเคสมาสด้าใหญ่ฟ้องเอง โดนยกฟ้องเหมือนกันไปก่อนหน้าเมื่อปีก่อน
เคสแรก
จากกรณีบริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ฟ้องร้องกลุ่มผู้ใช้รถมาสด้า 2 สกายแอคทีฟ เครื่องยนต์ดีเซล (Mazda 2 Skyactiv D 1.5) ซึ่งพบปัญหาการใช้งานรถยนต์และออกมาเรียกร้องความรับผิดชอบจากบริษัทฯ โดยบริษัทฯให้เหตุผลในการฟ้องว่า ผู้เสียหายใช้สิทธิเกินส่วนที่ผู้บริโภคควรใช้ ส่งผลต่อภาพลักษณ์ ชื่อเสียง และทำให้ยอดจำหน่ายของบริษัทลดลง พร้อมเรียกค่าเสียหายเป็นเงินกว่า 84 ล้านบาทนั้น
เคสนี้ ล่าสุด
กรณีที่มีผู้บริโภค 2 รายถูกบริษัท นที ยูนิตี้ มอเตอร์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์มาสด้า ฟ้องหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กล่าวหาว่าไม่สามารถแก้ไขอาการเสียของรถยนต์ได้ และยังเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไหล่โดยไม่จำเป็น เผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวผ่านช่องทางสื่อออนไลน์หลายช่องทาง เรียกค่าเสียหายกว่า 20 ล้านบาท
ถูกต้อง ตามนี้ ไม่ใช่แค่ดีลเลอร์ ไม่งันผมไม่แบนยี่ห้อนี่หรอก
ตั้งแต่เป็นข่าวมาสด้าฟ้อง เลิกมองยี่ห้อนี้ไปเลย
ถึงจะเป็นแค่เสียงเดียวก็ช่างมัน แต่จะไม่ใช้ยี่ห้อนี้ไปตลอดชีวิต