Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ สิงหาคม 09, 2023, 22:29:25
-
(https://cdn.pic.in.th/file/picinth/Price-Nissan-LEAF-Minorchange.jpeg)
มาแบบเงียบๆ !
ราคาอย่างเป็นทางการ Nissan LEAF Minorchange : 1,590,000 บาท (นำเข้าจากญี่ปุ่น)
มอเตอร์เดี่ยว 150 แรงม้า 320 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ 40 kWh วิ่งได้ไกลสูงสุด 311 กิโลเมตร (NEDC)
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/2023-08-09-official-price-nissan-leaf-minorchange-2023/ (https://www.headlightmag.com/2023-08-09-official-price-nissan-leaf-minorchange-2023/)
-
มาเงียบๆ ก็จะขายกันเงียบๆ มั้ยล่ะ
เปิดมาให้ Tesla Model 3 ดูราคาถูกลงมาทันทีเลยแท้ๆ
เข้าใจแหละว่าคงให้กดราคาไปสู้พวกนำเข้าจีนไม่ได้หรอก โดนภาษีไปเยอะ แค่นี้ก็กดกว่าเดิมกันเยอะแล้ว
ก็คงขายได้กับคนที่รักและเชื่อในแบรนด์จริงๆ
ขอบคุณที่อุตส่าห์เปลี่ยน AC Type 2 มาให้
แต่จะขอบคุณกว่านี้ถ้า DC เลิกใช้ ChadeMo
-
DC Chademo ถือเป็นจุดเด่นได้ไหม? เช่น จองหัวชาร์จ DC ง่าย ไม่แย่งกับรถรุ่นอื่น ๆ ที่เป็น Type2 :D
แต่นอกจากของ ปตท. แล้ว จุดชาร์จของค่ายอื่นมี Chademo หรือเปล่าไม่แน่ใจ
-
มาแบบเงียบๆแล้วคิดว่ายอดขายก็น่าจะเงียบต่อไป
-
สมกับเจ้าพ่อตลาดวายจริงๆ ถ้ามาตั้งแต่รอบก่อนที่ลดราคาแล้วระบายของหมดสักพักก็น่าจะดีกว่านี้นะ
รอบนี้ก็คงจะเอามาคั่นเวลาโฆษณาให้มีที่ยืนในสื่อในตลาดก่อนจะไม่มีจุดเด่นอะไรแล้วมั้งครับ :-\
-
ไม่รู้นำมาทำไม เทียบคู่แข่งไม่ได้เลย
-
อีกไม่นานท่านก็จะลดราคา 400,000.-
-
เปิดแบบเงียบ ๆ
ขายแบบเงียบ ๆ
.
.
.
แล้วก็เลิกขายไปแบบเงียบ ๆ
-
มาทำไมให้อายบ้านนาา
-
NISSAN leave :'( :'(
-
อย่างแรก ค่ายญี่ปุ่นเค้าขยับตัว และเค้าสู้ในตลาด EV อยู่นะครับ
ต่อมา คนไทยที่ยังชื่นชอบแบรนด์ญี่ปุ่น ต้องการคุณภาพไว้ใจได้ กับการจ่ายแพงกว่ารถจีนนิดหน่อย ตัวนี่ก็คือทางออกแล้ว
ดังนั้นสาวก EV อุดหนุนพี่เค้าเยอะๆครับ ค่ายญี่ปุ่นจะได้มีแรงเดิน
-
;D ;D ;D ;D
สวยเหรอ มาขาย ราคาไม่ค่อยไหว :P :P
-
พี่ ราคานี้ผมได้ Dolphin Ext. 204แรงม้า แบต 64 Kwh Blade Battery ไม่ใช่ระบายด้วยอากาศแบบ Leaf แถมผมยังได้รุ่น Standard Range อีกคัน ซื้อสองคันแล้ว ผมยังมีตังค์เหลืออีก3,000 บาท เราจะบูลลี่รถจีนและยอมจ่าย Japanese Premium ขนาดไหน
-
สงสัยว่าเค้าอยากขายจริงๆ เหรอ โควตต้าอย่างกะรถ limited
(https://i.imgur.com/DAX9vpI.jpg)
-
เมื่อวานเห็นวิ่งอยู่1คันเห็นติดว่า test drive น่าจะเป็นรถของ Nissan เองคงขายไม่ออกครับ
-
อย่างแรก ค่ายญี่ปุ่นเค้าขยับตัว และเค้าสู้ในตลาด EV อยู่นะครับ
ต่อมา คนไทยที่ยังชื่นชอบแบรนด์ญี่ปุ่น ต้องการคุณภาพไว้ใจได้ กับการจ่ายแพงกว่ารถจีนนิดหน่อย ตัวนี่ก็คือทางออกแล้ว
ดังนั้นสาวก EV อุดหนุนพี่เค้าเยอะๆครับ ค่ายญี่ปุ่นจะได้มีแรงเดิน
อันนี้พูดเอาฮาหรือจริงจังครับ ::)
สู้ด้วยการเอาอีวีของเก่าตกยุคกากๆมาขายในราคาแพงๆ ในนี้ใครรักซาบซึ้งค่ายญี่ปุ่นมากอยากทุบกระปุดเอาเงิน 1.6 ล้านไปละลายเฟี้ยงทิ้ง รีบๆเลย ::)
เงินเท่ากันเอาไปเล่นตัวเลือกนำเข้าจากจีนเพียบ Seal ที่กำลังจะมาสิ้นปีนี้ , EX30, Model 3 SR
ในนี้น่าจะมีเอาเงินไปละลายเพื่อให้ค่ายญี่ปุ่นได้ผลิตอีวีของกากๆมาขายมนราคาแพงๆต่อไป ผมว่ามียูสนึงอะเตรียมทุบกระปุกเอารถบ้านๆตัวเองขายเป็นงบมาดาวน์ละ
-
เปิดตัวเอาคอนเท้นหละมั้งครับ
ถามคนนิสสันเองก็ได้
เอาคันนี้ หรือ เพิ่มเงินนิดเดียวไปเอา Model 3
-
มันจะขายได้มั้ยนี่
-
ระหว่างรอซื้อ Zenix ต้นปีหน้า ถ้า Serena ePower มาในราคาแถวๆ 1.5ล. ผมยินดีจะอุดหนุน Nissan ครับ
เอาตัวนี้มาทำบ้าอะไร เฮ้อ
-
เปิดแบบเงียบ ๆ
ขายแบบเงียบ ๆ
.
.
.
แล้วก็เลิกขายไปแบบเงียบ ๆ
+1 ;D ;D ;D ;D
-
ล้านนึงนึ่ยังจะขายยากเลย เจอรถจีนเข้าไป ราคานี้คงจอดยาวๆ ไปครับ
-
มาทำไม ใครเชิญอ่ะ? :)
-
ขนาดผมเป็นคนชอบ leaf นะ รับ Chademo ได้ด้วยซ้ำ(หายากแต่ไม่ต้องแย่งใคร...จะเรียกว่าข้อดี ดีไหม?)
ระยะ 311กม.ก็ไม่ซีเรียส
แต่ 1.59เนี่ย ไม่ไหวจริง... 1.2ล้านยังคิดหนักเลยนะ
เอามาขายเป็นกิมมิคว่าฉันมีรถไฟฟ้า หรือแค่มีพื้นที่ข่าวใช่ไหม
-
อย่างแรก ค่ายญี่ปุ่นเค้าขยับตัว และเค้าสู้ในตลาด EV อยู่นะครับ
ต่อมา คนไทยที่ยังชื่นชอบแบรนด์ญี่ปุ่น ต้องการคุณภาพไว้ใจได้ กับการจ่ายแพงกว่ารถจีนนิดหน่อย ตัวนี่ก็คือทางออกแล้ว
ดังนั้นสาวก EV อุดหนุนพี่เค้าเยอะๆครับ ค่ายญี่ปุ่นจะได้มีแรงเดิน
ราคาเท่าเทสล่า แต่สเปคสู้รถจีนยังไม่ได้เลย จะให้ซื้อก็ทำรถให้มันดีๆแบบเจ้าอื่นเขาสิ
-
สงสัยว่าเค้าอยากขายจริงๆ เหรอ โควตต้าอย่างกะรถ limited
(https://i.imgur.com/DAX9vpI.jpg)
โควต้าจำกัดยังกะเป็นตัวแรงจาก Nismo 555+
-
เอามาให้พวกบริษัทญี่ปุ่นเช่าใช้รึเปล่า
รุ่นที่แล้วก็มีเอามาให้ทดลองใช้ 1 สัปดาห์
แต่ไม่ได้อุดหนุน เพราะที่ชาร์จหายาก (แต่ดีตรงที่ว่าไม่มีคนแย่งชาร์จ)
-
อินดี้ดี เหมาะสำหรับคนเงินเหลือๆไว้จ่ายตลาด แต่ user ทั่วไปเขาคงจะซื้อใช้ในชีวิตประจำวันหรอราคาแบบนี้กับระยะทางแบบว่าไปหัวหินยังไม่รอด ไปพัทยายังต้องลุ้น
-
1.6 ล้านนนนนนน วิ่งจริงไม่ถึง 300 โล 555555555 ;D ::) :P
เจอจีนกับ Model 3 ตบหัวคว่ำ อยากรู้ความคิด ผบ.ไทยจริงๆว่าเอาอะไรคิด
-
เจอโครงสร้างภาษีบิดเบี้ยวเข้าไป โดนด่ายับ นิสสันงง กูผิดอะไร ;D
-
เจอโครงสร้างภาษีบิดเบี้ยวเข้าไป โดนด่ายับ นิสสันงง กูผิดอะไร ;D
นิสสันก็หนึ่งในสารตั้งต้นโครงสร้างภาษีบิดๆ 0% เอย 20% เอย 40% เอย ;D
ผู้บิรโภคก็ตักตวงผลประโยชน์กันไปสิค่อป
-
เจอโครงสร้างภาษีบิดเบี้ยวเข้าไป โดนด่ายับ นิสสันงง กูผิดอะไร ;D
ทำราคาไม่ได้ จะเอามาขายให้อายชาวบ้านเขาทำไม
-
1.6 ล้านนนนนนน วิ่งจริงไม่ถึง 300 โล 555555555 ;D ::) :P
เจอจีนกับ Model 3 ตบหัวคว่ำ อยากรู้ความคิด ผบ.ไทยจริงๆว่าเอาอะไรคิด
เอาให้ถึง 200 ก่อนนนน เคยใช้อยู่พักนึง 170 ก็จะหมดแล้วครับบ
เจอโครงสร้างภาษีบิดเบี้ยวเข้าไป โดนด่ายับ นิสสันงง กูผิดอะไร ;D
ก็ไม่น่าเอามาขายครับถ้าไม่ทำกำไร 55
ค่ายยุโรปเค้าก็อยู่บนพื้นฐานเดียวกัน เค้ายังทำ pricelist ได้เลย
แค่หัว chademo มาก็ชัดเจนละว่าเค้าจริงจังกับรถคันนี้แค่ไหน คงเอาเข้ามาตามสัญญาที่ทำไว้ เพราะมีโมเดลแรกเข้ามาแล้วมีโควต้า
limit 8 คันก็ชัดเจนไม่ได้จะขาย แล้วก็คงเสียงบในการโปรโมทใดๆ PR ผ่าน publisher ก็เป็น ratio จิ๋วๆจากยอดขายแค่ 20ล้าน
ไม่ต้องลงโฆษณายังได้เลย คนเอาไปบูลลี่กันเต็ม viral แน่อะ
-
สเป็คกับราคาแบบนี้ ถึงแม้เอาเข้ามาขาย 8 คัน ถ้าเจ้าของ dealer หรือบริษัทในกลุ่มนิสสันไม่ซื้อกันเองก็ยังนึกไม่ออกว่าจะไปขายใคร
ผมก็ไม่รู้โครงสร้างภาษี แต่ลีฟตัวแรกที่เข้ามาขายเปิดตัว 1.99 ล้าน คนก็วิเคราะห์ว่าภาษีล้วนๆ เอากำไรไม่เยอะ ผ่านมาไม่นานขายไม่ออกจนลดราคาลงไปเรื่อยๆ จาก 1.99 > 1.49 > 1.29 > 0.959 ไม่รู้บวกไว้เยอะมากๆ หรือใจปล้ำยอมขายขาดทุน
แต่มาราคานี้ วิ่งได้ก็น้อย หัวชาร์จ dc ก็แปลกประหลาด เดินทางไกลแทบตัดคันนี้ทิ้งได้เลย เพิ่มเงินอีกนิดไป Model 3 RWD หรือลดเงินหน่อยไป Atto3 หรือ รอ EX30 ก็ยังดูคุ้มค่าเงิน 1.6 ล้าน!
-
ผมอ่านกระทู้นี้ เทียบกับ กระทู้ล่างเรื่องเปิดคลังอะไหล่ . .
ตอนนี้ผม งง ว่า ตกลง จะเชียร์แบรนด์ญี่ปุ่นแล้วยี้จีน หรือ เชียร์จีนยี้ญี่ปุ่นกันแน่
กระทู้ล่างเรื่องโชว์คลังอะไหล่รถจีน ส่วนใหญ่ให้ความเห็นว่า โชว์ทำไม เวลาต้องใช้จริงเครม 3 เดือน ออกแนวไม่เชื่อว่าจะมีอะไหล่ให้ใช้กันจริงๆ
ส่วนกระทู้นี้ รถญี่ปุ่นบอกขายแพง สู้จีนไม่ได้ทั้ง option และราคา ไม่รู้จะเอามาขายทำไม
ตกลง ยังไงกันดีครับ ผมอุตส่าห์เชียร์รถญี่ปุ่น อย่างน้อยเรื่องอะไหล่ก็น่าจะไว้ใจได้มากกว่าเพราะนี่คือรถญี่ปุ่น กลับไม่มีใครพูดถึงกัน 5555
-
เจอโครงสร้างภาษีบิดเบี้ยวเข้าไป โดนด่ายับ นิสสันงง กูผิดอะไร ;D
ภาษีเอื้อจีน แถมนิสสันเองดันขายแพงเป็นทุนเดิมครับ
ส่วนไอ้ลูกกระจ๊อกจีนแดงนั่นก็เห่าไล่ส่งอีก
-
เห็นแล้วสงสารนิสสันมาก คือเห็นพี่จีนฟันยอดขายรถ EV เอาทุกเดือน ตัวเองเป็นผู้บุกเบิกนั่งน้ำตาคอเบ้ากระพริบตาปริบๆ เซลล์นั่งตบยุงกันเพลิน ยอดขายแค่ละรุ่นต่ำเตี้ยเรี่ยดิน เอาจริงๆนะขนาดแบรนด์จีนยังมากันไม่ครบ สถานการณ์บริษัทนิสสันก็หนักละ ถ้าปีถัดๆไปมากันเพิ่มกว่านี้ ผมว่านิสสันอาจจะต้อง Layoff พนักงานล็อตใหญ่ แล้วอาจจะถึงขนาดต้อขายโรงงานงแพ็คของกลับบ้านเหมือนเชฟโลเล็ตได้เลย เพราะตอนนี้ดูไม่มีสินค้าตัวไหนที่ขายดีซักตัว Almera เปิดมาก็กระแสเงียบกริบ สู้Ativ Citi ไม่ได้เลย Kick กระแสดีๆเจอปัญหาตัวรถไปตอนนี้ยอดเหลือแค่ร้อยกว่าคันต่อเดือน Navara ขายแค่หลักร้อยต้นๆ ยอดรวมทั้งค่าย ต่อเดือนไม่ถึง 2 พันคัน แล้วเอา Leaf เข้ามาทำราคานี้คือดูถูกคนไทยมาก เอาจริงราคาเท่า BYD Dolphin ตัวเริ่ม 699K ผมยังอาจจะไป BYD เลยด้วยซ้ำ ACC ควรมีไหมราคาขนาดนี้ เอาเข้ามาให้คนด่าเปล่าๆ
-
ถ้าคิดว่ามันคือ pulsa คู่แข่ง corolla เวอร์ชั่น ev มันก็ค่อนข้างดีเลยล่ะ ถ้า 1.3 ล้านน่ะนะ แล้วแบตจุมากกว่่นี้ให้วิ่งได้มากกว่านี้ซัก 120 กิโลเมตรนะกับรถขนาดประมาณนี้แรงเท่านี้จะได้หมดข้อโต้แย้งด้านสมรรถนะ โดยรวมผมคิดว่ามันก็โอเคล่ะถ้าจะซื้อ c segment ซักคันและได้ส่วนลด 2-3 แสนนะ
-
ราคาสำหรับความ limited
5555+
-
อย่าขายเลยครับ ค่ายนี้ผมหมดศรัทธาแล้ว