Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: makrO ที่ สิงหาคม 11, 2023, 14:52:59
-
สวัสดีครับ
พอดีผมขับHondaCity2014 อยู่ ขับตั้งแต่ตอนเรียน ไมล์2แสน
เป็นรถที่ดีมาก dailyuse ขับพุ่ง แต่คิดว่าใกล้ถึงเวลาเปลี่ยนแล้ว
พอดีพึ่งทำงานได้2ปี เก็บเงินได้พอสมควรครับ อยากได้รถมือสองสักคัน ขับ daily & ขับสนุก
ใจจริงอยากได้ f30 แต่ไม่อยากแบ่งเงินมาตรงนี้เยอะเกินไปครับ
เลยตั้งงบไว้สัก 6แสน อยากได้รถมือสองสักคันครับ
- ขับสนุกๆ ไม่เน้นแรงมาก แต่ enjoy
- ตอบสนองดี เหยียบไป (ที่บ้านมี Accordไม่ชอบFeelingเลยครับ เหยียบแล้วไม่ค่อยไป)
- ซ่อมจบ ไม่จุกจิกมาก
- ขอไม่เก่า ปีลึกมากครับ ปี12+
เป็นคนชอบรถมาก แต่เก็บไว้ลงทุนก่อน อยากซื้อมาขับ กะใช้2-3ปีเทรดไปเรื่อยๆครับ
พี่ๆท่านไหนมีแนะนำทีนะครับ ผมไปหาข้อมูลต่อเองครับ ขอบคุณมากๆนะครับ
-
Civic 1.5 turbo
-
ถ้าเอาเซฟๆ ก็ Civic 1.5 Turbo แต่มันก็คือๆ กับคันเดิมที่คุณมี
ถ้าเอาเปลี่ยนแนว ขับสนุก เข้าโค้งดี ขึ้นเขาได้ ผมเสนอ XV ไม่ก็ Forester ที่เป็นขับสี่ Full time ครับ
-
ผมแนะนำว่าถ้าอยากได้ F30 ให้ซื้อ F30 ไปเลยครับ
เห็นรูป profile เป็น F30 แสดงว่าต้องชอบมากๆ
เพิ่มเงินอีกหน่อย คิดว่า 7 แสนพอหาได้ครับ
ไม่งั้นมันจะคาใจและสุดท้ายก็ต้องกลับมาซื้อมันอยู่ดีครับ
-
เอาสนุก เอาแรง งบ 6แสน ก็ city 1.0 เทอร์โบ ป้ายแดงไปเลยครับ เอาตัวเริ่มต้น หรือถ้าซื้อเงินสด ก็ไปลองหามือ 2 ดูงบไม่เกินนี้ได้แน่นอนครับ
-
อยากรู้ Accord รุ่นไหนเหยียบแล้วไม่ไป ได้เอามา Benchmarkได้
-
ขับสนุกไม่แรงมาก ลองดู CX3 ครับ ตัวเบนซินไม่จุกจิก แต่ซ่อมทีอาจมีจุก 555
ลองลงมาคงเป็น City 1.0T แต่ฟิลลิ่งหลังพวงมาลัย + CVT อาจจะไม่เร้าอารมณ์เท่า
-
ขับสนุกไม่แรงมาก ลองดู CX3 ครับ ตัวเบนซินไม่จุกจิก แต่ซ่อมทีอาจมีจุก 555
ลองลงมาคงเป็น City 1.0T แต่ฟิลลิ่งหลังพวงมาลัย + CVT อาจจะไม่เร้าอารมณ์เท่า
+1ครับ CX-3
เครื่องใหญ่ รถเบา เกียร์ขยันคิกดาวน์, hold รอบเวลาถอนคันเร่ง แทบถวายชีวิต
-
วัยรุ่นอยู่ไปไปลุย rx8 ครับ สนุกกับชีวิต ช่วงนี้ก่อนครับ พออายุเริ่มแก่ไปแล้ว มันจะไม่มีทางย้อนกลับมา สนุกได้เหมือนตอนหนุ่มๆ ครับ
-
ไม่เลือกเก่าๆ เป็นเพื่อนกับผมบ้าง ตอนนี้อายุยี่สิบปีเอง...รุ่นสุดท้ายด้วยแหละ...
-
เชียร์ F30 จะได้ไม่คาใจ
แล้วคันต่อไป อาจเป็น TT ก็ได้
ปล. CX3 เคยลองขับที่ศูนย์สนุกดีครับ แต่เหยียบคันเร่งแล้วหนักมาก ไม่เหมือน Toyota เท้าจุ่มนิดๆ ก็ไปละ
-
ผมเชียร์ mazda3 BN.ครับ
ไม่ต้องแรงมากแต่ฟิลลิ่งดี
-
ผมแนะนำว่าถ้าอยากได้ F30 ให้ซื้อ F30 ไปเลยครับ
เห็นรูป profile เป็น F30 แสดงว่าต้องชอบมากๆ
เพิ่มเงินอีกหน่อย คิดว่า 7 แสนพอหาได้ครับ
ไม่งั้นมันจะคาใจและสุดท้ายก็ต้องกลับมาซื้อมันอยู่ดีครับ
+1 เพิ่มงบไป f30 เพราะใจอยู่ที่ตัวนี้แล้ว เอาตัวอื่นมาก็ไม่จบครับ
-
Mazda3 Skyactiv ครับ รถเดิมๆเกีย 6at ขับสนุกครับ แต่ถ้าเน้นแรง civic ทำได้ไกลกว่าเยอะครับ
ส้วนตัว เชียร์ f30 ครับ เอาให้จบๆไป
-
ขับ city มาก่อน ชอบ F30 แต่อยากประหยัดงบ เชียร์ F20 ครับ ขับหลัง คันเล็ก ช่วงล่างแน่นๆ ให้ความสนุกได้
-
BMW ขับสนุกจริงครับ แต่เวลาต้องซ่อมหรือเปลี่ยนนู่นนี่นั่น ผมเกรงว่าเงินที่จะเอาไปลงทุนจะไม่ได้ลงทุนน่ะครับ
เบาลงมาหน่อยก็ cx3 แต่ถ้าคันเล็กไป ก็ขยับมาเป็น mazda3
หรือหา d segment ที่ชอบมาแต่งช่วงล่างซิ่งก็สนุกไม่แพ้กัน ยังไงก็ยังเหลือเงินไปลงทุนตามที่ตั้งใจไว้ต่อได้อีก
ส่วนเรื่องจะเทรดไปเรื่อยๆ รถไม่เกิน 12+ น่าจะไม่สามารถต่อยอดได้แล้วนะครับ เว้นแต่ไปจับระ rare item สภาพดีๆ แต่งบ 6 แสน ไม่มีอะไรที่ขับสนุกน่ะสิครับ
อย่าง mini บางรุ่น ซ่อมไม่ยาก ราคาตกช้า แต่เป็นเครื่องไม่โบ ซึ่งขับไม่สนุกน่ะ แถมคันเล็กด้วย
-
เชียร์ 116i F20 ครับรีแมพหน่อย ขับสนุกแน่ๆ ใจอยากให้เอาตัว 118i ที่เป็นสี่สูบ 1,600cc. แต่อาจจะเกินงบหรือพอดีไปหน่อยไม่เหลือเก็บงาน+จูน
-
ซื้อที่ชอบครับ เคยเอาข้อจำกัดเรื่องเงินมามัดตัวเอง สุดท้ายก็ได้รถที่ไม่ชอบมาขับ
ถึงรถมันจะไม่มีปัญหา และประหยัดค่าซ่อม แต่เวลาที่ใช้มันไม่ happy เลย
ถ้าพอจ่ายไหวก็ซื้อไปเถอะครับ
-
อยากรู้ Accord รุ่นไหนเหยียบแล้วไม่ไป ได้เอามา Benchmarkได้
. น่านซิ. ผมใช้ g9 แรงกว่า city ไม่เห้นฝุ่น
-
VW GTI มั้ยครับ แรง แต่งขึ้น
แต่ถ้ารถญี่ปุ่นซ่อมง่ายซ่อมถูก ผมว่า Civic RS ตอบโจทย์ครับ
-
ตอนแรกจะแนะนำ Toyota Altezza แต่เห็นดูปี 12+
ส่วนตัวเคยใช้ F30 ผมว่ามันขับไม่สนุกครับ เครื่องเกียร์ตอบสนองดีมากแต่พวงมาลัยกับช่วงล่างไม่โอเคเท่าไหร่ ไปทำช่วงล่างมาพวงมาลัยไฟฟ้าก็ยังทำให้รถขาดความสนุกครับ ก่อนผมใช้ F30 มี E90 ตัวนั้นผมชอบมากกว่าเยอะครับ ถ้าหา E90 325i M Sport ปีท้ายๆน่าจะตอบโจทย์เรื่องการขับสนุกมากกว่าครับ
-
เชียร์ 116i F20 ครับรีแมพหน่อย ขับสนุกแน่ๆ ใจอยากให้เอาตัว 118i ที่เป็นสี่สูบ 1,600cc. แต่อาจจะเกินงบหรือพอดีไปหน่อยไม่เหลือเก็บงาน+จูน
+1ครับ 116หรือ118ตัวที่ยังเป็น4สูบ
หรือจะv40 T5 ก็ได้ราคาเบาลงมาหน่อย แต่เหมือนbmขับหลังจะขับสนุกกว่า
-
เชียร์ 116i F20 ครับรีแมพหน่อย ขับสนุกแน่ๆ ใจอยากให้เอาตัว 118i ที่เป็นสี่สูบ 1,600cc. แต่อาจจะเกินงบหรือพอดีไปหน่อยไม่เหลือเก็บงาน+จูน
116i pre lci เครื่อง n13 4 สูบ 136 ม้า ม้าลงล้อทะลุสเป๊กไปไกล เหมือนมีคนเอาไปลงไดโม เดิมๆ ก็ 150 ม้าลงพื้น เน้นว่าที่ล้อแล้วนะครับ
118i lci เครื่อง b38 modular 3 สูบ 136 ม้า อันนี้วิ่งตามม้าจริง
ไม่เคยขับทั้งคู่ แต่เคยดูคลิปคนรีวิว เห็นว่า n13 กวาดลื่นกว่าเยอะ ลากชน red line ขณะที่ b38 ทอร์คเร็วแต่อั้นตามประสาสูบน้อยลูกโต เสียดายหน้าตารถตัว pre lci ไม่ค่อยสวยเลย
ส่วน f30 ถ้า pre lci อย่างของผมนี่ ช่วงล่างอาจต้องทำต่อ โดยเฉพาะด้านหลังครับ ร่อนเชียว
-
ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องน้ำมันและปี อยากแนะนำให้ลอง Benz C32 AMG w203
-
ผมมีคล้ายๆกันโจทย์นี้
1. F10 LCI 2015
2. City SV 2016
City เข้าศูนย์ตลอด
F10 เข้าอู่หลังหมด BSI
อยากจะบอกว่า ค่าดูแลรักษาของ F10 ให้คูณ 4 เท่าของ City ไปเลย
ฝากไว้ให้คิด
-
ขอเก่าหน่อยได้มะครับ
E90 น่าเล่นนะ 4-5 ที่เหลือ เอาไว้ซ่อม
-
bmw ซื้อมา ต้องปรับสภาพ อีกไม่ต่ำกว่าแสนทุกคัน ไม่รวมค่าดูแลอีก ถ้า ให้แนะนำ กำลังเริ่มทำงาน ซื้อรถใหม่ ราคาอยู่ในงบดีกว่า ไม่ซ่อมไปอีกห้าปีสบายๆ
-
คันที่จะ cheer ที่เข้า Concept แต่เกินงบมี 2 คันคือ Civic fc turbo กับ A250 AMG ครับ แต่งบเฉพาะตัวรถคือ 700000 โดยประมาณ ซึ่งต้องเก็บเงินเพิ่ม อีกคันที่เข้าข่าย อยู่ในงบแต่หารถยากมากคือ Sylphy dig turbo ครับอยู่ในงบเหลือสบายๆแต่หารถยากมากๆต้องใจเย็นๆและค่อยๆหาครับ สรุปอยากให้ขยับงบไป 700000 แล้วพิจารณาที่ Civic fc turbo กับ A250 AMG ครับ