Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Doey ที่ สิงหาคม 12, 2023, 18:37:37
-
สอบถามความคิดเห็นพี่ๆหน่อยครับ ว่าผมควรเปลี่ยน mustang v8 เป็น Audi tt rs ดีมั้ยครับ
-
เหมือนเปลี่ยนไปแล้ว บางด้านดีกว่าเดิม บางด้านก็แย่กว่าเดิม แต่โดยรวมแล้วพอๆกัน
้ถ้าอยากเปลี่ยนของเล่น เป็นผมจะหาตัวอื่นนะ ทำไมถึงมอง TTRS ไว้หรอครับ
-
ถ้าผมมี มัสแตง ตัว V8 คงไม่เปลี่ยนครับ
แต่อาจจะไปส่องดูของแต่งเมืองนอกเขาว่ามีอะไรให้ทำเล่นได้บ้างมากกว่าครับ
-
คนละฟีลกันครับ
อยู่ที่ชอบแบบไหนมากกว่า
-
โห ไม่ควรเปลี่ยนอย่างแรงครับ คาแรคเตอร์เสียง RUMBLE มันจะไม่มีผลิตอีกในไม่ช้านี้นะครับ ถ้าต้องการ TTRS เพราะอัตราเร่งและขับสี่ ไปซื้อ tesla เพิ่มอีกตัว เป็น PERFORMANCE เถอะครับ 0-100 เร็วพอกันหรือเร็วกว่า TTRS ด้วย ยิ่งช่วง 0-50 TTRS สู้ไม่ได้แน่นอน และยังสามารถปรับเป็น ขับ 2 หรือ ชับ 4 ได้ด้วย
-
Audi TT RS ก็น่าเก็บเหมือนกัน ข่าวว่าจะไม่มีรุ่นต่อไปแล้ว
ส่วน mustang ก็คงมีขายออกมาอีกหลายปี จะซื้อเมื่อไหร่ก็ได้
-
ขึ้นอยู่กับว่าสิ่งที่ต้องการคืออะไร
ถ้าเอาไว้ซิ่ง ฟีลลิ่งการขับขี่ TTRS กินขาดแน่นอน
-
TTRS น่าจะตอบโจทย์แรงเบาคล่องตัว ตัวนี้ก็น่าเก็บนะครับ
เห็นว่าจะเป็น 5 สูบตัวสุดท้ายแล้วด้วย
รุ่นต่อไปน่าจะไฟฟ้า ส่วน mustang V8 รุ่นใหม่มีผลิตมาเรื่อยๆนะครับ ยังไม่สายถ้าจะกลับไปเล่นอีก
-
รถคนละแนวกันต้องดูว่าชอบแบบไหน แต่คุณภาพประกอบผมให้ TTRS สูงกว่าเยอะครับ ขับขี่ความคล่องตัวมั่นใจเหนือกว่าแต่เอามาดริฟแบบ Mustang ไม่ได้แน่นอน
TTRS เสียงเครื่องนี่เร้าใจมากครับเหมือนพวก Huracan เลยแต่ไม่ดังหรือแหลมขนาดนั้น แต่จะคนละแนวกับ Mustang (V8 นี่ผมยอมรับว่าเสียงมันเพราะไม่ว่าจะขับไปเรื่อยๆหรือจะซัดเต็มที่)
เห็นว่า TTRS จะมีตัวสี Heritage เอาเข้ามาขายด้วยครับ เป็นตัวที่น่าเก็บเหมือนกัน
-
ส่วนตัวผม มี TT อยู่ ถึงแม้ไม่ใช่ rs แต่กะไปทำ stage ให้ได้ 300-400 ม้าขั้นต่ำ จากที่ดู review ก็แรงพอตัว เคยคิด ถ้าปล่อยไป อยากได้รถเครื่องใหญ่เสียงท่อดังๆ จากเครื่อง 8 สูบบ้าง หนึ่งในนั้นคือ Mustang 5.0 GT โฉมนี้ครับ โฉมหน้าถึงมีเครื่อง v8 อยู่แต่ design ในความคิดผม มันออกเหลี่ยมสันมากไปโดยรวมสวยสู้โฉมนี้ไม่ได้ ถ้าไม่มีปัญหาด้านกำลังทรัพย์ อยากให้เก็บไว้ครับ เบื่อๆลองศึกษาเรื่องติดตั้ง super charge ดูครับเห็นมีทำกันได้แล้วในไทย แรงขึ้นอีกครับ แล้วไปออกอีกคันมาไว้ด้วยกัน TTRS เครื่อง 5 สูบทำต่อได้อีก และ style รถคนละแบบ น่าเก็บไว้ทั้งคู่ครับ
อันนี้คือเหตุผลที่ผมไม่ปล่อย f30 กับ focus ออกไป เวลาขับรถคนละฟิลกันมันทำให้ไม่เบื้อ ขับหลัง zedan เบนซิล turbo / ขับหน้า hatch เบนซิล turbo / ขับ 4 ฐานล้อสั้น เบนซิล turbo
ในมุมมองของผมขึ้นกับกำลังทรัพย์ครับ ถ้าชอบขับรถ ถ้ามีเหลือก็มีไว้หลายๆ แนวครับ แต่ถ้ากำลังทรัพย์จำกัด ลองไปเทส TTRS เทียบกับ Mustang 5.0GT ดูครับว่าชอบคันไหนมากกว่าอยากเก็บคันไหนไว้ แต่ทีแน่ๆไม่มีท้ายดิ้นโหดๆ และเสียงท่อ V8 แบบ Mustang 5.0 GT ครับ
-
ลองหารูปมาช่วยเชียร์ครับ อยากเห็น มัสแตง กล้ามโตๆในบ้านเราบ้างละครับ
เชื่อว่า จขกท ฐานะขนาดขับรถแบบนี้ได้ เรื่อง ภาษาอังกฤษ คงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เดี๋ยวนี้เทคโนโลยีเขาไปเยอะมาก การจูนเครื่องตามสเป็คเขา คงไม่น่ายาก เพียงแต่จะใช้เครื่องมืออะไรบ้างแค่นั้นเองละครับ
ผมเองภาษาอังกฤษติดลบ รถผมยังจูนกับ active autowekre ทางอเมริกาเขาได้เลยละครับ ของผมเองก็ลุยถั่วมั่วๆไป กูเกิลแปลภาษาบ้าง เป็นคลิปวีดีโด เดี๋ยวทางเมืองนอกเขาก็จะแนะนำเครื่องไม้เครื่องมือมาให้เองครับ ขอให้มีเครื่องมือในการเก็บ datalog ที่เหลือเดี๋ยวคนจูนเขาก็จัดการต่อได้ครับ
เรื่องไฟล์ ใช้ส่งกันทาง อีเมล์ ได้ครับ อยู่ที่อุปกรณ์การลงไฟล์ ดูดไฟล์ พวกนี้เขาจะให้ใช้อะไรในการทำแค่นั้นละครับ
งบประมาณแบบ จขกท น่าลองทำดูนะครับ ผมว่าน่าจะสนุกมาก
(http://www.e46thailand.com/upload/668/202308140030-ford-mustang-gt-s550-bagged-adv1-flowspec-custom-man-bronze-wheels-a.jpg)
(http://www.e46thailand.com/upload/668/202308140035-Screenshot%202023-08-14%20at%2009-59-45%202011-2014%20ROUSH%20Mustang%20Supercharger%20-%20Phase%203%20675%20HP.png)
-
ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนนะครับ ว่าจะไปลอง TTrs ก่อนค่อยตัดสินใจอีกที
-
ถ้าวัดกันที่ performance ผมว่า TTRS น่าจะดีกว่า
-
(ในประเทศที่อัตราการเกิดอุบัติเหตุสูงอันดับ 1-2 ของโลก)
ผมมองถึงครอบครัว อย่างแม่กระดูกคอเสื่อมทับเส้นประสาท
ดังนั้น ความปลอดภัย เป็นปัจจัยนึงสำหรับผม ครับ
TTRS คะแนนความปลอดภัยสูงกว่า (Euro NCAP 4)
Mustang ผมอยากได้มาก แต่รู้มานานแล้วว่าคะแนนความปลอดภัยต่ำอย่างน่าใจหาย (Euro NCAP 2)
รถทุกคันที่ซื้อ ได้ Euro NCAP 5 หมด ไม่ว่า 0-100 10.x วิ หรือ เร็วกว่านั้นเกือบสามเท่าตัว