Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: love street ที่ สิงหาคม 13, 2023, 13:27:17
-
สำหรับผม
Nissan juke 1.0l turbo top 790,000 บาท
Nissan juke 1.6l turbo top 1,090,000 บาท
Nissan fairlady z(cbu) 3,600,000-4,200,000 บาท
-
ขอ Renault แปะตรา Nissan
-
Qashqai e-power
Note e-power
Serena e-power
อยากให้ฟื้นคืนชีพ cubeด้วย แต่มาแบบ ev
-
Qashqai e-power
Note e-power
Serena e-power
อยากให้ฟื้นคืนชีพ cubeด้วย แต่มาแบบ ev
3 ตัวบนเห็นด้วยครับ โดยเฉพาะแคชคาย ทำไมไม่เอามาอะ cube นิว่าเฉพาะกลุ่มมาก ไม่ควรเอามาลงตลาดแมส ไม่งั้นมันจะไม่คิ้วท์
ส่วน juke เคยมาแล้วไงครับ มันไม่รอด segment 800k~1m คือคนที่เริ่ม consider การใช้งานละ รถเล็กอินดี้ตายหมด ถ้าทรงไม่ใช้งานได้เยอะจริง ตาย!!!
-
ไม่มีรุ่นไหนที่อยากให้ขายเป็นพิเศษเลยครับ
แต่อยากให้กลับมามีรถขายหลายรุ่นหลาย segment แบบเมื่อก่อน เก๋งเล็ก เก๋งใหญ่ SUV PPV กระบะ ไฟฟ้าล้วน และ ไฮบริจ เอาแบบครบๆ
อยากได้ตัวเลือกเพิ่มครับ และก็ขอเป็นโฉมเดียวกับที่ขายต่างประเทศอย่าง Sylphy กับ x trail อะอยากให้กลับมาขายนะ
-
ผมมองว่า nissan เป็นแบรนรอง ลูกค้าเก่าอาจพอมี ถ้าราคาใกล้ๆกับหรือเท่าๆกัน คงไป toyota/honda เสียมากกว่า
รถที่ดูพอจะรอดก็คือกลุ่มนี้ยอดขายสูงๆ ที่แย่ง margin มาได้ไม่กี่% ก็พออยู๋รอดได้ เช่น Almera หรือ กลุ่มที่ไม่มีคนเล่น เหมือน cx-8
ส่วนตัวเชียร์ Serena e-power ตอบโจทย์ใช้งานในเมือง ขับรับส่งลูก ขนาดไม่ใหญ่เกินไปเหมือน Staria / Carnival ถ้าราคา 1.5-2.0 น่าจะพอไหวอยู่(แต่จะตั้งราคานั้นได้ไหม ไม่รุ้แล้ว) และยังไงอนาคต alphard / velfire ตัวใหม่น่าจะปรับราคาขึ้นทำให้ช่องว่างมันเพิ่มขึ้นด้วย หวังแย่งยอดจาก StepWGN/Voxy จากเกรย์ กับดึงกลุ่ม D-seg / ppv ที่ขับในเมือง
ปัญหาคือจะสื่อสารกับลูกค้าให้เข้าใจยังไงว่า E-power ดียังไง เหมาะแล้ว ไม่เหมาะกับใคร
ส่วน Note รุ่นนี้ผมชอบ แต่คิดว่ามันทับไลน์ไปหน่อย ถ้าใส่ e-power ก็ดึงยอด kicks ใส่ 1.0t ก็ทับ almera แล้วตัวรถอาจไม่ได้น่าสนใจขนาดที่จะไปแย่ง city / ative ได้ด้วย
Sylphy / Sentra ถ้าใส่เครื่อง n/a อย่ามาดีกว่า.. ถึงใส่ turbo ก็น่าจะหืดจับเมื่อเจอ Civic. นอกจากจะวาง position ต่ำกว่า corolla / civic
Qashqai - X-trail/Rogue ตลาดกำลังดุ ถึง cx-5 จะเงียบลงบ้างแล้ว แต่ Character ของ Nissan มันก็คล้ายๆกับ CR-V รายนั้นก็น่าจะเอาเรื่องอยู่
Z / GTR ไม่ต้องเอามาแล้วนะ ให้เกรย์เขาขายไป เอามาคนก็ไปซื้อเกรย์อยู่ดี รถในค่ายที่พอจะขายได้ก็ไม่ได้ Sport ขนาดที่ต้องเอา Z มานำทีม
เพิ่มเติม Almera ตัวต่อไป ควรจะ Rebrand เปน Versa หรือชื่ออื่น Almera ผมยังชินกับ Image Ecocar โปร่งๆ อึดๆ หน่วงๆ
Sylphy ถ้าใช้ชื่อ Sentra ก็อาจดีกว่า Sylphy นี้คิดว่าคนที่เขียนชื่อรุ่นถูกน้อยมาก...
-
Sylphy ครับ (พอมีรุ่นที่ทำมาสวยก็ไม่เอามาขาย เวนกำจริงๆ)
(https://www.automotiveaddicts.com/wp-content/uploads/2020/04/2020-nissan-sentra-sr-2.jpg)
-
ต้นปีหน้าจะออก zenix
ถ้า serena มาก่อนก็จะออกครับ แต่ราคาขอ 1.5-1.6ล. พอนะ
-
cube
คืนชีพมาซะ
ถึงเวลาที่ ทำอะไรก็ไม่ชนะเจ้าตลาด เพราะงั้นขาย style เถอะครับ
-
Serena กับ Ariya
-
ถ้ามาตอนนี้ ก็ต้องมาประกอบไทย ไลน์ว่างเยอะแยะ
แต่จะมารุ่นเดียว platform ใหม่ก็คงไม่คุ้มทุน ก็ต้องจับคู่ platform เดียวกันมาขาย
Juke + Note คู่กันใช้ CMF-B แต่ช่องว่างทางการตลาดไม่มีล่ะ อันนี้ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ Kicks +!Almera คู่กันใช้ V ประกอบขายต่อไป
ที่เป็นไปได้ก็คงเหลือแต่ X-Trail + Sylphy คู่กันใช้ CMF-CD ที่ NMT สุญญากาศทางการตลาดมานาน แต่คู่แข่งก็แข็งแกร่งเหลือเกิน ถ้ามาก็ต้องนำเสนอจุดเด่นและราคาให้ลูกค้ารู้สึกคุ้มค่าที่จะจ่าย ไม่หวังกำไรต่อคันจนเกินไป แล้วจะทำได้มั้ยล่ะในเมื่อพี่พึ่งพาเหรดขึ้นราคารถที่ขายกันอยู่ตั้งหลายหมื่นในปีนี้ คู่นี้ก็เหนื่อย
Serena มาก็ไม่ได้แชร์อะไรกับใคร แต่ผู้เล่นในสนามก็แทบไม่มี ถ้ามั่นใจว่าจะกวาดเค้กได้จนคุ้มพอจนไม่ต้องแชร์อะไรกับใครก็ขอให้รีบมา ลูกค้ารอก็มีถ้าทำราคาออพชั่นดี
March/Micra EV เห็น teaser นานล่ะเมื่อไหร่จะเปิดตัวเมืองนอก อย่าปล่อยให้นานเกินไป อันนี้ก็สมควรที่จะมา
Ariya ถ้ามีนำเข้าจากประเทศที่ได้รับสิทธิ์ภาษีก็ควรนำมา แต่ยังไม่ควรเอามาประกอบขายเองในตอนนี้ไม่คุ้ม
แต่ถ้านำเข้าญี่ปุ่นแล้วกดราคายากเหมือน Leaf ก็ยังไม่ควรมาให้ชาวเน็ตด่า
และสำคัญกว่าการเปิดรุ่นใหม่ รุ่นที่ขายๆ กันอยู่ก็ต้องต่อเนื่องทางการตลาดด้วยนะ
Almera และ Kicks โฉมถัดไปต้องมาไม่เกิน 2026 และตัวรถต้องดีขึ้นกว่าเดิม ยิ่งอย่างหลังได้ข่าวว่าจะแยกโฉมกับตลาดโลกแล้ว ขุมพลังมาถูกทางขอแค่ทำให้เห็นความต่างกันได้
Navara ถ้าการยืนด้วยตัวเองมันยากก็ไปหยิบยืม Triton มา Re-engineer เปลือกเอง ใช้ chassis เค้า ใช้เครื่องเค้าหรือเครื่องเราเดิมก็ได้ ทำรถให้ต่างแบบสมัย Ranger / BT-50 โฉมที่แล้ว (โดยออพชั่นก็ต้องเด่น) มันก็ขายได้ในตัวของมัน
Terra ก็เช่นกัน ยิ่งได้ข่าวว่า Pajero Sport ตัวถัดไปจะสวยมากด้วย
-
Serena ไง ช่องว่างการตลาดยังมี แต่ไม่ยอมเอาเข้ามา จะเอา Leaf เข้ามาเพื่ออะไรก็ไม่รู้
-
Sylphy ครับ (พอมีรุ่นที่ทำมาสวยก็ไม่เอามาขาย เวนกำจริงๆ)
(https://www.automotiveaddicts.com/wp-content/uploads/2020/04/2020-nissan-sentra-sr-2.jpg)
เห็นด้วยกับ Sylphy แต่คงยากเพราะปลายอายุการตลาดแล้ว
รถ 5 ประตูอย่าง March และ Note ก็เช่นกัน
Serena คงพอมีหวังมากสุด
-
Serena
X-Trail
Ariya
-
Note E-Power ราคาเสียบที่ 6-7 แสนกว่า คร่อมระหว่าง Almera กับ Kicks แข่งกับ City/Yaris 5 ประตู
-
serena กับ
ariya ครับ ตัว ADC แบบปล่อยมือในทางด่วน น่าใช้มากครับ
-
serena
x trail ครับ
-
ดูจากยอดขายเจ้าตลาด sylphy teana ไม่ต้องมาในอนาคตอันใกล้นี้ เหมือนตลาดในส่วนนี้มันตายไปแล้ว
มาก็ไม่รอด
X trail qashqai และ serena ต้องมา
Ariya มาราคาเดียวกับ leaf น่าจะประเสริฐ รู้ว่าไม่ได้แต่อยากเห็นที่สุด
ฝากพัฒนาเรื่องความทนทานของอะไหล่ และศูนย์บริการด้วยครับ
อยากเห็นความชัดเจนของกระบะมากกว่านี้ด้วย
เหมือนกับว่าปล่อยให้เป็นไปตามมีตามเกิดยังไงก็ไม่รู้
-
Sylphy ครับ (พอมีรุ่นที่ทำมาสวยก็ไม่เอามาขาย เวนกำจริงๆ)
(https://www.automotiveaddicts.com/wp-content/uploads/2020/04/2020-nissan-sentra-sr-2.jpg)
เห็นด้วยกับ Sylphy แต่คงยากเพราะปลายอายุการตลาดแล้ว
รถ 5 ประตูอย่าง March และ Note ก็เช่นกัน
Serena คงพอมีหวังมากสุด
ตัวนี้
ตอนปี 2019 คือเห็นทีแรกแล้วรักเลย กะว่ามาจะไปจองวันแรกๆเลย
สรุปอย่างที่เห็น ตัวปรับหน้าก็ไม่สวยละ จบปิ้ง
-
อยากได้note. ใหม่เครื่อง1.0เทอร์โบ
(https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/a/af/Nissan_Note_Autech_Crossover_%28E13%29%2C_left-front%2C_2021.jpg/1280px-Nissan_Note_Autech_Crossover_%28E13%29%2C_left-front%2C_2021.jpg)
(https://f.ptcdn.info/724/071/000/qkaoy713o76Ov9HLbYMe-o.jpg)
(https://f.ptcdn.info/724/071/000/qkaoy6oofOs8JtyvC1A-o.jpg)
และเอาเรโนลต์มาแปะตานิสสันเถอะรถสวยๆดีมีเยอะครับ
(https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/b/b8/2019_Renault_Clio_Iconic_Front.jpg/560px-2019_Renault_Clio_Iconic_Front.jpg)
-
รอ Serena จนจะรอไม่ไหวแล้ว
-
Serena ไง ช่องว่างการตลาดยังมี แต่ไม่ยอมเอาเข้ามา จะเอา Leaf เข้ามาเพื่ออะไรก็ไม่รู้
ฟังรายการวันเสาร์มาแน่ครับเตรียมถอยมาได้เลย
-
serena ก็น่าสนใจครับ ขนาดกำลังดี เหมาะกับรถครอบครัว แต่ต้องดูเรื่องราคาขายอีกที
-
note,sakura,ariya ไปเที่ยวทีญี่ปุ่นมาเห็นแล้วสวยอยากให้เอามาขายมาก ยิ่ง note nismo ชอบสุด
-
Serena สวย อยากให้เข้ามาขาย รถครอบครัว
-
ในจีน Sylphy / pulsar โฉมบ้านเรา มีวิ่งเยอะพอสมควรเลย
ในจีน Sylphy / Teana โฉมใหม่ หล่อดี ดูสวยเลย
รุ่นที่อยากให้นิสสันขาย ไม่สำคัญเท่า การสร้างความเชื่อมั่น ในด้านการดูแลลูกค้า บริการหลังการขาย อะไหล่ และ ความทนทานครับ ถ้าทำได้ ลูกค้าก็จะกลับมา ไม่ใช่ นึกอยากเลิกขายก็เลิก อะไหล่ไม่สต็อคเลย มีอะไรขึ้นมา รอสั่งยาวๆ
จริงๆพวก serena ก็ไม่เลว เอาแบบไฮบริด
-
ในเมื่อรถเล็กขายไม่ค่อยดี ก็เอาคันใหญ่อย่าง Pathfinder มาขายเลยครับ เปลี่ยนแนวไปเลย
(https://www.nissanusa.com/content/dam/Nissan/us/vehicles/pathfinder/2023/gallery/exterior-mosaic/overlay/2023-nissan-pathfinder-aggressively-designed-rear.jpg)
(https://www.nissanusa.com/content/dam/Nissan/us/vehicles/pathfinder/2023/gallery/exterior-mosaic/overlay/2023-nissan-pathfinder-two-tone-color-scheme.jpg)
(https://www.nissanusa.com/content/dam/Nissan/us/vehicles/pathfinder/2023/gallery/interior-mosaic/overlay/2023-nissan-pathfinder-dual-panel-moonroof.jpg)
-
ผมแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มนะ กลุ่มแรกคือรถสันดาปกับไฮบริด กลุ่มสองรถไฟฟ้า
- รถสันดาปกับไฮบริด -
1. NISSAN NOTE e-POWER
2. NISSAN SERENA e-POWER
3. NISSAN X-TRAIL e-POWER
- รถไฟฟ้า -
1. NISSAN ARIYA
2. NISSAN SAKURA
-
ส่วนตัวผมแค่เอา Serena e-power มาขายผมก็แทบกราบแล้วครับ
-
อยากให้เจ๊งมากกว่าอยากให้ขายครับ
-
ไม่มีรุ่นชอบเป็นพิเศษ แต่อยากให้ทำอะไรให้มันต่อเนื่อง ให้คนพูดถึงเยอะๆ เพื่อหวังอนาคตเป็นหนึ่งในตัวเลือก ไม่ใช่เปลี่ยนรุ่นทีเปลี่ยนชื่อที หรือเดียวเลิกทำตลาด เดียวกับมาทำตลาด ลองถามคนอายุสัก 60+ ดูว่ารู้ไหมตอนนี้นิสสันมีรุ่นอะไรขายบ้าง (เชื่อว่าตอบไม่ค่อยได้) เพราะเขาจดจำแต่รุ่นพวก sunny, cefiro, Tiida แต่ถ้าถาม honda toyota เขาตอบได้เลย อันติส ซีวิค แคมรี่ แอคคอด ยาริส ซิตี้
-
ผมขอแหวกแนวไปกระบะแล้วกัน
Frontier ครับ ::) ::) ::) ::) ::) ::) ::)
-
ไม่มีรุ่นชอบเป็นพิเศษ แต่อยากให้ทำอะไรให้มันต่อเนื่อง ให้คนพูดถึงเยอะๆ เพื่อหวังอนาคตเป็นหนึ่งในตัวเลือก ไม่ใช่เปลี่ยนรุ่นทีเปลี่ยนชื่อที หรือเดียวเลิกทำตลาด เดียวกับมาทำตลาด ลองถามคนอายุสัก 60+ ดูว่ารู้ไหมตอนนี้นิสสันมีรุ่นอะไรขายบ้าง (เชื่อว่าตอบไม่ค่อยได้) เพราะเขาจดจำแต่รุ่นพวก sunny, cefiro, Tiida แต่ถ้าถาม honda toyota เขาตอบได้เลย อันติส ซีวิค แคมรี่ แอคคอด ยาริส ซิตี้
จริงครับแต่ระรุ่นยืนระยะขายต่อเนื่องให้ได้หลาย ๆ generation หน่อย มันจะเป็นการสร้างความจดจำในแบรนด์ อย่าง sylphy นี่ก็เสียดายที่ไม่นำมาขายต่อ
แต่ถ้า ณ เวลานี้อยากให้ note e-power มา (น่าจะขายดีถ้าทำราคาขายไล่กับโลมาได้)
-
Patrol กับ Junk (เอา 1.0 Turbo)
8) 8)
-
Serena e power
Xtrail e power
Note e power
-
https://www.siamcar.com/news/car-international/659?fbclid=IwAR3TVQ8pHQogHjSmlshXjl7SPbo5-NOw7oCdIONVd5Ro8O8ZKY274Mnd-S8
-
ไม่มีรุ่นชอบเป็นพิเศษ แต่อยากให้ทำอะไรให้มันต่อเนื่อง ให้คนพูดถึงเยอะๆ เพื่อหวังอนาคตเป็นหนึ่งในตัวเลือก ไม่ใช่เปลี่ยนรุ่นทีเปลี่ยนชื่อที หรือเดียวเลิกทำตลาด เดียวกับมาทำตลาด ลองถามคนอายุสัก 60+ ดูว่ารู้ไหมตอนนี้นิสสันมีรุ่นอะไรขายบ้าง (เชื่อว่าตอบไม่ค่อยได้) เพราะเขาจดจำแต่รุ่นพวก sunny, cefiro, Tiida แต่ถ้าถาม honda toyota เขาตอบได้เลย อันติส ซีวิค แคมรี่ แอคคอด ยาริส ซิตี้
ที่ควรเปลี่ยนก็ไม่เปลี่ยน เช่น cefiro ขับหลังสมรรถนะดี เปลี่ยน platform เป็นขับหน้านั่งนุ่ม ควรใช้เป็น teana ตั้งแต่ตอนนั้น
ที่ไม่ควรเปลี่ยน ก็ดันเปลี่ยน Sentra sunny ควรใช้ยาวๆมาตั้งแต่อดีต sunny อาจจะเชย แต่ sentra น่าใช้แทนพวก sylphy เห็นผู้ใหญ่บางท่านเรียก selfie ปบบนึกไปถึงไม้เซลฟี่เลย 555
การตั้งชื่อของค่ายนี้มีปัญหามากๆ
คิดเล่นๆเลยสมมติ เอา juke มาขายแทน x trail ก็ควรใช้ชื่อ juke เพราะพอพูดถึง x trail ภาพจำของคนไทยคือ เกียร์พัง
-
ไม่คาดหวังหรือมโนเกินไปหรอกครับ
เอาที่เหลือให้อยู่รอดก็พอแล้ว รุ่นที่ สมช.ว่ามา เป็นไปไม่ได้เลยสักกะรุ่น
ขนาดที่ว่ารถ segment ทั่วไป อย่าง Teana ยังอยู่ไม่ได้เลย
ไปหวัง Serena หรือ รุ่นอื่น ยาก หรือ เป็นไปไม่ได้ซะเหลือเกิน
(ถึงแม้ผมจะเคยหวังว่า Serena จะมา เมื่อ 1-2 ปีก่อน ก็ตาม)
-
ไม่มีรุ่นชอบเป็นพิเศษ แต่อยากให้ทำอะไรให้มันต่อเนื่อง ให้คนพูดถึงเยอะๆ เพื่อหวังอนาคตเป็นหนึ่งในตัวเลือก ไม่ใช่เปลี่ยนรุ่นทีเปลี่ยนชื่อที หรือเดียวเลิกทำตลาด เดียวกับมาทำตลาด ลองถามคนอายุสัก 60+ ดูว่ารู้ไหมตอนนี้นิสสันมีรุ่นอะไรขายบ้าง (เชื่อว่าตอบไม่ค่อยได้) เพราะเขาจดจำแต่รุ่นพวก sunny, cefiro, Tiida แต่ถ้าถาม honda toyota เขาตอบได้เลย อันติส ซีวิค แคมรี่ แอคคอด ยาริส ซิตี้
ที่ควรเปลี่ยนก็ไม่เปลี่ยน เช่น cefiro ขับหลังสมรรถนะดี เปลี่ยน platform เป็นขับหน้านั่งนุ่ม ควรใช้เป็น teana ตั้งแต่ตอนนั้น
ที่ไม่ควรเปลี่ยน ก็ดันเปลี่ยน Sentra sunny ควรใช้ยาวๆมาตั้งแต่อดีต sunny อาจจะเชย แต่ sentra น่าใช้แทนพวก sylphy เห็นผู้ใหญ่บางท่านเรียก selfie ปบบนึกไปถึงไม้เซลฟี่เลย 555
การตั้งชื่อของค่ายนี้มีปัญหามากๆ
คิดเล่นๆเลยสมมติ เอา juke มาขายแทน x trail ก็ควรใช้ชื่อ juke เพราะพอพูดถึง x trail ภาพจำของคนไทยคือ เกียร์พัง
เอาชื่อ Juke แทน X trail ยิ่งไปกันใหญ่ครับ Juke เป็นตัวแทนของรถสไตล์ และ"แคบ"ไปแล้ว และจริงๆ X trail ถ้าจะเปลื่ยน มันควรเป็น แคชคาย มากกว่ารึเปล่าครับ และ Xtrail เดิมตัวเหลี่ยมก็มีขายอยู่ก่อนจะมาเป็น Xtrailช้างร้องตัวที่พึ่งผ่านไป ทำตลาดต่อเนื่องถูกต้องแล้วครับ
จริงๆ sylphy เป็นชื่อที่เหมาะกับการทำตลาดช่วงนั้น เพราะวาง position ว่าเป็น C seg ติดหรูและครอบครัว(ถึงเลือกคุณชมพู อารยาเป็น presenter) จะไปใช้ชื่อ sunny มันดูเชยจริงๆเทียบกับ Civic Corolla ส่วน sentra ชื่อมันติดหูคนไทยในแง่ C seg กึ่ง sport เหลื่ยมสัน(จากภาพ RZ1)แล้ว sentraในยุคนั้นเก่ากว่า sunnyนะ(และชื่อทั้งคู่ยังมีคำว่า สนิม ติดมาด้วย) แล้วตอนที่เปิดตัว ซิลฟี่โบยังไม่ขาย ผมมองว่าชื่อ OK.มากแล้วครับ
Cefiro จริงๆก็ไม่ผิดเพราะตั้งแต่ A32 มันวางเป็น D seg เน้นคันใหญ่นั่งสบายอยู่แล้ว(แต่เทียบกับสมัยนี้ก็แคบ) แต่คนทั่วโลกเห็นว่ามันเป็นรถขับหลังห้องเครื่องใหญ่เหมาะกับสายดริฟ อีกโลกนึงโดยเฉพาะคนรักซิ่งจะมองมันอีกแบบ แต่คนใช้งานทั่วไปก็จะมองอีกแบบครับ จริงๆแล้วผมยังอยากให้ TEANA ชื่อเป็น Cefiro เหมือนเดิม ... ชือ teaเถอะน่า ก็ดูแก่เป็นรถชาดำเย็นไปซะงั้น...
-
Serena e-power
ข่าวว่าจะมา ขอให้มาจริงเถอะ
-
1.Serena
2.Note / march
ตัวที่อยากเห็นทำ แต่คงยากมากๆ
1.sport car 2 ประตู ราคาน่ารัก แข่งขันกับ BRZ/86 เครื่อง 1.6 turbo ;D ;D ;D ;D
-
หลายรุ่นมาก
ถ้า ณ ตอแนี้ อยากให้เอา Ariya มาประกอบขายในไทยมากที่สุด แล้วหาจุดที่ราคาโอเค ซึ่งคิดว่า ทำราคายากมาก ให้ต่ำกว่า 1.79 ล้าน
เพราะราคาไม่คาบเกี่ยวกับ ModelY มากเกินไป โอกาสเกิดก็ยาก
X-trail e-power ทำราคา 1.2-1.5 ลบ.
์Note e-power ทำราคาเท่า Kicks
ส่วนตัวอยากให้ Nissan เลิกมั่นกับตลาดกระบะและ PPV ของตัวเองก่อน มันไม่โดดเด่นเลยยยยยยยยยยยยยยยย
-
อยากให้ Note ,Sentea , Altima ,Xtral ,Aliya กลับมาทำตลาดเหมือนเดิมครับ
เจนเนอเรชั่นปัจจุบัน ออกแบบค่อนข้างสวยแต่หลายรุ่นที่ไม่มีพวงมาลัยขวา
แต่ถ้าให้พูดจากใจจากผมที่เป็นแฟนนิสสันใช้รถนิสสันมาผมมองว่าถ้าไม่อยากมาทำตลาดก็ไม่ต้องมาครับ ปิดตัวเองไปจากประเทศไทยเลยก็ได้ ทุกวันนี้มีรถคุณภาพดีหน้าตาสวยงามหลายยี่ห้อที่ให้เลือก สมัยก่อนเคยรอนิสสันรอแล้วรออีกยังไงก็ไม่มาขายเพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากขายก็ไม่ต้องขายครับ
-
อยากให้เจ๊งมากกว่าอยากให้ขายครับ
เห็นด้วยครับ เหนื่อยจะลุ้น ลุ้นให้ขายโรงงานให้จีนสะ จบๆไป
-
อยากให้เอา Sakura EV มาขาย ชนกับ Neta V ไปเลย
เพราะไซส์แค่ celerio บวกราคาค่า EV เข้าไป ขายสัก 699,000
แต่คงยากเพราะญี่ปุ่นก็ราคาประมาณนี้ แต่ก็เสียดาย ขนาด Neta ยังวิ่งกันทั่วบ้านทั่วเมือง
-
ผมว่า Nissan ในไทยเดินตามเจ้าตลาดจนลืมจุดยืนตัวเองไปหน่อยครับ
ทั้งๆ ที่ตัวเองก็มีรถครอบครัวทั้ง Cube และ Serena ที่น่าสนใจมาก (+Note ให้อีกรุ่น)
แต่ดันนำรถอื่นมาเพื่อมาขายแข่งกับเจ้าตลาดซะงั้น
จริงๆ เป็นก็แอบเป็นแฟน Nissan มาตั้งแต่เรียนจบก็ซื้อมาร์ช แล้วต่อมาด้วยอัลเมร่า
เมื่อปีที่แล้วก็ลังเลว่าจะต่อยอดไป Kicks ต่อไหม แต่เห็นสถานการณ์ Nissan ตอนนี้แล้วก็แอบหวั่นๆ ว่าอนาคตพี่แกจะเป็นยังไงต่อไป