Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ สิงหาคม 16, 2023, 10:05:23
-
(https://cdn.pic.in.th/file/picinth/Price-Toyota-Alphard-Vellfire-2023-Thailand.jpeg)
ราคาอย่างเป็นทางการ Toyota Alphard / Vellfire 2.5 HEV : 4,129,000 - 4,499,000 บาท
เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร Hybrid 250 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อ E-FOUR
นำเข้า จำหน่าย และให้บริการหลังการขาย โดย Toyota Motor ประเทศไทย (Officially Authorized)
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/2023-08-16-official-price-toyota-alphard-vellire-cbu-toyota-motor-thailand/ (https://www.headlightmag.com/2023-08-16-official-price-toyota-alphard-vellire-cbu-toyota-motor-thailand/)
-
สวยหรู แจ่ม 👍
-
ราคานี้บวกอีกนิดไป LM เถอะ นอกจาก LM จะเปิดมาให้ตกใจกว่าเดิม 55555
grey เก็บไปยาวๆเลยครับ ราคานี้เน้นทำ fleet อย่างเดียวแน่
-
ราคานี้ผมดูว่าแข่งกับเกรย์ยุคนี้พอได้ครับ เห็นตอนนี้เกรย์น่าจะขายตัวนี้ไม่มีต่ำกว่า 5 ล้านเลยเพราะราคาประมูลมาจากญี่ปุ่นแพงมาก
-
Executive lounge ราคาดีลเลอร์ญี่ปุ่น 8.7 ล้านเยน แต่ Grey ที่นำเข้ามาต้องประมูล ราคาตอนนี้ไป 15 ล้านเยน+ แล้วครับ คิดดูต้นทุนจะเท่าไหร่ แล้วราคาขายถึงมือลูกค้าจะเป็นเท่าไหร่ ผมบอกเลย เจ้าไหนขายรุ่น EL ตอนนี้มีเลข 6 นำหน้าครับ
ใครรอได้จองกับ Toyota Thailand ดีกว่า ส่วนใครเงินเหลือๆ อยากได้ก่อนก็ซื้อกับ Grey ครับ
-
ราคานี้บวกอีกนิดไป LM เถอะ นอกจาก LM จะเปิดมาให้ตกใจกว่าเดิม 55555
grey เก็บไปยาวๆเลยครับ ราคานี้เน้นทำ fleet อย่างเดียวแน่
LM เห็นว่าราคาก็น่าจะเพิ่มนะครับ
ส่วนตัวผมมองว่าราคานี้ถือว่าโอเคเลยครับ ยิ่งตัว Luxury ถือว่าทำราคาได้ดีมาก เกรย์ไม่มีทางตั้งราคาสู้ TMT ได้แน่นอนรอบนี้ เพราะเห็นราคาเกรย์ตั้งกัน 5 ล้าน+- ทั้งนั้นเลย และเหมือนจะได้แค่ตัว 2.5 เบนซินธรรมดาด้วย
-
ตัวใหม่นี่อัตราเร่งเป็นยังไงบ้าง 0-100 ซักเท่าไหร่ เคยไปลองตัวเก่าแบบอืดมาก ซื้อไม่ลง
-
ตัวใหม่นี่อัตราเร่งเป็นยังไงบ้าง 0-100 ซักเท่าไหร่ เคยไปลองตัวเก่าแบบอืดมาก ซื้อไม่ลง
ดูช่องนึงมา 0-100เห็นว่าเร็วกว่าเดิม2วิเลยครับ จาก11กว่าเหลือ9กว่า
-
Luxuryราคาดีเลย
-
ในสเปคบอกมีชุดปะยางฉุกเฉินแต่ในรูปเหมือนมียางอะไหล่
ตกลงยังไงกันแน่หรือผมเข้าใจอะไรผิดครับ?
-
ขุ่นพระ! Executive Lounge พอเปลี่ยนจาก 3.5 เป็น 2.5 HEV ลดราคามาได้ล้านนึงเลยหรอ
ราคาทุบเกรย์ของจริงเลย
จริงก็อยากให้มี 3.99M ซักรุ่นอยู่ แต่เข้าใจได้ว่าช่วงนี้ก็ไม่มีเกรย์ให้ราคานี้ได้แน่ๆ แค่นี้ก็ทุบแตกล่ะ
-
มันดูจีนๆ ยังไงชอบกล หรือเพราะดีไซด์จีน มันล่วงหน้ามาก่อนแล้ว
-
ในสเปคบอกมีชุดปะยางฉุกเฉินแต่ในรูปเหมือนมียางอะไหล่
ตกลงยังไงกันแน่หรือผมเข้าใจอะไรผิดครับ?
Brochure เขียนว่ามียางอะไหล่ครับ
-
มันดูจีนๆ ยังไงชอบกล หรือเพราะดีไซด์จีน มันล่วงหน้ามาก่อนแล้ว
จีนก็ไปลอกดีไซน์มาจากตัว 30 อีกทีครับ
-
ดูจากเปิดราคามาสิ่งแรกที่คิดเลยคือเกรย์เหนื่อยแน่ๆ เพราะตัวเก่าเกรย์ขายกันถูกสุดก็ 3 ล้านปลายๆ แต่พอมาตัวใหม่ยังไม่มีใครขายได้ตำกว่า 4 ล้านเลย
บ้างเจ้าก็เกือบ 5 ล้าน และถ้าซื้อราคาเท่าๆกับโตโยต้าไทยหรือถูกกว่าใครจะไม่ซื้อ ผมเองก็เป็นคนนึงที่สนใจ Toyota Alphard / Vellfire ข่าวออกวันนี้
ก็ส่งให้ที่บ้านดูๆไว้เป็นไกด์ไลน์ก่อนไปดูตัวจริง อยากทราบครับถ้าเราไปดูตัวจริงตอนนี้ต้องที่ Toyota ALIVE ที่เดียวใช่ไหมครับ คิดว่าคนคงสนใจเยอะแล้วยอดจองคงเยอะ
และคงรอรถกันนานน่าดูเพราะที่ญี่ปุ่นก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี คิดว่าโตโยต้าไทยทำการบ้านมาดีพอสมควรกับ All New Toyota Alphard / Vellfire นี้
-
Alphard ตัวเริ่ม ถูกกว่า Vellfire ซะงั้น
-
น่าจะมีคนที่ยังออกเกรย์อยู่แหละครับ
ถอยเกรย์ได้สีแปลกๆแน่นอน
AP กับ VF ตัว 30 คนเล่นสีแปลกเยอะมากๆ
รถ 0 มีแต่สีมาตรฐาน
-
สวย พรีเมี่ยม
-
ดูจากเปิดราคามาสิ่งแรกที่คิดเลยคือเกรย์เหนื่อยแน่ๆ เพราะตัวเก่าเกรย์ขายกันถูกสุดก็ 3 ล้านปลายๆ แต่พอมาตัวใหม่ยังไม่มีใครขายได้ตำกว่า 4 ล้านเลย
บ้างเจ้าก็เกือบ 5 ล้าน และถ้าซื้อราคาเท่าๆกับโตโยต้าไทยหรือถูกกว่าใครจะไม่ซื้อ ผมเองก็เป็นคนนึงที่สนใจ Toyota Alphard / Vellfire ข่าวออกวันนี้
ก็ส่งให้ที่บ้านดูๆไว้เป็นไกด์ไลน์ก่อนไปดูตัวจริง อยากทราบครับถ้าเราไปดูตัวจริงตอนนี้ต้องที่ Toyota ALIVE ที่เดียวใช่ไหมครับ คิดว่าคนคงสนใจเยอะแล้วยอดจองคงเยอะ
และคงรอรถกันนานน่าดูเพราะที่ญี่ปุ่นก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี คิดว่าโตโยต้าไทยทำการบ้านมาดีพอสมควรกับ All New Toyota Alphard / Vellfire นี้
ใช่ครับ ต้องไปดูที่toyota alive(ไม่มีให้ test drive) แต่อยู่ไม่นานลองก็จะย้ายไปshow ที่อื่น ลองไปดู post ของheadlightmagได้ครับมีแจ้งสถานที่กับวันที่จัดอยู่
ของผมกะว่าจะไปดูวันอาทิตย์เช้าๆหน่อยกลัวคนเยอะที่จอดรถมีไม่ค่อยพอเท่าไหร่
-
ผมเข้าใจมาตลอดว่า Alphard ราคาเริ่ม 2.7-2.9 ล้าน เห็นวิ่งทั่วบ้านทั่วเมือง
แต่ตัวนี้เบาะภายในสีส้มเอาใจไปเลย
-
เหมือนถ้าเทียบกับตัว 30 ศูนย์ Toyota ไทย ก็แพงกว่าเดิมไม่มากนะครับนี่
ถึงราคาจะเพิ่ม แต่ก็ได้ข้าวของมาจัดเต็มกว่าตัว 30 ที่พี่โตขายเองก่อนหน้านี้
แต่ไม่มีรุ่นเบนซิลล้วนให้เลือกแล้ว ที่นี้ก็แล้วแต่ละครับ
เคยใช้ Alphard 30 2.5X Hybrid E-Four ขอบอกว่าอัตราเร่งไม่ได้แย่เลยครับ กดเมื่อไหร่ก็มา แซงได้ทันใจไม่ต้องลุ้น
แต่ถ้าเป็น 2.5 เบนซินธรรมดา อืดกันเป็นเรือเกลือ คนขับบ่นทุกคน ทั้งอืด ทั้งกินน้ำมัน
ถึงจะบ่นกัน แต่ราคาขายต่อตัวเบนซิลล้วนก็ยังราคาดีกว่า ขายออกไวกว่าอยู่ดี เฮ่อ
-
ผมเข้าใจมาตลอดว่า Alphard ราคาเริ่ม 2.7-2.9 ล้าน เห็นวิ่งทั่วบ้านทั่วเมือง
แต่ตัวนี้เบาะภายในสีส้มเอาใจไปเลย
รุ่น 30 ก่อนที่รถจะขาดราคามันเริ่มที่ 2.7 ล้านจริงๆครับ แต่รุ่นที่ขายดีคือตัว 3 ล้านกว่า
-
ผมเข้าใจมาตลอดว่า Alphard ราคาเริ่ม 2.7-2.9 ล้าน เห็นวิ่งทั่วบ้านทั่วเมือง
แต่ตัวนี้เบาะภายในสีส้มเอาใจไปเลย
ตัว 30 ตัวเริ่มต้นมันเคยราคานี้ครับก่อนวิกฤตปัญหาขาดแคลนชิป ทำให้รถผลิตไม่ทัน ราคาตลาดเกรย์ก็อัพๆขึ้นไปจนไป 3 ปลายๆ 4 ต้นๆ พอตัว 40 ออกมาเกรย์หลายเจ้าตีเลย 5.5 บวกลบ ไปถามหลายที่แล้ว ราคาประมาณนี้เลย
-
ดูจาก spec ที่ HLM ใส่มา มันรวมกันได้กี่ม้านะครับ เครื่องยนต์ 190PS, front motor 182 PS, rear motor 54 PS รวมเป็น 426 PS เลยรึเปล่าครับ
-
ดูจาก spec ที่ HLM ใส่มา มันรวมกันได้กี่ม้านะครับ เครื่องยนต์ 190PS, front motor 182 PS, rear motor 54 PS รวมเป็น 426 PS เลยรึเปล่าครับ
รวม 250 แรงม้าครับ แรงบิดไม่ได้ระบุไว้ ของพี่โตจะเป็นรวมกำลังสูงสุด แต่ไม่ใช่เอาตัวเลขมาบวกกันตรงๆเหมือนยี่ห้ออื่นครับ ซึ่งก็ถือว่าเพิ่มขึ้นพอสมควรนะ
-
ไม่รู้ว่าโครงสร้างความปลอดภัย ปรับปรุงดีขึ้นไหม รุ่นก่อนๆเกิดอุบัติเหตุแรงๆที ห้องโดยสารเสียหายเยอะเลย
-
ดูจาก spec ที่ HLM ใส่มา มันรวมกันได้กี่ม้านะครับ เครื่องยนต์ 190PS, front motor 182 PS, rear motor 54 PS รวมเป็น 426 PS เลยรึเปล่าครับ
รวม 250 แรงม้าครับ แรงบิดไม่ได้ระบุไว้ ของพี่โตจะเป็นรวมกำลังสูงสุด แต่ไม่ใช่เอาตัวเลขมาบวกกันตรงๆเหมือนยี่ห้ออื่นครับ ซึ่งก็ถือว่าเพิ่มขึ้นพอสมควรนะ
ขอบคุณครับ ตัวปัจจุบันก่อนเปล่่ยนโฉมแรงม้าเท่าไรนะครับ 200รึเปล่า
-
เปิดตัวมาทำหยังในเมื่อไม่มีกำหนดส่งมอบรถให้ Hiace A/Tตอนนี้ยังต้องรอ15เดือนเลยครับ ขอบอก
-
ประกาศขาย แต่พอเอาเข้าจริง ไม่แน่ใจว่าจะอยากขายด้วยหรือเปล่าครับ :P :P :P :P :P :P
-
ดูจาก spec ที่ HLM ใส่มา มันรวมกันได้กี่ม้านะครับ เครื่องยนต์ 190PS, front motor 182 PS, rear motor 54 PS รวมเป็น 426 PS เลยรึเปล่าครับ
รวม 250 แรงม้าครับ แรงบิดไม่ได้ระบุไว้ ของพี่โตจะเป็นรวมกำลังสูงสุด แต่ไม่ใช่เอาตัวเลขมาบวกกันตรงๆเหมือนยี่ห้ออื่นครับ ซึ่งก็ถือว่าเพิ่มขึ้นพอสมควรนะ
ขอบคุณครับ ตัวปัจจุบันก่อนเปล่่ยนโฉมแรงม้าเท่าไรนะครับ 200รึเปล่า
อ้างอิงตาม บทความตัว 30 ปี 2015 ก็ 197 แรงม้าครับ เลื่อนลงไปเยอะๆเลยนะครับ
https://www.headlightmag.com/fullreview_toyota_alphard_vellfire/ (https://www.headlightmag.com/fullreview_toyota_alphard_vellfire/)
-
ราคานี้บวกอีกนิดไป LM เถอะ นอกจาก LM จะเปิดมาให้ตกใจกว่าเดิม 55555
grey เก็บไปยาวๆเลยครับ ราคานี้เน้นทำ fleet อย่างเดียวแน่
ช่วยแนะนำเกรย์ที่ราคาต่ำกว่าของ โตโยต้าไทยหน่อยครับ สำหรับตัวใหม่นะครับ
-
ราคานี้บวกอีกนิดไป LM เถอะ นอกจาก LM จะเปิดมาให้ตกใจกว่าเดิม 55555
grey เก็บไปยาวๆเลยครับ ราคานี้เน้นทำ fleet อย่างเดียวแน่
ช่วยแนะนำเกรย์ที่ราคาต่ำกว่าของ โตโยต้าไทยหน่อยครับ สำหรับตัวใหม่นะครับ
ณ.เวลานี้ไม่มีครับ เกรย์ที่ผมซื้อหลายคันบอกว่าให้รอปีหน้าดีกว่า ตอนนี้เกรย์ยังต้องแย่งกันประมูลทำเอาราคาแพงเกินเท่าตัวไปแล้ว เอาเข้ามาแพงกว่าToyota Thailand อีก
-
ราคานี้บวกอีกนิดไป LM เถอะ นอกจาก LM จะเปิดมาให้ตกใจกว่าเดิม 55555
grey เก็บไปยาวๆเลยครับ ราคานี้เน้นทำ fleet อย่างเดียวแน่
ช่วยแนะนำเกรย์ที่ราคาต่ำกว่าของ โตโยต้าไทยหน่อยครับ สำหรับตัวใหม่นะครับ
ณ.เวลานี้ไม่มีครับ เกรย์ที่ผมซื้อหลายคันบอกว่าให้รอปีหน้าดีกว่า ตอนนี้เกรย์ยังต้องแย่งกันประมูลทำเอาราคาแพงเกินเท่าตัวไปแล้ว เอาเข้ามาแพงกว่าToyota Thailand อีก
ขอบคุณครับ คุณวี ไปถามเกรย์เจ้านึงมาให้ราคามา 5.1 ล้าน แต่เห็นคุณ axister บอกว่า เปิดมาราคานี้เกรย์เอาไปกินเลย นึกว่ามีใครเปิดมาถูกกว่าโตโยต้าไทย เหตุที่จะถามเกรย์ เพราะไปคุยกับดีเลอร์โตโยต้าไทยมา เค้าว่ารถรออย่างน้อย 8 เดือนแล้ว เลยนึกว่าเกรย์ราคาแพงกว่าหน่อยจะได้รถเร็วกว่า
-
ปลายปีว่าจะ ไปใช้ลีมูซีนฟรีที่โตเกียว ของ citi presitge
จะได้นั่งรุ่นใหม่ไหมนี่
แบบนี้ไปหาเช่าขับ คงยากแน่
-
น่าจะมีคนที่ยังออกเกรย์อยู่แหละครับ
ถอยเกรย์ได้สีแปลกๆแน่นอน
AP กับ VF ตัว 30 คนเล่นสีแปลกเยอะมากๆ
รถ 0 มีแต่สีมาตรฐาน
อีกสีนึงที่ตปท มีคือสีทองนะครับ ไม่ได้แปลกอะไรขนาดนั้น
-
น่าจะมีคนที่ยังออกเกรย์อยู่แหละครับ
ถอยเกรย์ได้สีแปลกๆแน่นอน
AP กับ VF ตัว 30 คนเล่นสีแปลกเยอะมากๆ
รถ 0 มีแต่สีมาตรฐาน
อีกสีนึงที่ตปท มีคือสีทองนะครับ ไม่ได้แปลกอะไรขนาดนั้น
ที่รร.ลูกผมเรียน สีทอง สีโอวัลตินเพียบเลย
-
ดูจากเปิดราคามาสิ่งแรกที่คิดเลยคือเกรย์เหนื่อยแน่ๆ เพราะตัวเก่าเกรย์ขายกันถูกสุดก็ 3 ล้านปลายๆ แต่พอมาตัวใหม่ยังไม่มีใครขายได้ตำกว่า 4 ล้านเลย
บ้างเจ้าก็เกือบ 5 ล้าน และถ้าซื้อราคาเท่าๆกับโตโยต้าไทยหรือถูกกว่าใครจะไม่ซื้อ ผมเองก็เป็นคนนึงที่สนใจ Toyota Alphard / Vellfire ข่าวออกวันนี้
ก็ส่งให้ที่บ้านดูๆไว้เป็นไกด์ไลน์ก่อนไปดูตัวจริง อยากทราบครับถ้าเราไปดูตัวจริงตอนนี้ต้องที่ Toyota ALIVE ที่เดียวใช่ไหมครับ คิดว่าคนคงสนใจเยอะแล้วยอดจองคงเยอะ
และคงรอรถกันนานน่าดูเพราะที่ญี่ปุ่นก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี คิดว่าโตโยต้าไทยทำการบ้านมาดีพอสมควรกับ All New Toyota Alphard / Vellfire นี้
ใช่ครับ ต้องไปดูที่toyota alive(ไม่มีให้ test drive) แต่อยู่ไม่นานลองก็จะย้ายไปshow ที่อื่น ลองไปดู post ของheadlightmagได้ครับมีแจ้งสถานที่กับวันที่จัดอยู่
ของผมกะว่าจะไปดูวันอาทิตย์เช้าๆหน่อยกลัวคนเยอะที่จอดรถมีไม่ค่อยพอเท่าไหร่
ไม่ทราบพอจะ link ไปที่ post ได้ไหมครับ ผมกำลังจะไปดูเหมือนกัน