Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mick ที่ สิงหาคม 17, 2023, 11:36:08
-
สนใจตัวปกติ เน้นนั่งนุ่มๆ มีคนขับรถครับ
แต่ก็กำลังดู vito ซึ่งต้องไปแต่งเบาะ กั่นที่นั่งคนขับเพิ่มเอง
คิดว่าแบบไหนดีกว่ากันครับ
- ช่วงล่าง benz vito, volk นุ่มไหมครับ เทียบ alphard
- ภาพลักษณ์
ขอบคุณครับ
-
ถ้าสามตัวนี้ก็ต้อง alphard แหละครับที่นุ่มสบายที่สุด เบาะและออปชั่นต่างๆ ที่ทำมาเพื่อโดยสารโดยเฉพาะ ไม่มีอะไรที่ vito จะสู้ได้เลยครับ รองลงมาผมให้ caravelle ที่ตกแต่งอย่างดีมาจากโรงงานเลย แต่ช่วงล่างก็ยังธรรมดาออกแข็งๆ ถ้าจะเทียบ alphard กับรถยุโรปคงต้องไปเทียบกับ V class จะตรงกว่าครับ
-
alphard สิครับไม่ต้องคิดมากเลย อีก2ตัวที่เหลือไม่ได้อยู่สายตาเลยครับถ้าให้เลือกรถประเภทนี้ ยิ่งโฟล์คเนี่ยผมว่าเหมือนรถตู้ส่งของที่เอามาทำเป็นโดยสารวีไอพีเอาเองแถมตัวแทนจำหน่ายขึ้นชื่อมากอยากหลีกให้ไกลเลยครับ
-
Alphard ใหม่เลยครับ แบบนี้
Benz Vito = รถบรรทุก เลยครับ ถ้าชอบ Benz จริงๆ ต้องข้ามไป V-Class
-
ถ้า vito ผมว่าข้ามไป v-class ดีกว่าครับ จ่ายแพงกว่าจริง แต่ได้ป้ายขาวดำ ทีนี้จะทำเบาะก็ไม่ค่อยมีข้อจำกัดแล้ว ช่วงล่าง v-class ก็ดีกว่า vito เยอะ
ช่วงล่าง alphard ความเร็วต่ำในเมืองชานเมืองสบายกว่าครับ แต่ถ้าออกต่างจังหวัด วิ่งยาวๆผมชอบช่วงล่าง v-class มากกว่า
-
ดูรีวิว Vito มาแล้วบอกได้คำเดียวว่าอย่างห่วยเลยครับ เป็นการดูรีวิวที่แย่ที่สุดในบรรดารถในเมืองไทยเลยก็ว่าได้
ส่วน Caravelle นี่ก็พื้นฐานบรรทุกเหมือน Vito ครับ แถมมาทำภายในใหม่ในไทยแล้วแอร์ชอบไม่เย็น เพราะแอร์หลังก็มาทำในไทย
Alphard เท่านั้นครับ เห็นว่าตัวใหม่ปรับปรุงช่วงล่างมาแล้วด้วย
-
vito / vw ไม่นุ่มเลยครับ
vito ผมไม่เคยใช้แต่ เคยขับสเปคล่าง (ซึ่งพื้นฐานเหมือนกับตัวที่ขายในไทย) เบาะคนขับถือว่ากระเทือนมากๆครับถ้าจะเทียบกับ alphard ah30
vw ตัวในไทยไม่แย่แต่ไม่นุ่มครับ รถขนของถูกแปลงมาใส่ vip จะฟิล majesty เบาะข้างคนขับนั่งไม่ได้หลังชันสุดๆ ตัวที่ผมใช้เป็น executive มีกระจกกั้น แอร์ไม่ฉ่ำไตสะเทือนถ้าออกนอกเมือง
2 โมเดลนี้อยุ่ที่ยุโรปจะเอากระจกออกเป็นรถขนของ เพราะที่นั่นไม่มีคุณพ่อคุณแม่น้องออนิว เนื่องจากกระบะแพงและหลบฝนหิมะได้ดีกว่าครับ
ส่วน v class ผมใช้ตัวเก่าปี 2012 เลยเทียบยากหน่อย สะเทือนครับ นั่งแล้วชวนอวกนิดๆ แต่ยังดีกว่า majesty อะ
ถ้ารับ vw ได้ผมว่า vw ก็ไม่แย่เค้าตกแต่งข้างในแยกชัดเจนดี ราคาก็ไม่ได้แรงมาก แต่ภาพรวม alphard ยิ่งตัวใหม่มายิ่งตอบโจทย์
แต่ผมเองเลือก vw เพราะจะเอากระจกกั้น ถ้าจะใช้รถตู้ต่อผมคงเอา LM ใหม่ตัวล่างไปยก interior มากั้นแทนครับ
ภาพลักษณ์ไม่แตกต่างกันมากหรอกครับ แต่ยังไงเบนซ์ก็ชนะ ใน กทม. ผมว่า alphard เป็น stereotype ของคุณหนูไปละ vw ก้ฟิลผู้ใหญ่ ผู้บริหารหน่อย benz น้อยมาก แต่เอา mg แปะตราเบนซ์ รปภ ที่มึนๆยังถวายหัวเลยครับ ที่ paseo กาญจนา ชอบมีที่จอดทางม้าลายสำหรับเบนซ์ และมี mg แปะเบนซ์ประจำ
-
เน้นนุ่มไป Alphardแบบไม่ต้องคิดเลยครับ Vitoเคยใช้ไม่นุ่มเลย แต่วิ่งทางไกลดักว่า V Classตัวปัจจุบันนั่งของน้องชายนุ่มกว่าแต่ไม่เท่าAlphard ส่วนVWใหม่ราคาทะลุ5ล้านไปเท่ากับV Classแล้วเด้อ ปัญหาของAlphardคือจะมีรถให้เมื่อไหร่เพราะถามเซลล์Toyotaแล้วไม่มีคำตอบให้ ส่วนเกรย์บอกว่าตอนนี้ต้องประมูลสู้มาจากราคา7ล้านเยนกลายเป็น15ล้านเยนแล้วจ้า ถ้าจะซื้อเกรย์ก็ต้องรอไปอีกปีนึงโน่นแหละ
-
ทั้ง Vito และ Caravelle นี่พื้นฐานรถมันทำมาเพื่อเชิงพาณิชย์ด้วยนะครับ
แต่ด้วยแบรนด์และการนำมาตกแต่งใหม่เป็นรถนั่งมันก็ยังเหลือความพาณิชย์ไว้อยู่บ้าง
Alphard ปัญหาเดียวเลยครับ จองวันนี้ ได้รถวันไหน
TMT เริ่มส่งมอบได้เร็วสุดคือ ก.พ.67 และไม่รู้เลยว่าจะมาได้กี่คัน
เกรย์ก็ต้องไปประมูลกันมา จะกดต่ำ 5-6M ได้มั้ยปีนี้
-
Alphard ครับ
ถ้าจะให้สวยเลย vellfire ครับ ตัวใหม่สวยมาก
-
ไม่เคยนั่งvito กับ Volk นะครับ
เคยนั้งแต่ อัลพาร์ท กับ เวลไฟล์
ถ้าเป็นคนนั่ง อัลพาร์ท หลับสบายครับ โซฟาเคลื่อนที่ดีๆนี้เอง
-
รายละเอียดอื่นไม่รู้เลยนะครับ
แต่ชอบ อัลพาร์ท เขาตรง กระจก ตรงประตูบานเลื่อนเขาเปิดขึ้นลงได้
-
สำหรับผมเลือก Alphard นำเข้าจากญี่ปุ่น ว่าแต่จองวันนี้จะได้วันไหน :)
-
ภาพลักษณ์ไม่น่าจะต้องห่วงครับ
Alphard นี่ วิ่งไป ยังไงก็ไม่มีใครดูถูกแน่นอนครับ
-
VW นี่ ผมไม่แน่ใจเลยว่า tech ต่างๆ ก้าวหน้าไปขนาดไหน เพราะขายอยู่เจ้าเดียว แล้วเน้นไปทางตบแต่ง custom ภายในมากกว่า
-
Vito นี่เขาผลิตมาเพื่อเป็นรถส่งของ ใช้งานในยุโรปนะครับ บ้านเราเอามาดัดแปลงเอง ใส่ตราเบนซ์นึกว่าหรู เคยนั่งทีกระดอนมาก(รถ บ.)
อัลฟาร์ดไม่ต้องลังเล
-
Alphard กินขาด รวมถึงภาพลักษณ์ด้วยนะผมว่า
-
8) 8) 8)......มีคนขับ ควรเป็น Caravelle ขับเองก็ Alphard ส่วน Vito เอาไว้ใช้ อย่าเดินทางไกลมาก เดี๋ยวให้เดินตากแดด ตัวดำหมด :-X
-
Alphard ตอบโจทย์ของ จขกท ได้ทั้งหมด
แต่จะรอไหวไหม ถ้ารอไหวผมว่าคุ้มค่ากับการรอครับ
-
Vito มันไม่ใช่รถนั่งนะครับ นั่งได้ แต่มันไม่สบายเท่า V Class ครับ เหมือน VW Transporter กับ Caravelle นั้นละ
ถ้ารถนั่งมันต้อง V Class ครับ (บางคนยังแยกไม่ออกระหว่ง Vito กับ V Class เลย)
ตามตัวเลือก ผมยังไงก็ Alphard ครับ ไม่ได้ติดยี่ห้อขนาดนั้น เน้นตัวรถ เน้นการใช้งาน จบๆ
ปล.Alphard หน้ามันดูเยอะไปหน่อย ผมก็ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่
-
Vito นี่เขาผลิตมาเพื่อเป็นรถส่งของ ใช้งานในยุโรปนะครับ บ้านเราเอามาดัดแปลงเอง ใส่ตราเบนซ์นึกว่าหรู เคยนั่งทีกระดอนมาก(รถ บ.)
อัลฟาร์ดไม่ต้องลังเล
Vito คือเวอร์ชันรถโดยสารครับ ที่ยุโรปมีใช้กัน 8-9 ที่นั่ง มีให้บริการตามบริษัทรถเช่าทั่วไป ของไทยเป็นรุ่นตัวถังยาวเพิ่มเป็น 11 ที่นั่ง แต่ก็อยู่ในกลุ่ม commercial vehicle ของ mercedes ความหรูหราก็น้อยกว่า v-class มากครับ
-
Vito นี่เขาผลิตมาเพื่อเป็นรถส่งของ ใช้งานในยุโรปนะครับ บ้านเราเอามาดัดแปลงเอง ใส่ตราเบนซ์นึกว่าหรู เคยนั่งทีกระดอนมาก(รถ บ.)
อัลฟาร์ดไม่ต้องลังเล
Vito คือเวอร์ชันรถโดยสารครับ ที่ยุโรปมีใช้กัน 8-9 ที่นั่ง มีให้บริการตามบริษัทรถเช่าทั่วไป ของไทยเป็นรุ่นตัวถังยาวเพิ่มเป็น 11 ที่นั่ง แต่ก็อยู่ในกลุ่ม commercial vehicle ของ mercedes ความหรูหราก็น้อยกว่า v-class มากครับ
มันเป็นไอเดียเดียวกับ Toyota ครับ มีตั้งแต่ hi-ace ตู้ทึบขนของ commuter รถโดยสาร 15 ที่นั้ง Majestyตัวทำหรู 11 ที่นั้ง(ในญี่ปุ่นมันมี 6 ที่นั้งด้วยแถมขายแพงกว่า alphard อีก)
Platform เดียวกัน การตบแต่ง เครื่องยนต์ ช่วงล่างที่ต่างกันก็ทำให้รถมันต่างกันได้
ผมเคยเช่ารถแล้วได้ vito 116 ตอนแรกก็ดีใจที่ได้ benz แต่พอขับแล้ว เฉยๆ ไปทางไม่ชอบ.. อืด ภายในโบราณ ไม่นุ่ม แถมโยนด้วย ชอบ h-1 มากกว่าด้วยซ้ำ
เช่าอีกรอบได้ v-class 220d ก็เฟลนิดๆ เพราะ vito ที่เคยได้มันไม่ถูกใจ พอได้ลองขับ ดีมากกก ต่างกันเปนฟ้ากับเหวเลย..
เอา vito มาทำช่วงล่างให้เท่า v-class ก็อาจได้ หรือใช้ aftermarket อาจได้ดีกว่า v-class ด้วยซ้ำ
แต่ vito ภายใน คือ ยุคเดียวกับ w204/w212 ตัวแรกเลยนะ...
v-class ยังได้ภายในยุค w205