Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bungy ที่ สิงหาคม 18, 2023, 22:39:51
-
http:// https://youtu.be/qnri9eSEMFo (http:// https://youtu.be/qnri9eSEMFo)
ถ้า bmw ออกรุ่น M3 CS touring ตาม carwow กล่าวจริง
รุ่น ซีดาน หรือ touring รุ่นไหน ราคาตกน้อยกว่ากันครับ
พอดีตามคลิปบอกว่า รุ่น cs มีแค่ 1700 คันทั่วโลก เท่านั้น แต่ในไทยรู้สึกเงียบๆ หรือไม่ค่อยนิยมกันหรือเปล่าครับ
แต่ท้ายคลิป บอกว่า m3 cs ถ้ามี touring น่าซื้อกว่า ซีดาน แต่ในไทยไม่รู้รุ่นไหนราคาตกน้อยกว่า
ส่วนตัว touring สวยกว่า ซีดาน แต่คิดว่า หลังคา cs คงไม่ใช่ คาร์บอน เหมือน ซีดานแน่ๆ เพราะ m3 touring ยังใช้ หลังคาธรรมดา เลยครับ
เบรก เซรามิก นี้จำเป็นต้องติดตั้งไหมครับ สำหรับ รถรุ่นนี้
-
ปกติพวก CS หรืออักษรอะไรต่อท้ายเพิ่มเติมของ บีเอ็ม มักจะเป็นรุ่นที่มีอะไรพิเศษในเรื่อง สมรรถนะ มากกว่าคนอื่นเขาซ่อนๆอยู่เยอะ
ถ้าแบบที่ว่ามา ตัวแวน ถึงจะเป็นของแปลกหายาก แต่ในกลุ่มคนเล่น M ผมว่าเขาน่าจะมองลึกเข้าไปในรายละเอียดของรถที่โรงงานให้มามากกว่ารุ่นปกติมากกว่าครับ
CS น่าจะราคาแข็งกว่าครับ
-
เบรคเซรามิก ถ้าเงินไม่เป็นปัญหา
โปรดจัดไปเถิด
-
เรื่องราคาตกน้อยหรือมาก สำหรับในบ้านเราก็อยู่ที่ เค้าเล่นหรือเปล่าแค่นั้น
ถ้ามีคนเล่น มีคนนิยม มีคนเก็บ ราคามันจะดี แต่ถ้าดูราคาในเรทนี้ มันมีตัวอื่นที่น่าสนใจ นิยมกันหลายตัวเลย M3 ขับไปบนถนน คนไม่เล่นรถดูความต่างไม่ออกหรอกครับ
-
ปกติพวก CS หรืออักษรอะไรต่อท้ายเพิ่มเติมของ บีเอ็ม มักจะเป็นรุ่นที่มีอะไรพิเศษในเรื่อง สมรรถนะ มากกว่าคนอื่นเขาซ่อนๆอยู่เยอะ
ถ้าแบบที่ว่ามา ตัวแวน ถึงจะเป็นของแปลกหายาก แต่ในกลุ่มคนเล่น M ผมว่าเขาน่าจะมองลึกเข้าไปในรายละเอียดของรถที่โรงงานให้มามากกว่ารุ่นปกติมากกว่าครับ
CS น่าจะราคาแข็งกว่าครับ
กรณี m3 cs ออกทั้ง ซีดาน และ touring ครับ
-
ถ้าแบบนั้น คิดว่า แวน จะราคาดีกว่าครับ
-
touring ครับ คาดว่าจำนวนที่น้อยกว่า sedan ตอนออกขาย
(แต่เรื่องจำนวน M3 E92 GTS กับ E90 CRT ราคา E92 เฉลี่ยสูงกว่่านิดๆทั้งที่รถเยอะกว่า 150/67 คัน )
ใน autotrader M5 E60/E61 มี 29/3 คัน ไมล์พอๆกันราคา touring มากกว่าเป็นเท่าตัว
ในบ้านเรารถตัวถังไม่ใช่ sedan ได้เปรียบกว่าอยู่แล้วครับ
-
touring ครับ คาดว่าจำนวนที่น้อยกว่า sedan ตอนออกขาย
(แต่เรื่องจำนวน M3 E92 GTS กับ E90 CRT ราคา E92 เฉลี่ยสูงกว่่านิดๆทั้งที่รถเยอะกว่า 150/67 คัน )
ใน autotrader M5 E60/E61 มี 29/3 คัน ไมล์พอๆกันราคา touring มากกว่าเป็นเท่าตัว
ในบ้านเรารถตัวถังไม่ใช่ sedan ได้เปรียบกว่าอยู่แล้วครับ
ผมนึกว่า ซีดาน ราคาจะตกน้อยกว่า แวน เพราะ คนไทยไม่นิยมแวน เท่าไร
-
touring ครับ คาดว่าจำนวนที่น้อยกว่า sedan ตอนออกขาย
(แต่เรื่องจำนวน M3 E92 GTS กับ E90 CRT ราคา E92 เฉลี่ยสูงกว่่านิดๆทั้งที่รถเยอะกว่า 150/67 คัน )
ใน autotrader M5 E60/E61 มี 29/3 คัน ไมล์พอๆกันราคา touring มากกว่าเป็นเท่าตัว
ในบ้านเรารถตัวถังไม่ใช่ sedan ได้เปรียบกว่าอยู่แล้วครับ
ผมนึกว่า ซีดาน ราคาจะตกน้อยกว่า แวน เพราะ คนไทยไม่นิยมแวน เท่าไร
ผมมองว่ากลุ่มรถสะสม รุ่นที่แปลกๆ แรร์ๆ จะราคาตกน้อยกว่าครับ
ลองเสิชหา BMW touring มือสองในไทย (ไม่ต้อง M ก็ได้) หรือจะ Mercedes ตัวถัง estate ราคาแพงกว่าซีดานปีเดียวกันทั้งนั้นครับ
-
touring ครับ คาดว่าจำนวนที่น้อยกว่า sedan ตอนออกขาย
(แต่เรื่องจำนวน M3 E92 GTS กับ E90 CRT ราคา E92 เฉลี่ยสูงกว่่านิดๆทั้งที่รถเยอะกว่า 150/67 คัน )
ใน autotrader M5 E60/E61 มี 29/3 คัน ไมล์พอๆกันราคา touring มากกว่าเป็นเท่าตัว
ในบ้านเรารถตัวถังไม่ใช่ sedan ได้เปรียบกว่าอยู่แล้วครับ
ผมนึกว่า ซีดาน ราคาจะตกน้อยกว่า แวน เพราะ คนไทยไม่นิยมแวน เท่าไร
ผมมองว่ากลุ่มรถสะสม รุ่นที่แปลกๆ แรร์ๆ จะราคาตกน้อยกว่าครับ
ลองเสิชหา BMW touring มือสองในไทย (ไม่ต้อง M ก็ได้) หรือจะ Mercedes ตัวถัง estate ราคาแพงกว่าซีดานปีเดียวกันทั้งนั้นครับ
Estate ประกอบนอกหรือเปล่าครับ ราคาเลยสูงกว่า แต่ ประสิทธิภาพ แบบ แวน น่าจะสู้ ซีดาน ไม่ได้ หรือเปล่าครับ น้ำหนักก็หนักกว่า แต่ m 3 touring รุ่นใหม่ สวยเหมือนกัน
-
ถ้าพูดแบบขวานผ่าซากเลย คือตระกูล CS ไม่มีคนเล่น mass อยู่แล้ว
คนถือตั้งราคาเองได้เลยครับ แต่โดยปกติ sedan มันก็ practical มากกว่าในการใช้งานทั่วไปก็ออกมาเยอะกว่า touring
เวลาขายของในตลาดก็มีให้เลือกมากกว่า เพราะคนซื้อรถตระกูลนี้ไม่ใช่กลุ่ม mass อะผมว่า touring ราคาแข็งกว่าอยู่แล้วตามปกติ
แต่ถ้าคนซื้อ cs คิดแบบนี้แล้วมีแต่ touring ที่ไปเยอะ sedan จะกลายเป็นของแรร์ และดูน่าสนใจกว่าราคาก็จะดีดไปอีก
อยู่ที่เข้ามากี่คันละใครครอบครองเลยอะครับ เป็นไปตามกลไกตลาด อะไรที่มันไม่เกร่อราคาก็แพงกว่าอยู่แล้ว
อารมณ์รถ coupe แพงแบบไม่มีเหตุผลแต่ก็ซื้อ ส่วนใหญ่จะแรงกว่า model sedan แต่เจอ e200เป้ เข้าไป งงเลยนอกจากความเฟี้ยวของ 2 ประตูที่มีน้อยแล้วอะไรเป็นจุดขาย แต่ก็ขายได้ 555
-
รถทรง touring หรือ van หรือ estate หรือ shooting brake
เป็นกลุ่มนี้ ราคาไม่ได้ถูก สไตล์แบบนี้ ถ้าคิดถึงเรื่องขายต่อ จะเอามีราคา ราคามันดีครับ
แต่ครับแต่.....มันขายยาก มันต้องเจอคนที่ใช่เท่านั้น เหมือนรถเลือกเจ้าของ ต้องทำใจก่อนนะ ว่ามันอาจจะติดมือนาน ครับ
-
ตอนขายออก
Sedan มีหลายคัน Touring มีไม่กี่คัน
ถ้าขายผม ผมเอา Touring เพราะ Sedan มันดูธรรมดาไม่สะดุดตาเหมือน Touring , Coupe , Convertible
-
touring ครับ คาดว่าจำนวนที่น้อยกว่า sedan ตอนออกขาย
(แต่เรื่องจำนวน M3 E92 GTS กับ E90 CRT ราคา E92 เฉลี่ยสูงกว่่านิดๆทั้งที่รถเยอะกว่า 150/67 คัน )
ใน autotrader M5 E60/E61 มี 29/3 คัน ไมล์พอๆกันราคา touring มากกว่าเป็นเท่าตัว
ในบ้านเรารถตัวถังไม่ใช่ sedan ได้เปรียบกว่าอยู่แล้วครับ
ผมนึกว่า ซีดาน ราคาจะตกน้อยกว่า แวน เพราะ คนไทยไม่นิยมแวน เท่าไร
ผมมองว่ากลุ่มรถสะสม รุ่นที่แปลกๆ แรร์ๆ จะราคาตกน้อยกว่าครับ
ลองเสิชหา BMW touring มือสองในไทย (ไม่ต้อง M ก็ได้) หรือจะ Mercedes ตัวถัง estate ราคาแพงกว่าซีดานปีเดียวกันทั้งนั้นครับ
Estate ประกอบนอกหรือเปล่าครับ ราคาเลยสูงกว่า แต่ ประสิทธิภาพ แบบ แวน น่าจะสู้ ซีดาน ไม่ได้ หรือเปล่าครับ น้ำหนักก็หนักกว่า แต่ m 3 touring รุ่นใหม่ สวยเหมือนกัน
ราคาป้ายแดงแพงกว่าแน่นอนครับเพราะนำเข้า แต่พอเป็นมือสองคิดเป็น % ก็ตกน้อยกว่า
เช่น F11 520d Touring ป้ายแดง 4 กลางๆ ตอนนี้เห็นขายมือสองปี 11-12 กัน 1.5-1.6 ล้าน
ขณะที่ F10 520d Sedan ป้ายแดง 3 กว่าๆ ปีเดียวกันเหลือ 7-8 แสนเท่านั้น
ว่ากันที่สมรรถนะคงสู้ sedan ไม่ได้อยู่แล้วครับ แต่ความแปลก สวย เท่ หรืออรรถประโยชน์ใช้สอยอื่นๆ อาจจะเอามาหักลบกันได้
-
ถ้าพูดแบบขวานผ่าซากเลย คือตระกูล CS ไม่มีคนเล่น mass อยู่แล้ว
คนถือตั้งราคาเองได้เลยครับ แต่โดยปกติ sedan มันก็ practical มากกว่าในการใช้งานทั่วไปก็ออกมาเยอะกว่า touring
เวลาขายของในตลาดก็มีให้เลือกมากกว่า เพราะคนซื้อรถตระกูลนี้ไม่ใช่กลุ่ม mass อะผมว่า touring ราคาแข็งกว่าอยู่แล้วตามปกติ
แต่ถ้าคนซื้อ cs คิดแบบนี้แล้วมีแต่ touring ที่ไปเยอะ sedan จะกลายเป็นของแรร์ และดูน่าสนใจกว่าราคาก็จะดีดไปอีก
อยู่ที่เข้ามากี่คันละใครครอบครองเลยอะครับ เป็นไปตามกลไกตลาด อะไรที่มันไม่เกร่อราคาก็แพงกว่าอยู่แล้ว
อารมณ์รถ coupe แพงแบบไม่มีเหตุผลแต่ก็ซื้อ ส่วนใหญ่จะแรงกว่า model sedan แต่เจอ e200เป้ เข้าไป งงเลยนอกจากความเฟี้ยวของ 2 ประตูที่มีน้อยแล้วอะไรเป็นจุดขาย แต่ก็ขายได้ 555
ทำไมรถซีดานถึง practical มากกว่า touring อ่ะครับ ทั้งๆที่การใส่ของ touring ก็มากกว่า ยกเว้น performance ที่หายไป
ถ้า bmw ไม่ขาย cs แบบ touring ในตลาดรถมือขวา เลย รุ่นซีดาน ก็ตกน้อยกว่า เพราะเป็นของ หายาก ในตลาดไทย ไปเลยสิครับ แต่คิดว่า touring คงออกแน่ๆ แต่ไม่รู้จะเข้าไทยหรือเปล่า ไม่รู้จะ 16 ล้านหรือเปล่า ขนาด คนต่างชาติยังบ่นว่า ราคา m3 cs แพงมากกกกก เมื่อเทียบกับ m5 cs
-
ถ้าพูดแบบขวานผ่าซากเลย คือตระกูล CS ไม่มีคนเล่น mass อยู่แล้ว
คนถือตั้งราคาเองได้เลยครับ แต่โดยปกติ sedan มันก็ practical มากกว่าในการใช้งานทั่วไปก็ออกมาเยอะกว่า touring
เวลาขายของในตลาดก็มีให้เลือกมากกว่า เพราะคนซื้อรถตระกูลนี้ไม่ใช่กลุ่ม mass อะผมว่า touring ราคาแข็งกว่าอยู่แล้วตามปกติ
แต่ถ้าคนซื้อ cs คิดแบบนี้แล้วมีแต่ touring ที่ไปเยอะ sedan จะกลายเป็นของแรร์ และดูน่าสนใจกว่าราคาก็จะดีดไปอีก
อยู่ที่เข้ามากี่คันละใครครอบครองเลยอะครับ เป็นไปตามกลไกตลาด อะไรที่มันไม่เกร่อราคาก็แพงกว่าอยู่แล้ว
อารมณ์รถ coupe แพงแบบไม่มีเหตุผลแต่ก็ซื้อ ส่วนใหญ่จะแรงกว่า model sedan แต่เจอ e200เป้ เข้าไป งงเลยนอกจากความเฟี้ยวของ 2 ประตูที่มีน้อยแล้วอะไรเป็นจุดขาย แต่ก็ขายได้ 555
ทำไมรถซีดานถึง practical มากกว่า touring อ่ะครับ ทั้งๆที่การใส่ของ touring ก็มากกว่า ยกเว้น performance ที่หายไป
ถ้า bmw ไม่ขาย cs แบบ touring ในตลาดรถมือขวา เลย รุ่นซีดาน ก็ตกน้อยกว่า เพราะเป็นของ หายาก ในตลาดไทย ไปเลยสิครับ แต่คิดว่า touring คงออกแน่ๆ แต่ไม่รู้จะเข้าไทยหรือเปล่า ไม่รู้จะ 16 ล้านหรือเปล่า ขนาด คนต่างชาติยังบ่นว่า ราคา m3 cs แพงมากกกกก เมื่อเทียบกับ m5 cs
ผมยกตัวอย่างที่อาจจะไม่ได้ตรงนัก แต่น่าจะพอเทียบเคียงได้
มี Evo ทรง Van อยู่ในบ้านเราไม่ได้เยอะ เรียกว่าน้อยมาก เพราะหลักๆ จะเป็น sedan ทั้งนั้น
เจ้าของ(คนนึง) อยากขาย แต่ก็ขายยาก คนไม่อยากซื้อ เพราะไปสนใจตัว sedan กันหมด
เจ้าของ(คนนั้น) เคยบอกว่า วันที่ซื้อมา คิดว่า วันนึงมันจะได้ราคาดี ของหายาก แล้ว วันนี้ ถ้าย้อนเวลาได้ เขาจะไม่ได้ซื้อมาเก็บครับ มันติดมือ
-
ปกติถ้าตัวแรง (m หรือ amg) ผมว่า 2 ประตู ราคาดี+ขายง่ายกว่า ส่วนตัวแวนจะราคาดี + ขายง่ายกว่า ถ้าเทียบรุ่นธรรมดา 4 ประตู
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมว่า m3 touring ตัวนี้ก็น่าจะราคาดี+ขายต่อไม่ยากครับ
-
ปกติถ้าตัวแรง (m หรือ amg) ผมว่า 2 ประตู ราคาดี+ขายง่ายกว่า ส่วนตัวแวนจะราคาดี + ขายง่ายกว่า ถ้าเทียบรุ่นธรรมดา 4 ประตู
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมว่า m3 touring ตัวนี้ก็น่าจะราคาดี+ขายต่อไม่ยากครับ
M3 touring แบบ competition ที่ขายปัจจุบัน หรือว่า m3 touring cs ที่คาดว่าจะขายครับ
สอบถามเพิ่มเติมครับ
แบบนี้ m4 cs ราคาแข็งกว่า m3 cs และ m3 touring cs สิครับ แบบนี้ เห็นปีหน้าจะขาย m4 cs แล้ว
-
ถ้าพูดแบบขวานผ่าซากเลย คือตระกูล CS ไม่มีคนเล่น mass อยู่แล้ว
คนถือตั้งราคาเองได้เลยครับ แต่โดยปกติ sedan มันก็ practical มากกว่าในการใช้งานทั่วไปก็ออกมาเยอะกว่า touring
เวลาขายของในตลาดก็มีให้เลือกมากกว่า เพราะคนซื้อรถตระกูลนี้ไม่ใช่กลุ่ม mass อะผมว่า touring ราคาแข็งกว่าอยู่แล้วตามปกติ
แต่ถ้าคนซื้อ cs คิดแบบนี้แล้วมีแต่ touring ที่ไปเยอะ sedan จะกลายเป็นของแรร์ และดูน่าสนใจกว่าราคาก็จะดีดไปอีก
อยู่ที่เข้ามากี่คันละใครครอบครองเลยอะครับ เป็นไปตามกลไกตลาด อะไรที่มันไม่เกร่อราคาก็แพงกว่าอยู่แล้ว
อารมณ์รถ coupe แพงแบบไม่มีเหตุผลแต่ก็ซื้อ ส่วนใหญ่จะแรงกว่า model sedan แต่เจอ e200เป้ เข้าไป งงเลยนอกจากความเฟี้ยวของ 2 ประตูที่มีน้อยแล้วอะไรเป็นจุดขาย แต่ก็ขายได้ 555
ทำไมรถซีดานถึง practical มากกว่า touring อ่ะครับ ทั้งๆที่การใส่ของ touring ก็มากกว่า ยกเว้น performance ที่หายไป
ถ้า bmw ไม่ขาย cs แบบ touring ในตลาดรถมือขวา เลย รุ่นซีดาน ก็ตกน้อยกว่า เพราะเป็นของ หายาก ในตลาดไทย ไปเลยสิครับ แต่คิดว่า touring คงออกแน่ๆ แต่ไม่รู้จะเข้าไทยหรือเปล่า ไม่รู้จะ 16 ล้านหรือเปล่า ขนาด คนต่างชาติยังบ่นว่า ราคา m3 cs แพงมากกกกก เมื่อเทียบกับ m5 cs
ผมยกตัวอย่างที่อาจจะไม่ได้ตรงนัก แต่น่าจะพอเทียบเคียงได้
มี Evo ทรง Van อยู่ในบ้านเราไม่ได้เยอะ เรียกว่าน้อยมาก เพราะหลักๆ จะเป็น sedan ทั้งนั้น
เจ้าของ(คนนึง) อยากขาย แต่ก็ขายยาก คนไม่อยากซื้อ เพราะไปสนใจตัว sedan กันหมด
เจ้าของ(คนนั้น) เคยบอกว่า วันที่ซื้อมา คิดว่า วันนึงมันจะได้ราคาดี ของหายาก แล้ว วันนี้ ถ้าย้อนเวลาได้ เขาจะไม่ได้ซื้อมาเก็บครับ มันติดมือ
แสดงว่า ตั้งราคาขายแพงไปหรือเปล่าครับ เช่น ราคามือ 1 van แพงกว่า 20 % แต่ต่อขายมือ 2 แพงกว่า ซีดาน 30% หรือเปล่าครับ
แต่คิดว่า ถ้า m4 ออกรุ่น cs มา สงสัยขายต่อ ราคาแข็งกว่า ซีดาน แน่ๆ
-
ถ้าพูดแบบขวานผ่าซากเลย คือตระกูล CS ไม่มีคนเล่น mass อยู่แล้ว
คนถือตั้งราคาเองได้เลยครับ แต่โดยปกติ sedan มันก็ practical มากกว่าในการใช้งานทั่วไปก็ออกมาเยอะกว่า touring
เวลาขายของในตลาดก็มีให้เลือกมากกว่า เพราะคนซื้อรถตระกูลนี้ไม่ใช่กลุ่ม mass อะผมว่า touring ราคาแข็งกว่าอยู่แล้วตามปกติ
แต่ถ้าคนซื้อ cs คิดแบบนี้แล้วมีแต่ touring ที่ไปเยอะ sedan จะกลายเป็นของแรร์ และดูน่าสนใจกว่าราคาก็จะดีดไปอีก
อยู่ที่เข้ามากี่คันละใครครอบครองเลยอะครับ เป็นไปตามกลไกตลาด อะไรที่มันไม่เกร่อราคาก็แพงกว่าอยู่แล้ว
อารมณ์รถ coupe แพงแบบไม่มีเหตุผลแต่ก็ซื้อ ส่วนใหญ่จะแรงกว่า model sedan แต่เจอ e200เป้ เข้าไป งงเลยนอกจากความเฟี้ยวของ 2 ประตูที่มีน้อยแล้วอะไรเป็นจุดขาย แต่ก็ขายได้ 555
ทำไมรถซีดานถึง practical มากกว่า touring อ่ะครับ ทั้งๆที่การใส่ของ touring ก็มากกว่า ยกเว้น performance ที่หายไป
ถ้า bmw ไม่ขาย cs แบบ touring ในตลาดรถมือขวา เลย รุ่นซีดาน ก็ตกน้อยกว่า เพราะเป็นของ หายาก ในตลาดไทย ไปเลยสิครับ แต่คิดว่า touring คงออกแน่ๆ แต่ไม่รู้จะเข้าไทยหรือเปล่า ไม่รู้จะ 16 ล้านหรือเปล่า ขนาด คนต่างชาติยังบ่นว่า ราคา m3 cs แพงมากกกกก เมื่อเทียบกับ m5 cs
ผมยกตัวอย่างที่อาจจะไม่ได้ตรงนัก แต่น่าจะพอเทียบเคียงได้
มี Evo ทรง Van อยู่ในบ้านเราไม่ได้เยอะ เรียกว่าน้อยมาก เพราะหลักๆ จะเป็น sedan ทั้งนั้น
เจ้าของ(คนนึง) อยากขาย แต่ก็ขายยาก คนไม่อยากซื้อ เพราะไปสนใจตัว sedan กันหมด
เจ้าของ(คนนั้น) เคยบอกว่า วันที่ซื้อมา คิดว่า วันนึงมันจะได้ราคาดี ของหายาก แล้ว วันนี้ ถ้าย้อนเวลาได้ เขาจะไม่ได้ซื้อมาเก็บครับ มันติดมือ
แสดงว่า ตั้งราคาขายแพงไปหรือเปล่าครับ เช่น ราคามือ 1 van แพงกว่า 20 % แต่ต่อขายมือ 2 แพงกว่า ซีดาน 30% หรือเปล่าครับ
แต่คิดว่า ถ้า m4 ออกรุ่น cs มา สงสัยขายต่อ ราคาแข็งกว่า ซีดาน แน่ๆ
มันก็เหมือนโจทย์ที่ จขกท. กำลังถามนี่ละครับ
ว่า ซื้อ van หรือ touring มา ราคาขายดีกว่าไหม ราคาตกไหม ก็ต้องตอบว่า มันราคาดีกว่า ไม่ตกหรอก เพราะรถมันน้อย
แต่พอถึงเวลาขายต่อจริงๆ ณ ตอนนั้น
คนซื้อ อาจจะชอบ หรือ ไม่ชอบ เป็นกระแส หรือ คนเล่นกันไหม ก็อีกเรื่องครับ เพราะตอนนั้นมันเป็นรถมือสองแล้ว ไม่ใช่รถใหม่ (เหมือนสมัย 3 Series Compact)
ถ้าคิดว่า ราคามันต้องดีกว่า ถ้าหาเนื้อคู่ใหม่ ณ ตอนนั้นเจอ แต่พอถึงเวลาขายจริงๆ ก็มันไม่ใช่ สุดท้ายก็อาจจะตัดใจขายราคาพอๆ กัน เพราะคนไปเล่น sedan หรืออาจจะไป coupe M4 กัน ก็ได้ครับ
มันเป็นเรื่องการคาดหวังในอนาคต มันก็ยากครับ (อย่างที่ผมยกตัวอย่างนั้นละ)
-
ปกติถ้าตัวแรง (m หรือ amg) ผมว่า 2 ประตู ราคาดี+ขายง่ายกว่า ส่วนตัวแวนจะราคาดี + ขายง่ายกว่า ถ้าเทียบรุ่นธรรมดา 4 ประตู
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมว่า m3 touring ตัวนี้ก็น่าจะราคาดี+ขายต่อไม่ยากครับ
M3 touring แบบ competition ที่ขายปัจจุบัน หรือว่า m3 touring cs ที่คาดว่าจะขายครับ
สอบถามเพิ่มเติมครับ
แบบนี้ m4 cs ราคาแข็งกว่า m3 cs และ m3 touring cs สิครับ แบบนี้ เห็นปีหน้าจะขาย m4 cs แล้ว
ทั้ง comp ทั้ง cs แหละครับ แต่ปกติ cs มันต้องแข็งกว่าอยู่แล้วเพราะมันเหนือกว่า รถน้อยกว่า
ส่วนถ้าเทียบกับ m4 ผมว่าพูดยากครับ จังหวะดีๆ มีคนอยากเก็บก็อาจจะได้ราคาดีกว่า เพราะรถมันน้อย แต่ผมก็เชื่อว่า m4cs จะหาคนซื้อต่อง่ายกว่าครับ