Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Edwardsella ที่ สิงหาคม 19, 2023, 10:53:44
-
เห็นส่วนลดให้มาพอสมควรช่วงนี้ ขึ้นใน Feed ทุกวันจนเริ่มสนใจ หรือจะมี Minor อะไรรึปล่าวครับถึงได้ลด ถามเซลล์ก็มีรถเลยไม่ต้องรอนานเหมือนแต่ก่อน
อยากได้ GR86 มากกว่า แต่ BRZ ได้รถศูนย์ ถูกกว่าหลักแสนเลย
-
ภาพรวมผมมองว่ายังเป็นรถที่แพงเกินจริงไปพอสมควรคับ (ซึ่งไม่แปลก เพราะโดนภาษีนำเข้าเยอะ)
Position ในเมืองนอกมันคือรถสปอร์ตรุ่นเริ่มต้นขับง่ายๆแต่มีพื้นฐานที่ดีเพื่อให้คนเอาไปแต่งเล่นหรือทำอย่างอื่นต่อ แต่พอเข้ามาไทยมันกลายเป็นรถตลาดเฉพาะทางไปแทน และมีราคาสูง
มันก็จะโดนไปเทียบกับรถยุโรปกลุ่ม Premium ที่ราคาไล่ๆกันหรือแพงกว่าไม่มาก แต่ได้แรงม้าได้ Spec เยอะกว่า ก็ต้องลองถามตัวเองดูคับว่า....จะยังอยากได้ BRZ มากกว่ารุ่นอื่นๆอีกไหม
-
ลดเท่าไรหรอครับ ผมชอบหน้าตาแบบตัวเก่ามากกว่า ตัวใหม่มองไม่สวย
-
ถ้ารักใน BRZ ก็ลุยครับ
ถ้าเน้นอะไหล่ตรงรุ่นหาง่าย เข้าศูนย์โตต้าได้ เบิกศูนย์โตต้าได้ ไป 86
ใจผมชอบ 86 นะ แต่ขอดูดีกว่า คงไม่ขอครอบครอง
-
เหมือนกันเลยครับ เห็นในFeedทุกครั้งที่ไถFB ยั่วกิเลสจริงๆ
ถ้ายังไม่มีลูก ไม่มีภาระ ชอบMT ก็จัดเลยครับ
-
ถูกใจก็จัดไปครับ คิดไปเองว่าอนาคตรถแบบนี้คงน้อยลงมากๆ หลายๆค่ายก็เริ่มเอา Hybrid เข้ามาเสริมแล้ว
ราคาก็สูงเพราะนำเข้าทั้งคัน แต่ถ้าเทียบกับ c-class/3 กลุ่มของ brz/86/miata ราคาขายต่อแข็งกว่าครับ
-
ลดเท่าไรหรอครับ ผมชอบหน้าตาแบบตัวเก่ามากกว่า ตัวใหม่มองไม่สวย
เหมือนกันครับ ผมมองว่าตัวใหม่หน้าตามันจิ้มลิ้มไปหน่อย ตัวเก่าดูเท่ดุดันกว่า
-
ถ้าอยู่ต่างประเทศมันคือรถที่ดี
แต่ในไทย กับงบเท่านั้น คุณซื้อรถที่ดีกว่าได้เยอะอีกมากมาย
86/BRZ ผมว่าดีอย่างเดียวถ้าติดที่รถสปอร์ตต้องเกียร์ธรรมดา ถ้ามีโจทแบบนั้นกับงบเท่านี้มันก็ไม่มีอะไรมากแล้วในตลาดที่จะตอบโจทได้
แต่ว่าถ้าจะเอาเกียร์ออโต้ งบเท่านี้ผมว่า 370z ดีกว่า
แต่ลองคิดอีกมุมมองดูว่า ในต่างประเทศอะรถแบบนี้มันเอามาเทียบกับรถราคาไม่ถึงล้านบาทด้วยซ้ำ มันเหมือนตั้งโจทถามว่าจะซื้อ Hilux Revo ราคา 3 ล้านดีไหม
รถมันดี แต่มันไม่ได้ดีเท่า Lexus LS460 สามคัน
-
ถ้าไป GR86 จะเข้าอีเวนท์ที่โตโยต้าจัดได้ แล้วเค้าก็จัดถี่มาก น่าสนุกนะครับ
ส่วน BRZ ก็แจมได้ แต่มีโควต้าที่จอดให้น้อยครับ
ในเจนใหม่นี้ได้เครื่อง 2.4 มา ถ้าเอาไปใส่ supercharge kit หรือ turbo kit จะแรง 300 แรงม้า
และเป็นม้าขยัน + ขี้เล่น ซึ่งยังไงก็ดีกว่า 300 แรงม้าขี้เกียจในรถน้ำหนักเยอะ ๆ นะครับ
ถ้าคุณยังไม่มีรถยุโรปแบบ ซี่รี่ย์ 3 หรือ C คลาส
แล้วราคามันกวนใจคุณ
อยากแนะนำว่า รถพวกนี้ซื้อเมื่อไหร่ก็ได้ ถ้าคุณรอได้ อนาคตจะได้ ซีรี่ส์ 5 หรือ E เลย มาขับรถหรูตอนเริ่มมีอายุดีกว่า
ไม่ขับสปอร์ตเกียร์ธรรมดา นั่งแบนติดพื้นตอนนี้ แล้วจะขับกันตอนหมอนรองกระดูกเสื่อมเหรอครับ
เวลาจอดติดไฟแดง พวกที่เอาแต่จ้องรถ BRZ ของผม ก็คือพวก ซี่รี่ย์ 3 คันข้าง ๆ นี่แหละ จ้องจนผมเขิน
86 BRZ ใช้งานในชีวิตประจำวันได้สบาย ถ้าที่บ้านมี SUV อีกคัน ก็ไม่ต้องห่วงอะไรแล้ว
ขับสปอร์ตเป็นหลัก ทุกวัน ไม่กินน้ำมัน เวลาสถานการณ์จำเป็นค่อยเอา SUV ออกขับครับ
-
รอ 400z มั้ย งามดี
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ เห็นส่วนลดตอนนี้สองแสน เซลล์แถมมาให้อีกนิดหน่อย แปลกใจที่ไม่ใช่ demo เหมือนที่ลงใน feed ประกัน+ฟิล์มก้ยังได้ตามปกติ
เป็นคันที่สามของบ้าน เลยอยากเลือกที่ชอบเองมากที่สุด ตอนนี้ใจไปแล้ว ขอที่บ้านก็ผ่านแล้ว แต่ของตันจงนี่ทำผมกลัวจะมาเลหลังทีหลังตั้งแต่สมัย XV แล้ว กับยังคิดอยู่ว่าปกติไม่เคยลง tract ไม่มีเวลาว่างไปด้วย (อยู่ ตจว)เลยยังลังเลพอควรครับ
-
รอ 400z มั้ย งามดี
ผมตั้งใจจะสะสมรถสปอร์ตญี่ปุ่นให้ครบ 3 คันครับ
BRZ, MX-5, new Supra
ตอนนี้เปลี่ยนใจแล้ว ผมอยากได้ 400z มากกว่า Supra
เพราะว่านิสสันเค้าชอบลากขายยาว ๆ ดูแล้วมีอนาคตที่สดใสครับ
-
ซื้อเอาตามที่ชอบครับ
ถ้าปัจจุบัน ผมก็คงไม่เอา BRZ แล้ว
ผมย้อนไป ณ วันนึง ผมเดินไป จะไปจอง BRZ ที่ศูนย์บางนา
เนื่องจากลดราคา เหลือ 1.8X ล้าน (โฉมก่อน)
ทำให้จากที่แค่มองๆ ไม่ถึงกับคลั่งไคล้อะไรมาก แต่เห็นราคาแล้วอยากได้
พอไปถึงศูนย์ คุยไป คุยมา สุดท้ายไม่ได้จอง เพราะ มีเฉพาะสีขาว ผมเลยไม่เอา
-
ถ้าอยู่ต่างประเทศมันคือรถที่ดี
แต่ในไทย กับงบเท่านั้น คุณซื้อรถที่ดีกว่าได้เยอะอีกมากมาย
86/BRZ ผมว่าดีอย่างเดียวถ้าติดที่รถสปอร์ตต้องเกียร์ธรรมดา ถ้ามีโจทแบบนั้นกับงบเท่านี้มันก็ไม่มีอะไรมากแล้วในตลาดที่จะตอบโจทได้
แต่ว่าถ้าจะเอาเกียร์ออโต้ งบเท่านี้ผมว่า 370z ดีกว่า
แต่ลองคิดอีกมุมมองดูว่า ในต่างประเทศอะรถแบบนี้มันเอามาเทียบกับรถราคาไม่ถึงล้านบาทด้วยซ้ำ มันเหมือนตั้งโจทถามว่าจะซื้อ Hilux Revo ราคา 3 ล้านดีไหม
รถมันดี แต่มันไม่ได้ดีเท่า Lexus LS460 สามคัน
ที่ออสเตรเลีย ราคาHilux revo ตัวท้อปขับสี่ ราคา 75000 ส่วน BRZ ตัวท้อป ราคาราว 50000 ครับ
-
ถ้าอยู่ต่างประเทศมันคือรถที่ดี
แต่ในไทย กับงบเท่านั้น คุณซื้อรถที่ดีกว่าได้เยอะอีกมากมาย
86/BRZ ผมว่าดีอย่างเดียวถ้าติดที่รถสปอร์ตต้องเกียร์ธรรมดา ถ้ามีโจทแบบนั้นกับงบเท่านี้มันก็ไม่มีอะไรมากแล้วในตลาดที่จะตอบโจทได้
แต่ว่าถ้าจะเอาเกียร์ออโต้ งบเท่านี้ผมว่า 370z ดีกว่า
แต่ลองคิดอีกมุมมองดูว่า ในต่างประเทศอะรถแบบนี้มันเอามาเทียบกับรถราคาไม่ถึงล้านบาทด้วยซ้ำ มันเหมือนตั้งโจทถามว่าจะซื้อ Hilux Revo ราคา 3 ล้านดีไหม
รถมันดี แต่มันไม่ได้ดีเท่า Lexus LS460 สามคัน
ที่ออสเตรเลีย ราคาHilux revo ตัวท้อปขับสี่ ราคา 75000 ส่วน BRZ ตัวท้อป ราคาราว 50000 ครับ
แอบตามไปดูราคามา เป็นจริงตามนั้นครับ
พึ่งรู้ตัวเองว่าขับรถแพงเหมือนกันนะเนี๊ย ;D
-
ถ้าอยู่ต่างประเทศมันคือรถที่ดี
แต่ในไทย กับงบเท่านั้น คุณซื้อรถที่ดีกว่าได้เยอะอีกมากมาย
86/BRZ ผมว่าดีอย่างเดียวถ้าติดที่รถสปอร์ตต้องเกียร์ธรรมดา ถ้ามีโจทแบบนั้นกับงบเท่านี้มันก็ไม่มีอะไรมากแล้วในตลาดที่จะตอบโจทได้
แต่ว่าถ้าจะเอาเกียร์ออโต้ งบเท่านี้ผมว่า 370z ดีกว่า
แต่ลองคิดอีกมุมมองดูว่า ในต่างประเทศอะรถแบบนี้มันเอามาเทียบกับรถราคาไม่ถึงล้านบาทด้วยซ้ำ มันเหมือนตั้งโจทถามว่าจะซื้อ Hilux Revo ราคา 3 ล้านดีไหม
รถมันดี แต่มันไม่ได้ดีเท่า Lexus LS460 สามคัน
ที่ออสเตรเลีย ราคาHilux revo ตัวท้อปขับสี่ ราคา 75000 ส่วน BRZ ตัวท้อป ราคาราว 50000 ครับ
แอบตามไปดูราคามา เป็นจริงตามนั้นครับ
พึ่งรู้ตัวเองว่าขับรถแพงเหมือนกันนะเนี๊ย ;D
รถกระบะดีเซลเมืองนอกมันแพงอยู่แล้วครับ มีแต่เมืองไทยนี่แหละที่ถูก