Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Elestra ที่ สิงหาคม 28, 2023, 12:51:51
-
เคยเห็น ได้ยินไหมคับ
ค่าติดเท่าหัวฉีดมัลติพอย
หรือราคาหัวฉีดตรง
-
มันเหมือนความเหนือ ของ เทคโนโยลีจริงๆ
ขนาดว่า e-power เขาทำมาให้ประหยัดแล้วนะครับ
เอาแค่เครื่องมาปั่นไฟ ให้มอเตอร์ทำงาน
ยังจะประหยัดน้ำมันให้เครื่องปั่นไฟอีกทอด โดยการติดแก๊ส
เสียดายที่ซื้อไปก่อน ไม่งั้นจะแนะนำรถ EV ไปเลย
กลับมาประเด็น e-Power ติดแก๊สได้ไหม
ผมว่า ถ้ามันยังใช้น้ำมันฉีดเข้าไป ให้เครื่องยนต์สันดาบเผาไหม้ มันก็ติดแก๊สได้เหมือนกันครับ ส่วนจะคุ้มเงินขึ้นไหน วางถังแก๊สตรงไหน ก็ว่ากันไป
แต่ถ้าเป็นผมก็คงไม่ทำครับ เพราะแค่ e-Power มือสอง ก็ราคาลงแล้วนะ มาติดแก๊สเพิ่มอีก ผมว่าราคามือสองมันจะไม่ได้เลยนะครับ
-
ตามหลักได้ครับ แต่ถ้ารถต้องแบกแก๊ส แบกน้ำมันไว้สตาท แล้วแบกแบตด้วย
ไม่ได้ balance มาตั้งแต่ออกจากโรงงาน คงหาที่วางยากและด้วยบอดี้จิ๋วหลิว น่าจะทำให้ effiency แย่ลงไปอีกครับ
ประหยัดขึ้นแน่ๆแหละ แต่คุ้มค่าเสื่อม + ค่าติดมั้ยผมว่ารถยังใหม่เกินที่จะคิดจุดคุ้มทุนตรงนั้นครับ
-
ทางเทคนิคก็ติดได้แหละครับ แต่ติดแล้วใช้ได้ดีหรือเปล่าอันนี้ไม่แน่ใจ ;D ;D
-
ปัญหาคือจะเอาถังแก๊สไปไว้ตรงไหน 555
-
ค่าติดระบบหัวฉีด ถังโดนัทแบบเดียวกับ march ค่าติด 36,000-40,000 (แต่จะเอาถังไปวางไหน น่าจะโดนค่าแปลงอีก)
ไม่แน่ใจว่า E power มันติดๆ ดับๆ ด้วยมั๊ย หรือเครื่องติดเลี้ยง แอร์ motor ตลอดเวลา
ถ้าติดๆ ดับๆ บางทีกว่าระบบจะตัดจากน้ำมันเป็นแก๊ส วิ่งไม่ไกลมาก อาจไม่ได้ประหยัดขึ้นเลยนะครับ
-
มีคนเอา camry ไปติดแล้ว เห็นใน facebook อยู่ครับ
Alphard 30 ก็มี เห็นว่าไม่มีเสียงติ๊กๆรบกวนแล้วด้วย
ทำงานติดๆดับๆเร็วขึ้นหลายเท่า
E power ก็น่าจะติดได้ เพราะกำลังเครื่องไม่ได้ลงล้อเหมือน hybrid พี่โต
แต่ก็อย่างที่ท่านอื่นๆถามน่ะ จะเอาถังไว้ไหนเหรอครับ ถังโดนัทไว้ท้ายรถเหรอครับ?
-
ใช่คือ สละที่เกบของหลังรถไปเลยคับ
-
ติดได้ครับ แต่เหมือนจะยังไม่เห็นใครนำร่องติดในไทย
Note e-power ในญี่ปุ่นก็มีติด
-
ท้ายรถไม่มีหลุมสำหรับโดนัทหรือครับ
ตอบว่าติดได้ไหม ได้ครับ
-
ปัจุบบันกลมๆ กิโลละ 2 บาท สำหรับ E-power
ติดแก็สอีก เหลือกิโลละบาท แต่ดูแลระบบอ้วกเลย ทั้งแก็ส ทั้งแบตขับเคลื่อน ทั้งเครื่องยนต์ปั่นไฟ
ถ้าชอบแนวๆ Cross over CHR 1.8 มือสอง แล้วใส่แก็สก็ตกกิโลละบาทนิดๆ เข้าศูนย์ก็ถูก ตัวรถก็ไม่มีอะไรซับซ้อน
ปวดหัวน้อยกว่าเยอะครับ
-
คือเดิมๆก็ประหยัดมากอยู่แล้วนะครับ :-[
-
ถ้ง LPG 25 ลิตร น่าจะพอลงได้ แต่เสียที่เก็บของท้ายรถครับ
-
ถ้าเน้นประหยัดจริงๆผมว่าออก Almera แล้วติดแก็สจะคุ้มกว่าและปัญหาน้อยกว่านะครับ
-
ได้ไม่คุ้มเสีย มากกว่าครับ
-
ถ้าติดแล้วกลายเป็นรถbalance เสีย แย่ หรือกลสยเป็รถพังบ่อย จุกจิกจะไปติดให้เปลืองเงินเพราะอบากประหยัดค่าน้ำมันผมว่าลงทุนที่สูญเปล่าครับ
-
คิดว่ารถจะแบกโหลดเยอะไปเหมือนกันครับ
เพราะมีทั้งเครื่อง มอร์เตอร์ แบต ถังแก๊ส ไหนจะคนนั่งอีก
-
Prius ยังมีเจ้านึงที่ทำได้ Kicks e-Power ก็ไม่น่ายาก