Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shipcake ที่ สิงหาคม 29, 2023, 11:02:05
-
ผมเดาไว้ว่าราคามันน่าจะอยู่ในช่วง 8.3แสน - 9.5แสน อย่าง cross มันก็ 1.2-1.3ล้าน มันจะมีทางที่จะชั่งใจมั้ยคนซื้อหน้าใหม่ (ถ้าเอาตัวถัง ไฮฮัสซุ ออกแบบ) ผมว่ามันจะเพอเฟคกว่า ครอส มาก เพราะวัสดุลดต้นทุนกว่า CHR ชัดเจน ไม่สมควรเป็นรถโตโยต้าทนทานด้วยซ้ำ กับ ยาริสตอนนี้ ออฟชั่นไว้ใจกว่ารถจีนที่สุด แถมเครื่องยนต์ ไม่ต้องกลัวกินข้าวลิงด้วย
-
ไม่รู้ว่าตัดไหม .. แต่ถ้ามองจากราคาขายที่คาด ก็คงไม่ตัด แต่คนที่จะซื้อ corolla cross ตัวล่างก็คงคิดหนักว่าจะซื้อ yaris cross ตัว TOP ดีกว่าไหม
-
Toyota cross มัน เริ่มต้น 999,990-1,200,400 นะครับ แต่ตัวเริ่มต้นเป็นเครื่องเบ็นซิน คงไม่ถึงกับตัดขากันได้ตรงๆหรอกครับ เว้นแต่จะตั้งราคา yaris cross แพงเกิน ถ้าแบบนั้นก็ฆ่าตัวเอง
-
ผมว่าคนซื้อรถค่ายนี้เขามีแนวทางการซื้อที่ชัดเจนมากนะครับ
ยอดขาย ppv เดือนที่ผ่านมา fortuner ไม่ได้ลดลงเลย ถึงแม้ว่า innova จะมียอดขายถึงเกือบ 200 คันก็ตาม
-
มันก็เหมือนถามว่ามี city แล้วจะตัดยอด civic ไหม นะครับ เวลาเขาทำตลาดก็แบ่ง segment ทางการตลาดไว้แล้วหละครับ คนที่งบถึงที่จะซื้อ corolla cross คงไม่ลดไปซื้อ yaris cross หรอกครับ ยังไง platform c segment เรื่องการขับขี่มันก็ดีกว่าแน่ ๆ ส่วนคุณภาพวัสดุต่าง ๆ ก็ตามราคาของมัน
แต่คิดน่าจะไปลดยอดของกลุ่ม yaris ativ/hatchback มากกว่า สำหรับคนที่ยอมจ่ายเพิ่มอีกนิดแต่ได้รถยกสูง + เอนกประสงค์มากขึ้น
-
ผมว่าไม่นะ อาจจะมีเหลือบๆกันบ้างไม่ชัดเหมือน yaris ativ vs altis
แต่คนที่ไปจับละก๊องๆ ผมว่าเค้าเลือกขยับขึ้นทันที ส่วนคนที่มีงบละเอาเท่านี้ก็ไม่มองตัว top yaris X และงบก็ไม่ถึงตัวล่าง cross อยู่แล้ว
ถ้าจะแย่งก็คงแย่ง yaris hatchback ตรงๆ ซึ่งคงไม่มีทายาทมาต่อแล้วเหมือนกันเพราะโมเดลที่ขายปัจจุบันก็แซยิดแล้วแซยิดอีก รอ yaris X มาแทนที่
แต่ namingmodel toyota ควรจะให้เคลียกว่านี้หน่อยอะ ตอนนี้เรียก ยากขึ้นเพราะ cross กันใหญ่ แถมยาริสเหมือนกัน
-
อะไรก็เกิดขึ้นได้ครับต้องรอดู
TMT ก็มีแผนจะเอา 2.0 ไดหมึกมาลงเพื่อขยับเพดาน Corolla Cross อยู่ด้วยเช่นกัน
-
ผมว่ากลุ่มที่ตัดลงมาเอา yaris คือ คนที่มีรถใหญ่อยู่แล้ว แล้วอยากได้ compact , sub-compact ทรง suv ประหยัด ๆ ไว้ขับในเมืองเป็นหลัก
ถ้าเมื่อก่อน อาจจะต้องจิ้ม corolla cross , hrv
แต่ถ้ามี yaris cross อ๊อฟล้น ๆ hybrid อีก ผมว่ามีแย่งลงมาได้บ้าง
ส่วนกลุ่มที่เป็นรถคันแรก จะออกซักคันด้วยงบ ผมว่าถ้างบถึงเค้าไป cross ถ้าไม่ถึงก็ yaris น่าจะแบ่งได้ชัด
ส่วนคาบเกี่ยวที่ จะออก cross แล้วมาจับ yaris หรือ จะเพิ่มจาก yaris ไป cross น่าจะมีน้อย
ผมคิดไปถึงฝั่ง city ด้วยมากกว่า พันโบ rs , ehev ผมว่าดึงมาได้แน่ ได้ความ hybrid ยกสูง เน้นใช้งาน
ราคาผมว่าพี่โตจะมาแบบ new ativ อย่างน้อยก็ไม่โดดแบบ wr-v , br-v แน่หละ ประกอบใน hybrid ทำราคาได้
-
ผมว่าดีไซน์ภายนอกภายในมันสวยกว่าcorolla crossอีกนะครับ
ถ้าคนที่เน้นดีไซน์สวยไว้ก่อน optionที่มากกว่า(อย่างน้อยก็auto break hold) ใช้รถ1-2คน
ไม่ได้เน้นขับขี่อะไรมาก ราคาถูกกว่า ผมว่าก็ต้องมีบังเลบ้างแหละ
-
ขนาดรถ วัสดุงานประกอบการขับมันแบ่งชัดอยู่แล้ว คงไม่แย่งยอดกันหรอก คนที่งบถึง collora cross คงไม่ลดงบมาเอา yaris cross หรอก จะมีลังเลบ้างก็ตรง yaris cross กับ collora cross ตัวล่าง ซึ่งต้องเลือกระหว่าง รถที่ดีกว่าแต่ออฟชั่นน้อย กับออฟชั่นล้น แต่คันเล็ก แรงน้อยการขับขี่ด้อย
-
ผมว่ามันก็ปกตินะครับ รถรุ่นล่างกว่า แต่ตัว top สุด มักจะราคาใกล้ๆ กับรุ่นข้างบนที่เป็นตัวล่างสุด ... คนจะซื้อก็ต้องมาคิดเอาว่า อยากได้อะไร จากรถคันไหน ให้เหมาะกับตัวเองมากกว่าครับ
-
คนละกลุ่มครับ เท่าที่คุยๆกับหลายคนมองว่ารารา Yaris Cross เครื่องยนต์เล็กไป และมองว่าราคาค่อนข้างแพง
แต่ Collora Cross มันดูเหมาะสมกับราคา เพียงแต่มันขาดการอัพเดทอุปกรณ์ที่ทันสมัย เพื่อสร้างจุดขาย