Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: V221 ที่ กันยายน 01, 2023, 08:47:56
-
Carwow ลงในYouTube เรียบร้อย
https://youtu.be/gQ6zIHHMlSs?si=ZmRzo5TUm_KzCQ7w
-
ไฟหน้าเห็นแล้วนึกถึง Neta V โดยเฉพาะมุมหน้าตรง
-
จอหลังนี่ ขอเปลี่ยนเป็นจอหลังพวงมาลัยแทนได้มั้ย ไว้ตรงนั้นแทบไม่มีประโยชน์
-
-3 Highland ตัดรุ่น Performance ??
-Tesla ไทย ปิดรับจอง 3 แล้ว
- ส่วนที่ Tesla มาเล เปิดราคา 3 Highland รุ่นเริ่มต้น คิดเป็นเงินไทยราวๆ 1.43ล
-
จอหลังนี่ ขอเปลี่ยนเป็นจอหลังพวงมาลัยแทนได้มั้ย ไว้ตรงนั้นแทบไม่มีประโยชน์
+1 เลยครับ แต่ตัวใหม่ไฟหน้าไฟท้ายทำให้รถดูเพรียว ดูเร็วมากขึ้น สวยขึ้นจริงๆ
-
ดูคนขึ้น สวยดีจัง
-
ด้านหน้าสวยขึ้นเยอะ
-
ไม่มีก้านหลังพวงมาลัย ทุกอย่างอยู่ที่นิ้วโป้งที่พวงมาลัย และนิ้วชี้ที่จอกลาง!!!!!
ไม่มีปุ่มใดใดเลย
ขอความรู้ครับ ว่าเปลี่ยนเกียร์อย่างไร หรือว่าอยู่บนเพดาน ??
ปล. แอบรู้สึกว่ารถเราสามารถถูก take control จากภายนอกได้ตลอดเวลาอย่างไรก็ไม่รู้ครับ
ไม่มีปุ่มใดใดให้เราควบคุมรถได้เลย ยังมีที่เปิดประตูและกระจกหน้าต่างที่แผงประตูอยู่ใช่ไหมครับ
-
ส่วนตัวว่ากันชนหน้าเรียบไปหน่อย แต่ด้านหลังกับภายในสวยขึ้น ออพชั่นเพิ่มมาน่าสนใจมาก โดยเฉพาะเบาะเป่าตูด เพราะเบาะหนังเทียมเดิมมันไม่ค่อยระบายความร้อน
แล้วก็ดูเหมือนจะมีการปรับปรุงหลายๆ อย่าง รถน่าจะขับดีขึ้น
ข้อติแรก top speed เหลือแค่ 201 km/h (LR เดิม 233) เสียดายกำลังรถ เพราะแค่ 200 กดแป๊ปเดียวก็ถึงแล้ว
ข้อติสอง ไม่มีก้านไฟเลี้ยวกับเปลี่ยนเกียร์แล้ว ไฟเลี้ยวแบบ touch ใช้ยากแน่ๆ เปลี่ยนเกียร์คงไปอยู่บนจอแบบ Model S ถ้าถอยหลายขยัก ติดขัดแน่ๆ
รอดูรุ่น performance สงสัยว่าทำไมยังไม่ออกมาพร้อมกัน ไม่รู้เก็บของดีอะไรไว้รึเปล่า
-
-3 Highland ตัดรุ่น Performance ??
-Tesla ไทย ปิดรับจอง 3 แล้ว
- ส่วนที่ Tesla มาเล เปิดราคา 3 Highland รุ่นเริ่มต้น คิดเป็นเงินไทยราวๆ 1.43ล
เห็นราคามาเลแล้ว ลุ้นราคาไทย ถ้ามาราคามาเลสงสัยได้ใช้ Tesla แน่เลย
-
ไม่มีก้านหลังพวงมาลัย ทุกอย่างอยู่ที่นิ้วโป้งที่พวงมาลัย และนิ้วชี้ที่จอกลาง!!!!!
ไม่มีปุ่มใดใดเลย
ขอความรู้ครับ ว่าเปลี่ยนเกียร์อย่างไร หรือว่าอยู่บนเพดาน ??
ปล. แอบรู้สึกว่ารถเราสามารถถูก take control จากภายนอกได้ตลอดเวลาอย่างไรก็ไม่รู้ครับ
ไม่มีปุ่มใดใดให้เราควบคุมรถได้เลย ยังมีที่เปิดประตูและกระจกหน้าต่างที่แผงประตูอยู่ใช่ไหมครับ
น่าจะใช้วิธีรูดที่ขอบจอกลางครับ
https://www.youtube.com/watch?v=8-G0GnhBS0A
-
ไม่มีก้านไฟเลี้ยว ก็กลัวว่าตัวเองจะยิ่งมีวินัยในการขับรถแย่ลง แต่ไม่มีคันเกียร์หรือปุ่มให้เลยทำเอาเหวอไปเลยครับ
-
หาก จอรวน จอดับ ทัชสกรีนพัง จะทำยังไงครับ
-
หน้าตาเปลี่ยนแค่นิดหน่อย แต่ดูสวยขึ้นเยอะเลย ชอบๆ
แต่ Epic Fail ตรงที่ตัดก้านไฟเลี้ยวออกนี่แหละ ต้องกดหลังพวงมาลัยแทน
จากเดิมคนก็ไม่ค่อยเปิดไฟเลี้ยวกันอยู่แล้ว แบบนี้น่าจะแย่กว่าเดิม
ไม่มีก้านหลังพวงมาลัย ทุกอย่างอยู่ที่นิ้วโป้งที่พวงมาลัย และนิ้วชี้ที่จอกลาง!!!!!
ไม่มีปุ่มใดใดเลย
ขอความรู้ครับ ว่าเปลี่ยนเกียร์อย่างไร หรือว่าอยู่บนเพดาน ??
ปล. แอบรู้สึกว่ารถเราสามารถถูก take control จากภายนอกได้ตลอดเวลาอย่างไรก็ไม่รู้ครับ
ไม่มีปุ่มใดใดให้เราควบคุมรถได้เลย ยังมีที่เปิดประตูและกระจกหน้าต่างที่แผงประตูอยู่ใช่ไหมครับ
เกียร์น่าจะอยู่ในน่าจอเหมือน Model S ครับ ต้องใช้วิธีสไลด์เอา
หาก จอรวน จอดับ ทัชสกรีนพัง จะทำยังไงครับ
พิการครับ เข้าเกียร์ไม่ได้ ขับไม่ได้ เอาของออกจากลิ้นชักก็ไม่ได้ กลายเป็นที่ทับกระดาษ
ต้องเรียกยานแม่อย่างเดียว
-
สวยงาม เพรียวลมชึ้นไปอี๊กกก รอราคาเลยครับ :-*
-
ไม่มีก้านไฟเลี้ยว ก็กลัวว่าตัวเองจะยิ่งมีวินัยในการขับรถแย่ลง แค่ไม่มีคันเกียร์หรือปุ่มให้เลยทำเอาเหวอไปเลยครับ
ผมว่าต้องมีปัญหา เปิดไฟเลี้ยวแล้ว หมุนไปได้รอบครึ่ง แล้วต้องหักกลับนิดหน่อย ตอนนั้นไฟเลี้ยวจะเด้งป็อกกลับคืนเป็น ไม่เปิด
แต่เราจะเปิดไฟเลี้ยวต่อ ตอนพวงมาลัยคว่ำได้ครึ่งรอบนี่แหละ คงสับสนหน้าดูว่าจะกดปุ่มไหน
-
ผมนี่อยู่กับ IT ตั้งแต่เด็ก แต่แปลกว่าไม่เคยอินกับ tesla เลยตั้งแต่มันออกแรกๆแล้ว
ไม่ได้ anti รถไฟฟ้านะครับ แค่รู้สึกว่า tesla ขาดความเป็นรถและไม่สวย
ไม่เหมือน tycan, e-tron gt, bmw i-series ที่ดูเป็นรถจริงๆ
-
ผมว่าดูสวยขึ้นครับ
ใครที่พึ่งรับรถตอนที่ลดราคา อาจมีเครียดกันบ้าง ;D
-
ชอบคันสีเหลือง
:P
-
ด้านนอกแล้วแต่คนชอบ สำหรับผมชอบตัวใหม่มากกว่า
แต่ด้านในนี่ผมว่าดีขึ้นกว่าเดิมเยอะอยู่นะครับ
อาจจะขัดใจแค่ไม่มีก้านหลังพวงมาลัย คันเกียร์ตรงนี้คือสะดวกมากเพราะมันรวม Autopilot ไว้เลยในตัว ไม่ต้องละสายตา ใช้ความชินได้เลยยิ่งคนถอยเข้าซองเองจะเห็นภาพ
เลยกลายเป็นอาจต้องละสายตาขึ้นไปแหงนมองเพดานเวลากดเกียร์อยู่ไม่รู้จะใช้ความเคยชินได้มั้ย
ไม่รู้ว่า Y จะตามมาตอนไหน คงมีอีก 3 ปีแหง
ไม่มีก้านหลังพวงมาลัย ทุกอย่างอยู่ที่นิ้วโป้งที่พวงมาลัย และนิ้วชี้ที่จอกลาง!!!!!
ไม่มีปุ่มใดใดเลย
ขอความรู้ครับ ว่าเปลี่ยนเกียร์อย่างไร หรือว่าอยู่บนเพดาน ??
ปล. แอบรู้สึกว่ารถเราสามารถถูก take control จากภายนอกได้ตลอดเวลาอย่างไรก็ไม่รู้ครับ
ไม่มีปุ่มใดใดให้เราควบคุมรถได้เลย ยังมีที่เปิดประตูและกระจกหน้าต่างที่แผงประตูอยู่ใช่ไหมครับ
ใช่ครับปุ่มบนเพดานตรงไฟอ่านแผนที่ ไม่ได้ใช้การเลื่อนในจอแบบ S Plaid
มีปุ่มเกียร์กับไฟฉุกเฉินบนนั้น
-
ด้านนอกแล้วแต่คนชอบ สำหรับผมชอบตัวใหม่มากกว่า
แต่ด้านในนี่ผมว่าดีขึ้นกว่าเดิมเยอะอยู่นะครับ
อาจจะขัดใจแค่ไม่มีก้านหลังพวงมาลัย คันเกียร์ตรงนี้คือสะดวกมากเพราะมันรวม Autopilot ไว้เลยในตัว ไม่ต้องละสายตา ใช้ความชินได้เลยยิ่งคนถอยเข้าซองเองจะเห็นภาพ
เลยกลายเป็นอาจต้องละสายตาขึ้นไปแหงนมองเพดานเวลากดเกียร์อยู่ไม่รู้จะใช้ความเคยชินได้มั้ย
ไม่รู้ว่า Y จะตามมาตอนไหน คงมีอีก 3 ปีแหง
ไม่มีก้านหลังพวงมาลัย ทุกอย่างอยู่ที่นิ้วโป้งที่พวงมาลัย และนิ้วชี้ที่จอกลาง!!!!!
ไม่มีปุ่มใดใดเลย
ขอความรู้ครับ ว่าเปลี่ยนเกียร์อย่างไร หรือว่าอยู่บนเพดาน ??
ปล. แอบรู้สึกว่ารถเราสามารถถูก take control จากภายนอกได้ตลอดเวลาอย่างไรก็ไม่รู้ครับ
ไม่มีปุ่มใดใดให้เราควบคุมรถได้เลย ยังมีที่เปิดประตูและกระจกหน้าต่างที่แผงประตูอยู่ใช่ไหมครับ
ใช่ครับปุ่มบนเพดานตรงไฟอ่านแผนที่ ไม่ได้ใช้การเลื่อนในจอแบบ S Plaid
มีปุ่มเกียร์กับไฟฉุกเฉินบนนั้น
ในเพจ hlm แอดมิน บอกว่าแบบนี้ครับ
ระบบเปลี่ยนเกียร์ด้วยการสัมผัสบนหน้าจอกลาง พร้อมไฟบอกตำแหน่งบริเวณเพดาน
-
ด้านนอกแล้วแต่คนชอบ สำหรับผมชอบตัวใหม่มากกว่า
แต่ด้านในนี่ผมว่าดีขึ้นกว่าเดิมเยอะอยู่นะครับ
อาจจะขัดใจแค่ไม่มีก้านหลังพวงมาลัย คันเกียร์ตรงนี้คือสะดวกมากเพราะมันรวม Autopilot ไว้เลยในตัว ไม่ต้องละสายตา ใช้ความชินได้เลยยิ่งคนถอยเข้าซองเองจะเห็นภาพ
เลยกลายเป็นอาจต้องละสายตาขึ้นไปแหงนมองเพดานเวลากดเกียร์อยู่ไม่รู้จะใช้ความเคยชินได้มั้ย
ไม่รู้ว่า Y จะตามมาตอนไหน คงมีอีก 3 ปีแหง
ไม่มีก้านหลังพวงมาลัย ทุกอย่างอยู่ที่นิ้วโป้งที่พวงมาลัย และนิ้วชี้ที่จอกลาง!!!!!
ไม่มีปุ่มใดใดเลย
ขอความรู้ครับ ว่าเปลี่ยนเกียร์อย่างไร หรือว่าอยู่บนเพดาน ??
ปล. แอบรู้สึกว่ารถเราสามารถถูก take control จากภายนอกได้ตลอดเวลาอย่างไรก็ไม่รู้ครับ
ไม่มีปุ่มใดใดให้เราควบคุมรถได้เลย ยังมีที่เปิดประตูและกระจกหน้าต่างที่แผงประตูอยู่ใช่ไหมครับ
ใช่ครับปุ่มบนเพดานตรงไฟอ่านแผนที่ ไม่ได้ใช้การเลื่อนในจอแบบ S Plaid
มีปุ่มเกียร์กับไฟฉุกเฉินบนนั้น
ในเพจ hlm แอดมิน บอกว่าแบบนี้ครับ
ระบบเปลี่ยนเกียร์ด้วยการสัมผัสบนหน้าจอกลาง พร้อมไฟบอกตำแหน่งบริเวณเพดาน
ถ้างั้นคงต้องรอดูคันจริงออกมาอีกทีครับ เพราะเท่าที่ดูในแต่ละคลิปไม่มีปุ่ม Slide เกียร์ในจอโผล่ขึ้นมาตอนจอดแบบ S Plaid
-
เคยเช่า model 3 ของเดิมขับ
นอกจากเกียร์ด้านซ้าย กับไฟเลี้ยวด้านขวาแล้ว ยังมีปุ่มตรงปลายไว้ฉีดน้ำล้างกระจก
ตอนนั้นขับแล้วเจอนกอึ๊ใส่ ใบปัดน้ำฝนทำงานอัตโนมัติ แต่ยิ่งปัดยิ่งเลอะ เลยต้องฉีดน้ำ
ตอนนี้ต้องกดอย่างไรอีกนา
-
ปรับมาละสวยมากกก ดีไซน์sexyสมกับเป็นtesla
แต่
นับวันยิ่งทำตัวเหมือนเครื่องใช้ไฟฟ้าอะ เน้นtechจัดๆ softwareที่1 แต่hardwareบ้งๆนะ
Ergonomic ในการขับมันแย่ลงไปอีก
ตอนแรกทิศทางแอร์ต้องปรับจอพอเข้าใจเพราะอาจไม่ปรับบ่อย
แต่ก้านไฟเลี้ยวที่ใช้กันง่าย ใช้จนคุ้นชินมันไปเป็นปุ่มที่พวงมาลัย ผมว่าเป็นสิ่งที่แย่สุดในรถคันนี้ละ
คิดดูหมุนพวงมาลัยอยู่ละจะเปิดไฟเลี้ยว มันไม่ง่ายต่อการใช้งานเลย
แล้วยิ่งถ้าที่บ้านมีหลายคัน ขับคันนี้ละไปคันอื่นต่อคือปรับตัวกันยากนะ
-
ยังไม่ถือว่าเป็น new model ใช่ไหมครับ นี่แค่ facelift เท่านั้น
-
ไม่รู้ว่า คำว่า Minor Change หรือ Model Change จะใช้กับ Tesla ได้ไหม
เพราะส่วนใหญ่ หลายยี่ห้อ(หรือเกือบจะทั้งหมด) คำว่า Model Change หรือ All New (ยกเว้นบางยี่ห้อที่ All New ตลอดกาล) หรือ Next Gen (สำหรับบางยี่ห้อ)
มันจะเกิดจากการพัฒนาใหม่หมด(อย่างน้อยก็ต้อง 70-80%)
แต่การปั้มรถออกมา แบบ Tesla แบบนี้ เปลี่ยนนิดๆ หน่อยๆ (เหมือน iPhone ออกรุ่นใหม่) มันไม่รู้จะเรียก Minor Change หรือ Model Change ดีกว่ากัน
หรือว่า ต้องเปลี่ยนโม ในการปั้ม ถึงเรียกว่า Model Change หรือป่าว อันนี้ก็มองได้
-
สอบถามคนที่เคยใช้รถแบบไม่มีจอหลังพวงมาลัย
มันสะดวกมั้ยครับกับการไม่มีจอหลังพวง แต่ต้องคอยเหลือบไปดูจอข้างๆ
ผมเองขับรถติดมองความเร็ว และพวกควบคุมต่างๆ เช่น ACC ระบบช่วยเหลืออื่นๆ
-
สอบถามคนที่เคยใช้รถแบบไม่มีจอหลังพวงมาลัย
มันสะดวกมั้ยครับกับการไม่มีจอหลังพวง แต่ต้องคอยเหลือบไปดูจอข้างๆ
ผมเองขับรถติดมองความเร็ว และพวกควบคุมต่างๆ เช่น ACC ระบบช่วยเหลืออื่นๆ
รู้าึกว่าไม่สะดวกคครับ จากทั้ง Civic และ Mini Cooper นะครับ
-
Tesla มี Critical safety gap จากเจ้าอื่น (ที่ปลอดภัยกว่า หลายเจ้ามาก) ครับ
CNBC ระบุว่า จากการสำรวจ 3 ปีของ NHTSA
Federal authorities say a critical safety gap in Teslas Autopilot system contributed to at least 467 collisions, 13 resulting in fatalities and many others resulting in serious injuries.
และยังระบุว่า
The findings come from a National Highway Traffic Safety Administration analysis of 956 crashes in which Tesla Autopilot was thought to have been in use.
และถึงเรียกคืนไปอัพเดตซอฟต์แวร์แล้วไม่เกินหนึ่งปีที่ผ่านมา ก็ยัง
NHTSA suggested in its report Friday that the software update was probably inadequate, since more crashes linked to Autopilot continue to be reported.
https://www.cnbc.com/2024/04/26/tesla-autopilot-linked-to-hundreds-of-collisions-has-critical-safety-gap-nhtsa.html
คือ รถมันใช้แค่กล้องหนะครับ (ขณะที่เจ้าอื่นใช้ Laser ด้วย) พอกล้องมันเห็นวัตถุที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน มันก็พุ่งเข้าไปชน บางครั้งก็ชนด้านข้าง บางครั้งไม่มีอะไรข้างหน้าดันเบรก