Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: red898 ที่ กันยายน 01, 2023, 22:17:11
-
ในด้านความคุ้มเช่น โปรบัตรเครดิต กับคุณภาพน้ำมันครับ
เดิมเติม95ธรรมดา ตรงปั๊มรามอินทรา กม.5 ก็รู้สึกว่าแรงกว่าปั๊มไทยพอควรแล้ว
มีโปรบัตรโลตัส3%อีก ชีวิตลงตัวมาก
หลังจากนี้จะย้ายไปปั๊มไหนดีครับ หรือว่าใบไม้เค้าจเอาสูตรน้ำมันเสือมาผลิตต่อไหมนะ :-X
-
ส่วนตัวว่าจะย้ายไป คาลเท็ก แต่ไม่มีใกล้ๆบ้านเลย
ส่วนเรื่องเนื้อน้ำมัน ยังใช้เนื้อน้ำมันที่โรงกลั่นศรีราชาอยู่ แต่ตัว additive ของ esso จะไม่มีแล้ว จะเป็นของบางจากหมด
-
ผมเติม เชล กับบางจากเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ยิ่งบางจากเทคฯ esso มายิ่งดี เพราะ ปั้ม esso ส่วนใหญ่ มีแต่เก่าๆ ไม่กล้าเข้าไปเติม แถมห้องน้ำก็ไม่สะอาด แตกต่างจาก บางจากเยอะ ที่เวลานี้ ผมว่า ปั้มพัฒนาการบริการ ไม่แพ้ ptt เลย .... เมื่อก่อนเข้าปั้ม ptt เพราะจะซื้อของ7-11 กับเข้าห้องน้ำ แต่ไม่เติมน้ำมัน ...ช่วงหลังๆ เข้าบางจาก ทั้งเติมน้ำมัน ทั้งซื้อของ แต่ถ้าไม่ใช่ช่วงเร่งรีบ ถ้าเจอปั้มเชล ก็จะเติมน้ำมันเป็นปั้มหลักก่อน
-
คงไปบางจาก E20 ครับ
-
PT สีเขียวครับ
-
caltex ครับ แถวบ้านยิ่งขยายสาขามาเยอะสะดวกดีครับ
-
น้ำมันแต่ละปั๊มมันต่างกันจริงๆ เหรอครับ ผมแยกไม่ออกจริงๆ
-
ผมสาวกบางจ๊าก เก็บแต้มสะสม กินแฟอินทนิล
ยิ่งช่วงนี้ น้ำมันขึ้นรายวัน แต้ม *3 ฮะ ::)
-
คงเลือกเติมน้ำมันปั้มที่ใกล้บ้าน และเป็นทางผ่านครับ caltex, pt, shell, susco...
ถ้าเติมเยอะแนะนำ PT ทำบัตรแดง 599/ปี ลดเพิ่ม 50สต./ลิตร ครับ แล้วรูดบัตรเครดิต cashback ทั่วๆไปได้อีก 1%
(แต่จุดคุ้มทุนต้องเติมมากว่า 100ลิตรต่อเดือน หรือไปซื้อกาแฟโปรลด50%ของเค้าครับ)
-
สงสัยต้องเติม บางจาก เพราะหาง่ายสุด
PT แต่ก่อนเติมประจำ วิ่งดี แต่ตอนหลังเหมือนเปลี่ยนสูตร เติมแล้วรถกินน้ำมัน กับ เจอประเด็น หัวจ่ายไม่ตัด น้ำมันล้นประจำ ถ้าเติมรถ pulsar เป็นหลายปั๊มมาก แต่พอเปลี่ยนไปเติมยี่ห้ออื่น ดันไม่เป็น (เข้าใจว่า renovate จากปั๊มเก่า แล้วใช้ตู้จ่ายรุ่นเก่า)
บางจาก จริงๆ ก็เติมได้แหละ อืดกว่า esso นิดนึง ประหยัดใช้ได้
ปตท. ถ้าจะเติม คือ เบนซิน 95 เท่านั้น เวลาคึกๆ อย่างขับมันส์ๆ
Caltex ยังยืนยันเหมือนเดิมว่า เติมแล้วมันอืด (E10 95) อืดกว่า esso แล้วหาเติมยากด้วย ครั้งสุดท้ายที่เติม สักปีก่อน ที่ระนอง ในถังเป็น esso พอเติม Caltex ไป ก็อืดแบบรู้สึกได้ ผมว่า อืดกว่าบางจากนะ แต่ประหยัดดี ไว้จะลองอีกรอบ
-
จากข้อมูลของเพี่อนที่ทำงานในแวดวงน้ำมัน ผลการทดสอบทาง lab พบว่า
น้ำมัน esso มีคุณภาพค่อนข้างด้อยกว่ายี่ห้อไทยด้วยซ้ำ การใส่สารปรับแต่งคุณภาพ
ก็แค่พอให้ผ่านเกณฑ์
แต่ทำไม user กลับคิดว่าน้ำมันดีกว่ายี่ห้อไทยที่ให้ผลทดสอบทาง lab ที่ดีกว่าล่ะครับ
น่าแปลกใจ
ส่วนตัวก็เติมมันทุกยี่ห้อ ก็ไม่ได้เห็นว่ามันจะแตกต่างกันแบบมีนัยยะ
ดูท่าทาง บริษัทน้ำมันควรจะลงทุนพัฒนาคุณภาพทางด้านภาพลักษณ์และอารมณ์
มากกว่าคุณภาพทางเคมีของตัวสินค้าแล้วมั้งครับ
-
ความรู้สึก ล้วนๆ ว่าปั้มไหนดี ไม่มีอะไรวัดให้เห็นเป็นที่พิสูจน์ได้ เดิมทุกปั้มละครับ สะดวกที่ไหนก็ปั้มนั้น รถแต่ละคันก็รถ บ้านๆ ทั่วไป ไม่มีผลอย่างมี นัย
-
เติมได้ทุกปั๊มครับ ยกเว้น ปตท ...
-
จากข้อมูลของเพี่อนที่ทำงานในแวดวงน้ำมัน ผลการทดสอบทาง lab พบว่า
น้ำมัน esso มีคุณภาพค่อนข้างด้อยกว่ายี่ห้อไทยด้วยซ้ำ การใส่สารปรับแต่งคุณภาพ
ก็แค่พอให้ผ่านเกณฑ์
แต่ทำไม user กลับคิดว่าน้ำมันดีกว่ายี่ห้อไทยที่ให้ผลทดสอบทาง lab ที่ดีกว่าล่ะครับ
น่าแปลกใจ
ส่วนตัวก็เติมมันทุกยี่ห้อ ก็ไม่ได้เห็นว่ามันจะแตกต่างกันแบบมีนัยยะ
ดูท่าทาง บริษัทน้ำมันควรจะลงทุนพัฒนาคุณภาพทางด้านภาพลักษณ์และอารมณ์
มากกว่าคุณภาพทางเคมีของตัวสินค้าแล้วมั้งครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
ข้อมูลนี้ อาจจะไม่ถูกใจสาวกพี่เสือ
ส่วนผมก็เติมทุกยี่ห้อ
แต่ถ้าเติมระหว่างเดินทางไกล ผมจะเน้น ปตท. เพราะปั๊มใหญ่ รถเติมเยอะ น้ำมันไม่ค้างถัง กาแฟอเมซอน ร้านของกินของฝากก็เยอะครับ
-
เติมได้ทุกปั๊มครับ ยกเว้น ปตท ...
ขอทราบเหตุผลได้ไหมครับ
-
หนีไป สยามแก๊ส กับ เวิล์ดแก๊ส ครับ ;D
ส่วนถ้าจะเติมน้ำมันติดถังก็ เบนซินเพียว ตัวเลือกไม่เยอะแล้วอ่ะครับแถวบ้าน ปั๊มไหนมีก็เติมเลย ไม่ได้เจาะจงยี่ห้อปั๊ม
-
ตอนนี้เติมเอสโซ่กับบางจากเป็นหลัก
ก็คงเปลี่ยนไปเติมบางจากแทนครับ
เท่าที่ลองน้ำมันมา ผมว่า E20 เอสโซ่ดีสุดละ ลองลงมาก็บางจาก
-
เติมได้ทุกปั๊มครับ ยกเว้น ปตท ...
ขอทราบเหตุผลได้ไหมครับ
ที่ไม่เติมไม่ใช่คุณภาพน้ำมันครับ
1.ก่อนนี้หลายปี ทุกปั๊มแถมน้ำ ปตท ไม่เคยแถมเลย อินดี้ถือว่าคนเติมเยอะมั้ง ต่อมามีบางปั๊มเริ่มแถมและแต่ก็ไม่ใช่ทุกปั๊ม
2.คนเติมเยอะ ขี้เกียจต่อคิว ปั้มแบรนด์รองว่างๆเพียบ ไม่รู้จะไปแย่งเติมกันทำไมปั๊มนี้
3.ข่าวล่าสุด จ่ายน้ำมันไม่เต็มลิตร นี่ขนาดปั๊มที่ควรได้มาตราฐานดีที่สุดในประเทศยังเป็นแบบนี้ แล้วจะมีอะไรเชื่อถือได้อีก
-
E20 บางจากเท่านั้น เพราะเป็น Euro 5 เจ้าเดียว
-
แถวบ้านพึ่งจะเปิดใหม่ พี่เสือ ใด้ปีเดียว เปลี่ยนซะแล้ว ข้อดี ปั๊มใหม่ การซึม ปน น่าจะดีกว่าปั๊มเก่าๆ
ตอนนี้บัตร tesco platinum ลด 3% พอเปลี่ยนแล้ว ไม่รู้จะยังใด้หรือเปล่า
ยี่ห้อต่อไป ถ้าเป็น บางจาก คงพอใด้ แต่เคยเติมโซฮอล 95 ของ PT เหมือนจะพุ่งดี
-
Caltex (บัตร ttb) PTT (บัตร ICBC) ครับ
-
คลาเท็กซ์ ครับ
เพราะได้เงินคืน 3%
-
จากข้อมูลของเพี่อนที่ทำงานในแวดวงน้ำมัน ผลการทดสอบทาง lab พบว่า
น้ำมัน esso มีคุณภาพค่อนข้างด้อยกว่ายี่ห้อไทยด้วยซ้ำ การใส่สารปรับแต่งคุณภาพ
ก็แค่พอให้ผ่านเกณฑ์
แต่ทำไม user กลับคิดว่าน้ำมันดีกว่ายี่ห้อไทยที่ให้ผลทดสอบทาง lab ที่ดีกว่าล่ะครับ
น่าแปลกใจ
ส่วนตัวก็เติมมันทุกยี่ห้อ ก็ไม่ได้เห็นว่ามันจะแตกต่างกันแบบมีนัยยะ
ดูท่าทาง บริษัทน้ำมันควรจะลงทุนพัฒนาคุณภาพทางด้านภาพลักษณ์และอารมณ์
มากกว่าคุณภาพทางเคมีของตัวสินค้าแล้วมั้งครับ
คนไทยหลายๆคนมักจะชอบคิดว่า ของนอกมักดีกว่าของไทยเสมอครับ
-
จากข้อมูลของเพี่อนที่ทำงานในแวดวงน้ำมัน ผลการทดสอบทาง lab พบว่า
น้ำมัน esso มีคุณภาพค่อนข้างด้อยกว่ายี่ห้อไทยด้วยซ้ำ การใส่สารปรับแต่งคุณภาพ
ก็แค่พอให้ผ่านเกณฑ์
แต่ทำไม user กลับคิดว่าน้ำมันดีกว่ายี่ห้อไทยที่ให้ผลทดสอบทาง lab ที่ดีกว่าล่ะครับ
น่าแปลกใจ
ส่วนตัวก็เติมมันทุกยี่ห้อ ก็ไม่ได้เห็นว่ามันจะแตกต่างกันแบบมีนัยยะ
ดูท่าทาง บริษัทน้ำมันควรจะลงทุนพัฒนาคุณภาพทางด้านภาพลักษณ์และอารมณ์
มากกว่าคุณภาพทางเคมีของตัวสินค้าแล้วมั้งครับ
คนไทยหลายๆคนมักจะชอบคิดว่า ของนอกมักดีกว่าของไทยเสมอครับ
ผลทดสอบที่ว่ามีลิงค์ไหมครับ อยากลองไปอ่านดู
-
ผมแยกความแตกต่างไม่ออกครับ ปั๊มไหนก็เหมือนกัน ส่วนใหญ่เติมบางจากเพราะ
1.แถมน้ำ
2.ราคาขึ้นช้า ลงเร็วกว่าปั๊มนอก ไม่ต้องมาปวดหัวว่าเติมไปแล้วเจอว่าปั๊มอื่นถูกกว่า
แต่ถ้าวันไหนบางจากคนเยอะมากๆผมจะเติมsuscoปั๊มข้างๆกัน เพราะราคาเท่ากัน แถมน้ำเหมือนกันแต่คนน้อยกว่ามาก
-
Caltex เพราะใกล้บ้าน และปั๊มนี้ไม่เอาป้ายมาวางฝากระโปรงครับ จะได้ไม่ต้องมาเฝ้าคอยบอกห้ามตั้งป้าย 55555 เคยให้ตั้งฝาเป็นรอยจริงๆ ครับ น้ำมันก็เติมอยู่แค่ esso, caltex, บางจาก ประมาณนี้ครับ
-
โปรบัตรตอนต้นปี ผมใช้ ktc unionpay
เติม 1,300 มีคูปองกดรับเป็นเงินคืน 40 บาท = 3.07%
ได้คะแนน 52 คะแนน = 0.4%
โอนคะแนนไปเผาเท่ายอดรูด 18% = 234 บาท
หลายๆบัตรที่มีเงินคืนส่วนใหญ่จะไม่ได้คะแนน
แต่ตอนนี้มี EV 2 คัน เลยไม่ได้เติมแล้ว
มีที่เติมรถสำรองไว้อีกคันแล้วจอดคลุมผ้าไว้
ใช้ SCB M luxe เติมของ shell คืน 3% ไม่ได้คะแนนครับ
น้ำมันแพงกว่าชาวบ้านอีก หักกลับแล้วไม่ค่อยคุ้ม
-
ปกติผมก็เติมแต่บางจากอยู่แล้วครับ เท่ากับมีปั๊มให้เติมเพื่มเท่าตัวครับ :D
ปตท ถ้าจำเป็นก็เติมครับ
ปั๊มต่างชาติไม่เคยได้ตังผมครับ
ผมเชื่อว่าเติมน้ำมันปั๊มไทยเงินกำไรจะอยู่ในประเทศมากกว่านิดนึง
-
ผมไม่ใช่แฟน Esso แต่ภรรยาเป็นครับ
ผมขับ Prius เติม บางจาก Gasohol 95 (E10) เป็นส่วนมาก แต่นานๆ ทีเติมที อย่างมาก สองเดือนหน เพราะส่วนมากปั่นจักรยานไปทำงาน ถังนึงก็ขับได้ 700 km ปีนึงเติมน้ำมัน 6-7 ครั้ง (ยกเว้นเดินทางต่างจังหวัด)
ภรรยาขับ BMW 320i (E90) กับ Mazda 2 Diesel เติม Esso เพราะได้น้ำดื่มแถม มีบัตรแต้ม Esso
ก็คงต้องย้ายมาเติมบางจากเหมือนกัน เพราะใกล้บ้าน
-
เติมบางจากเหมือนเดิมครับ
การควบรวมในรอบนี้เป็นสิ่งที่ดีด้วยซ้ำเพราะทำให้สะดวกในการสะสมแต้ม
เนื้อน้ำมันผมว่าตอนนี้บางจากน่าจะดีกว่าด้วยซ้ำ
-
Camry hybridคันเก่าผม ชิมมาหมดทุกยี่ห้อละคับ ถูกโฉลกกับพี่เสือซะงั้นชอบมากกว่าV powerอีก แต่กลับกันคุกกี้ดีเซลพี่เสือนี่ไม่เอาเลยคับ
-
จากข้อมูลของเพี่อนที่ทำงานในแวดวงน้ำมัน ผลการทดสอบทาง lab พบว่า
น้ำมัน esso มีคุณภาพค่อนข้างด้อยกว่ายี่ห้อไทยด้วยซ้ำ การใส่สารปรับแต่งคุณภาพ
ก็แค่พอให้ผ่านเกณฑ์
แต่ทำไม user กลับคิดว่าน้ำมันดีกว่ายี่ห้อไทยที่ให้ผลทดสอบทาง lab ที่ดีกว่าล่ะครับ
น่าแปลกใจ
ส่วนตัวก็เติมมันทุกยี่ห้อ ก็ไม่ได้เห็นว่ามันจะแตกต่างกันแบบมีนัยยะ
ดูท่าทาง บริษัทน้ำมันควรจะลงทุนพัฒนาคุณภาพทางด้านภาพลักษณ์และอารมณ์
มากกว่าคุณภาพทางเคมีของตัวสินค้าแล้วมั้งครับ
คนไทยหลายๆคนมักจะชอบคิดว่า ของนอกมักดีกว่าของไทยเสมอครับ
ผลทดสอบที่ว่ามีลิงค์ไหมครับ อยากลองไปอ่านดู
นั่นนะสิครับ ผมก็อยากให้มีการทดสอบที่เป็นรถจริงจังเลย ไม่ใช่แค่ตัวหยดน้ำมัน
แต่ชาวเวบนี้ก็ขาซิ่ง มือเก๋าไม่ใช่น้อย ผมว่าก็ไม่น่ามีอะไรผิดพลาดที่จะรู้สึกว่าคุณภาพน้ำมันเอสโซ่ดีกว่าหลายยี่ห้อ
-
จากข้อมูลของเพี่อนที่ทำงานในแวดวงน้ำมัน ผลการทดสอบทาง lab พบว่า
น้ำมัน esso มีคุณภาพค่อนข้างด้อยกว่ายี่ห้อไทยด้วยซ้ำ การใส่สารปรับแต่งคุณภาพ
ก็แค่พอให้ผ่านเกณฑ์
แต่ทำไม user กลับคิดว่าน้ำมันดีกว่ายี่ห้อไทยที่ให้ผลทดสอบทาง lab ที่ดีกว่าล่ะครับ
น่าแปลกใจ
ส่วนตัวก็เติมมันทุกยี่ห้อ ก็ไม่ได้เห็นว่ามันจะแตกต่างกันแบบมีนัยยะ
ดูท่าทาง บริษัทน้ำมันควรจะลงทุนพัฒนาคุณภาพทางด้านภาพลักษณ์และอารมณ์
มากกว่าคุณภาพทางเคมีของตัวสินค้าแล้วมั้งครับ
คนไทยหลายๆคนมักจะชอบคิดว่า ของนอกมักดีกว่าของไทยเสมอครับ
ผลทดสอบที่ว่ามีลิงค์ไหมครับ อยากลองไปอ่านดู
โอว... งาน lab test เหล่านี้ เป็นงาน Benchmarking ของพวก R&D ครับ
ไม่ใช่งาน Thesis ที่เอาเอกสารมา publishing
ข้อมูลพวกนี้เราก็นั่งคุยเวลาที่พบปะสังสรรค์กันในกลุ่มเพื่อนเรียนที่แยกย้ายกันไปทำงาน
ในสายอาชีพต่าง ๆ ซึ่งพวกเราก็ไม่ได้ถึงกับคาดคั้นให้เพื่อนต้องเอาเอกสารหลักฐานมากาง
บนโต๊ะกินข้าวกันครับ
-
จากข้อมูลของเพี่อนที่ทำงานในแวดวงน้ำมัน ผลการทดสอบทาง lab พบว่า
น้ำมัน esso มีคุณภาพค่อนข้างด้อยกว่ายี่ห้อไทยด้วยซ้ำ การใส่สารปรับแต่งคุณภาพ
ก็แค่พอให้ผ่านเกณฑ์
แต่ทำไม user กลับคิดว่าน้ำมันดีกว่ายี่ห้อไทยที่ให้ผลทดสอบทาง lab ที่ดีกว่าล่ะครับ
น่าแปลกใจ
ส่วนตัวก็เติมมันทุกยี่ห้อ ก็ไม่ได้เห็นว่ามันจะแตกต่างกันแบบมีนัยยะ
ดูท่าทาง บริษัทน้ำมันควรจะลงทุนพัฒนาคุณภาพทางด้านภาพลักษณ์และอารมณ์
มากกว่าคุณภาพทางเคมีของตัวสินค้าแล้วมั้งครับ
คนไทยหลายๆคนมักจะชอบคิดว่า ของนอกมักดีกว่าของไทยเสมอครับ
ผลทดสอบที่ว่ามีลิงค์ไหมครับ อยากลองไปอ่านดู
นั่นนะสิครับ ผมก็อยากให้มีการทดสอบที่เป็นรถจริงจังเลย ไม่ใช่แค่ตัวหยดน้ำมัน
แต่ชาวเวบนี้ก็ขาซิ่ง มือเก๋าไม่ใช่น้อย ผมว่าก็ไม่น่ามีอะไรผิดพลาดที่จะรู้สึกว่าคุณภาพน้ำมันเอสโซ่ดีกว่าหลายยี่ห้อ
ผมว่าปัจจัยมันมีมากกว่าตัวน้ำมันนะครับ
เครื่องยนต์แต่ละรุ่นน่าตอบสนองกับน้ำมันแต่ละชนิดไม่เหมือนกันด้วย
ถึงไม่มีใครกล้าออกมาฟันธง เสี่ยงโดนฟ้องครับ
-
จากข้อมูลของพ่อของเพื่อนที่ทำงานในแวดวงน้ำมัน ผลการทดสอบทาง lab พบว่า
น้ำมัน XXX มีคุณภาพค่อนข้างด้อยกว่ายี่ห้อ YYY ด้วยซ้ำ การใส่สารปรับแต่งคุณภาพ
ก็แค่พอให้ผ่านเกณฑ์
แต่ทำไม user กลับคิดว่าน้ำมันดีกว่ายี่ห้อ YYY ที่ให้ผลทดสอบทาง lab ที่ดีกว่าล่ะครับ
น่าแปลกใจ
ส่วนตัวก็เติมมันทุกยี่ห้อ ก็ไม่ได้เห็นว่ามันจะแตกต่างกันแบบมีนัยยะ
ดูท่าทาง บริษัทน้ำมันควรจะลงทุนพัฒนาคุณภาพทางด้านภาพลักษณ์และอารมณ์
มากกว่าคุณภาพทางเคมีของตัวสินค้าแล้วมั้งครับ
-
จากข้อมูลของเพี่อนที่ทำงานในแวดวงน้ำมัน ผลการทดสอบทาง lab พบว่า
น้ำมัน esso มีคุณภาพค่อนข้างด้อยกว่ายี่ห้อไทยด้วยซ้ำ การใส่สารปรับแต่งคุณภาพ
ก็แค่พอให้ผ่านเกณฑ์
แต่ทำไม user กลับคิดว่าน้ำมันดีกว่ายี่ห้อไทยที่ให้ผลทดสอบทาง lab ที่ดีกว่าล่ะครับ
น่าแปลกใจ
ส่วนตัวก็เติมมันทุกยี่ห้อ ก็ไม่ได้เห็นว่ามันจะแตกต่างกันแบบมีนัยยะ
ดูท่าทาง บริษัทน้ำมันควรจะลงทุนพัฒนาคุณภาพทางด้านภาพลักษณ์และอารมณ์
มากกว่าคุณภาพทางเคมีของตัวสินค้าแล้วมั้งครับ
คนไทยอะไรที่ขายน้อย อินดี้จะคิดว่าดีเสมอ คล้ายๆวลีที่ว่า รถดี เสียดาย เลยเจ๊งเลยเลิกขาย ส่วนมากรถไม่ดีเลยขายไม่ดี หรือเจ๊งเลยเลิกขายมากกว่า
สมัยยุคพ่อผม เคยเล่ามา esso มีประเด็นคุณภาพน้ำมัน บอกเลยตั้งแต่เกิดมา ผมไม่เคยได้เติมยี่ห้อนี้เลย
และที่ขับมา ผมว่าน้ำมันมันค่อนข้างคล้ายกันมาก การขับนี่แยกไม่ออกแบบมีนัยยะสำคัญเลย ขอน้ำมันเต็มลิตร สะอาด หัวจ่ายตัด เด็กปั๊มไม่ทำน้ำมันหยดโดนตัวถังรถ ผมขอแค่นี้พอ
-
ปกติเวลาไปตจวจะแวะแต่ PTT ปั๊มใหญ่ชอบบรรยากาศ
ในเมืองก็เน้นสะดวกปั๊มใหม่ดูดียี่ห้อหลักๆก็ Shell กับ PTT
เรื่องน้ำมันผมได้หมดขอแค่เป็นตัว premium เพราะผมขับรถบ้านๆ ไม่ได้ขับ supercar ผมเลยแยกไม่ออก
ที่เติม premium แค่เป็นความรู้สึกว่าอยากเติมของดีเฉยๆ
แต่ถ้าปั๊มไหนไม่มี premium ก็เติมพันเดียวแค่พ่อวิ่งได้ครับ
-
มอเตอร์ไซค์ ดูจะตอบสนองกับคุณภาพน้ำมันได้ชัดเจนกว่า
ยิ่งเครื่องเล็ก ยิ่งเห็นชัดครับ
-
ก็เติมเอสโซ่นั่นแหละครับ มันยังไม่ได้หายไปทันที แถวบ้านผม ยังไม่มีปั้มไหนเปลี่ยนเป็นบางจากนะ ก็ยังเป็นเอสโซ่อยู่ ยังอีกนานจะค่อยๆเปลี่ยน ไม่ได้ปุ๊บปั๊บเปลี่ยน แล้วสูตรน้ำมันก้ยังคงอยู่ แค่เปลี่ยนเป็นบางจาก ส่วนตัวผมเติมทุกปั้มที่สะดวก ปตท.ก็เติม
-
ปกติเติม PTT เพราะ Fleet Card ของบริษัท
แต่ถ้าเติมเกินวงเงิน แล้วต้องควักจ่ายเอง ช่วงในเมืองผมไป บางจาก กับ PT
แต่ถ้าช่วงเทศกาลผมแวะ บางจาก กับ Esso ครับ เพราะห้องน้ำโอเคกว่า ใหม่กว่า หลายๆที่มีสายฉีดชำระ 555
ที่สำคัญคือคนไม่เยอะ ไม่ต้องวนหาที่จอดหรือจอดซ้อนคัน
ของปตท. มันเหม็นๆคาวๆยังไงไม่รู้ ต่อให้เป็นปั๊มใหม่ก็เถอะ
ส่วนเรื่องแวะ 7-11 อันนี้ผมและครอบครัวเฉยๆ ปกติแวะหาของกินบ่อยอยู่แล้ว และตุนตั้งแต่ออกจากที่พัก
-
พิสูจน์ด้วยตัวเอง e20 วิ่งได้นานกว่า ปทต ใกล้บ้าน ลองอยู่ 2-3 ถัง ใช้ เอสโซ่ยาวเลย
-
คนไทย ใช้บางจาก
-
ส่วนตัวเติมแกสโซฮอล 95 เกือบทุกปั๊ม (ยกเว้นเชลล์ เพราะหาแกสโซฮอล 95 ธรรมดายากมาก) ทีแรกก็เเติม ปตท. เป็นหลักเพราะใกล้บ้านและแถมน้ำดื่ม แต่ปัจจุบันเติมบางจาก คาลเทค เพราะยังแถมน้ำดื่มอยู่ เนื่องจากราคาน้ำมันไม่แตกต่างกันแต่ได้น้ำดื่ม ซึ่งเสมือนได้ส่วนลดค่าน้ำมัน ก็ทำให้เราประหยัดได้ เช่นเติม 900฿ น้ำที่แถมขนาด 1.5 ลิตร ตีกลมๆ 14 บาท (อ้างอิงราคาขายปลีก) แปลว่าเราจ่ายค่าน้ำมันแค่ 886฿
-
ผมมีบัตรสมาชิกแทบจะทุกปั้ม
ผมเติมทุกปั้ม ไม่ได้รัก ไม่ได้เกลียด หรือ แฟนคลับปั้มไหนพิเศษ
แต่มีน้ำมันยูโร5 ให้เติม ผมเน้นเติมปั้มยูโร5 ไว้ก่อน ถ้าหายไม่ได้ก็ตามที่สะดวก โอกาศ และ หน้างานว่าน้ำมันไหล้หมด ปักหัวเข้าปั้มไหนได้ ก็เข้าเลย