Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: toptaro ที่ พฤศจิกายน 18, 2010, 13:36:26
-
เรื่องมีอยู่ว่า ที่บ้านผมมีรถอยู่ 3 คัน แคมรี่2006 altis1.6 2006 tritonplus 2010
คันแรกพ่อผมใช้ประจำ
คันที่สองพี่สาวผม ใช้ประจำ
คันที่สาม เลยกลายเป็น ผมที่ต้องใช้
ที่จะถามก็คือว่า ผมยังเรียนอยู่น่ะครับ ใช้รถไปมหาลัย บ้าง แต่ไม่ค่อยเอาไปเพราะหาที่จอดลำบาก ด้วยขนาดรถกระบะที่ใหญ่ อัตราความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงซึ่งผมทำได้อยู่ประมาณ 10.55 km/l
แล้วตั้งแต่ซื้อมา เป็นเวลา 1 ปี แล้ว เพิ่งวิ่งไปได้แค่ 7xxx กม. เอง โดยแถบจะไม่มีใครเอาไปใช้เลยนอกจากผม ที่จะขับไปเรียน ไปเที่ยวต่างจังหวัด 2 ครั้ง เนื่องด้วย
ความกระด้างตามแบบของกระบะ พ่อผมขับที่ไร บ่นเมื่อยทุกที
ก็เลยคุยกับที่บ้านคิดว่าจะเปลี่ยนรถดีไหม เป็นรถเก๋ง หรือเพื่อนๆพี่ๆ คิดว่าไงครับ
ถ้าจะเปลี่ยนกันจริงๆ
ที่ดูๆไว้ก็จะมี jazz (มือหนึ่ง กะซื้อMT มาแต่ง) march s,e MT accord G7 2.4 ไม่ก็ 3.0(มือสอง กะนำมาติดแก๊ส)
รถที่ลงพวกเครื่อง JZ ครับ
ส่วนตัวผมเป็นคนชอบขับรถเร็วครับ แต่ไม่ถึงขั้นที่ว่าเหยียบแหลก ไม่ดูอะไรเลย
อยากได้รถ เกาะถนนดี เร่งดี
รบกวนเพื่อนๆพี่ๆ ด้วยครับ
-
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา เอาเลยคับ เลือกที่ตัวเองชอบและเหมาะกับการใช้งาน แต่เชียร์ jazz เพราะใช้งานได้เอนกประสงค์
-
เกาะถนนดีก็ต้องอ๊ากคอร์ดสิครับ มีV6ก้ไม่ต้องการอะไรอีกแล้ว ลองดูมือสองสภาพดีๆจากเว็บคลับดู :)
-
แต่แอคคอร์ด เป็นมือสอง เนี่ยะสิครับ
ก็เลย คิดอยู่ว่าจะยังไงดี อายุก็ปาเข้าปีที่ 7 แล้ว
-
รถญี่ปุ่นใหม่ๆส่วนมาก งานซ่อมที่เริ่มใช้เงินเยอะจะมาหลังปีที่ 7-8
ถ้าชอบรถเร็วและเกาะ..เร็วและเกาะมันคือรถเล็กที่ช่วงล่างเฟิร์ม มีจังหวะยุบและยึดพอดี
กับยางดีๆสักชุด ..แต่ถ้าหมายถึงว่าวิ่งทางไกลแล้วนิ่ง จั๊มสะพานไม่โดด ใช้ในเมือง
ไส้ไม่สะเทือน พวกรถใหญ่มักได้เปรียบ
Jazz Turbo M/T น่าสนดีนะ
-
ผมว่าลอง koni กระบอกแดงรุ่น heavy สักชุดดีมั๊ยครับ ถ้าแรกๆอาจจะเปลี่ยนแค่คู่หน้าก่อนก็ได้ ผมว่ามาดีได้เยอะเหมือนกัน
-
รถญี่ปุ่นใหม่ๆส่วนมาก งานซ่อมที่เริ่มใช้เงินเยอะจะมาหลังปีที่ 7-8
ถ้าชอบรถเร็วและเกาะ..เร็วและเกาะมันคือรถเล็กที่ช่วงล่างเฟิร์ม มีจังหวะยุบและยึดพอดี
กับยางดีๆสักชุด ..แต่ถ้าหมายถึงว่าวิ่งทางไกลแล้วนิ่ง จั๊มสะพานไม่โดด ใช้ในเมือง
ไส้ไม่สะเทือน พวกรถใหญ่มักได้เปรียบ
Jazz Turbo M/T น่าสนดีนะ
ติด Turbo เพิ่มหรอครับ จากรุ่นธรรมดา
แล้วถ้า jazz กะ march mt ทั้งคู่เดิมๆอ่ะครับ อัตราเร่ง ความเร็ว ต่างกันเยอะไหมอ่ะครับ เพราะราคาต่างกันเยอะ
-
Accord มือ2 ผมว่ามันนานไปแล้วล่ะครับ
แจ๊ส ยิ่งเป็น MT ผมว่าแรงพอตัวแล้วนะ
อย่างน้อยๆ AT ผมว่าแอคคอด 2.4 ถ้าวัด 0-100 เผลอๆจะโดนเอา
ยิ่งเป็น MT ความแรงหายห่วงจนถึง 170น่ะครับ
จับโช๊คแต่งซักชุดราคาไม่เกิน 20,000 สปริงโหลดไม่น่าเกิน 8,000
ยางหน้ากว้างซัก 195
ผมว่าก็หนึบขึ้นเยอะแล้วครับ
-
Lancer Evo X 5mt 320แรงม้าไปเรยครับ เอิ๊ก (ผมเมา)
-
ผมว่าอย่างแรกเลย เปลี่ยนชื่อกระทู้ให้มันสื่อถึงคำถามซักหน่อยดีมั๊ยครับ
ส่วนเรื่องรถ ถ้าไม่เดือดร้อนเรื่องเงินที่จะต้องเอามาเพื่อเปลี่ยนคัน
ผมว่า แจ๊สเกียร์ธรรมดาเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจนะครับ
เพราะเรียนอยู่ใช้แอคคอร์ดอาจจะดูอายุมากไปนิด รวมทั้งรถมันน่าจะเริ่มเก่า
แล้วแจ๊สของแต่งเยอะมาก แต่งได้หลายแนว
อยากหนึบก็หาโช้คแต่งซักชุด ยางหน้ากว้างอีกหน่อย
เครื่องเดิมๆก็แรงพอสนุกได้แล้ว ผใว่าแค่นี้ก็ขับสนุกแล้ว
ในเมืองใช้รถใหญ่ผมว่ามันน่าจะคล่องตัวสู้รถเล็กไม่ได้นะครับ
-
พ่อผมมีแนะว่า march ไหม ตัวเกียร์ธรรมดา น่ะครับ ราคาไม่เกิน สี่แสน
ตัวนี้ก็ถือว่าขับสนุกไหมครับ
-
Lancer Evo X 5mt 320แรงม้าไปเรยครับ เอิ๊ก (ผมเมา)
พวก fq พวงมาลัยขวา แต่พวก Brits คงงาบไปหมดล่ะครับ :'(
พ่อผมมีแนะว่า march ไหม ตัวเกียร์ธรรมดา น่ะครับ ราคาไม่เกิน สี่แสน
ตัวนี้ก็ถือว่าขับสนุกไหมครับ
จากประสบการณ์ส่วนตัว และผลที่พี่จิมลอง เป็นตัวเกียร์ธรรมดาก็แรงใช้ได้เลยทีเดียวครับ แต่ปรับช่วงล่างให้แน่นๆล่ะ
แล้วกระบะไม่ได้ใช้ตามจุดประสงค์ของมันบ้างเลยหรือครับ??