Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: zpaoz5236 ที่ กันยายน 03, 2023, 15:42:22

หัวข้อ: สอบถามเกี่ยวกับ AUDI TT MK3
เริ่มหัวข้อโดย: zpaoz5236 ที่ กันยายน 03, 2023, 15:42:22
ในความเร็วประมาณ 150++ ขึ้นไปเวลาเข้าโค้งมีรถมีอาการเหินๆ ลอยๆ นี่สามารถแก้ไขยังได้บ้างครับ

ตอนนี้รถใช้โช๊ค KW v3, ยาง Pilot super sport, ล้อ BC ขอบ 19 ครับ :D :D
หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับ AUDI TT MK3
เริ่มหัวข้อโดย: Mokorx ที่ กันยายน 03, 2023, 17:34:10
1. เติมลมเท่าไหร่ หน้า และ หลัง
2. เปลี่ยน Spoiler แบบ fixed มาหรือเปล่า, แท้ หรือเปล่า

หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับ AUDI TT MK3
เริ่มหัวข้อโดย: saran_1st ที่ กันยายน 04, 2023, 08:37:38
ไม่เคยขับ Audi นะครับ แต่ดูจาก Hardware แล้ว ของเทพเลย สมรรถนะน่าจะเหลือๆ

ตอนเข้าโค้ง มีการถอนคันเร่ง หรือว่า เร่งๆถอนๆ ไหมครับ
เร่งแรงๆในโค้ง อาจเพราะน้ำหนักเทไปด้านหลังชั่วขณะ
ถอนคันเร่ง หรือไม่เหยียบคันเร่งในโค้งเลย มันจะลอยๆหวิวๆครับ ลองกรอคันเร่ง หรือเติมคันเร่งนิดๆครับ

อีกอันที่นึกออกก็ พวกระบบควบคุมเสถียรภาพครับ เช่น Torque Vectoring ของ Mazda ผมรำคาญมาก เวลาอยู่ในโค้ง มันชอบมายุ่มย่าม เข้าโค้งไม่ค่อยเนียนครับ (เช่น เรากะจังหวะแล้ว ความเร็วประมาณนี้ เติมคันเร่งเท่าเดิม เข้าโค้งที่รัศมีความโค้งคงที่ แต่พอขับๆไปกลางโค้ง เหมือนมันเบรคหรือเร่งบางล้อช่วย ทำให้ต้องคอยแต่งพวงมาลัยใหม่อยู่เรื่อยๆ)
หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับ AUDI TT MK3
เริ่มหัวข้อโดย: zpaoz5236 ที่ กันยายน 04, 2023, 09:52:04
1. เติมลมเท่าไหร่ หน้า และ หลัง
2. เปลี่ยน Spoiler แบบ fixed มาหรือเปล่า, แท้ หรือเปล่า

เติมหน้า 32 หลัง 32 ครับ

spolier เดิมครับพี่

ขอบคุณพี่โมโกะที่ดึงเข้ากลุ่ม ครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับ AUDI TT MK3
เริ่มหัวข้อโดย: zpaoz5236 ที่ กันยายน 04, 2023, 09:55:05
ไม่เคยขับ Audi นะครับ แต่ดูจาก Hardware แล้ว ของเทพเลย สมรรถนะน่าจะเหลือๆ

ตอนเข้าโค้ง มีการถอนคันเร่ง หรือว่า เร่งๆถอนๆ ไหมครับ
เร่งแรงๆในโค้ง อาจเพราะน้ำหนักเทไปด้านหลังชั่วขณะ
ถอนคันเร่ง หรือไม่เหยียบคันเร่งในโค้งเลย มันจะลอยๆหวิวๆครับ ลองกรอคันเร่ง หรือเติมคันเร่งนิดๆครับ

อีกอันที่นึกออกก็ พวกระบบควบคุมเสถียรภาพครับ เช่น Torque Vectoring ของ Mazda ผมรำคาญมาก เวลาอยู่ในโค้ง มันชอบมายุ่มย่าม เข้าโค้งไม่ค่อยเนียนครับ (เช่น เรากะจังหวะแล้ว ความเร็วประมาณนี้ เติมคันเร่งเท่าเดิม เข้าโค้งที่รัศมีความโค้งคงที่ แต่พอขับๆไปกลางโค้ง เหมือนมันเบรคหรือเร่งบางล้อช่วย ทำให้ต้องคอยแต่งพวงมาลัยใหม่อยู่เรื่อยๆ)

ตอนเข้าโค้ง น่าจะมีการยก แล้วเติมคันเร่ง เหมือนกันครับ และสภาพถนนตรงนั้นอาจจะป็นลอนๆ ไม่เรียบ มันไวมากเลยจำไม่ค่อยได้ครับ

เดี่ยวจะลองไปเช็คช่วงล่างดูอีกครับ ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับ AUDI TT MK3
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ กันยายน 05, 2023, 15:38:45
จากที่เคยขับ MK3 มา เดิมๆ ความเร็วประมาณนี้ ผมว่าเดิมๆ ยังไปได้ต่อ

แต่เท่าที่บอก ใส่ของมาหลายอย่าง มันน่าจะต้องดีขึ้นกว่าเดิมอีกนะครับ

ถ้าเป็นอาการที่ว่ามา มันควรจะเป็น ตอนทางตรงด้วย มันถึงจะ make sense ครับ

แต่อาการนี้ บอกว่ามันเป็นเฉพาะในโค้ง ผมว่า อาการเกิดจากเติมคันเร่งในโค้งหรือป่าว

หรือ อีกอย่าง ปรับ รีบาวโช้คคู่หน้า เยอะเกินไป เวลามันยุบหรือคอมเพรส(ตามการเอียงของรถเข้าโค้ง) แล้วมันยืดหรือรีบาว์ดีดกลับมากเกินไป เลยทำให้รู้สึกว่ารถมันหน้าเชิด หรือ เหิน แต่ทางตรงไม่เป็นเพราะมันดีดกลับพร้อมกับทั้ง 2 ล้อ(หน้า) เลยอาจจะไม่เห็นอาการ
หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับ AUDI TT MK3
เริ่มหัวข้อโดย: zpaoz5236 ที่ กันยายน 06, 2023, 16:03:37
จากที่เคยขับ MK3 มา เดิมๆ ความเร็วประมาณนี้ ผมว่าเดิมๆ ยังไปได้ต่อ

แต่เท่าที่บอก ใส่ของมาหลายอย่าง มันน่าจะต้องดีขึ้นกว่าเดิมอีกนะครับ

ถ้าเป็นอาการที่ว่ามา มันควรจะเป็น ตอนทางตรงด้วย มันถึงจะ make sense ครับ

แต่อาการนี้ บอกว่ามันเป็นเฉพาะในโค้ง ผมว่า อาการเกิดจากเติมคันเร่งในโค้งหรือป่าว

หรือ อีกอย่าง ปรับ รีบาวโช้คคู่หน้า เยอะเกินไป เวลามันยุบหรือคอมเพรส(ตามการเอียงของรถเข้าโค้ง) แล้วมันยืดหรือรีบาว์ดีดกลับมากเกินไป เลยทำให้รู้สึกว่ารถมันหน้าเชิด หรือ เหิน แต่ทางตรงไม่เป็นเพราะมันดีดกลับพร้อมกับทั้ง 2 ล้อ(หน้า) เลยอาจจะไม่เห็นอาการ


ขอบคุณครับ เป็นไปได้ว่าผมอาจจะเติมคันเร่งในโค้ง ผิดจังหวะ และ อาจจะเปลี่ยนเลนไวไป
ส่วนตัว ปรับรีบาว เดี่ยวต้องลองไปเช็ตดูครับ

 :)
หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับ AUDI TT MK3
เริ่มหัวข้อโดย: ynot9x ที่ กันยายน 08, 2023, 20:20:44
1. เติมลมเท่าไหร่ หน้า และ หลัง
2. เปลี่ยน Spoiler แบบ fixed มาหรือเปล่า, แท้ หรือเปล่า

เติมหน้า 32 หลัง 32 ครับ

spolier เดิมครับพี่


ขอบคุณพี่โมโกะที่ดึงเข้ากลุ่ม ครับ

เรื่องเติมลมตามคู่มือ หรือ ด้านข้างประตูให้เติมด้านหน้ามากกว่าด้านหลังนะครับ มากกว่า 2 psi+
ส่วนเข้าโค้ง 150 ต้องถามว่ามีโค้งไหนที่ให้เล่นได้ 150 บ้างครับ
อย่างโค้งที่เล่นๆกันบนทางด่วนใน ก.ท.ม โค้งมักกะสัน เข้าได้ 110 สบายๆ ตามสูตร headlightmag เลยครับ
ส่วนขับๆมา 150+ แล้วปาดเปลี่ยนไปอีกเลนเพื่อแซงก็ไม่มีอการเหินนะครับ แต่ยางจะร้องดังหน่อย

รถผมช่วงล่างเดิมครับ