Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: DiKiBoyZ ที่ กันยายน 07, 2023, 16:45:58
-
รู้สึกว่าเห็น WR-V บนถนนน้อยมาก เทียบกับความเป็น HONDA นะ
พอเห็นข่าว Toyota Yaris Cross ไม่รู้ว่าจะมาแนบเดียวกันไหมนะ
แต่คิดว่าตอนนี้ ราคารถแถวๆ นี้ หลายคนไป BEV กันแล้วนะ จะบอกว่า ICE กับ BEV มันคนละตลาด ก็คงไม่ใช่แล้ว เพราะหลายคนเอาราคาเข้าว่ากันแล้ว
-
ยังไงก็ว้าวกว่าแน่ๆครับ คันเท่า HRV เลยครับ แถมได้เครื่องไฮบริด ยังไงก็สมราคาแน่ๆครับ แต่แน่ๆคือมันราคาพอๆกะ CX3 kick ครับ มันไม่ได้แข่งกะ WRV โดยตรงอะครับแต่ที่ได้ยินมาตัวท้อปต่ำล้านครับ ออฟชั่นก็คนละเรื่องกะ WRV แน่นอนครับ
-
ถ้าพูดถึง WRV ส่วนใหญ่ผมวิ่งอยู่แถวปริมณฑล ก็รู้สึกว่าเจอน้อยนะครับ แปลกใจเหมือนกัน
เรื่องเส้นแบ่งระหว่าง ICE/BEV คนจำนวนหนึ่งใช้งบประมาณเป็นตัวตั้ง ไม่ได้เทียบรถใน segment หรือประเภทเดียวกันตรงๆแล้ว
ได้ยินว่า ข้างใน Yaris Cross น่าจะกว้าง นะครับ รอดูครับ 8)
-
วันนี้เพิ่งมีโอกาสได้เห็น wrv ครั้งแรก
ตัวรถกว้างใช้ได้เลยนะครับ
ส่วนตัวคิดว่าราคาที่ตั้งมา โหดเกินไปหน่อยเลยขายไม่ออกเพราะมีตัวเทียบเยอะแยะเต็มไปหมด
Yaris Cross จะขายออกหรือไม่ออก ก็คงอยู่ที่ราคาแล้วล่ะ
-
ถ้า ยาริสครอส ปัง โอกาสโละ WR-V จะมีสูงมั้ยครับ
-
WR-V ของที่ได้กับราคามันสวนทางกันอ่ะครับ
- เครื่องเก่า ถึงแม้ว่าจะแรงและประหยัดก็เถอะ แต่ปี 2023 รถขนาดเล็กมันควรไปแถวๆ 20 โลลิตรแล้วครับ ไม่ใช่ 14-15 โลลิตรแบบเมื่อ 7-8 ปีก่อน
- อะไหล่โละ design เก่าๆ ถ้าใครขับ Honda มาก่อน จะรู้ว่ามันเอาของตกรุ่นมาประกอบเป็นรถคันใหม่ เรือนไมล์รุ่นเก่า พวงมาลัยรุ่นเก่า คอนโซลรุ่นเก่า คือมันไม่ได้ออกแบบให้ทันสมัย หรือใช้อะไหล่ที่เป็น design รุ่นปัจจุบัน แต่มันกลับใช้ของ design เก่าตั้งแต่ปี 2014 นู่นนน
- ออฟชันตกทะเล ไหนๆ design ก็ใช้ของรุ่นเก่าหมดแล้ว แทนที่จะให้ออฟชันร่วมสมัยบ้าง เอาแค่เบรคมือไฟฟ้า+Auto Hold ก็สอบตกแล้ว
- ตั้งราคาไม่สนโลก พี่ท่านตั้งราคาไปไกลเลย
ผลมันก็ออกมาแบบนั้นแหละครับ เหมือนเป็นรถที่ไม่ได้ตั้งใจทำ ทำแบบส่งๆ ยอดขายมันก็ส่งๆ แบบนั้นแหละ
-
รู้สึกว่าเห็น WR-V บนถนนน้อยมาก เทียบกับความเป็น HONDA นะ
พอเห็นข่าว Toyota Yaris Cross ไม่รู้ว่าจะมาแนบเดียวกันไหมนะ
แต่คิดว่าตอนนี้ ราคารถแถวๆ นี้ หลายคนไป BEV กันแล้วนะ จะบอกว่า ICE กับ BEV มันคนละตลาด ก็คงไม่ใช่แล้ว เพราะหลายคนเอาราคาเข้าว่ากันแล้ว
ใช่ครับ คงไม่ปัง
คนรอโมเดล 3 ลดราคา
คุ้มกว่าครับ เพิ่มเงินนิดหน่อย
-
ปัญหาของ wrv อยู่ที่ราคานะผมว่า
ลองขาย 6 แสน วิ่งกันเกลื่อนแน่ๆ
-
คิดว่าไม่น่าเงียบเหมือน WRV ครับ
ด้วย option ที่จัดเต็มกว่าแน่ๆ หลายๆอย่างที่ได้มากกว่า WRV เช่น เบรคมือไฟฟ้า, ขนาดของรถ, panoramic glass roof, BSM, ฝาท้ายไฟฟ้า และน่าจะอีหลายๆอย่าง
แต่ราคาก็น่าจะแพงกว่าด้วย แฮะๆ
-
ผมว่าที่ จขกท กล่าวถึง BEV ก็มีประเด็นครับ
ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ยอมรับว่าแอบหวั่นไหวกับรถ BEV เหมือนกัน
รถ ICE หรือ Hybrid หรือแม้กระทั่ง PHEV ผมเฉยมาก ก็อาจจะว้าวบ้างนะ
แต่เทียบค่าน้ำมัน ทำอย่างไรก็คงได้ที่ 20km/l โซฮอล95 ลิตรละเกือบ 40 บาท ก็ตก กม.ละ 2 บาท
รถผม XL7 เติม E20 (37.10บาทต่อลิตร) ขับทางไกลเนียนสุดก็ได้ 15.5 - 16.0 km/l ก็ยังตกที่ 2.50 บาทต่อ กม.
ขับเดือนละ 4,000 กม ค่าน้ำมันก็ประมาณ 10,000 บาท
ถ้าใช้รถไฟฟ้า ก็อาจจะจ่ายค่าไฟฟ้าไม่ถึง 4,000 บาท
แต่ประกันภัยก็อาจจะแพงกว่า ICE ประมาณ 1,000 บาทต่อเดือน
-
WR-V แถวบ้านผมยังพอเห็นเรื่อยๆ อยู่ครับ
แต่ก็เห็น City mc ป้ายแดงเยอะกว่าไปล่ะตอนนี้ ถถถถถถถ
Yaris Cross สำคัญที่ตั้งราคากับของที่ได้ครับ
ถ้ามาแบบอินโดเลย ผมว่าอาจจะเงียบกว่า Veloz
แต่ถ้ามาถูกกว่านั้น อาจจะปังแบบ Ativ ก็ได้ และจาก Ativ ผมเชื่อว่าเป็นอย่างหลัง
-
จากใจคนที่เพิ่งจะถอย WR-V มา บอกตรงๆว่า เรื่องราคาคือจุดหลักที่มันแย่ รถมันโอเคในระดับนึงเลยนะ ขับดี ขับง่าย แต่ด้วยราคานี้กับสิ่งที่ได้มา มันต้องเห็นแล้วชอบหรือมีจุดที่ตรงกับความต้องการจริงๆ ถึงจะซื้อมัน และก็เดาว่าบ้านผมจะมีรถที่ไม่มีรุ่นต่อไปเป็นคันที่ 3 555
ส่วน Yaris Cross ผมเชื่อว่ามันน่าจะขายดีแหละ Hybrid optionเยอะ คนที่ไม่พร้อมใช้ BEV น่าจะชอบ
-
ถ้าขายแพงก็ชะตาเดียวกัน
-
จองไปแล้วครับ น่าจะรับรถ 14 ตุลา นี้ครับ
-
ตัวท็อปไม่เกินล้าน ออปชั่นแน่นๆ น่าจะชายดี
-
รู้สึกว่าเห็น WR-V บนถนนน้อยมาก เทียบกับความเป็น HONDA นะ
พอเห็นข่าว Toyota Yaris Cross ไม่รู้ว่าจะมาแนบเดียวกันไหมนะ
แต่คิดว่าตอนนี้ ราคารถแถวๆ นี้ หลายคนไป BEV กันแล้วนะ จะบอกว่า ICE กับ BEV มันคนละตลาด ก็คงไม่ใช่แล้ว เพราะหลายคนเอาราคาเข้าว่ากันแล้ว
ถ้าyaris cross ราคาไม่แพงเว่อร์คิดว่าขายได้ดีกว่าครับ
มันราคาโคตรแพงครับสำหรับ WRV
เอาแค่มันได้โครงสร้างจาก brio.กับราคา8แสน
ผมเพิ่มอีกแสนไปCx30ได้โครงสร้าง c-seg
คนละเรื่องในทุกด้านครับ ทั้งความปลอดภัย, วัสดุอื่นๆ
แต่ก็เข้าใจฮอนด้านะ มันประกอบอินโดอ่ะ
เกิดทำราคาดีๆ มันก็ไปเบียดยอดcityที่ผลิตไทยอีก
ยอมใจคนถอย WRV จริงๆผมหาเหตุผล รึอารมณ์ที่จะซื้อมันไม่ได้ซักข้อเลยจริงๆ
-
ผมว่ามันจะขายดีครับ เพราะตลาดช่วงราคาประมาณ 8-9 แสนเป็นตลาดที่คนค่อนข้างสีกำลังซื้ออยู่ตลอด และคนที่มีกำลังจะเล่นรถกลุ่ม Eco Car พอจะอัพมาเล่นได้
ส่วนที่ว่า WRV มันแป้ก นั่นก็เพราะราคาเทียบกับขนาดตัวมันไม่สมเหตุสมผลครับ ขนาดตัวมันเล็กมาก เรียกว่าเล็กกว่า Yaris Cross จนเหมือนรถคนละ Segment
-
Wrv มันแพงครับ ถ้ารักในHonda เพิ่มนิดไป Hrv ถ้าขับเยอะหน่อย จ่ายค่างวดรวมค่าน้ำมันพอๆกัน
หรือถอยลงมาcityก็ได้ option พอๆกันในขนาดที่ไม่ต่างกันเท่าไหร่แค่ไม่ได้ยกสูง
แต่ผมยังเคยเห็นบ้างนะ แต่ถ้า Brvนี่ไม่เคยเห็นเลยจริงๆ
-
มันคือรุ่นที่ไม่ตั้งใจขาย
-
จากใจคนที่เพิ่งจะถอย WR-V มา บอกตรงๆว่า เรื่องราคาคือจุดหลักที่มันแย่ รถมันโอเคในระดับนึงเลยนะ ขับดี ขับง่าย แต่ด้วยราคานี้กับสิ่งที่ได้มา มันต้องเห็นแล้วชอบหรือมีจุดที่ตรงกับความต้องการจริงๆ ถึงจะซื้อมัน และก็เดาว่าบ้านผมจะมีรถที่ไม่มีรุ่นต่อไปเป็นคันที่ 3 555
ส่วน Yaris Cross ผมเชื่อว่ามันน่าจะขายดีแหละ Hybrid optionเยอะ คนที่ไม่พร้อมใช้ BEV น่าจะชอบ
WR-V มีส่วนลดให้ไหมครับ
-
หัวใจอยู่ที่การตั้งราคาและการให้ออฟชั่นครับ
ฮอนด้าเค้ามั่นใจว่าขายได้ ชอบตั้งราคาสูงๆ นึกถึงสมัย Freed เลยครับ
สุดท้ายขายไม่ออก จนต้องถอดออกไป แต่ตัวที่โล๊ะสต๊อกลดราคาได้แบบน่าซื้อซะงั้น
บทเรียนนั้นก็ยังไม่สาสมใจ เอาใหม่อีกรอบกับ WRV
แต่ฝั่งโตโยต้ายุคใหม่ตั้งราคาดี และออฟชั่นโอเคครับ
นับตั้งแต่ Yaris ativ 2022 ยอดจอดถล่มทลาย ตัวโชว์คนก็จะขอซื้อ
ส่วนตัวผมว่า Toyota Yaris Cross น่าจะปัง
-
ขายดีตามเอทีฟแน่นอน หน้าตาแล้วแต่คนชอบ ออพชั่นเยอะเท่าที่จะใส่มาได้ ราคาคิดว่าไม่แรงจนน่าเกลียด
-
ผมว่าน่าจะขายดีนะครับ รถแนวนี้ดูแล้วตอบโจทย์การใช้งานมาก คือยังมองเป็นเก๋งเล็ก แต่เป็นรถที่ยกสูงขึ้นมาหน่อย ใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น
-
จากใจคนที่เพิ่งจะถอย WR-V มา บอกตรงๆว่า เรื่องราคาคือจุดหลักที่มันแย่ รถมันโอเคในระดับนึงเลยนะ ขับดี ขับง่าย แต่ด้วยราคานี้กับสิ่งที่ได้มา มันต้องเห็นแล้วชอบหรือมีจุดที่ตรงกับความต้องการจริงๆ ถึงจะซื้อมัน และก็เดาว่าบ้านผมจะมีรถที่ไม่มีรุ่นต่อไปเป็นคันที่ 3 555
ส่วน Yaris Cross ผมเชื่อว่ามันน่าจะขายดีแหละ Hybrid optionเยอะ คนที่ไม่พร้อมใช้ BEV น่าจะชอบ
WR-V มีส่วนลดให้ไหมครับ
มีครับ ที่บ้านซื้อ RS สีแดง-ดำ ดาว์น 25% ผ่อน 48 งวด คำนวนยอดดูแล้ว มันจะพอๆซื้อราคาเต็มโดยไม่เสียดอกเบี้ยครับ แล้วก็มีประกัน ของแถมจิปาถะ ของแถม Honda Access แล้วก็ฟิล์ม Ceramic ให้ครับ
-
ถ้าพูดถึง WRV ส่วนใหญ่ผมวิ่งอยู่แถวปริมณฑล ก็รู้สึกว่าเจอน้อยนะครับ แปลกใจเหมือนกัน
เรื่องเส้นแบ่งระหว่าง ICE/BEV คนจำนวนหนึ่งใช้งบประมาณเป็นตัวตั้ง ไม่ได้เทียบรถใน segment หรือประเภทเดียวกันตรงๆแล้ว
ได้ยินว่า ข้างใน Yaris Cross น่าจะกว้าง นะครับ รอดูครับ 8)
ด้วยความเป็น HONDA ผมถึงบอกว่า มันดูน้อยเกินไปจนแทบไม่ใช่ HONDA แล้วครับ นึกว่าเป็น ยี่ห้อท้ายตารางซะอีก
ผมเลยคิดว่า lineup นี้ กับ ราคาแถวๆ นี้ ตอนนี้มันจะทำให้คนหนีไป BEV กันแล้วเยอะพอสมควร
วันนี้เพิ่งมีโอกาสได้เห็น wrv ครั้งแรก
ตัวรถกว้างใช้ได้เลยนะครับ
ส่วนตัวคิดว่าราคาที่ตั้งมา โหดเกินไปหน่อยเลยขายไม่ออกเพราะมีตัวเทียบเยอะแยะเต็มไปหมด
Yaris Cross จะขายออกหรือไม่ออก ก็คงอยู่ที่ราคาแล้วล่ะ
ใช่ครับ ผมว่าราคานี่เป็นปัจจัยที่ทำให้จะ ซ้าย หรือ ขวา เลยในตอนนี้
ถ้า ยาริสครอส ปัง โอกาสโละ WR-V จะมีสูงมั้ยครับ
ผมคิดว่าอัดออฟชั่นสู้ ก็คงยากแล้ว ถ้าแค่ตอนนี้ยังไม่ปัง ถ้า ครอสปัง นี่คือจบเลยนะ
รู้สึกว่าเห็น WR-V บนถนนน้อยมาก เทียบกับความเป็น HONDA นะ
พอเห็นข่าว Toyota Yaris Cross ไม่รู้ว่าจะมาแนบเดียวกันไหมนะ
แต่คิดว่าตอนนี้ ราคารถแถวๆ นี้ หลายคนไป BEV กันแล้วนะ จะบอกว่า ICE กับ BEV มันคนละตลาด ก็คงไม่ใช่แล้ว เพราะหลายคนเอาราคาเข้าว่ากันแล้ว
ใช่ครับ คงไม่ปัง
คนรอโมเดล 3 ลดราคา
คุ้มกว่าครับ เพิ่มเงินนิดหน่อย
3 ก็กระโดดเยอะไปครับ ผมว่าคนละกลุ่มลูกค้ากัน
ถ้าคนจะซื้อ WR-V หรือ Yaris Cross มีเงินซื้อ 3 ได้ เขาคงไปจับ HR-V หรือ Corolla Crosss หรือไป CR-V แล้วนะครับ
ผมว่าที่ จขกท กล่าวถึง BEV ก็มีประเด็นครับ
ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ยอมรับว่าแอบหวั่นไหวกับรถ BEV เหมือนกัน
รถ ICE หรือ Hybrid หรือแม้กระทั่ง PHEV ผมเฉยมาก ก็อาจจะว้าวบ้างนะ
แต่เทียบค่าน้ำมัน ทำอย่างไรก็คงได้ที่ 20km/l โซฮอล95 ลิตรละเกือบ 40 บาท ก็ตก กม.ละ 2 บาท
รถผม XL7 เติม E20 (37.10บาทต่อลิตร) ขับทางไกลเนียนสุดก็ได้ 15.5 - 16.0 km/l ก็ยังตกที่ 2.50 บาทต่อ กม.
ขับเดือนละ 4,000 กม ค่าน้ำมันก็ประมาณ 10,000 บาท
ถ้าใช้รถไฟฟ้า ก็อาจจะจ่ายค่าไฟฟ้าไม่ถึง 4,000 บาท
แต่ประกันภัยก็อาจจะแพงกว่า ICE ประมาณ 1,000 บาทต่อเดือน
ตอนนี้ผมว่าคนเริ่มราคารถ เป็นตัวตั้งเยอะแล้วครับ
คนที่รู้จัก ตอนนี้ราคาเท่ากัน เขาจะเลือก BEV กันแล้ว โดยที่แต่ก่อน ถ้าค่ายไหนแพง ออฟชั่นน้อย เขาก็จะไปตัวเลือกที่ 2 ในกลุ่มรถเดียวกัน
แต่ตอนนี้ ถ้าคนยังมอง ICE เป็นตัวเลือก พอมาเจอราคา กับ ออฟชั่น รวมถึงอื่นๆ มันคุ้มเงิน เขาเปลี่ยนไป BEV เลยนะครับ
ยังไม่นับคนที่ทิ้ง ICE แล้วจับ BEV เป็นตัวเลือกแรกเลยนะ ถ้าราคามันทับกัน
รู้สึกว่าเห็น WR-V บนถนนน้อยมาก เทียบกับความเป็น HONDA นะ
พอเห็นข่าว Toyota Yaris Cross ไม่รู้ว่าจะมาแนบเดียวกันไหมนะ
แต่คิดว่าตอนนี้ ราคารถแถวๆ นี้ หลายคนไป BEV กันแล้วนะ จะบอกว่า ICE กับ BEV มันคนละตลาด ก็คงไม่ใช่แล้ว เพราะหลายคนเอาราคาเข้าว่ากันแล้ว
ถ้าyaris cross ราคาไม่แพงเว่อร์คิดว่าขายได้ดีกว่าครับ
มันราคาโคตรแพงครับสำหรับ WRV
เอาแค่มันได้โครงสร้างจาก brio.กับราคา8แสน
ผมเพิ่มอีกแสนไปCx30ได้โครงสร้าง c-seg
คนละเรื่องในทุกด้านครับ ทั้งความปลอดภัย, วัสดุอื่นๆ
แต่ก็เข้าใจฮอนด้านะ มันประกอบอินโดอ่ะ
เกิดทำราคาดีๆ มันก็ไปเบียดยอดcityที่ผลิตไทยอีก
ยอมใจคนถอย WRV จริงๆผมหาเหตุผล รึอารมณ์ที่จะซื้อมันไม่ได้ซักข้อเลยจริงๆ
ผมว่ามันควรจะถูกกว่านี้สัก 1 แสน ในแต่ละ lineup มันยังพอจะโอเคนะ
เลยคิดว่า Yaris Cross ก็น่าจะทรงเดียวกัน
-
ไปดู wrvมา ราคากับอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงทำได้ไม่ดีเลยค่ะ เลยไม่น่าสนใจ ตัดออกไปเลย
-
wrv มันขาย แพงงงงง ครับ ทั้งขนาดตัวรถและข้าวของที่ได้
yaris cross ไม่ต้องถึงขนาดว่าออฟชั่นเต็มทุกอย่าง แค่ได้เครื่องไฮบริด มีเบรกมือไฟฟ้าและขนาดไซส์รถ
ใหญ่เทียบเท่า hrv ในช่วงราคาใกล้เคียง wrv มันก็น่าซื้อกว่าเยอะแล้ว
ถึงแม้รถไฟฟ้าจะขายดี มีกลุ่มคนอยากได้รถไฟฟ้าเยอะ แต่ เทรนด์ suv ยกสูงก็ยังฮิตไม่แพ้กันนะครับ
แล้ว suv ยกสูง bev ในงบ 8-9 มันก็ไม่มีซะด้วยสิ
-
อยู่ที่ราคาครับ ส่วนตัวผมว่า WR-V เป็นรถที่ดีคันนึงเลย แต่ยอดขายไม่เดินเพราะราคานี่แหละครับ
-
สังเกตุ จากคนรอบตัว ถอย Bev ก้นเป็นหลัก
คือโดยรวมผู้คนยุคนี้ สนใจในเทคโนโลยีใหม่ (bev) มากกว่าที่จะไป เทคโนโลยีเก่า (น้ำมัน)
คิดว่า Spec ไซด์ขนาด Yaris cross ก็จะมี Bev เจ้าใด เจ้าหนึ่งเข้ามาทำตลาดแน่ๆ ไม่ไกลนี้ ถ้าทำราคาดี ศูนย์ดี น่าจะกวาดยอดได้เยอะ
-
ไม่เงียบแบบ w rv แน่ๆ คิดปังแบบ ativ นั้นแหละ
Wrv ที่เงียบขนาดนั้นเพราะราคากับของที่ได้มันช่างสวนทางกันจริงๆ คือมันไม่สมราคานั้นแหละ คนที่ซื้อต้องเป็นแฟนบอยฮอนด้าจริงๆ พอเทียบคู่แข่งสู้ไม่ได้เลย ทั้งดีไซต์ออฟชั่น แค่เทียบกับพี่น้องค่ายเดียวกันก็แย่ลง มีอะไรดีกว่า city บ้างนอกจากความสูงของรถ ตัวรถสั้นกว่าเยอะ เบาะพับเรียบไม่ได้ แรงน้อยกว่า กินน้ำมันกว่า ดีไซต์ภายใน นึกว่ารถปี 2012 แต่ขายแพงกว่า city 2 แสน เทียบกับ kicks ก็แพ้หมดเลย
แต่ yaris cross มันจะไม่ใช่แบบนั้น คันใหญ่กว่า ออฟชั่นมาล้นๆ แบบ ativ ได้เครื่องhybrid ประหยัด แรงกว่า ativ ต่อให้ตั้งราคาเท่า wrv คนก็รับได้ และขายดีแน่ๆ ถ้าใครจะซื้อต้องรับจอง ไม่งั้นรอนานแบบ ativ แน่