Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: O_o" ที่ กันยายน 11, 2023, 09:02:55
-
BMW iX5 Hydrogen Fuel Cell Prototype ถูกส่งไปทดสอบใน UAE (United Arab Emirates)
สเปคเบื้องต้นชุดระบบขับเคลื่อนกำลังสูงสุด 401 hp ทำอัตราเร่ง 0-100 ใน 6 วินาที
ถัง Hydrogen carbon-fibre 700-bar สามารถขับได้ระยะทาง 504 km มาตรฐาน WLTP
(https://paultan.org/image/2023/09/BMW-iX5-Hydrogen-UAE-testing-26-e1694165897130-850x445.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/09/BMW-iX5-Hydrogen-UAE-testing-28-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/09/BMW-iX5-Hydrogen-UAE-testing-34-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/09/BMW-iX5-Hydrogen-UAE-testing-25-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/09/BMW-iX5-Hydrogen-UAE-testing-27-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/09/BMW-iX5-Hydrogen-UAE-testing-29-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/09/BMW-iX5-Hydrogen-UAE-testing-37-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/09/BMW-iX5-Hydrogen-UAE-testing-40-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/09/BMW-iX5-Hydrogen-UAE-testing-55-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/09/BMW-iX5-Hydrogen-UAE-testing-57-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/09/BMW-iX5-Hydrogen-UAE-testing-59-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/09/BMW-iX5-Hydrogen-UAE-testing-60-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/09/BMW-iX5-Hydrogen-UAE-testing-66-850x1062.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/09/BMW-iX5-Hydrogen-UAE-testing-67-850x850.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/09/BMW-iX5-Hydrogen-UAE-testing-68-850x1063.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/09/BMW-iX5-Hydrogen-UAE-testing-69-850x850.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/09/BMW-iX5-Hydrogen-UAE-testing-70-850x850.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/09/BMW-iX5-Hydrogen-UAE-testing-86-850x1063.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/09/BMW-iX5-Hydrogen-UAE-testing-87-850x567.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/09/BMW-iX5-Hydrogen-UAE-testing-89-850x850.jpg)
(https://paultan.org/image/2023/09/BMW-iX5-Hydrogen-UAE-testing-88-850x1063.jpg)
-
ไม่มีใคร มาบอกว่า BMW จะเป็นเหมือน โกดักเหรอครับ
-
8) 8) 8)....รอว่า 10 ปี +/- ในไทยเราจะมีมาไหม ทั้ง พลัง ไฮโดรเจ้น กับ แอมโมเนีย ที่ดีกว่า EV แต่ลงทุนแรกผลิตแรกซื้อ แพงหน่อย แต่การบำรุงรักษาควรต่ำกว่า EV ที่ โมดุลแบตแพง ต้องเปลี่ยนทุก 10 ปี :-X
-
ไม่รู้ได้เห็นตัวจริงตอน 2025 จริงที่ทาง BMW บอกไว้หรือป่าว แต่คิดว่า อาจจะเป็น X5 ตัว model ใหม่เลยมั้ง ถึงจะได้เห็นตัวจริง
ไม่มีใคร มาบอกว่า BMW จะเป็นเหมือน โกดักเหรอครับ
เขาก็คงพัฒนาเป็นรถพลังงานทางเลือกแหละครับ เป็นเรื่องปกติ ร่วมกับ Toyota
ส่วนทางเลือกหลัก อาจจะยังเป็น ICE อยู่ และ BEV เพิ่มๆ ขึ้นมา
เพราะเอาราคาไฮโตรเจน(H2) วันนี้ ณ USA ก็ตกประมาณ kg ละ 600 บาท กลมๆ
iX5 เติมได้ 6kg ก็เท่ากับ 3600 บาท ต่อการเติม 1 ครั้ง วิ่งได้ 500km (ซึ่งเติมน้ำมันถูกกว่าด้วยซ้ำ) ยิ่งเทียบกับไฟฟ้า ยิ่งห่างกันเยอะมาก
แต่ด้วยเทคโยโลยี มันพัฒนาไปเรื่อยๆ(ต้นทุนก็ถูกลง) และ ราคาของเชื้อเพลิงอย่าง H2 มันถูกลง การได้ของ H2 มันอาจจะยั้งยืนกว่า ในระยะยาว (ผมเดาว่าเขาคิดแบบนั้น)
-
อยากให้ fuel cell มาไวๆ ที่สามารถขาย mass production ได้
-
ไม่รู้ได้เห็นตัวจริงตอน 2025 จริงที่ทาง BMW บอกไว้หรือป่าว แต่คิดว่า อาจจะเป็น X5 ตัว model ใหม่เลยมั้ง ถึงจะได้เห็นตัวจริง
ไม่มีใคร มาบอกว่า BMW จะเป็นเหมือน โกดักเหรอครับ
เขาก็คงพัฒนาเป็นรถพลังงานทางเลือกแหละครับ เป็นเรื่องปกติ ร่วมกับ Toyota
ส่วนทางเลือกหลัก อาจจะยังเป็น ICE อยู่ และ BEV เพิ่มๆ ขึ้นมา
เพราะเอาราคาไฮโตรเจน(H2) วันนี้ ณ USA ก็ตกประมาณ kg ละ 600 บาท กลมๆ
iX5 เติมได้ 6kg ก็เท่ากับ 3600 บาท ต่อการเติม 1 ครั้ง วิ่งได้ 500km (ซึ่งเติมน้ำมันถูกกว่าด้วยซ้ำ) ยิ่งเทียบกับไฟฟ้า ยิ่งห่างกันเยอะมาก
แต่ด้วยเทคโยโลยี มันพัฒนาไปเรื่อยๆ(ต้นทุนก็ถูกลง) และ ราคาของเชื้อเพลิงอย่าง H2 มันถูกลง การได้ของ H2 มันอาจจะยั้งยืนกว่า ในระยะยาว (ผมเดาว่าเขาคิดแบบนั้น)
ก็กระบวนการคิดแบบเดียวกับ MIRAI ของ Toyota นั่นละครับ ทำมา โชว์
ไม่ได้ทำมา ขาย เพราะ ราคาเชื้อเพลิง มันยังไปในระดับ ชาวบ้านไม่ได้
แต่ ก็เจอประนาม หยามเหยียด จากติ้งจีน