Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shando ที่ กันยายน 11, 2023, 11:21:37

หัวข้อ: คิดยังไงกับmajestry ที่จะเอามาขายใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: shando ที่ กันยายน 11, 2023, 11:21:37
เห็นเวบนี้ลงข่าวแล้วว่าจะเอามาขายใหม่ โดยเบาะแทบจะไม่ได้แตกต่างจากเดิม แต่ตัดที่นั่งตรงกลางแถวหน้าสุดไปทำให้กลายเป็น10ที่นั่ง

ส่วนตัวผมว่าถ้าจะไม่ถึง11ที่นั่งอยู่แล้วทำไมไม่ทำเบาะหรูๆ7-9ที่นั่งไปเลย หรือไปปรับเบาะใหม่ให้เป็น11ที่นั่งที่นั่งได้จริงไม่ดีกว่าเหรอ

หรือโตโยต้าเลือกวิธีนี้เพราะเป็นวิธีที่ต้นทุนเพิ่มน้อยสุดที่ทำให้ขายได้

ที่แน่ๆราคากระฉูดแน่เพราะไม่ได้ป้ายฟ้าแล้ว
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกับmajestry ที่จะเอามาขายใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: escudaeza ที่ กันยายน 11, 2023, 11:25:15
คงพยายามลดต้นทุนลงให้ได้เยอะสุดแหล่ะครับ ถ้าปรับสเปคเบาะให้เหลือ7-9 อาจจะทำให้มาแย่งอัลฟาร์ด-เวลล์ไฟร์ไปบ้าง  ;D
เลยลดสเปคเบาะไฟฟ้าแถว2 เหลือเบาะปรับมือ เพิ่มรองขาให้แถว3เพื่อไม่ให้ดูน่าเกลียดมากไป
ตอนนี้อยากรู้ราคาแล้วครับว่าจะเพิ่มมาขนาดไหน
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกับmajestry ที่จะเอามาขายใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: recycleman ที่ กันยายน 11, 2023, 11:53:20
ตัวเก่าที่ราคาแข็งยังไงก็จะแข็งต่อไปเพราะเบาะแถวสองมันตอบโจทย์ความต้องการกว่า


ตัวใหม่ถ้าราคาพอกับตัวเดิมหรือแพงกว่าเดิมความนิยมหรือความอยากได้ก็น่าจะไม่เปรี้ยงปร้างเท่าตัวเก่า
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกับmajestry ที่จะเอามาขายใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Teera ที่ กันยายน 11, 2023, 11:59:48
ขายกระจายครับ
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกับmajestry ที่จะเอามาขายใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เนื้อน่องไม่หนัง ที่ กันยายน 11, 2023, 12:10:29
พอจะมีลิ้งค์ไหมครับ อยากเห็นว่าจะออกมาเป็นยังไง
ผมเองก็สงสัย ข้อกำหนดของรถตู้ป้ายฟ้าเหมือนกันว่าจริงๆแล้วมันเป็นยังไง
ทำไม นั่งส่วนบุคคลมีที่นั่งมากกว่า 7 ที่นั่ง ที่ผ่านมา ถึงต้องมี 11 ที่นั้ง..
แล้วทั้ง majesty / carnival / staria / h-1 การจัดที่นั้งก็ไม่เหมอืนกันอีก

ยอดขายคงไม่ดีเท่าเดิมนะครับ คิดว่า staria / carnival ทำออกมาได้ดีขึ้นด้วย majesty เองก็คันใหญ่และสูง เหมาะกันมีคนขับรถมากกว่า
สุดท้ายถ้าทำราคาได้ดี ก็ตลาดแตกเหมือมเดิม
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกับmajestry ที่จะเอามาขายใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: shando ที่ กันยายน 11, 2023, 13:07:40
พอจะมีลิ้งค์ไหมครับ อยากเห็นว่าจะออกมาเป็นยังไง
ผมเองก็สงสัย ข้อกำหนดของรถตู้ป้ายฟ้าเหมือนกันว่าจริงๆแล้วมันเป็นยังไง
ทำไม นั่งส่วนบุคคลมีที่นั่งมากกว่า 7 ที่นั่ง ที่ผ่านมา ถึงต้องมี 11 ที่นั้ง..
แล้วทั้ง majesty / carnival / staria / h-1 การจัดที่นั้งก็ไม่เหมอืนกันอีก

ยอดขายคงไม่ดีเท่าเดิมนะครับ คิดว่า staria / carnival ทำออกมาได้ดีขึ้นด้วย majesty เองก็คันใหญ่และสูง เหมาะกันมีคนขับรถมากกว่า
สุดท้ายถ้าทำราคาได้ดี ก็ตลาดแตกเหมือมเดิม

https://www.headlightmag.com/2023-09-06-special-report-toyota-majesty-return-to-thailand-market-october-2024/ (https://www.headlightmag.com/2023-09-06-special-report-toyota-majesty-return-to-thailand-market-october-2024/)

ตามนี้ครับ
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกับmajestry ที่จะเอามาขายใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Songrit ที่ กันยายน 11, 2023, 13:53:59
ราคาน่าจะประมาณ 2.59-2.79 ลบ แน่ๆ
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกับmajestry ที่จะเอามาขายใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KTN88 ที่ กันยายน 11, 2023, 14:10:01
พอจะมีลิ้งค์ไหมครับ อยากเห็นว่าจะออกมาเป็นยังไง
ผมเองก็สงสัย ข้อกำหนดของรถตู้ป้ายฟ้าเหมือนกันว่าจริงๆแล้วมันเป็นยังไง
ทำไม นั่งส่วนบุคคลมีที่นั่งมากกว่า 7 ที่นั่ง ที่ผ่านมา ถึงต้องมี 11 ที่นั้ง..
แล้วทั้ง majesty / carnival / staria / h-1 การจัดที่นั้งก็ไม่เหมอืนกันอีก

ยอดขายคงไม่ดีเท่าเดิมนะครับ คิดว่า staria / carnival ทำออกมาได้ดีขึ้นด้วย majesty เองก็คันใหญ่และสูง เหมาะกันมีคนขับรถมากกว่า
สุดท้ายถ้าทำราคาได้ดี ก็ตลาดแตกเหมือมเดิม

เดาว่าเพราะประเด็นภาษีสรรพสามิตมันฟรีไม่ต้องเสียสำหรับรถที่มี 11 ที่นั่งขึ้นไปครับ

ซึ่งพอมันเหลือน้อยกว่า 11 ที่นั่ง(ก็น่าจะเป็น 8-10 ที่นั่ง) มันต้องเสียภาษีสรรพสามิต ทีนี้ราคามันจะขึ้นมาอีกหลายแสน มันน่าจะเหมือน Caravelle ของไทยยานยนต์ ที่มีแต่ 8 ที่นั่ง
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกับmajestry ที่จะเอามาขายใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CMaN20 ที่ กันยายน 11, 2023, 16:21:59
รอจนรอไม่ไหว ออกStaria มาเรียบร้อยแล้ว.
โจทย์ผมคือ รถตู้ซื้อนามบริษัท+มีคนขับ+ราคาไม่เกิน 3-3.5ล้าน ซึ่งในโจทย์นี้ majesty ตอบโจทย์ผมที่สุด.
ถ้าราคาไม่หลุดเกิน 3ล้าน ผมว่าขายดีจนรอคิวยาวแน่นอนครับ.
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกับmajestry ที่จะเอามาขายใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เนื้อน่องไม่หนัง ที่ กันยายน 11, 2023, 16:29:38
พอจะมีลิ้งค์ไหมครับ อยากเห็นว่าจะออกมาเป็นยังไง
ผมเองก็สงสัย ข้อกำหนดของรถตู้ป้ายฟ้าเหมือนกันว่าจริงๆแล้วมันเป็นยังไง
ทำไม นั่งส่วนบุคคลมีที่นั่งมากกว่า 7 ที่นั่ง ที่ผ่านมา ถึงต้องมี 11 ที่นั้ง..
แล้วทั้ง majesty / carnival / staria / h-1 การจัดที่นั้งก็ไม่เหมอืนกันอีก

ยอดขายคงไม่ดีเท่าเดิมนะครับ คิดว่า staria / carnival ทำออกมาได้ดีขึ้นด้วย majesty เองก็คันใหญ่และสูง เหมาะกันมีคนขับรถมากกว่า
สุดท้ายถ้าทำราคาได้ดี ก็ตลาดแตกเหมือมเดิม

เดาว่าเพราะประเด็นภาษีสรรพสามิตมันฟรีไม่ต้องเสียสำหรับรถที่มี 11 ที่นั่งขึ้นไปครับ

ซึ่งพอมันเหลือน้อยกว่า 11 ที่นั่ง(ก็น่าจะเป็น 8-10 ที่นั่ง) มันต้องเสียภาษีสรรพสามิต ทีนี้ราคามันจะขึ้นมาอีกหลายแสน มันน่าจะเหมือน Caravelle ของไทยยานยนต์ ที่มีแต่ 8 ที่นั่ง

อ่ออออออออ
คือต้องได้ ป้ายฟ้า รย2 แล้วเข้าเกณ 11 ที่นั้ง ด้วยใช้ไหมครับ ถึงจะทำราคาให้ต่ำลงมาได้

ขอบคุณมากครับ มันค้างคาใจมานานมาก
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกับmajestry ที่จะเอามาขายใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: axister ที่ กันยายน 12, 2023, 02:18:23
พอจะมีลิ้งค์ไหมครับ อยากเห็นว่าจะออกมาเป็นยังไง
ผมเองก็สงสัย ข้อกำหนดของรถตู้ป้ายฟ้าเหมือนกันว่าจริงๆแล้วมันเป็นยังไง
ทำไม นั่งส่วนบุคคลมีที่นั่งมากกว่า 7 ที่นั่ง ที่ผ่านมา ถึงต้องมี 11 ที่นั้ง..
แล้วทั้ง majesty / carnival / staria / h-1 การจัดที่นั้งก็ไม่เหมอืนกันอีก

ยอดขายคงไม่ดีเท่าเดิมนะครับ คิดว่า staria / carnival ทำออกมาได้ดีขึ้นด้วย majesty เองก็คันใหญ่และสูง เหมาะกันมีคนขับรถมากกว่า
สุดท้ายถ้าทำราคาได้ดี ก็ตลาดแตกเหมือมเดิม

เรื่องภาษีครับ ที่หยุดขายไปก็ไปเพิ่มที่นั่งท้ายสุดเป็น 4 ต่อน

ผมกลับมองว่ายอดขายคงดีเหมือนเดิม staria เก็บไปพอสมควรแล้วเริ่มมีเรื่องที่กังวล กระจกแตกเพราะบานใหญ่จัดมาบ้าง carnival นิก็ค่อนข้างแตกต่างจาก majesty มาก รถนิ่งกว่าแต่ข้างหลังเตี้ยและชันมาก ส่วน majesty นั่งแถว 2 สบาย แถวอื่นอวกแตกหมด ชัดเจนว่าทำมาเพื่อมีคนขับ สำหรับคนไม่อยากไป alphard เยอะมากๆๆๆ นะครับ
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกับmajestry ที่จะเอามาขายใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KTN88 ที่ กันยายน 12, 2023, 09:22:10
พอจะมีลิ้งค์ไหมครับ อยากเห็นว่าจะออกมาเป็นยังไง
ผมเองก็สงสัย ข้อกำหนดของรถตู้ป้ายฟ้าเหมือนกันว่าจริงๆแล้วมันเป็นยังไง
ทำไม นั่งส่วนบุคคลมีที่นั่งมากกว่า 7 ที่นั่ง ที่ผ่านมา ถึงต้องมี 11 ที่นั้ง..
แล้วทั้ง majesty / carnival / staria / h-1 การจัดที่นั้งก็ไม่เหมอืนกันอีก

ยอดขายคงไม่ดีเท่าเดิมนะครับ คิดว่า staria / carnival ทำออกมาได้ดีขึ้นด้วย majesty เองก็คันใหญ่และสูง เหมาะกันมีคนขับรถมากกว่า
สุดท้ายถ้าทำราคาได้ดี ก็ตลาดแตกเหมือมเดิม

เรื่องภาษีครับ ที่หยุดขายไปก็ไปเพิ่มที่นั่งท้ายสุดเป็น 4 ต่อน

ผมกลับมองว่ายอดขายคงดีเหมือนเดิม staria เก็บไปพอสมควรแล้วเริ่มมีเรื่องที่กังวล กระจกแตกเพราะบานใหญ่จัดมาบ้าง carnival นิก็ค่อนข้างแตกต่างจาก majesty มาก รถนิ่งกว่าแต่ข้างหลังเตี้ยและชันมาก ส่วน majesty นั่งแถว 2 สบาย แถวอื่นอวกแตกหมด ชัดเจนว่าทำมาเพื่อมีคนขับ สำหรับคนไม่อยากไป alphard เยอะมากๆๆๆ นะครับ

ที่นั่งแถวสุดท้ายมันมี 4 ที่นั่งอยู่แล้วครับ ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรเลย รอบนี้ดูแล้วคงลดต้นทุนเบาะมิกกี้เมาส์ไฟฟ้า+นวดลงเพื่อไปทดแทนส่วนของภาษีสรรพสามิตที่ต้องจ่ายเพื่อไม่ให้ราคาขึ้นมาสูงเกินไป
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกับmajestry ที่จะเอามาขายใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: V221 ที่ กันยายน 12, 2023, 11:16:25
ถ้าเหลือ10ที่นั่ง ราคาเพิ่มอีกไม่น้อยกว่า4-5แสนแน่ๆ
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกับmajestry ที่จะเอามาขายใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tom46 ที่ กันยายน 13, 2023, 08:11:51
รุ่นนี้ผมก็ชอบนะครับ สวยดี

เรื่องเบาะนั่ง ผมว่าคนซื้อรถราคาขนาดนี้ เรื่องทำเบาะใหม่ให้เป็นแบบที่นิยมคงไม่เหลือบ่ากว่าแรงเขาเท่าไรหรอกครับ

แต่ติดอยู่แค่อย่างเดียวรถราคาขนาดนี้ กระจก ตรงช่วงประตูกลางเขาน่าจะทำให้เปิดขึ้นลงได้ แบบ อัลพาร์ท หรือ เกีย ที่เขาทำกัน ประตูกลางเป็นกระจกทึบเลย ผมว่าดูแปลกๆอยู่ ติดอยู่แค่ตรงนี้นิดเดียวละครับ
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกับmajestry ที่จะเอามาขายใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กันยายน 14, 2023, 11:59:41
ต้องดูว่า เอามาขายจริงจังแค่ไหน ขายแบบอยากขายจริงๆ หรือเปล่า
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกับmajestry ที่จะเอามาขายใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TCP ที่ กันยายน 16, 2023, 22:18:07
ทำไม Toyota Thailand เค้าไม่แก้ปัญหาแบบว่า ...

>> แถว 3 เพิ่มเป็น 3 ที่นั่ง ฝั่งขวามี 2 ที่ติดกัน ฝั่งซ้ายมีที่เดียว เหลือช่องทางเข้าแถว 4 แค่ช่องเดียว

มันก็ได้รถตู้ 11 ที่นั่ง เสียภาษีถูกเหมือนรุ่นเดิม ที่มีที่นั่งที่ 3 ที่ตรงกลางเบาะแถวหน้าสุดแล้วนะ
หัวข้อ: Re: คิดยังไงกับmajestry ที่จะเอามาขายใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: miracle2 ที่ กันยายน 20, 2023, 02:34:01
แก้ให้เป็นสิบที่นั่งผมก้อว่ามันเป็นการแก้ปัญหาแปลกๆ เพราะน่าจะโดนสรรพสามิตเต็มเหนี่ยวเลยรถหนักขนาดนั้น แล้วถ้าราคามันขึ้นไปขนาดสี่ห้าแสน รุ่นทอปไปสมมุติประมาณ 2.8 ล้าน ซื้อ alphard 30 ที่กำลังตกรุ่นนี่ไม่ดีกว่าหรือครับ เพิ่มอีกประมาณสามแสนเอง แต่ได้รถอีกเกรดเลย ยิ่งถ้าไปเปลี่ยนเบาะแถวสองจะเอาเบาะมิกกี้ของ alphard30 มาใส่ ยิ่งไม่คุ้มจัด alphard 30 ดีกว่า ไม่ต้องมาวุ่นวายโอนไม่ได้ด้วย

อ่านบทความแล้วสงสัย เอาหัวหมอนมาใส่เบาะข้างคนขับมันจะไม่ง่ายกว่าเหรอ ได้เรท 11 ที่นั่งด้วย ราคารถแนวนี้ อย่าง kia ตัวทอปที่ 2.6 ล้านผมว่ามันเต็มๆความคาดหวังของคนซื้อแล้วนะครับ ไปเกินนี้ผมว่ายอดไม่ค่อยเดินเท่าไหร่ครับ