Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: alonsoog ที่ กันยายน 13, 2023, 14:02:41
-
หาSUV ขับเพราะที่บ้านนำ้ท่วมบ่อย อยากได้ที่ช่วงล่างหลังนิ่งๆคับ เพราะแม่บ้านชอบเป็นโรคบ้านหมุนคับ
-
CR-V / Forester หรือ รถที่พื้นฐานเก๋ง น่าจะตอบโจทย์ ครับ
-
ถ้าไม่ใช่พวก SUV แท้ ราคาหลายล้าน
ช่วงล่างหลังนิ่ง ๆ เดิม ๆ โรงงานน่าจะยากนะครับ ส่วนใหญ่เห็นแต่หลังแข็งกว่าหน้า เหมือนรองรับการบรรทุกคน+สัมภาระ
คงต้องหาพื้นฐานช่วงล่างดี ๆ อย่างฟอเรสเตอร์ ซีเอ็กไฟว์ แล้วค่อยเปลี่ยนสตรัทปรับแข็ง-อ่อน ข้างนอก น่าจะจบกว่ามั้งครับ
-
ถ้าไม่เน้นแรง และห่วงเรื่องประหยัดน้ำมัน Forester เป็นทางเลือกที่ดีครับ
-
crv ลงทุนปรับแต่งช่วงล่างดีๆน่าจะนั่งสบายนะครับ
-
Forester ครับ
ลองไปทดลองขับดูครับ 8)
-
Forester อีกเสียงครับ
ถึงแม้หน้าตาจะเชยสำหรับใครหลาย ๆ คน
แต่ห้องโดยสารโปร่งมาก เพราะฉะนั้นน่าจะลดอาการเมารถได้ระดับหนึ่งครับ
-
แนะนำ Forester ไม่ก็ CRV ตัวใหม่คับ
แนะนำเพิ่มเติม Forester เดิมๆ บางคนบ่นว่าช่วงล่างมีย้วยหน่อยๆ ถ้าอยากให้เฟิร์มหน่อยให้ติดต่อเซลล์หลังไมค์.... ถามหาสปริง RSR ทำพิเศษตรงรุ่น Forester มาเปลี่ยนเพิ่มช่วงตอนออกรถได้เลยคับ (ถ้าเปลี่ยนที่ศูนย์ได้เลยจะดีตรงที่ไม่ต้องมีปัญหากับการรับประกันช่วงล่าง)
-
หาSUV ขับเพราะที่บ้านนำ้ท่วมบ่อย อยากได้ที่ช่วงล่างหลังนิ่งๆคับ เพราะแม่บ้านชอบเป็นโรคบ้านหมุนคับ
ช่วงล่วงนิ่ม = โยน โคลงเครง
ช่วงล่างแน่น = เฟิร์ม แต่กระแทกกระทั้น
ถ้าเอา 2 อย่างร่วมกันมันก็ต้องช่วงล่างที่ adaptive หรือ ถุงลม อีกนะครับ
ผมแนะนำหารถที่ชอบ แล้วไปปรับจูนช่วงล่างเอาได้ ดีกว่า อยากได้แบบไหน เข้าไปร้านช่วงล่าง เล่าให้เขาฟัง เดี๋ยวเขาจัดให้ได้ครับ
ปล.น่าจะบอกราคามาด้วย ผมจะได้ไม่แนะแนะ RR Cullinan เป็นตัวเลือก
-
Forester ครับ
-
Forester ตอบโจทย์ ที่สุด เรื่องช่วงล่าง แต่เรื่องน้ำมัน ถ้าไหว ก็คุ้มครับ เพราะมันกินน้ำมัน
ถ้ารุ่นอื่น ให้ประหยัดน้ำมันหน่อยก็ CRV ครับ
-
จะให้ไปเลือก RX 350h ก็ยังไงอยู่นะ
-
ไม่เคยขับตัวอื่น แต่เคยสนใจเลยไปลองขับForesterสรุปมันโคลงจนต้องตัดใจ
ถ้าจะเอาตัวเลือกนี้จริงน่าจะต้องไปทำต่อ ยิ่งแม่บ้านเป็นบ้านหมุนนี่ไม่น่ารอด
-
suv ถ้าเอาช่วงล่างนิ่งๆ มันจะแข็งกระด้างครับ ถ้ารับได้แนะนำ cx5 แต่ถ้าเอานุ่ม ต้องcrv แต่อยู่ที่คนขับด้วยนะครับ ต้องขับให้ซอฟขึ้นกว่าปกติ ก็จะไม่โคลงมาก
-
ถ้าไม่ใช่พวก SUV แท้ ราคาหลายล้าน
ช่วงล่างหลังนิ่ง ๆ เดิม ๆ โรงงานน่าจะยากนะครับ ส่วนใหญ่เห็นแต่หลังแข็งกว่าหน้า เหมือนรองรับการบรรทุกคน+สัมภาระ
คงต้องหาพื้นฐานช่วงล่างดี ๆ อย่างฟอเรสเตอร์ ซีเอ็กไฟว์ แล้วค่อยเปลี่ยนสตรัทปรับแข็ง-อ่อน ข้างนอก น่าจะจบกว่ามั้งครับ
อะไรคือ SUV แท้ล่ะครับ
-
ช่วงล่างด้านหลังของ Forester จะให้ตัวได้มากกว่าด้านหน้า แต่ผมว่าระยะยืด-ยุบมันเยอะไปหน่อย
บางทีเบรคแรงก็รู้สึกว่าหน้าทิ่ม ท้ายยก
ไม่รู้ว่าจะช่วยให้ดีขึ้น หรือเวียนหัวหนักกว่าเดิม คงต้องพาไปลองครับ
ตัวเลือกอื่นก็ CRV ตัวใหม่ ผมยังไม่ได้ลองขับเองแต่เห็นคนชมเยอะเหมือนกัน
หรือถ้าอยากได้เฟิร์มๆหน่อยก็ CX5
-
แนะนำ Forester ครับ จากที่เดิมใช้ Camry มาตลอด เมื่อถึงจุดเวลาที่เปลี่ยนรถเลยไปดู SUV ต่างๆ แฟนที่เมารถบ้านหมุนง่ายลองนั่ง Forester ทั้งเบาะหน้าและหลังเป็นระยะทางไกล...ไม่เมาไม่บ้านหมุน
เลยได้ Forester SK มาใช้งานในปัจจุบัน ค่าบำรุงรักษาจะสูงกว่า To และ Hon ราว 25% อันนี้เข้าใจและรับได้ (ค่าตัวรถมีส่วนลดหลักแสน มาถือไว้เป็นส่วนเพิ่มค่าบำรุงรักษา) สรุปการตัดสินใจมาจากนั่งแล้วไม่เมารถ การขับที่ใกล้เคียงเก๋ง ค่าตัวรถบนอุปกรณ์และ safety ที่คุ้มค่าดี ศูนย์บริการรับได้
ปล.ทุกคนอาจมีความชอบที่แตกต่างกัน
-
ผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่องรถแนวนี้เท่าไรนะครับ
อย่าง ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ไม่ดีหรือครับ เห็นเน้นน้ำท่วมด้วย ตัวรถสูงๆเขาน่าจะตอบโจทย์อยู่ ช่วงล่าง ด้านหลังเขาก็ คอย์ลสปริง ความนุ่มนวล ก็คงน่าจะพอมีอยู่ครับ
เท่าที่เห็นวิ่งบนถนนก็ดูสวยดีอยู่ครับ
-
Lexus RX นั่งสบายกว่าเก๋งหลายๆรุ่นอีกค่ะ ถ้าชอบนุ่มๆเงียบ อย่าเอา CRV นะ เราว่ามันยังเก็บเสียงแย่อยู่
-
ถ้าไม่ใช่พวก SUV แท้ ราคาหลายล้าน
ช่วงล่างหลังนิ่ง ๆ เดิม ๆ โรงงานน่าจะยากนะครับ ส่วนใหญ่เห็นแต่หลังแข็งกว่าหน้า เหมือนรองรับการบรรทุกคน+สัมภาระ
คงต้องหาพื้นฐานช่วงล่างดี ๆ อย่างฟอเรสเตอร์ ซีเอ็กไฟว์ แล้วค่อยเปลี่ยนสตรัทปรับแข็ง-อ่อน ข้างนอก น่าจะจบกว่ามั้งครับ
อะไรคือ SUV แท้ล่ะครับ
SUV แท้ คือรถที่เกิดมาเป็น SUV ตั้งแต่แรก
ไม่ใช่เอารถกระบะมาดัดแปลง หรือเอาเก๋งมายกสูง ครับ
-
CX8 ถ้าไม่ถูกใจ
ก็ต้องพวกถุงลม
xc90 ถุงลม
X7 ก็ยังมีคนซื้อเรื่อยๆครับ
-
ถ้าไม่ใช่พวก SUV แท้ ราคาหลายล้าน
ช่วงล่างหลังนิ่ง ๆ เดิม ๆ โรงงานน่าจะยากนะครับ ส่วนใหญ่เห็นแต่หลังแข็งกว่าหน้า เหมือนรองรับการบรรทุกคน+สัมภาระ
คงต้องหาพื้นฐานช่วงล่างดี ๆ อย่างฟอเรสเตอร์ ซีเอ็กไฟว์ แล้วค่อยเปลี่ยนสตรัทปรับแข็ง-อ่อน ข้างนอก น่าจะจบกว่ามั้งครับ
อะไรคือ SUV แท้ล่ะครับ
SUV แท้ คือรถที่เกิดมาเป็น SUV ตั้งแต่แรก
ไม่ใช่เอารถกระบะมาดัดแปลง หรือเอาเก๋งมายกสูง ครับ
ความหมายคือตั้งใจให้เป็น SUV ตั้งแต่เริ่ม Start Project
ไม่เกี่ยวกับว่าเป็น Monocoque หรือ Body on frame ใช่รึเปล่าครับ
-
8) 8) 8)......vote ให้ตามเพื่อนๆข้างบนละครับ ทั้ง Forester & CRV คบได้ทั้งคู่เลย :-X
-
ไม่บอกงบ ::) ::) ::) เป็นผมจะเดินไปบอกเกร์ย
สั่ง c5x citroen จากออสเตรเลียให้หน่อย
ช่วงล่างไฮโดรนิว น่าจะเหมาะที่สุด
-
ไม่ได้ใส่งบมา และน้ำท่วมก็ไม่รู้สูงขนาดไหน
ผมว่าพวก PPV อย่าง Everest กับ MU-X ผมว่าลุยน้ำได้สบายใจกว่า SUV
SUV แบบ CRV, CX5, Forester มันลุยน้ำได้สูงกว่าเก๋งไม่มากเท่าไหร่ เจอน้ำสูงๆเป็นคลื่นก็มีโอกาสแจ็คพอตแตกได้เหมือนกัน
-
ผมเป็น1คนในเหตุการณ์เดียวกับ จขกท. เก๋งหนีน้ำไม่ได้ ไปหาลูกค้าเจอท่วมออกจากโรงงานไม่ได้
ผมเลือก Fortuner หรือพวก PPV เหตุผลมีดังนี้เลยครับ
1.ขอซ่อมถูกใช้ถึก
2.มีปัญหาไม่ใช่ต้องอ้อนวอน 0 ในการแก้ปัญหาหรือต้องมาลุ้นดวงกับดีเฟคต่าง ๆ
3.ช่วงล่างห่วยแต่มันแก้กันได้ ช่วงล่างดี งกค่ายางก็เน่ามีให้เห็นถมไป
ผมได้ฟอร์จูนมา พร้อมโช็ค ohlin สภาพใหม่กว่านี้ต้องเรียกป้ายแดงราคา1.65 ลบ. รถวิ่งมา10043โล
รถเพื่อนหรือคันอื่นๆ ที่เคยได้ลองโช็คดีมันมีอยู่จริง นั่ง 7 วิ่งทางไกลคุณภาพโช็คแสดงชัดเจน
คุ้มตังสุดตอนนี้ผมยกให้ มิวเอ็กมือ1 ค่าตัวดี อะไหล่ องค์ประกอบน่าลงทุนกว่า เทอร่า
-
Captiva ครับ ช่วงล่างดี