Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Memorize ที่ กันยายน 14, 2023, 16:45:24
-
สภาพนี้มีผลต่อการขับขี่ไหมครับ
(https://cdn.pic.in.th/file/picinth/20230914_145340.md.jpeg)
-
ถ้าคลอนด้วยหน้ารถจะไว มีเสียงรบกวนในทางไม่เรียบเข้าโค้ง ด้านบนยางกันฝุ่นหลุดหมดแล้ว ถ้าอาการหนักสนิมกินลูกหมากก้อหลุดออกจากเบ้า
-
ต้องขยับดูก่อนครับ
บางทียางกันฝุ่นมันขาดเฉยๆ แต่สภาพยังดี
ถ้ามันสภาพดี เอามือโยกๆ ขยับๆ มันต้องแน่นสมควร(แต่ไม่ใช่ติดตายไปเลย)
ถ้าสภาพมันไม่ไหวแล้ว คือ เอามือดันหรือดึงเบาๆ มันก็จะไปตามมือ หรือ อีกอย่างก็ติดแน่นแบบเอาเท้าถีบก็ไม่ไป(กรณีนี้ ยางกันฝุ่นขาด น้ำเข้า เป็นสนิม)
-
ลองโยกๆดูแล้วครับ ก็แน่นๆนะครับ ไม่มีคลอนอะไรเลย แต่อาการรถมันแปลกๆ ปกติ chr น้ำหนักพวงมาลัยจะแน่นๆหน่อย ตอนนี้รู้สึกว่ามันเบา ไม่กล้าขับเร็วเลยครับมันเสียวๆ ก็เลยลองหักล้อมุดๆดู เจอลูกหมากกันโคลงนี่ล่ะครับ แต่ผมไม่มั่นใจว่ามันเกี่ยวกันไหมครับ
-
มีผลแน่แต่อาจจะไม่เกี่ยวกับพวงมาลัยเท่าไหร่นัก
พวกรถช่วงล่างดีๆ ลูกหมาก ต้องถอดออกมาตรวจสอบข้างนอกครับ
ถึงจะเห็นว่าสภาพเป็นยังไง บางทีเราไปตรวจสอบตอนมันประกอบกับชิ้นส่วนอื่นๆอยู่แล้ว แค่แรงกระทำของเรามันไม่พอที่จะมันออกอาการครับ
ร้ายช่วงล่างดีๆเค้าจะไม่ทำแค่ ยก หมุน ซ้าย ขวา ขึ้นลง
ล่าสุดผมเอารถไปร้านช่วงล่างแถวบ้าน
ผมรู้ว่าอาการช่วงล่างรถผมมันแปลกๆ
ร้านบอกแน่นหมดพี่ ผมเขย่าดูหมุนดู ไม่มีไรเสีย
(ที่แน่ๆเราเสียเวลา)
ผมขับไปร้านประจำบอกอาการ ช่างถอดออกมาดู บูชปีกนกเริ่มฉีก ลูกหมากกันโคลงล่าง เริ่มหลวม
-
ถ้าเปลี่ยนนานแล้วก็เปลี่ยนไปเลยครับ ไม่กี่บาท รถผมก็ดูด้วยตาสภาพดี ยางไม่ขาด แต่พอถอดออกมาเทียบกับของใหม่ อันเก่าคือโยกเบาๆ หมุนได้รอบเลย อันใหม่แน่นมาก ยี่ห้อเดียวกันด้วยครับ
-
ถ้าเสีย จะมีเสัยงให้ราคาญด้วยครับ
ถ้าโยกแล้วยังแน่นก็น่าจะเป็นจากที่อื่น
-
ขอบพระคุณทุกคนมากนะครับ ตอนนี้ถึงเวลาต้องรื้อช่วงล่างละมั้งครับ รถวิ่งมา 300k แล้ว อายุรถ 5 ปี
-
ขอบพระคุณทุกคนมากนะครับ ตอนนี้ถึงเวลาต้องรื้อช่วงล่างละมั้งครับ รถวิ่งมา 300k แล้ว อายุรถ 5 ปี
วิ่งมาขนาดนี้ ถ้ายังไม่เคยทำอะไร ก็จับเปลี่ยนได้เลยครับ
ลูกหมากกันโคลง โช็ค ลูกยางเบ้าโช้ค จะได้ถอดแล้วเสียค่าแรงทีเดียว ไม่งั้นเปลี่ยนอย่างนึง ไม่กี่เดือนก็ต้องเปลี่ยนอีก
-
เปลี่ยนดีกว่าครับ ไม่กี่บาทเองครับ เดี๋ยวจะส่งผลต่ออย่างอื่น เสียไปอีกครับ
-
ต้องขาดออกจากกันนั่นแหล่ะครับถึงจะมีผมต่อการขับขี่แบบมีนัยยะ เริ่มต้นก็ลูกยางขาดเฉยๆสักพักพอมันสึกก็จะเริ่มหลวมและมีเสียงแต่ก็แค่นั้น
แต่ถ้ามีปัจจัยก็เปลี่ยนไปเลยครับ
-
ขอบพระคุณทุกคนมากนะครับ ตอนนี้ถึงเวลาต้องรื้อช่วงล่างละมั้งครับ รถวิ่งมา 300k แล้ว อายุรถ 5 ปี
city คันเก่าผมเปลี่ยนไปประมาน 180,000 กิโลมั้งครับ
ถ้า 3 แสนผมว่าถึงเวลาแล้วครับ ;)
-
โห วิ่งมาสามแสน ไม่ต้องถามแล้วครับ เปลี่ยนช่วงล่างทิ้งหมดยังได้เลย
-
ตอนนี้เท่าที่ผมเช็คราคานะครับ
ลูกหมากกันโคลง หน้า หลัง = 7000 (โดยประมาณ)
คู่หน้า 4000
คู่หลัง 3000
ถ้าเปลี่ยนทั้งหมดคร่าวๆ ผมไม่มั่นใจว่า 30k จะพอไหม :'(
ขออนุญาตขอความรู้อีกเรื่องนะครับ
ถ้าใช้ของ After Market แล้วอยู่ได้สัก 150k กิโลเมตร คิดว่าจะคุ้มเสี่ยงไหมครับ
150k ผมน่าจะวิ่งประมาณ 3 ปี
-
โห อะไหล่ช่วงล่าง CHR ราคาโหดแท้
-
ตอนนี้เท่าที่ผมเช็คราคานะครับ
ลูกหมากกันโคลง หน้า หลัง = 7000 (โดยประมาณ)
คู่หน้า 4000
คู่หลัง 3000
ถ้าเปลี่ยนทั้งหมดคร่าวๆ ผมไม่มั่นใจว่า 30k จะพอไหม :'(
ขออนุญาตขอความรู้อีกเรื่องนะครับ
ถ้าใช้ของ After Market แล้วอยู่ได้สัก 150k กิโลเมตร คิดว่าจะคุ้มเสี่ยงไหมครับ
150k ผมน่าจะวิ่งประมาณ 3 ปี
ของแท้ราคานี้ปกติมากเลย แต่ไม่จำเป็นต้องเลยเถิดไปขั้นเปลี่ยนทั่งหมดครับเอาเฉพาะที่พังก็พอ
ส่วนของเทียบผมเคยเปลี่ยนลูกหมากกันโคลงของ cj คู่ละพันนิดๆก็ใช้ได้ครับ เผลอๆ5ปีสบายๆ
-
ตอนนี้เท่าที่ผมเช็คราคานะครับ
ลูกหมากกันโคลง หน้า หลัง = 7000 (โดยประมาณ)
คู่หน้า 4000
คู่หลัง 3000
ถ้าเปลี่ยนทั้งหมดคร่าวๆ ผมไม่มั่นใจว่า 30k จะพอไหม :'(
ขออนุญาตขอความรู้อีกเรื่องนะครับ
ถ้าใช้ของ After Market แล้วอยู่ได้สัก 150k กิโลเมตร คิดว่าจะคุ้มเสี่ยงไหมครับ
150k ผมน่าจะวิ่งประมาณ 3 ปี
ของแท้ราคานี้ปกติมากเลย แต่ไม่จำเป็นต้องเลยเถิดไปขั้นเปลี่ยนทั่งหมดครับเอาเฉพาะที่พังก็พอ
ส่วนของเทียบผมเคยเปลี่ยนลูกหมากกันโคลงของ cj คู่ละพันนิดๆก็ใช้ได้ครับ เผลอๆ5ปีสบายๆ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ
-
ตอนนี้เท่าที่ผมเช็คราคานะครับ
ลูกหมากกันโคลง หน้า หลัง = 7000 (โดยประมาณ)
คู่หน้า 4000
คู่หลัง 3000
ถ้าเปลี่ยนทั้งหมดคร่าวๆ ผมไม่มั่นใจว่า 30k จะพอไหม :'(
ขออนุญาตขอความรู้อีกเรื่องนะครับ
ถ้าใช้ของ After Market แล้วอยู่ได้สัก 150k กิโลเมตร คิดว่าจะคุ้มเสี่ยงไหมครับ
150k ผมน่าจะวิ่งประมาณ 3 ปี
ไม่แพงครับ พวก C-SEG ราคาอะไหล่ประมาณนี้หมด 30-40K
ถ้างบถึงก็ยกทั้งหมดไปครับ ใช้อีกยาวๆ
-
รถวิ่ง 3แสนกิโล จากภาพ จาระบีเยิ้ม สมควรเปลี่ยน ครับ
-
รบกวนสอบถาม เพิ่มเติม
เปลี่ยนแบตลูกใหญ่ไปบ้างรึยังครับ
ขอบคุณครับ
-
รบกวนสอบถาม เพิ่มเติม
เปลี่ยนแบตลูกใหญ่ไปบ้างรึยังครับ
ขอบคุณครับ
ของผม 1.8Mid ครับ
-
ก่อนเปลี่ยนผมเจอเสียงคล้ายๆเหล็กกระทบกัน เช็คกับศูนย์ ราคาแพงเกินไปมาก
เลยตัดสินใจลองเปลี่ยนข้างนอก ใช้ของเทียบแท้ Made in Thailand
ใช้มา 2 ปีกว่าแล้วยังปกติดีครับ ของเทียบก็ไม่ได้แย่เสมอไปนะ ราคาสมเหตุสมผล
-
อะไหล่ แพงกว่า เบนซ์อีก ตัวนี้ สำหรับ CHR
สภาพนี้ เปลี่ยนได้แล้วครับ
-
ขออนุญาต Update นะครับ
สรุปที่เปลี่ยน
- ลูกหมากกันโคลง 1 คู่ ของ TRW = 900 (ราคาต่อคู่)
- ลูกหมากปีกนกล่าง 1 คู่ ของ TRW = 1000 (ราคาต่อคู่)
- ลูกหมากคันชักนอก 1 คู่ของ ศูนย์ Toyota = 845.30 (ราคาต่อคู่)
- ปีกนก 1 คู่ ของ EEP = 3300 (ราคาต่อคู่)
- ยางรัดเหล็กกันโคลงหน้า 1 คู่ของ RBI = 200 (ราคาต่อคู่)
- ยางรัดเหล็กกันโคลงหลัง 1 คู่ของ RBI = 200 (ราคาต่อคู่)
รวม 6445.30
หลังจากดูสภาพที่วิ่งมา 310000 กิโลเมตร ลูกหมากเริ่มหลวมหมดครับ แต่ยังไม่คลอน บุชปีกนกเริ่มฉีกนิดๆ พอเปลี่ยนมาแล้วรถกลับมาวิ่งปกติเหมือนเดิมครับ เหลือระยะเวลาที่ต้องดูกันอีกที
(https://cdn.pic.in.th/file/picinth/20231013_082555.jpeg)