Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mazeraty ที่ กันยายน 15, 2023, 21:14:51
-
ปรึกษาทุกท่านครับผมยังไม่เคยมีประสบการณ์ ในเรื่องการโหลด หรือทำช่วงล่างเลย
ตอนนี้ผมใช้ Altis Hybrid hi โฉมแรก ซึ่งตัวรถค่อนข้างสูง ซึ่งความต้องการผมคือ
อยากให้รถเตี้ยลง 3-4 cm โดยที่ไม่เสียความนุ่มนวลไม่มากแต่ยังคงประสิทธิภาพการเกาะถนนเท่าเดิมจะเป็นไปได้ไหมครับ
-
หาพวกชุด strut แต่งคับ ปกติจะโหลดลงประมาณ 2.5 - 3 ซม. ก็น่าจะใกล้เคียงตามที่ จขกท.ต้องการ (ลองดูพวก RSR best i น่าจะมีตรงรุ่น)
ความรู้สึกขับดีขึ้นแน่นอนคับเพราะรถเตี้ยลง ช่วงล่างเฟิร์มขึ้น อาจจะรู้สึกกระด้างขึ้นบ้างแต่แนะนำให้ใช้ล้อเดิมยางเดิมแก้มหนาไปก่อนก็น่าจะช่วยให้นุ่มพอประมาณได้คับ
-
สตรัทปรับเกลียวจบสุด อย่าไปเปลี่ยนแต่ตัวสปริงนะ ยังไงก็ไม่จบ สตรัทดีๆสมัยก่อนก็ tein made in japan ตอนนี้ใด้ข่าว ทำจีนไม่ค่อยทนแล้ว เรื่องความนุ่ม มันจะไม่เหมือนเดิมนะ จะกระแทกๆ จุกๆ นิดนึงตอนลงหลุม คอสะพาน เเต่ขับเร็วๆ มุดๆ ก็ดีขึ้นมากจริงๆ
-
ลองหาพวกโช้คอัพเกรด กับ สปริงโหลด ใช้กับล้อเดิมยางเดิมดูก่อนครับ
อาจจะดูของ tein ดูก่อนก็ได้ครับ tein เขาจะมีสปริงโหลดแบบเตี้ยไม่มากอยู่ประมาณ 1-2 cm จะเป็นสปริงขดสีทอง ความเตี้ยประมาณนี้จะยังใช้งานได้ง่ายอยู่ ทั้งความนุ่มนวล และ เรื่องการตั้งศูนย์ล้อ
เตี้ยหลายๆเซ็น มักจะต้องมีการทำอะไรๆเพิ่มเติมตามมาครับ
-
ลดแก้มยาง1-2 เบอร์ก็ได้แล้วครับ ไม่ได้เสียอะไรด้วยนอกจากยาง..
-
สตรัทปรับเกลียวแหละ
Tein Street Advance Z น่าจะนุ่มสุด เกาะดีขึ้น ราคาน่าจะ 3 หมื่นกลาง
-
เตี้ยมาก แคมเบอร์เปลี่ยน
ลูกหมากกันโคลงงัด
-
โหลดลง เตี้ยลง เปลี่ยนโช๊ค สปิง ดีดีหน่อยครับ
แต่ยังไงผมว่าก็ ช่วงล่างแข็งขึ้นครับ
-
ลองสปริงตัว nurburgring ไหมครับ 555+ ลดลงประมาณ 2 เซ็น ซื้อติดตั้งได้ที่ TRD ไทยแลนด์
-
จัดช่วงล่าง GR Corolla เลยมั้ยครับ
-
3-4 cm ก็มาตรฐานของสายโหลดทั่วๆไป
หาสตรัทตรงรุ่นใส่แล้วแต่งบประมาณได้เลย
-
ปรึกษาทุกท่านครับผมยังไม่เคยมีประสบการณ์ ในเรื่องการโหลด หรือทำช่วงล่างเลย
ตอนนี้ผมใช้ Altis Hybrid hi โฉมแรก ซึ่งตัวรถค่อนข้างสูง ซึ่งความต้องการผมคือ
อยากให้รถเตี้ยลง 3-4 cm โดยที่ไม่เสียความนุ่มนวลไม่มากแต่ยังคงประสิทธิภาพการเกาะถนนเท่าเดิมจะเป็นไปได้ไหมครับ
เตี้ยลง 3-4 เซ็น หรือ 30-40 มิล มันคือ นิ้วกว่าๆ เลยนะ ขนาดโช้คแต่ง โช้คซึ่ง ระยะ 30-40 มิล เขายังไม่ให้โหลดเกินนี้เลยครับ
แต่จะเอานุ่มทำเดิม ทำยังไงดีครับ
ง่ายสุด ก็ตัดสปริง
รองลงมาก็เอาโช้คชุดเดิม สไลด์กระบอก(เอาโช้คเดิมไปทำเกรียวหมุนขึ้นลงได้) แต่สุดท้าย มันก็จะครูดท้องเอาง่ายๆ เพราะโช้คมันมีระยะยุบเท่าเดิม เจอทางไม่เรียบ ท้องบุมหมด มันจะเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่ายนะครับ
อีกทางนึง ก็ใช้สปริงโหลด แต่สปริงก็จะแข็งขึ้น มันไม่ได้นุ่มเท่าเดิมแน่ๆ แถมถ้าโช้คเอาสปริงไม่อยู่ มันจะทั้งแข็งและเด้งด้วย (แก้โดยเอาโช้คไปอัดน้ำมันเพิ่มความหนืด)
มันคือเหตุผลว่า รถโหลดเตี้ย โช้คต้องแกนสั้นลง เพื่อไม่ให้ตำแหน่งรถที่เวลาโช้คยุบสุด มันครูดซุ้ม หรือ แก้มข้าง หรือ แม้กระทั้งพื้นถนน นั้นละครับ