Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: solo ที่ กันยายน 17, 2023, 13:11:31
-
https://www.thairath.co.th/money/tech_innovation/tech_companies/2725762
-
สถานีชาร์จบางที่มี 2 หัว บางที่มี 4 หัว เทียบกับปั๊มน้ำมันไม่ได้เลย ช่วงเทศกาลยังไงก็ไม่พอแน่ๆ
ปั๊มน้ำมันทั่วไปมีราวๆ 6,000 แห่ง
-
ถ้าไม่เทศกาลก็ดูจะพออยู่นะครับ
-
พอเหรอ ??
ต้องแยกแยะออกมาด้วยครับว่า DC fast charge กี่หัว AC กี่หัว เพราะถ้ามี AC เยอะๆไปก็เท่านั้น ใครจะไปนั่งรอชาร์จทีละหลายๆชั่วโมงไหว ถ้าจะชาร์จ AC ก็คงต้องจอดค้างคืนกันล่ะ ดีสุดก็ชาร์จที่บ้านล่ะครับ
-
วันธรรมดา ปตท. แถวบ้านผม ตจว ตะเข็บชายแดน ยังมีจังหวะโล่งยาวอยู่บ้างครับ
วันหยุดมีจังหวะรอจอดตามคิวที่จองมากันอยู่บ้าง
-
จำนวนรถเพิ่มขึ้นไวพอสมควร
สถานีชาร์จ ก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในอัตราที่พอๆ กัน (เทียบเป็น %)
วันธรรมดา หรือ วันหยุดเอง จะไม่มีปัญหาเท่าไหร่
จะเห็นชัดเจนสุด หรือ เทศกาล หรือ หยุดยาว ครับ
-
ยังไม่พอครับ อัตราการใช้รถไฟฟ้าเพิ่มขึ้นก้าวกระโดด ที่เตรียมๆ กันไว้ไม่มีทางพอครับ คันนึงต้องมีจอด 20-30 นาทีอย่างน้อย
แล้วมันก็ไม่ได้อัดเต็ม power ตลอดเวลา มีผ่อนบ้างตาม % หรือ อุณหภูมิแบต และ ยังแชร์ load ของตู้ด้วยครับ
-
แถวตจว.บ้านผมเจอที่ชาร์จว่างบ่อยมาก
ที่จริงรถไฟฟ้าก็เห็นตามท้องถนนก็เยอะครับ
แต่เหมือนเขาจะชาร์จจากที่บ้านแล้ววิ่งใช้งานมากกว่า
แต่สภาพตอนช่วงเทศกาลอย่างช่วงเข้าพรรษาที่ผ่านมา
มีชาร์จแทบทุกปั๊มครับ
-
เขาชาร์จที่บ้านครับ
ผมขับผ่าน ว่างตลอด ไม่ค่อยมีคนชาร์จ
ปั๊ม น้ำมัน มีแค่ 2หัวชาร์จ
แต่โชว์รูม byd มีหลายหัวชาร์จอยุ่ครับ
-
ตจว ที่ไม่ใช่หัวเมือง ส่วนใหญ่มันอยู่ในเขตเมือง แถมคนใช้รถไฟฟ้าส่วนใหญ่เสียบไฟบ้านทิ้งไว้ตอนกลางคืนกันทั้งนั้น ผ่านไปก็ไม่เจอรถมาเสียบ เอาจริงเขตเมืองเล็กๆ รถไฟฟ้าที่วิ่งได้ 300-400 กิโลก็เหลือๆแล้ว แต่ถ้าออกนอกเส้นทางก็โล่งเลย พวกที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวไกลๆ ตามธรรมชาติ หรือคนเดินทางเส้นทางรองบ่อยๆต้องวางแผนดีๆ ข้ามจังหวัดพอไหว แต่จะเสียเวลารอเสียบไฟ
-
ปริมาณคนใช้รถไฟฟ้าบนถนนยังน้อย จุดชาร์จมันยังเพียงพอหลายคนก็ตั้งใจซื้อมาชาร์จที่บ้านอยู่แล้ว
ต้องรอดูอนาคตหันมาใช้รถไฟฟ้ากันเยอะ ๆ แบบรถสันดาป จะมีปัญหาหรือเปล่า
-
พัทยา หัวหิน เสาร์อาทิตย์ ไม่เคยพอครับ