Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shando ที่ กันยายน 18, 2023, 11:26:31
-
https://www.headlightmag.com/2023-09-18-toyota-corolla-cross-minorchange-dynamic-force-luanch-in-thailand-q1-2024-2/ (https://www.headlightmag.com/2023-09-18-toyota-corolla-cross-minorchange-dynamic-force-luanch-in-thailand-q1-2024-2/)
แสดงว่าตลาดนี้แข่งขันดุเดือดจริงๆ ว่าแต่ราคาจะไปเท่าไหร่ล่ะเนี่ย
-
ยังกั๊ก 2.0 ไฮบริดอยู่อีก รีบๆมาได้แล้ว
มาเปิดตัวเครื่องเบนซินล้วน ตอนน้ำมันแพงเนี่ยนะ
-
เบนซินล้วนถ้าได้เครื่องใหม่แต่ออฟชั่นยังโล้นๆ ก็ไม่ไหวนะ
-
เบรคมือไฟฟ้า ยังต้องลุ้นกันอยู่อีกหรือครับ สำหรับโตโยต้า .... ::) ::) ::)
-
เบรคมือไฟฟ้า รอบนี้น่าจะต้องมาครบทุกรุ่นได้แล้ว
ดองจนได้ที่ละ 55+
-
ยังกั๊ก 2.0 ไฮบริดอยู่อีก รีบๆมาได้แล้ว
มาเปิดตัวเครื่องเบนซินล้วน ตอนน้ำมันแพงเนี่ยนะ
เครื่องของแคมรี่ตัวเบนซิลเป็นเครื่อง 2.5 Dynamic Force ยังทำอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันได้ 16.9 กม./ล.เลยนะครับ
อยากรู้ว่าเครื่อง 2.0 ที่ซีซีน้อยกว่าจะทำได้ดีแค่ไหนในบอดี้ที่เบากว่าอย่าง Corolla cross
-
เคยบอกแล้วว่า ไม่ต้องเก็บไว้ขายตอนรถไฟฟ้าเต็มเมือง
แล้วมันก็เป็นแบบนั้นจริง 555
จากเจ้าพ่อ hybrid ทำจนไม่มี ev ขาย
-
เบรคมือไฟฟ้า ยังต้องลุ้นกันอยู่อีกหรือครับ สำหรับโตโยต้า .... ::) ::) ::)
ยุครุ่งเรืองยุคสุดท้ายเค้าแล้วแหละครับสำหรับค่ายนี้ถ้ายังกั๊กดูถูกลูกค้าแบบนี้นะครับ ต่อไปผมว่าชื่อนี้คงขายได้ยากขึ้น
-
EV มาแรงขนาดนี้ ไดนามิคฟอร์ซมาก็ไม่สนแล้วจ้า กลางปีหน้าคงมี ev สวยๆดีๆในราคาเก้าแสนอีกหลายรุ่นให้เลือก
-
มาจริงรึ ผมว่าไม่นะ
ซื้อ BEV ได้เลย ไม่ต้องรอฮะ
-
ยังกั๊ก 2.0 ไฮบริดอยู่อีก รีบๆมาได้แล้ว
มาเปิดตัวเครื่องเบนซินล้วน ตอนน้ำมันแพงเนี่ยนะ
เครื่องของแคมรี่ตัวเบนซิลเป็นเครื่อง 2.5 Dynamic Force ยังทำอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันได้ 16.9 กม./ล.เลยนะครับ
อยากรู้ว่าเครื่อง 2.0 ที่ซีซีน้อยกว่าจะทำได้ดีแค่ไหนในบอดี้ที่เบากว่าอย่าง Corolla cross
อันนั้นอัตราสิ้นเปลืองตอนวิ่งยาวๆรึเปล่าครับ
ใช้ในเมืองรถติดๆยังไงมันก็ไม่ประหยัดหรอก 13-14 โลลิตรต้องมีอ่ะ
-
ยังกั๊ก 2.0 ไฮบริดอยู่อีก รีบๆมาได้แล้ว
มาเปิดตัวเครื่องเบนซินล้วน ตอนน้ำมันแพงเนี่ยนะ
ถ้าใส่เครื่อง hybrid เดียวกับ zenix อัตราเร่ง 0-100 น่าจะแถวๆ 8
80-120 น่าจะแถวๆ 5-6
ทางไกล 20km/l น่าจะทำได้สบายๆ เฉลี่ยสำหรับคนเท้าหนัก คงอยู่แถวๆ 18km/l
ส่วนถ้ารถติดหนักๆ อ้างอิงจากสมาชิก zenix club ก็คงไม่ได้ดีไปกว่า zenix เท่าไหร่เพราะจอดรอไฟแดงนานๆด้วยเครื่องเดียวกัน ไม่เกิน 14km/l
แต่ถ้ารถชลอไหลๆติดๆชานเมือง15+ มีให้เห็นแน่ๆ
ถ้าเครื่องพัฒนาในประเทศไทย เติม e20 ได้ จัดว่าน่าสนใจเลย
-
เหมือนเคยได้ยินว่าเครื่อง 2.0 ไม่น่ามาได้ เพราะค่ามลพิษไม่น่าผ่าน
ขนาด 1.8 ยังต้องใส่ฝาครอบล้อเพื่อให้ผ่านค่ามลพิษ
ตกลงมันยังไงครับเนี่ย
-
2.0L Dynamic Force มา เบรคมือไฟฟ้ามา เป้าหมายไม่ใช่แค่ชนะคู่แข่ง
แต่เป็นการอัพราคา เพื่อหนีจาก Yaris Cross ที่จะเปิดตัว ( รวมถึงเลี่ยงการเปิดตัวไปต้นปีหน้าด้วย ทั้งๆที่ควรเปิดตัวในงาน Motor expro )
แบบนี้เดาว่า Yaris Cross รุ่น topราคาคงแตะ 1 ล้าน (เดาว่า ประมาณ 989,000 บาท )
-
เหมือนเคยได้ยินว่าเครื่อง 2.0 ไม่น่ามาได้ เพราะค่ามลพิษไม่น่าผ่าน
ขนาด 1.8 ยังต้องใส่ฝาครอบล้อเพื่อให้ผ่านค่ามลพิษ
ตกลงมันยังไงครับเนี่ย
เครื่อง Dynamic Force นี่น่าจะทันสมัยที่สุดของเครื่อง NA โตโยต้าแล้วครับ อัตราเร่งไม่แย่แต่ประหยัดมาก ดูได้จากเครื่อง 2.5 Dynamic Force ใน Camry ที่วิ่งไกลได้ 17 กม./ลิตร ถือว่าทำได้ดีเลย
ส่วนเครื่อง 1.8 2ZR ตัวนี้มันเก่ากว่าเครื่อง Dynamic Force ไป 10 ปี เทคโนโลยีต่างๆมันด้อยกว่าเยอะครับ ไม่แปลกถ้าเครื่อง 2.0 Dynamic Force จะมีค่ามลพิษที่ดีกว่า
-
เหมือนเคยได้ยินว่าเครื่อง 2.0 ไม่น่ามาได้ เพราะค่ามลพิษไม่น่าผ่าน
ขนาด 1.8 ยังต้องใส่ฝาครอบล้อเพื่อให้ผ่านค่ามลพิษ
ตกลงมันยังไงครับเนี่ย
2.0 dynamic force มันปล่อยไอเสีย 136 g/km ซึ่งน้อยกว่าเครื่อง 1.8 ที่ปล่อย 150 g/km นะครับ
-
เหมือนเคยได้ยินว่าเครื่อง 2.0 ไม่น่ามาได้ เพราะค่ามลพิษไม่น่าผ่าน
ขนาด 1.8 ยังต้องใส่ฝาครอบล้อเพื่อให้ผ่านค่ามลพิษ
ตกลงมันยังไงครับเนี่ย
ลองกดเข้าไปอ่านซักนิดก็ได้ครับ เค้าอธิบายไว้อยู่เรื่องนี้
-
เป็นหนึ่งรุ่นที่พี่โตกั๊กสุดๆๆ จนรู้สึกว่าน่าเกลียดสำหรับยุคนี้สมัยนี้
หวังว่ารุ่นไฮบริด 1.8 จะอัพกำลังเครื่องขึ้นตามตปท.ด้วยนะครับ 122 แรงม้ากับราคา 1.2 ล้าน ผมว่าไม่โอเค
-
เหมือนเคยได้ยินว่าเครื่อง 2.0 ไม่น่ามาได้ เพราะค่ามลพิษไม่น่าผ่าน
ขนาด 1.8 ยังต้องใส่ฝาครอบล้อเพื่อให้ผ่านค่ามลพิษ
ตกลงมันยังไงครับเนี่ย
เครื่อง Dynamic Force นี่น่าจะทันสมัยที่สุดของเครื่อง NA โตโยต้าแล้วครับ อัตราเร่งไม่แย่แต่ประหยัดมาก ดูได้จากเครื่อง 2.5 Dynamic Force ใน Camry ที่วิ่งไกลได้ 17 กม./ลิตร ถือว่าทำได้ดีเลย
ส่วนเครื่อง 1.8 2ZR ตัวนี้มันเก่ากว่าเครื่อง Dynamic Force ไป 10 ปี เทคโนโลยีต่างๆมันด้อยกว่าเยอะครับ ไม่แปลกถ้าเครื่อง 2.0 Dynamic Force จะมีค่ามลพิษที่ดีกว่า
ที่อินโด มันพาร่างอ้วนๆอย่าง zenix ทะยานไปได้ไม่แพ้ตัว hybrid เลยนะครับ แรงม้าและแรงบิดดีมาก เสียดาย ภาษีค่ามลพิษเมื่ออยู่ในร่าง mpv ตัวใหญ่ๆ มันไม่ผ่าน เลยไม่มา
แต่ cross น่าจะผ่านได้
-
2.0L Dynamic Force มา เบรคมือไฟฟ้ามา เป้าหมายไม่ใช่แค่ชนะคู่แข่ง
แต่เป็นการอัพราคา เพื่อหนีจาก Yaris Cross ที่จะเปิดตัว ( รวมถึงเลี่ยงการเปิดตัวไปต้นปีหน้าด้วย ทั้งๆที่ควรเปิดตัวในงาน Motor expro )
แบบนี้เดาว่า Yaris Cross รุ่น topราคาคงแตะ 1 ล้าน (เดาว่า ประมาณ 989,000 บาท )
ผมเห็นด้วยกับเม้นท์นี้ครับ และก้อจะสามารถตั้งราคาตัวไฮบริดขึ้นไปอีกได้ เพราะยังกั๊กออปชั่นในตัวเบนซินไว้ให้ไปลงในตัว hybrid
ยังไงโตต้าหนีหลักการตัวเองไม่ได้หรอก กำไรต่อหน่วยนั่นเอง
-
จากใจผู้ที่ขับ Cross ไฮบริด 122 ม้า
"มองบน มองบน มองบน"
-
เหมือนตอนที่ corolla ออกเครื่อง dual มา เครื่องเดิมดูด้อยไปเลย พอเป็นมือสองก็ราคาตกหวบๆ เลย
-
เดาว่าไม่น่าเปลี่ยนเยอะทั้งเครื่องและเบรกมือ ของเดิมยังขายดีขนาดนี้
-
ก็คงเปลี่ยนตามตลาดโลกนั่นแหละ
ได้เครื่อง 2.0 DF มา
+เบรคมือไฟฟ้า
+อัพจอเป็น 10.5 Wireless Carplay
-
เอามาขายลุงๆตาม ตจว.อะ อย่างน้อยก็ขายพ่อผมได้คันนึง
เพราะแกไม่เอารถไฮบริดเด็ดขาย แกได้ยินมาว่า แคมรี่ไฮบริด(รุ่นแรก)ของข้างบ้านค่าเปลี่ยนแบต 2 แสน แกเลยไม่เอาเลย
-
2.0L Dynamic Force มา เบรคมือไฟฟ้ามา เป้าหมายไม่ใช่แค่ชนะคู่แข่ง
แต่เป็นการอัพราคา เพื่อหนีจาก Yaris Cross ที่จะเปิดตัว ( รวมถึงเลี่ยงการเปิดตัวไปต้นปีหน้าด้วย ทั้งๆที่ควรเปิดตัวในงาน Motor expro )
แบบนี้เดาว่า Yaris Cross รุ่น topราคาคงแตะ 1 ล้าน (เดาว่า ประมาณ 989,000 บาท )
ผมเห็นด้วยกับเม้นท์นี้ครับ และก้อจะสามารถตั้งราคาตัวไฮบริดขึ้นไปอีกได้ เพราะยังกั๊กออปชั่นในตัวเบนซินไว้ให้ไปลงในตัว hybrid
ยังไงโตต้าหนีหลักการตัวเองไม่ได้หรอก กำไรต่อหน่วยนั่นเอง
ผมก็ว่าตามนี้ คือผมไม่รู้สึกว่า CC มันจะโดน HR-V ไล่บี้ยังไงด้วยซ้ำ จริงอยู่ว่ารถมันเซคเม้นต์เดียวกัน
แต่กลุ่มเป้าหมายจะซื้อรถสองรุ่นนี้ผมว่าโคตรต่างกัน อันนึงยังไงก็รถวัยรุ่นที่อยากได้รถยกสูงขนาดใหญ่หน่อย
อีกอันนึงคือ กลุ่มคนซื้อแทบจะมีแต่แม่บ้านขับไปรับลูก (90% ที่ผมเจอคือแบบนี้) นานน๊านทีจะเจอขับซิ่งกัน
ราคาก็เกยๆกัน ออปชั่นก็ไม่ได้ทิ้งกันเป็นทุ่งอะไรขนาดนั้น
ถ้าเขาจะแข่งจริงๆ ผมว่าไปปรับให้ Altis ดีกว่ามั้ง? คือตัวไฮบริดจะเอาเครื่องเก่าไว้ก็แล้วแต่
แต่ตัวน้ำมันถอด 1.8 แล้วเอา 2.0 เครื่อง 176 ม้าเข้ามา (M20A ที่ขายในบราซิลมีอยู่แล้ว ถ้ายัด 85 ได้ก็ลดหย่อนภาษีลงไปอีก)
แต่งหน้าทาปากหน่อย ทำราคาเท่าไฮบริดตัวล่างหรือนัวเบิร์กตัวเก่าที่ไม่เกินล้านก็ได้ ม้าเท่ากับ Civic แต่ไม่ต้องมีเทอร์โบ พวกขาซิ่งแต่ไม่อยากดูแลเยอะก็หันมาเพียบแล้ว
ยิ่งหน้าตา Civic โฉมนี้คนไม่ประทับใจเท่ารุ่นเก่าด้วย ผมว่าต่อให้คอนโซลยื่นขนาดไหนก็คงไม่รังเกียจกันหรอก
ฉะนั้นแล้วเรื่องนี้พี่โตฯให้ไม่ได้มีอะไรหรอก แม่มแค่ทำให้ CC พอมีอะไรดีให้คนเลือกเหนือ Yaris Cross บ้าง
-
แก้หน้าบึ้งได้แล้วใช่ไหม ตัว MC นี้
เบรคมือไฟฟ้า ไม่แน่ใจต้องแก้ไขตัวรถมากแค่ไหน ถึงจะมีได้ แต่ส่วนตัว ผมไม่คิดว่าจะมา
-
1.8 Hybrid ยังอยู่!!
โอ้ยยยยย พี่ฟังเสียงลูกค้ามาแล้วใช่มั้ยยย