Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Thongchai101 ที่ พฤศจิกายน 19, 2010, 03:09:53
-
พอดี พ่อจะยกีโก้ตัว 3000 แค็บ 4wd ให้ แล้วพ่อจะเอา รถ 4 ประตู (ซื้อมา 6 ปี แล้ว ครับ แต่ไม่รจำไม่ได้ปีไหน ) ขอถามหน่อยนะครับ พอ มีตัวไหนที่ มีสมรรถนะพอกับตัวนี้ หรือว่าดีกว่า มั้ง ครับ เอา ทุกค่ายนะ ครับ
-
Ranger & BT-50 3000 ถึงดูว่าแรงม้าแค่ 156 แต่มันแรงต้นโหดเอาการ แต่มันตันที่ 170 เพราะโดนล็อคไว้แค่นั้น
Triton 3.2 ไอนี่ต้นอืดนิดแต่พอไหลแล้วแรงมาก
Navara ตัวเลข 174 แรงบิด 407 ดูหรูนะ แต่ต้นตื้อๆมาก แต่ปลายโหด
-
Ranger & BT-50 3000 ถึงดูว่าแรงม้าแค่ 156 แต่มันแรงต้นโหดเอาการ แต่มันตันที่ 170 เพราะโดนล็อคไว้แค่นั้น
Triton 3.2 ไอนี่ต้นอืดนิดแต่พอไหลแล้วแรงมาก
Navara ตัวเลข 174 แรงบิด 407 ดูหรูนะ แต่ต้นตื้อๆมาก แต่ปลายโหด
เท่าที่เคยขับมา ทั้งหมด ผมให้ BT-50ครับ อัตราเร่งจัดจ้านมาก
-
กระบะไทยแรงทุกตัวครับ อยู่ที่นิสัยการขับมากกว่า
ปล.อย่าใช้คำว่าแรงเท่าวีโก้เลยครับ มันอยู่สันดานตีน(โทษครับ) ขับเร็วไปเบรกไม่ทัน หมุนกันเคว้งทุกราย !!
-
เคยขับ BT50 กดเป็นพุ่งครับ
-
อย่าเอาเน้นแรงมากเลยครับ เอาช่วงล่างเชื่อใจได้ดีกว่า วีโก้ผมตัดทิ้งอันดับแรกเลย
-
BT-50 3.0 4x4 ผมใช้อยู่ครับแรงดึงเยอะ
แต่ที่บ้านอีกคันมี2.5 XLT ธรรมดาไม่ยกสูง ผมว่าต้นดีกว่า3.0 4x4 นะครับ :D
-
D-max 3.0 VGS turbo ครับ
-
D-Max VGS
แล้วคุณจะลืม Vigo เลยครับ
-
D-Max VGS เช่นกันครับ ถ้าพูดเรื่องแรงในแบบโรงงานมาน่ะนะ
-
วีโก้สามพันต้นๆ ก็แรงดี แต่กลางถึงปลาย ผมว่ามันรู้สึกตื้อๆ กว่า สามพันวีจีเอสของดีแมกนะ
คือรู้สึกว่ากดคันเร่งลงไปแล้วรอบมันขึ้นช้ากว่า รู้สึกว่าช้ากว่านาวาร่าด้วยซ้ำ
คือความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆ แต่ มาสด้า ฟอร์ดผมไม่เคยขับ
ถ้าเอามาใช้ในชีวิตประจำวัน เครื่องสามพัน สี่ประตู ตอนนี้ผมเอาดีแม็ก
-
แล้วที่เค้าว่าเครื่องของดีแม็กเอามาแต่งแรงแรงไกลที่สุดนี่จริงป่าวครับ? อะไรคือปัจจัยที่ทำให้แต่งแล้วแรงจัดจ้านขนาดนั้น? ระบบเครื่องที่แตกต่างกัหรือเทอโบที่ใช้
-
Ranger ครับเครื่องก็แรง ช่วงล่างแน่นดีครับ แต่ต้องเอาไปปลดล็อคเครื่องก่อนนะครับ
-
VIGO V6 4.0
ถ้าตัวนี้ยังไม่แรง คงหากระบะที่แรงโดยกำเนิดจากโรงงานลำบากแล้วล่ะครับ
-
VGS Turbo ของดีแม็กครับ
ส่วนนาวาร่า ต้องเอาความเร็วปลายอ่ะครับ..
ออกตัวสู้วีโก้ กะดีแม็ก VGS ก็พอได้
และถ้าสับเกียร์เนียนๆล่ะก็ ยาวเลย นาวาร่า
-
VGS อีกคนครับ ชื่อเสียงเขาดีมาก
แต่ถ้าทำนิดหน่อยก็ผมให้ Ranger นะ
-
VGS อีกเสียง
Navara ต้องขับให้ถูก แรงบิดสูงสุดรอบ มาที่ 2000 ดูกราฟ แล้ว ไม่งั้นไม่แรงครับ ดูกราฟ แล้ว แรงบิดสูงๆแคบมาก
VIGO ชอบความกว้างของแรงบิดครับ 1400-3400 ชอบมาก ;D
-
และถ้าสับเกียร์เนียนๆล่ะก็ ยาวเลย นาวาร่า
1เห็นด้วยอีกเสียงครับ(เทียบกับวีโก้นะ) ถ้าสับเกียร์เป็น ใช้6สปีด ให้เป็น แรงบิดนาวาร่าที่1800รอบก็เยอะกว่าแรงบิดสูงสุดวีโก้แล้ว
ถึงจะไม่เป็นแฟลต แต่ช่วง 1600-2300 รอบ โดยประมาณ ก็แรงบิดสูงกว่าวีโก้อยู่แล้ว ถึงจะแคบไปหน่อย แต่เกียร์6สปีด พอชดเชยได้ครับ อีกตัวก็คง D-Max ซึ่งดูกราฟแล้ว แรงบิดสูงกว่า ถึงช่วงจะแคบกว่าหน่อย แต่ถ้าใช้เกียร์เป็นก็แรงกว่าเช่นกันครับ
-
ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา+ไม่สนแรงปลายมากผมเชียร์ D-max VGS หรือFord/Mazda (เดิมๆนะ)แรงบิดดีทันใจแน่ๆแต่ถ้าอยากเน้นปลายเยอะกว่าชาวบ้านก็ Navara
แต่รถกระบะอย่าขับเร็วจนเกินไปนะครับ...ปลอดภัยไว้ก่อน^^ ;D ;)
-
D-MAX Hi-lander ปี 2004 ครับ ........ คันไหนก็ตามไม่ทัน .... ทั้งต้นทั้งปลาย ....
ป.ล. วางเครื่อง 2JZ GTE นะ .... (รถผมเอง) อิอิ .....