Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shando ที่ กันยายน 23, 2023, 13:41:43
-
จากช่องคุณบูมธริตและlife of car bkkที่ไปลองขับที่สเปน แนวโน้มสเปคที่จะเข้าไทยคือ CLE300 4matic ราคา4.5ล้าน+-
ตอนเแรกผมเดาว่าจะเอาเครื่องเล็กกว่านี้มาแล้วราคาน่าจะอยู่กึ่งกลางระหว่าc coupeกับe coupeเดิมคือประมาณ4ล้าน
ส่วนตัวคิดว่าถ้ามา4.5ล้านนี่แพงไปหน่อยกับรถที่ภายในแทบไม่ต่างกับc350e 4ประตูที่ราคา3.3ล้าน
แต่เชื่อว่ายังไงก็คงมีคนซื้อ ขนาดe-coupeเดิมที่เครื่องเล็กกว่านี้ มองภายนอกแยกกับc coupeแทบไม่ออกยังมีคนซื้อเลย
-
คนไทยดูที่ตราดาวครับ ไม่ดู Spec
ผมก็แอบผิดหวังที่ภายใน แทนที่จะเหมือน E เป็ฯ Panel ใหญ่ๆ แต่ดันมา C จ๋าๆเลย ขนาดก็ C ชัดๆ
ใครมี CLS กอดแน่นๆเลย สวยอมตะ
-
มันก็ต้องเอาเครื่องนี้เข้ามาขายแหละครับ ไม่งั้นลำบาก (จริงๆ มันก็เครื่องเดียวกันกับตัว 200 แหละ) ครั้นจะเอา cle200 มาขายมันก็อาจจะสู้คู่แข่งไม่ได้
ส่วนตัวผมมองว่ามันก็คือ c coupe ที่มาขยายตัวถังเพิ่มอีกนิด แล้วขายราคา e coupe
-
ถ้าเอาเครื่อง 200 มา แรงสู้ 430i (258PS) ไม่ได้ คงลำบากหน่อยครับ ราคาก็มีแนวโน้มจะแพงกว่าด้วย
-
คนไม่รู้เรื่องรถ CLS ก็คือรถเก๋ง
CLE เรียกเบนซ์สปอร์ต
แพง กระจกมีเสาบัง แต่เท่
สรุป ขายได้!
-
เดาว่า เปิดตัวด้วย cle 300 CBU ที่ 4.5m พิกัดเดียวกับ 430i
หลังจากนั้น 6-12 เดือน ออก CLE 300 CKD ลดราคาเหลือ 4.0-4.3 แล้วตัด option (ตามสไตล์)
แล้วก็เพิ่ม CLE 200 CKD ขายสัก 3.5-3.7
-
สุดท้ายจะจบที่ตัว 200 ประกอบไทยแน่นอน
เพราะ benz ยุคนี้เน้นกำไรต่อคันเยอะ จากหลายๆสื่อก็พูดเหมือนกัน
-
นำเข้ามา CBU
รุ่น CLE300 4 matic ราคาราวๆ 4.5+-ล้าน
แต่......ระวังหลังหักน่ะครับเพราะจะมี CKD ตามมาในอีก 1-2ปีให้หลัง
CLE300 กับ CLE53(รอเปิดตัว Official ปลายปีนี้)
-
ขายได้แต่คงไม่บูมเหมือนกัน c/e รุ่น w207
แค่ดาวก็ชนะแล้วครับคนไทย เอาดาวแปะ mg ตจว เค้ายังบอกรถหรูเลย
แต่ผมเชื่อว่า 350 4matic เข้ามาเดี๋ยวอนาคตขายๆไปก็มี 200 มาทำราคาสู้ตอนยอดไม่ถึง
คนไทยไม่เน้นแรงครับ เน้นดาว! เน้น2ประตู! มันสปอร์ต!!!
ถ้าเอามาผมว่า c200 กับ c43 ไปเลยดีกว่า คนที่เค้าเน้นดาวก็จะ trim ล่าง คนที่เอาแรงก็ค่อยไปบน มาเป็นลูกผสม คัดกรอง ลค ได้จิงแต่ก็ยอดน้อยหน่อย bmw เค้าน้อยอยู่แล้วไม่กลัว แต่ benz จะยอมหร้อ
-
MBTH ยุคนี้ไม่เคยขายถูกครับ
CLE300 4.5M+ นี่ผมก็ว่าสมความตั้งใจที่เค้าจะเอามาชน 4 series แล้วล่ะ
-
E Coupe กับ C Coupe ภายนอกนี่แยกไม่ออกจริงเหรอครับ มันต่างกันชัด ๆ อยู่นะ
-
ถ้าเทียบ ecoupe เดิม 300 เป็นนำเข้ามาก่อน หลังจากนั้น ประกอบไทย เป็น 200 ลดแรงม้า
-
ถ้าเทียบ ecoupe เดิม 300 เป็นนำเข้ามาก่อน หลังจากนั้น ประกอบไทย เป็น 200 ลดแรงม้า
E coupe ไม่มีประกอบไทยครับ นำเข้าทั้งหมด
-
E Coupe กับ C Coupe ภายนอกนี่แยกไม่ออกจริงเหรอครับ มันต่างกันชัด ๆ อยู่นะ
คนไม่รู้เรื่องรถแยกไม่ออกจริงๆครับ ทรงคล้ายๆกัน
-
CLE ก็คือ C-Coupe + E-Coupe
ราคาก็พอรับได้ ถ้าเทียบ E300 Coupe C238 ล็อตแรกๆ 4.79 ล้านในตอนนั้น
-
อาจจะเอาตัว 300 มาก่อนก็ได้นะครับ จากนั้นค่อยเอาตัวรหัส 200/220 มาแทนหลังจากนั้น ตัว CLS+E ก็ทำแบบนี้มาแล้ว
-
E Coupe กับ C Coupe ภายนอกนี่แยกไม่ออกจริงเหรอครับ มันต่างกันชัด ๆ อยู่นะ
คนไม่รู้เรื่องรถแยกไม่ออกจริงๆครับ ทรงคล้ายๆกัน
ช่วง 205 213 222 ทรงมันคล้ายกันครับ ตัว sedan ผมยังใช้เวลาอยู่นานเลย c/s นี้ง่าย แต่ e นี่แยกยาก
พอเปนตัว coupe ที่ e-coupe หาเจอยากๆ แยกยากมาก ถ้าไม่เหนด้านท้าย ส่วน s coupe นี้ ยอม เจอยากกว่า RR อีก