Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Highway Star ที่ กันยายน 23, 2023, 21:59:35
-
ปกติจะดูตรงปากทางท่อดูดอากาศ แต่รถเทอร์โบมีอินเตอร์คูลเลอร์ส่วนใหญ่จะวางด้านหน้ารถซึ่งน้ำสามารถเข้าเครื่องทางอินเตอร์คูลเลอร์ได้มั้ยครับ
-
อินเตอร์ มันคือ แผงรังผึ้ง ระบายความร้อน ของอากาศที่อัดผ่านเทอร์โบ ลุยจนมิด อินเตอร์ ก็ได้ ตราบใด ที่น้ำยังไม่เข้ากรองอากาศ ครับ
-
ถ้าข้อต่อไม่ดี / อินเตอร์มีรอยรั่ว ก็เข้าได้ครับ
-
ถ้าติดเครื่องอยู่
ในท่ออินเตอร์ มีแรงดันครับ น้ำไม่เข้าแน่
-
ที่น่าสนใจคือรถเทอร์โบบางรุ่น เอาเทอร์โบไว้ด้้านล่าง (อย่างตระกูลซูใหม่ๆ นี่แทบจะอยู่ใต้เครื่องเลย) อันนี้ไม่แน่ใจว่าเทอร์โบร้อนๆมาเจอน้ำจะไหวไหม
-
จุดต่อท่อไอดีต่างๆแน่น น้ำไม่เข้า
กรองอากาศ น้ำไม่เข้า วิ่งได้ต่อ
เทอร์โบร้อนๆ เจอน้ำ ไม่ดีแน่นอน
-
ไม่มีทางเข้า ต่อให้ข้อต่อชำรุด แรงดันอากาศในท่ออยู่ระดับ 0.5 บาร์ขึ้นไป มีแต่อากาศดันออก
-
8) 8) 8)...... Turbocharger ไม่เกี่ยว ไม่กลัวน้ำท่ามครับ ดูง่ายๆ 4X4 ยกสูงมี snorkel ดำน้ำรับอากาศสูงระดับหลังคารถ ส่วนใหญ่เครื่องยนต์เทอร์โบทั้งนั้น น่าจะแทนคำตอบได้ชัดเจนนะครับ :-X
-
ถ้ากระบะ
รถที่บ้าน D Max 2008 ลุยน้ำท่วมระดับชายล่างของกระโปรงหน้ามาแล้วครับ
ตอนช่วงเจอคลื่นน้ำน้ำสูงมาจนน้ำขึ้นมาบนกระโปรงหน้า
รถเดิมไม่ได้ทำอะไร ไม่เสียครับ
-
BMW หลายคนที่รู้จักลุยน้ำท่วมนิดเดียวก็เครื่องดับแล้วครับ ช่างบอกว่าน้ำถูกดูดเข้าท่ออินเตอร์ที่ขอบยางเริ่มเปื่อย
-
ลุยได้ครับ
ถึงข้อต่อไม่ดี มีแต่อากาศจะดันออกครับ
-
ความเป็นได้น้อย หรือ แทบเป็นไปไม่ได้ครับ
เพราะ
1. อินเตอร์ หรือ ท่อลม มันมีแต่จะดันออก ต่อให้รั่ว มันก็ดันออก เป็นฟองปุ๊งๆ มันไม่ได้ดูดเข้า เหมือนกรอง หรือ ท่อไอดีนะครับ
2. ถ้าข้อ 1. มันรั่ว มันไม่ต้องรอน้ำท่วมหรอกครับ มันเป่า เป็นปั้มลม เสียงฟู่เป็นงูจงอางแน่นอน(ผมเคยมาแล้ว) เพราะแรงดันไม่ใช่น้อยๆ มันไม่รอวันฝนตกหรอกครับ
3. ลุยน้ำท่วมได้ตามปกติ เพราะขนาดซัด หรือ เวลาไปแอบซิ่งมา พอถึงบ้าน ยังเอาน้ำฉีดๆ อินเตอร์ เพื่อระบายความร้อนเลยครับ
-
น้ำเข้าทางท่อ inter นี่แหละ เยอะแยะ ไปดู bmw สิ ท่อยางมันฉีกน้ำเข้า เครื่องพังกันเยอะเลย