Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kumpol2511 ที่ กันยายน 24, 2023, 14:53:33
-
ตามหัวข้อชอบ w211 หน้าธนูเป็นการส่วนตํวครับ พอดี 124 ce พึ่งชนพังไป โชคดีที่ด้วยโครงสร้างรถดีเลยรอดมาได้ ตอนนี้มองหารถใหม่เลยขอคำแนะนำระหว่าง เบนซิน ,เบนซิน+ ngv, ดีเซล
1.การบำรุงรักษาภาพรวมที่ไม่เกี่ยวกับเครื่องยนต์ มีอะไรที่น่ากังวลครับ
2. เครื่องสามแบบนี้ มีข้อ ดี ด้อย กันอย่าางไร ด้านการใช้งาน การบำรุงรักษา
3. ngv ตอนนี้ยังมีสถานีเยอะไหมและมีแนวโน้มจะลดลงในอนาคตอีกหรือไม่ เพราะรถไฟฟ้ามาแรง
4. ความสื้นเปลือง จากการใช้จริง มีคนบอกว่าดีเซลได้ 17-18 กม./ลิตร ผมเคยขับ c220 cdi ตาถั่วมาปีกว่าๆไม่เคยได้เกิน 15 กม./ล เลย
ขอขอบคุณทุกคำตอบนะครับ การบำรุงรักษามีความรู้อยู่บ้างใช้เบนซ์เก่ามาพอสมควร w123 300d, w124 200d, w126sd, w202cdi แต่ส่วนใหญ่เป็นดีเซล
เครื่องรุ่นเก่า 617, 601, 603 ใหม่สุดก็ w202 cdi สมรรถนะก็กลางๆถึงดีแต่ไม่ได้จี๊จ๊าดนักซึ่งผมรับได้เพราะจากอุบัติเหตุกว่าจะเดินได้ก็เป็นเดือน ตอนนี้ยังต้องรักษาต่อเนื่อง
-
เข้ามาเสียดายce
Ngt เครื่องกำลังน้อยกว่า ระบบแก้สเป็นของเบนซ์ ถึงเวลาซ่อม ราคาเอาเรื่อง หรือต้องแปลงข้างนอกเอา
ส่วนตัวชอบ200kom หน้าธนู เกียร์5สปีด ปัญหาน้อยทั้งเครื่องทั้งเกียร์ ไม่มีsbcแล้วด้วย
ดีเซล ถ้าวิ่งทางไกลต่างจังหวัดน่าจะเหมาะดี
-
ผมคงหา E230 2.5
ไม่ก็ E280 3.0 ครับ
-
ผมไม่เคยใช้หน้าธนู แต่เคยใช้ ตัวก่อน facelift
ได้มามือสองเป็น 220 cdi ให้ความเห็นของที่ผมใช้มานะครับ
ตอนนั้นหน้าธนู ที่เปน cdi หายากมากเพราะเครื่องเป็นคนละตัวกับก่อนfacelift ไม่แน่ใจว่าตอนนี้หาง่ายขึ้นเเล้วหรือยัง
เรื่องอัตราสิ้นเปลือง อยู่แถวๆ13-14 km/l ในเมือง70% นอกเมือง 30%
ที่เคยเปลี่ยน/หรือซ่อมไป : คอมแอร์ไม่หมุน ทำให้สายพาน+ลูกรอก เสียตาม
แรกพวงมาลัยรั่ว ซ่อมรอบแรกไม่หาย จบด้วยเปลี่ยนเป็นไฟฟ้า ที่เหลือก็พวกพลาสติก+หนังภายในรถตามอายุใช้งาน
หน้าธนู ไม่มีSBC ให้ปวดหัว
-
เสียใจกับ 124CE ด้วยครับ
รุ่นนี้เมื่อก่อนผมมองว่ามันไม่สวยเลย พอผ่านมา 30 ปีมันดูดีมาก เห็นกี่ทีต้องหันมอง
ผมคงตัด ngt ออกก่อนครับ คิดว่ามันไม่ได้สะดวกเท่าไหร่ ดูแล้ว เหมือนจขกทเก็บรถไว้ยาวๆ ด้วยคิดว่า เบนซิลกับดีเซลเหมาะกว่า
ส่วนตัวเชีย 280 3.0v6 , 230 2.5, 200kom ครับ
แต่ถ้าใช้งานเยอะๆ 220cdi อาจประหยัดได้ประมาณนึง เพื่อนเยอะด้วย
ยังไงก็ขอให้ได้รถที่ถูกใจแล้ว และหายเป็นปรกติได้ไวๆนะครับ
-
ผมไม่เคยใช้หน้าธนู แต่เคยใช้ ตัวก่อน facelift
ได้มามือสองเป็น 220 cdi ให้ความเห็นของที่ผมใช้มานะครับ
ตอนนั้นหน้าธนู ที่เปน cdi หายากมากเพราะเครื่องเป็นคนละตัวกับก่อนfacelift ไม่แน่ใจว่าตอนนี้หาง่ายขึ้นเเล้วหรือยัง
เรื่องอัตราสิ้นเปลือง อยู่แถวๆ13-14 km/l ในเมือง70% นอกเมือง 30%
ที่เคยเปลี่ยน/หรือซ่อมไป : คอมแอร์ไม่หมุน ทำให้สายพาน+ลูกรอก เสียตาม
แรกพวงมาลัยรั่ว ซ่อมรอบแรกไม่หาย จบด้วยเปลี่ยนเป็นไฟฟ้า ที่เหลือก็พวกพลาสติก+หนังภายในรถตามอายุใช้งาน
หน้าธนู ไม่มีSBC ให้ปวดหัว
ขอบคุณทุกความเห็น น่าจะได้คำตอบเบื้องต้น ngt น่าจะไม่ใช่ทางเลือกที่ดี ค่าบำรุงรักษาอาจไม่คุ้มความประหยัด ดีเซลหายากและแพง
แต่ส่วนตัวชอบในความถึกและทนจากที่ใช้ดีเซลเบนซ์มา อาจต้องรอจังหวะดีๆหรือไม่ก็ตัวเบนซินเพียวเลย
เรียนถามคุณ mewkuzzu แรคฯไฟฟ้าแพงไหมครับพอจำราคากับร้านซ่อมทำได้ไหม
-
หารถใช้งานแนะนำ 4สูบ จะเบนซินดีเซลแล้วแต่ชอบ แต่ถ้าชอบขับรถไม่เกี่ยงค่าน้ำมันและค่าดูแลไป 6 สูบ
6สูบ ไม่ว่าจะ 230 280 ขับสนุกกว่า 4สูบจริง แต่นอกจากค่าน้ำมันแล้ว เวลาเสียบางรายการมันมี 6ชิ้น ก็แอบโหดครับ แต่ถือว่าเป็น 6สูบที่พละกำลังต่างจาก 4สูบแบบเห็นได้ชัด ไม่เหมือนก่อน FL ที่ 200kom vs 240 พละกำลังไม่ต่างกันมาก
-
ไม่แน่ใจว่าจะใช้ยาวแค่ไหน
เครื่องM272 v6 จะมีเรื่องเฟืองแคมที่ต้องเปลี่ยน พอเป็นเครื่องv ก็ต้องทำ2ข้าง ราคาเอาเรื่องอยู่
ท่อไอดีอาจจะติดขัดเมื่ออายุเยอะๆ กับรุ่นนี้วางecuกลางห้องเครื่องเลย แต่ความแรงหายห่วง
เกียร์7สปีด ฉลาด ประสิทธิภาพดี แต่ระยะยาวจะมีเรื่องเสื้อเกียร์แมกนีเซียม ล่อนเป็นแผ่นๆ เข้าไปในระบบเกียร์
ถ้าใช้ยาวยังไงลองดูข้อมูลเรื่องพวกนี้ผระกอยด้วยว่าพอไหวไหม
มันจะไม่ถึกๆเหมือนยุค124นักครับ
-
เหมือนเคยได้ยินที่บ้านบ่นเรื่องเกียร์ 7 สปีด มันเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ลำบาก ใน 205 แต่ไม่แน่ใจ 211 จะเหมือนกันไหม และจะเป็นปัญหากับการใช้งานยาวๆไหม
-
E220 CDI W211 หน้าธนู น่าใช้ที่สุดแล้ว แต่หารถวิ่งน้อยยากมาก รถที่ขายส่วนใหญ่วิ่งประมาณสองแสนกิโลแล้ว
-
ngv เลิกคิดไปได้เลย เสื่อมความนิยมแล้ว ไปหา 204 ดีกว่า รถยังใหม่ เทคโนโลยีไม่เก่ามาก แต่เบาะมันนั่งไม่ค่อยสบายนะ
-
ขอบคุณทุกท่านครับ
-
แนะนำ E200 Kompressor กับ E220 CDI ก็เพียงพอแล้วครับ
แต่ E200K ที่มีปัญหาก็คือเรื่องเฟืองแอดวานซ์ครับ ตัวหน้าธนูเป็นเครื่อง M271 ครับ
-
ผมไม่เคยใช้หน้าธนู แต่เคยใช้ ตัวก่อน facelift
ได้มามือสองเป็น 220 cdi ให้ความเห็นของที่ผมใช้มานะครับ
ตอนนั้นหน้าธนู ที่เปน cdi หายากมากเพราะเครื่องเป็นคนละตัวกับก่อนfacelift ไม่แน่ใจว่าตอนนี้หาง่ายขึ้นเเล้วหรือยัง
เรื่องอัตราสิ้นเปลือง อยู่แถวๆ13-14 km/l ในเมือง70% นอกเมือง 30%
ที่เคยเปลี่ยน/หรือซ่อมไป : คอมแอร์ไม่หมุน ทำให้สายพาน+ลูกรอก เสียตาม
แรกพวงมาลัยรั่ว ซ่อมรอบแรกไม่หาย จบด้วยเปลี่ยนเป็นไฟฟ้า ที่เหลือก็พวกพลาสติก+หนังภายในรถตามอายุใช้งาน
หน้าธนู ไม่มีSBC ให้ปวดหัว
ขอบคุณทุกความเห็น น่าจะได้คำตอบเบื้องต้น ngt น่าจะไม่ใช่ทางเลือกที่ดี ค่าบำรุงรักษาอาจไม่คุ้มความประหยัด ดีเซลหายากและแพง
แต่ส่วนตัวชอบในความถึกและทนจากที่ใช้ดีเซลเบนซ์มา อาจต้องรอจังหวะดีๆหรือไม่ก็ตัวเบนซินเพียวเลย
เรียนถามคุณ mewkuzzu แรคฯไฟฟ้าแพงไหมครับพอจำราคากับร้านซ่อมทำได้ไหม
ร้านที่ซ่อม ช่างอั้มแถวราชพฤกษ์ ครับ w211 ไปใช้บริการเยอะ ส่วนราคา แค่เเรค มือสอง 15k ครับ
-
ไปให้สุดด้วย V6 ครับ