Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Wichachan ที่ กันยายน 27, 2023, 17:00:52

หัวข้อ: มีโอกาสที่ค่ายรถญี่ปุ่นจะผลิตและขายรถ PHEV ในไทยไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Wichachan ที่ กันยายน 27, 2023, 17:00:52
นอกจากค่ายแอร์บ้านที่เอา "เอ้าท์แล้วเด้อ" มาขาย ก็ไม่เห็นมีค่ายไหนที่เอา PHEV มาขายเลย
หรือเป็นเพราะต้นทุนที่แพงไป หรือตลาดเมืองไทยไม่เหมาะสม เลยไม่มีค่ายญี่ปุ่นสนใจทำ
ค่ายอื่นที่เห็นมีก็ของจีนที่ยังไม่กล้าเชื่อมั่น
และก็ค่ายเยอรมันที่ราคาเกินเอื้อมสำหรับคนทั่วไป
สุดท้ายแล้วค่ายญี่ปุ่นจะทำตลาด PHEV ในเมืองไทยมั้ยครับ
หัวข้อ: Re: มีโอกาสที่ค่ายรถญี่ปุ่นจะผลิตและขายรถ PHEV ในไทยไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ กันยายน 27, 2023, 18:12:59
สงสัยเหมือนกันว่าทำไมไม่ทำกันครับ หรือราคามันจะคุมไม่ได้
หัวข้อ: Re: มีโอกาสที่ค่ายรถญี่ปุ่นจะผลิตและขายรถ PHEV ในไทยไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เนื้อน่องไม่หนัง ที่ กันยายน 27, 2023, 18:28:10
คิดว่าทำราคาไม่ได้ครับ
ถ้าอิงจากตลาด US
RAV4 28,000k
RAV4 HEV 31,000k
RAV4 Prime PHEV 43,000k

ถ้า สมมุติราคา ICE 1m
จะประมาณคร่าวๆ HEV 1.1m / PHEV 1.5m พอราคามาขนาดนี้แล้ว...​ ไฟฟ้าล้วนดูน่าสนใจกว่าเยอะครับ

ที่แปลกใจคือ เมื่อไรห่ ค่ายรถญี่ปุ่น จะเอารถไฟฟ้าที่ผลิตจากจีนส่งมาขายในไทย..
หัวข้อ: Re: มีโอกาสที่ค่ายรถญี่ปุ่นจะผลิตและขายรถ PHEV ในไทยไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gorilla ที่ กันยายน 27, 2023, 18:38:34
- ราคาเว่อวัง
- 2 ระบบอีก เหนื่อยครับ
หัวข้อ: Re: มีโอกาสที่ค่ายรถญี่ปุ่นจะผลิตและขายรถ PHEV ในไทยไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: I-PULSE ที่ กันยายน 27, 2023, 20:01:04
ไม่น่าจะทำราคาแข่งได้ครับ อนาคตจะแข่งกันหนักกว่าวันนี้อีก
หัวข้อ: Re: มีโอกาสที่ค่ายรถญี่ปุ่นจะผลิตและขายรถ PHEV ในไทยไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Integra Type R ที่ กันยายน 28, 2023, 09:15:23
ทำได้ แต่ราคาไม่ได้ก็เจ๊งครับ เหมือนราคามันสูงไปจนลงไม่ได้ละครับ
หัวข้อ: Re: มีโอกาสที่ค่ายรถญี่ปุ่นจะผลิตและขายรถ PHEV ในไทยไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: XMSL ที่ กันยายน 28, 2023, 10:16:36
ที่ทำเยอะๆใน d c b segment ที่ผ่านมาเพราะ margin หรือกำไรต่อหน่วยมันจูงใจ จากมาตรการส่งเสริมเฉพาะ segment นั้นๆ
หัวข้อ: Re: มีโอกาสที่ค่ายรถญี่ปุ่นจะผลิตและขายรถ PHEV ในไทยไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nobody123 ที่ กันยายน 29, 2023, 09:43:20
ยากครับ ไม่มี Demand ที่สูงในประเทศต้นทาง
ประเทศต้นทาง ต้องการ HEV พอ ถูกกว่าด้วย
เกิดภัยพิบัติ เช่น Tsunamic ขับออกได้เลย
นี่คือเหตุผลที่ญี่ปุ่นช้า BEV แทบไม่มี Demand ในประเทศตัวเอง คนทำงานที่ฟุคุโอะขะกับ Toyota บอกมา
สำหรับวิศวกรญี่ปุ่นที่ผมคุยด้วย HEV คือรถในฝันสำหรับเขา!