Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: wesborland ที่ กันยายน 28, 2023, 14:40:11
-
ตอนนี้ทางเลือกมั่วซั่วหมดเลยครับ 555
Budget 1.9-2.1ล้านบาท
ไล่ตามสภาพรถ ความสด เท่าที่หาข้อมูลมาได้ โดยทั้งหมดเลขไมล์ประมาณ 70-90k
Lexus NX250h ; 2019
Volvo S90 T8 ; 2020
Volvo XC90 T8 ; 2020
Lexus ES300h ; 2019
X5 xDrive40e (F15) ; 2018
เดิมใช้รถเก๋งมาตลอด เพิ่งมาใช้รถกระบะและรถSUV เมื่อ 4-5ปีที่ผ่านมา
ปัจจัยที่เน้นมากๆๆๆๆ
1.ค่าซ่อมบำรุง
2.ความปลอดภัยทั้งก่อนและหลังเกิดอุบัติเหตุ
3.ตัวช่วยในการขับขี่ ACC , Lanekeep , BSM
4.รองรับ Andriod Auto - Apple Car play แบบเนียนๆ
-
ค่าซ่อมบำรุง
คุณหมายถึงเข้าอู่นอกหรือเปล่า? เพราะ BMW มีอู่นอกเยอะแยะไปหมดเพราะศูนย์จะจับเปลี่ยนอย่างเดียว ส่วน Lexusและวอลโว่เน้าเข้าศูนย์เพราะไม่ค่อยมีอู่นอก
2.ความปลอดภัยทั้งก่อนและหลังเกิดอุบัติเหตุ
ผ่านเกณฑ์หมด
3.ตัวช่วยในการขับขี่ ACC , Lanekeep , BSM
Volvo ให้ครบ ส่วน Lexusและ BMW ต้องเช็คเป็นรายรุ่น
4.รองรับ Andriod Auto - Apple Car play แบบเนียนๆ
เรียงตามนี้เลย Volvo,Lexusส่วน F15 นั้นออกมาเมื่อปี 2013 ไมล์ยังเป็นไมล์เข็มอยู่เลย
-
Lexus ครับ
-
bmw 530e หรือ 530i ก็ได้ครับ อยู่ในงบแบบชิวๆ
-
ถ้าต้องเลือกตาม list
ผมเลือก NX250h
-
แค่ปัจจัยข้อแรก ก็ตัดตัวเลือกอื่นออกหมดแล้วครับ
มันชี้ไปแค่ตัวเลือกเดียว หรือ ยี่ห้อเดียวนั้นละ ครับ
-
ค่าซ่อมบำรุงรถระดับนี้ไม่ต่างกันมาก ข้อ 2, 3, 4 Volvo ตอบโจทย์ได้ดีที่สุด ปกติจะได้การบำรุงรักษาฟรี 5 ปี อยู่แล้ว บางคันจะได้แถมรับประกัน 5 ปีด้วยครับ ลองหาดูดีๆครับ แถบด้วยระบบเครื่องเสียงที่ดีมากๆ อู่นอกผมก็เรื่มเห็นรุ่น T8 เข้าไป service บ้างแล้ว น่าจะเป็นตัว 2017
-
ลืมไปอีกตัวนึง cls250 w218 ค่าดูแลไม่แพงครับ
-
เล็กซัสจะน่าสนใจถ้าไม่ยัดเยียดไฮบริดใาให้ในทุกรุ่นที่ขาย :-\ ราคาชิ้นส่วนระบบไฮบริดของเล็กซัสไม่เล็กซะด้วย :'( รุ่นน้ำมันล้วนแรงม้ากำลังดีอย่าง es350 ไม่ยักเอามาขาย
-
ถ้าโจทย์หลักคือซ่อมบำรุงคงต้อง Lexus ครับ แม้BMW จะมีอู่นอกมากมาย ราคาย่อมเยากว่าศูนย์ แต่ความต้องการในการ ทaintenance มันมากกว่า Lexus แน่นอนครับ
-
ถ้าบ้านอยู่กทม. Volvo ยอมเสียค่าบำรุงรักษานาน ๆ ที
จขกท.เข้าร่วมกรุ๊ป Volvo ทางเฟซ ลดค่าใช้จ่าย บางอย่างได้เกือบ 1000% จากการหาพาร์ทใส่เอง / ซ่อมอู่นอกกทม.ที่เริ่มผันตัวซ่อม PHEV แล้ว
PHEV เป็นรถที่ค่าบำรุงรักษาน้อยสุด (เท่ากับ BEV และ น้อยกว่า HEV) ในคลาสเดียวกัน* ได้ข้ออื่นทั้งหมด
*จาก
1. การสำรวจของ Consumer reports ของสหรัฐ
2. คนในบอร์ด บอกหลายคนแล้ว สองระบบช่วยกันขับ แต่ละระบบเสียน้อย
ซื้อ Volvo รถไม่ตกยุค ในปี 2025 ที่แต่ละเจ้าจ่อขายรถมี ADAS Level 2 อัพ
ครับ
-
งบนี้มือหนึ่ง สวยๆสบายๆเลยครับ
-
เสียดาย rx ปี 20 ราคายังดุเดือดอยู่เลย
ถ้าตามงบ คงได้ปีลึกๆ เช่น 17-18
-
เล็งไว้เหมือนกันครับ แต่ราคาแข็งมาก
ถ้าให้ตอบคำถาม จขกท. จะจิ้ม NX 250h หรือ XC90 ครับ
-
แนะนำ lexus ครับ ทั้ง2รุ่นได้หมด แต่ถ้าเน้นนั่งหลังสบายต้อง es ถ้ารถยุโรปปีลึกๆ เรื่องค่าซ่อมบำรุงหนักแน่นอน