Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ กันยายน 28, 2023, 18:31:57
-
(https://cdn.pic.in.th/file/picinth/Official-Price-BYD-SEAL.jpeg)
ราคาอย่างเป็นทางการ + เทียบสเป็ค BYD Seal : 1,325,000 - 1,599,000 บาท
จำนวนรถที่พร้อมส่งมอบภายในสิ้นเดือน ตุลาคม 4,734 คัน !
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/2023-09-28-official-price-byd-seal-thailand/ (https://www.headlightmag.com/2023-09-28-official-price-byd-seal-thailand/)
-
ค่ายรถ EV จีน ทำราคาแบบไม่ให้ค่ายรถ EV ญี่ปุ่นได้ครองตลาด ยิ่งคิดช้า ทำช้า คงไม่ทันค่ายจากจีน
BYD Seal ถ้ายอดขายดี คงมีเพื่มสีใหม่ กับมีรุ่นพิเศษ
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/09/29/dd0QZNN.jpeg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/09/29/dd0Q1pE.jpeg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/09/29/dd0QcQV.jpeg)
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/09/29/dd0QgrQ.jpeg)
-
น่าสนใจแหะ รถไฟฟ้า D segment แรง
ปล.สงสัยว่าทำไมรถที่เปิดตัวใหม่คันอื่นๆ ไม่ใส่ลิงค์มาหน้าแสดงความคิดเห็นไว้แบบอันนี้บ้าง
-
น่าสนใจแหะ รถไฟฟ้า D segment แรง
ปล.สงสัยว่าทำไมรถที่เปิดตัวใหม่คันอื่นๆ ไม่ใส่ลิงค์มาหน้าแสดงความคิดเห็นไว้แบบอันนี้บ้าง
ตามกระแสความนิยมแหละครับ บางรุ่นในเฟสยังมีคนเม้นแค่หลัก 10 เอง เอามาตั้งในนี้ก็เป็นกระทู้ร้างเปล่าๆ
-
เปิดราคามาดีมาก น่าใช้สุดๆ แต่กังวลเรื่อง ground clearance 120 mm นี่แหละ
วิ่งในประเทศไทย แค่120mmจะพอมั้ยน้อ
-
ไปดูมา มี 4 สี สวย 3 สี ยกเว้นสีที่โปรโมทตัว top นี่ล่ะ
-
น่าใช้แฮะ ชอบตัวนี้ตั้งแต่เปิดตัว ที่จีน แต่พอดีช่วงหลังไม่อยากได้รถเก๋ง มองแต่ suv ตัว atto3 ก็ดี ถ้ามันวิ่งได้ไกลกว่านี้น่าจะดีกว่านี้ ส่วนตัว seal สนใจตัว premium ที่สุด ตัว seal ที่เป็น suv จะมามั้ยหว่า
-
เปิดราคามาดีมาก น่าใช้สุดๆ แต่กังวลเรื่อง ground clearance 120 mm นี่แหละ
วิ่งในประเทศไทย แค่120mmจะพอมั้ยน้อ
Accord 13.1 cm
Civic 12.6 cm
Camry 14 cm
คิดว่าไม่น่าจะขับยากกว่า 3 คันบนนี่เท่าไหร่นะครับ
-
เทียบกับเทสลารุ่นไหนครับ
-
ทำราคาดีมาก ชอบตั้งแต่ยังไม่เปิดตัว ว่าจะลองไปเทส น่าจะนั่งสบาย
-
ทำราคามาเพื่อฆ่าทุกค่ายจริงๆ ...
จ่าย 1.6 ล้าน ได้ขับรถ 500แรงม้ากันแล้วสมัยนี้
-
เปิดราคามาดีมาก น่าใช้สุดๆ แต่กังวลเรื่อง ground clearance 120 mm นี่แหละ
วิ่งในประเทศไทย แค่120mmจะพอมั้ยน้อ
Accord 13.1 cm
Civic 12.6 cm
Camry 14 cm
คิดว่าไม่น่าจะขับยากกว่า 3 คันบนนี่เท่าไหร่นะครับ
ไม่น่ารอดครับ รถผม 13.3 นี่ ใต้กันชนหน้า :-X :-[ อย่าดูเลย
-
รถดี ราคาดีจริงๆ วันนี้ได้ลองมา ติดที่ 1-pedal ไม่มีตัว premium แรงเพียงพอด้วย หนับหนุนมากเลยครับ
ตอนนี้ภาพรวมมีแค่เรื่องเซอวิสถ้าผ่านด่านไปได้ละทำราคาแบบนี้ น่าจะปังยาวๆ
ล่าสุด atto3 ผมไปเคลมมือจับแตกเพราะเหวี่ยงไปฟาดเองยังรอตั้ง 3อาทิตย์กว่าของจะมา
-
Accord G11 ที่กำลังจะเปิดตัวเอาไงต่อดี
-
โคตรแรง โคตรสวย อยากได้
Atto3 เพิ่งผ่อนงวดแรกเอง ;D
-
เทียบกับเทสลารุ่นไหนครับ
Position คือ วางมาชนกับ Model 3(ตัวเก่า)ตรงๆ ถ้ารถน้ำมันก็ชนพวก Camry Accord
-
ราคาดีเลย
ตอนแรกก็สนใจตัว Premium กับ Performance
แต่พอรู้ว่าช่องแอร์ปรับไม่ได้ ต้องกดในจอ เลยตัด
ออกจากตัวเลือกไปโดยปริยาย
แต่ส่วนอื่นของตัวรถก็โอเคหมด และเอาจริงๆโดยรวมดูดีกว่าและน่าใช้กว่า Model 3 เยอะ
ปล.คงรอดู Ioniq 5 ต่อละกัน
-
ราคาดีเลย
ตอนแรกก็สนใจตัว Premium กับ Performance
แต่พอรู้ว่าช่องแอร์ปรับไม่ได้ ต้องกดในจอ เลยตัด
ออกจากตัวเลือกไปโดยปริยาย
แต่ส่วนอื่นของตัวรถก็โอเคหมด และเอาจริงๆโดยรวมดูดีกว่าและน่าใช้กว่า Model 3
Tesla ก็ต้องปรับแอร์จากหน้าจอนะ (ทิศทางแอร์ )
อยากให้มอเตอร์ชุดนี้อยู่ในรุ่นที่ตัวถังเบากว่านี้จังเลย อยากเห็นว่ามันแรงกว่า tesla 3 ตัว Performance ในราคาแบบนี้
-
ราคาดีเลย
ตอนแรกก็สนใจตัว Premium กับ Performance
แต่พอรู้ว่าช่องแอร์ปรับไม่ได้ ต้องกดในจอ เลยตัด
ออกจากตัวเลือกไปโดยปริยาย
แต่ส่วนอื่นของตัวรถก็โอเคหมด และเอาจริงๆโดยรวมดูดีกว่าและน่าใช้กว่า Model 3 เยอะ
ปล.คงรอดู Ioniq 5 ต่อละกัน
รถไฟฟ้ามาเทรนนี้หมดครับ เทสล่าตัวใหม่ให้กดเปลี่ยนเกียร์ที่จอด้วยซ้ำ
ส่วนรถน้ำมันก็เน้นจอใหญ่และตัดปุ่มลงไปเรื่อยๆ
อีก 5 ปี รถราคา 1 ล้าน ขึ้นไป น่าจะใช้จอเดียวปรับทุกอย่างกันหมดแล้ว
-
ทำราคาดีเลยครับ อารมณ์กึ่งกลาง C กับ D Seg ทรงสวยมาก กระทบ Accord / Camry และ Tesla แน่ๆ
-
รถสวยทำออฟชั่นกับราคามาได้ดี เดี๋ยวค่ายจีนอีกค่ายอย่าง ChangAn เอา Deepal SL03 กับ Deepal S7 มาเปิดตัวแล้วถ้าทำราคาราวๆนี้
รถญี่ปุ่นขายยากเลยนะ Accord และ Camry ใหม่เหนื่อยแน่นอน เพราะมีตัวแบ่งยอดไปเพิ่มอีกทั่งที่กลุ่มนี้ยอดก็น้อยอยู่แล้วสำหรับรถญี่ปุ่นอย่า Accord และ Camry
-
ยอมรับว่าเปิดราคามาแล้วสนใจขึ้นมาจริงๆ ครับ จากตอนแรกที่รอดู 3 Highland ไว้ นี่รุ่น Performance เปิดมาถูกกว่า 3 RWD ซะอีก
ติดที่น้ำหนักตัวมาก 2.1 ตันกว่าๆ (3 AWD ไม่ถึง 1.9 ตัน) และ efficiency ดูจะยังสู้ Tesla ไม่ได้
ต้องทดลองขับว่าจะขับเป็นยังไงเทียบกับ 3 เหมือนหลายๆ สื่อจะบอกว่าเน้นนุ่ม แม้แต่รุ่น Performance ก็ยังติดนุ่ม ส่วนตัวผมชอบแข็งประมาณ 3 LR กำลังดี
รถดี ราคาดีจริงๆ วันนี้ได้ลองมา ติดที่ 1-pedal ไม่มีตัว premium แรงเพียงพอด้วย หนับหนุนมากเลยครับ
ตอนนี้ภาพรวมมีแค่เรื่องเซอวิสถ้าผ่านด่านไปได้ละทำราคาแบบนี้ น่าจะปังยาวๆ
ล่าสุด atto3 ผมไปเคลมมือจับแตกเพราะเหวี่ยงไปฟาดเองยังรอตั้ง 3อาทิตย์กว่าของจะมา
หมายความว่า Seal ไม่มี one pedal mode เหรอครับ แล้วเวลาถอนคันเร่งปกติหน่วงมากไหมครับ
-
ราคากับสเปคโอเคมากถ้าจะขอติอย่างเดียวเลยก็เรื่องสีที่มีให้เลือกน้อยไปหน่อย อย่างน้อยๆสีมาตรฐานอย่างสีเงินสีเทาควรจะต้องมี
-
ทำราคาได้ดีจริงๆขอชื่นชมครับ
ครึ่งนึงของคนคิดจะซื้อ d seg ผมว่ามีที่จอดประจำ
ใช้รถไฟฟ้าไม่น่ามีปัญหาอะไร คงแย่งยอดมาได้พอควรเผลอๆได้ถึงครึ่ง
D seg ยุ่นจะตั้งราคากันยังไง
ถ้าตั้งราคากันตามแนวทางเดิมๆ ไม่น่าจะดี
-
ดีครับ เป็นทางเลือก
ตัวเริ่มต้น เพิ่มเงินจาก Civic Hybrid นิดนึง
ตัวกลาง-ตัวแพง ราคาพอๆ กับ Camry, Accord
-
เปิดราคามาดีมาก น่าใช้สุดๆ แต่กังวลเรื่อง ground clearance 120 mm นี่แหละ
วิ่งในประเทศไทย แค่120mmจะพอมั้ยน้อ
Accord 13.1 cm
Civic 12.6 cm
Camry 14 cm
คิดว่าไม่น่าจะขับยากกว่า 3 คันบนนี่เท่าไหร่นะครับ
เตี้ยแบบนี้และฐานล้อยาวขนาดนี้บอกเลยว่าขึ้นลงลานจอดรถหรือลูกระนาดต้องระวังใต้ท้องรถขึ้นเร็วๆ ครูดแน่ๆ ครับ
-
สุดมาก 1.6ล ได้ 530ม้า กับ 0-100 3.8s
ว่าแต่ จะมีใครเอามาขิง Carrera S 450ม้า มั๊ยครับเนี่ย
-
ราคาดีเลย
ตอนแรกก็สนใจตัว Premium กับ Performance
แต่พอรู้ว่าช่องแอร์ปรับไม่ได้ ต้องกดในจอ เลยตัด
ออกจากตัวเลือกไปโดยปริยาย
แต่ส่วนอื่นของตัวรถก็โอเคหมด และเอาจริงๆโดยรวมดูดีกว่าและน่าใช้กว่า Model 3
Tesla ก็ต้องปรับแอร์จากหน้าจอนะ (ทิศทางแอร์ )
อยากให้มอเตอร์ชุดนี้อยู่ในรุ่นที่ตัวถังเบากว่านี้จังเลย อยากเห็นว่ามันแรงกว่า tesla 3 ตัว Performance ในราคาแบบนี้
ผมว่าที่ Seal หนักกว่ามากเพราะแบต LFP นะครับ
เพราะแบบนี้ tesla 3 ตัว LR กับ Performance ถึงต้องใช้แบต NMC ไงครับ
ซึ่งน้ำหนักจะเบากว่าพอสมควร แต่ไม่ควรชาร์จถึง 100% บ่อยๆ เพราะจะเสื่อมไว
ในขณะที่ LFP ชาร์จเต็ม 100% ก็ยังได้ Cycle 3,000-4,000 ครั้ง แบตถึงจะเริ่มเสื่อม
-
โคตรแรง โคตรสวย อยากได้
Atto3 เพิ่งผ่อนงวดแรกเอง ;D
พูดถึงถ้าขยับจาก Atto3 มาเป็น ซีลตัวล่างนี้เหมาะเลยนะครับ 8)
-
เปิดราคามาดีมาก น่าใช้สุดๆ แต่กังวลเรื่อง ground clearance 120 mm นี่แหละ
วิ่งในประเทศไทย แค่120mmจะพอมั้ยน้อ
Accord 13.1 cm
Civic 12.6 cm
Camry 14 cm
คิดว่าไม่น่าจะขับยากกว่า 3 คันบนนี่เท่าไหร่นะครับ
เตี้ยแบบนี้และฐานล้อยาวขนาดนี้บอกเลยว่าขึ้นลงลานจอดรถหรือลูกระนาดต้องระวังใต้ท้องรถขึ้นเร็วๆ ครูดแน่ๆ ครับ
ถ้าเทียบกับ civic type r ground clearance อยู่ 123 mm มุมปะทะอยู่ที่ 10.9°
ส่วน seal อยู่ที่ 120 mm มุมปะทะอยู่ที่ 13° ขึ้นลงห้างน่าจะไม่ลำบาก ground clearance ต่ำ ตอนเจอลูกระนาดสูงๆ หรือ หลุมใหญ่ๆจะเอาไปกันชนหน้าไปกินได้ ground clearance+wheel base จะมีผลกับการแขวน ครับ
-
เปิดราคามาดีมาก น่าใช้สุดๆ แต่กังวลเรื่อง ground clearance 120 mm นี่แหละ
วิ่งในประเทศไทย แค่120mmจะพอมั้ยน้อ
Accord 13.1 cm
Civic 12.6 cm
Camry 14 cm
คิดว่าไม่น่าจะขับยากกว่า 3 คันบนนี่เท่าไหร่นะครับ
เตี้ยแบบนี้และฐานล้อยาวขนาดนี้บอกเลยว่าขึ้นลงลานจอดรถหรือลูกระนาดต้องระวังใต้ท้องรถขึ้นเร็วๆ ครูดแน่ๆ ครับ
ถ้าเทียบกับ civic type r ground clearance อยู่ 123 mm มุมปะทะอยู่ที่ 10.9°
ส่วน seal อยู่ที่ 120 mm มุมปะทะอยู่ที่ 13° ขึ้นลงห้างน่าจะไม่ลำบาก ground clearance ต่ำ ตอนเจอลูกระนาดสูงๆ หรือ หลุมใหญ่ๆจะเอาไปกันชนหน้าไปกินได้ ground clearance+wheel base จะมีผลกับการแขวน ครับ
กันชนหน้าไม่น่าห่วง ที่น่าห่วงคือแบตใต้ท้องรถเนี่ยแหละกระแทกทีจะต้องเปลี่ยนแบตเหมือนแมวรึเปล่า อย่างaccord camryใต้ท้องกระแทกลูกระนาดไปก็ยังไม่เป็นไร
-
เปิดราคามาดีมาก น่าใช้สุดๆ แต่กังวลเรื่อง ground clearance 120 mm นี่แหละ
วิ่งในประเทศไทย แค่120mmจะพอมั้ยน้อ
Accord 13.1 cm
Civic 12.6 cm
Camry 14 cm
คิดว่าไม่น่าจะขับยากกว่า 3 คันบนนี่เท่าไหร่นะครับ
เตี้ยแบบนี้และฐานล้อยาวขนาดนี้บอกเลยว่าขึ้นลงลานจอดรถหรือลูกระนาดต้องระวังใต้ท้องรถขึ้นเร็วๆ ครูดแน่ๆ ครับ
ถ้าเทียบกับ civic type r ground clearance อยู่ 123 mm มุมปะทะอยู่ที่ 10.9°
ส่วน seal อยู่ที่ 120 mm มุมปะทะอยู่ที่ 13° ขึ้นลงห้างน่าจะไม่ลำบาก ground clearance ต่ำ ตอนเจอลูกระนาดสูงๆ หรือ หลุมใหญ่ๆจะเอาไปกันชนหน้าไปกินได้ ground clearance+wheel base จะมีผลกับการแขวน ครับ
กันชนหน้าไม่น่าห่วง ที่น่าห่วงคือแบตใต้ท้องรถเนี่ยแหละกระแทกทีจะต้องเปลี่ยนแบตเหมือนแมวรึเปล่า อย่างaccord camryใต้ท้องกระแทกลูกระนาดไปก็ยังไม่เป็นไร
platform ใหม่ แบตยัดใน แชสซีส์ แบบ 3 highland ครับ
-
เปิดราคามาดีมาก น่าใช้สุดๆ แต่กังวลเรื่อง ground clearance 120 mm นี่แหละ
วิ่งในประเทศไทย แค่120mmจะพอมั้ยน้อ
Accord 13.1 cm
Civic 12.6 cm
Camry 14 cm
คิดว่าไม่น่าจะขับยากกว่า 3 คันบนนี่เท่าไหร่นะครับ
เตี้ยแบบนี้และฐานล้อยาวขนาดนี้บอกเลยว่าขึ้นลงลานจอดรถหรือลูกระนาดต้องระวังใต้ท้องรถขึ้นเร็วๆ ครูดแน่ๆ ครับ
ถ้าเทียบกับ civic type r ground clearance อยู่ 123 mm มุมปะทะอยู่ที่ 10.9°
ส่วน seal อยู่ที่ 120 mm มุมปะทะอยู่ที่ 13° ขึ้นลงห้างน่าจะไม่ลำบาก ground clearance ต่ำ ตอนเจอลูกระนาดสูงๆ หรือ หลุมใหญ่ๆจะเอาไปกันชนหน้าไปกินได้ ground clearance+wheel base จะมีผลกับการแขวน ครับ
กันชนหน้าไม่น่าห่วง ที่น่าห่วงคือแบตใต้ท้องรถเนี่ยแหละกระแทกทีจะต้องเปลี่ยนแบตเหมือนแมวรึเปล่า อย่างaccord camryใต้ท้องกระแทกลูกระนาดไปก็ยังไม่เป็นไร
platform ใหม่ แบตยัดใน แชสซีส์ แบบ 3 highland ครับ
งั้นก็ไม่น่ามีปัญหานะครับ เรื่องใต้กันชนหน้าครูดนี่ ถ้าไม่มุดดูก็ไม่เห็น อย่าไปซีเรียสมาก
-
ชุด battery เก็บงานมาดีครับ
(https://sv1.picz.in.th/images/2023/09/29/dd0xB1W.jpeg)
-
ตกใจมาก โทไปหาเซลล์ อยากลองขับ เซลล์บอกตอนนี้จองไปพันกว่าคันแล้ว
-
ราคาดีเกินคาดจริงๆ ครับ ตอนแรกคิดว่า AWD จะพอๆ 3 RWD
ไม่คิดว่าจะพอๆ EX30 RWD Core ด้วย
ทำราคามาดี ยอดจองก็ดี ขอให้มีมาตรฐานหลังการขายที่ดี
ปล. ไปลุกนั่งตอนมาโชว์พวงซ้ายครั้งแรก หัวโขกทั้งเข้าทั้งออกทั้งหน้าทั้งหลัง
3 ไปลุกนั่งเป็นสิบรอบไม่โขกซักรอบ
-
หากว่าขับนุ่มเงียบกว่าซีวิค FC จะจัดสักคัน
-
เปิดราคาแบบนี้่ ถ้าจะตัดสินใจซื้อรถไฟฟ้าคันแรก ส่วนตัวเลือกตัวนี้แน่
-
ขออนญาติถามไว้เป็นความรู้ครับ
Seal กับ Accord เอาเป็นรุ่นย่อยที่ราคาพอๆกัน
ใช้ไปสัก 5 ปี ราคามือสองน่าจะเหลือเท่าไรครับ
-
ขออนญาติถามไว้เป็นความรู้ครับ
Seal กับ Accord เอาเป็นรุ่นย่อยที่ราคาพอๆกัน
ใช้ไปสัก 5 ปี ราคามือสองน่าจะเหลือเท่าไรครับ
ประเด็นนี้ ความเห็นผมคือ Seal จะราคาดีกว่าครับ
เพราะ Seal เค้าประกัน 8 ปีทั้งระบบ แต่ accord หมดประกันตัวรถและระบบไฮบริจแล้ว เหลือประกันแบ็ตอย่างเดียวที่ได้ 10 ปี
ดังนั้นคนซื้อ Seal จะยังใช้วารันตีได้อีก 3 ปี ส่วน accord ถ้าอะไรพังที่ไม่ใช่แบ็ต จ่ายเงินเองครับ
ส่วนราคาบอกได้ยากครับ แต่ภาพรวมยังไง Seal ราคาดีกว่า accord แน่นอนจากเหตุผลข้างต้นครับ
-
ราคาดีเลย
ตอนแรกก็สนใจตัว Premium กับ Performance
แต่พอรู้ว่าช่องแอร์ปรับไม่ได้ ต้องกดในจอ เลยตัด
ออกจากตัวเลือกไปโดยปริยาย
แต่ส่วนอื่นของตัวรถก็โอเคหมด และเอาจริงๆโดยรวมดูดีกว่าและน่าใช้กว่า Model 3 เยอะ
ปล.คงรอดู Ioniq 5 ต่อละกัน
รถไฟฟ้ามาเทรนนี้หมดครับ เทสล่าตัวใหม่ให้กดเปลี่ยนเกียร์ที่จอด้วยซ้ำ
ส่วนรถน้ำมันก็เน้นจอใหญ่และตัดปุ่มลงไปเรื่อยๆ
อีก 5 ปี รถราคา 1 ล้าน ขึ้นไป น่าจะใช้จอเดียวปรับทุกอย่างกันหมดแล้ว
นี่แหละที่ผมกังวล พอเอาทุกอย่างไปไว้ในจอมันใช้งานยาก บางอย่างไม่จำเป็นต้องไปอยู่ในนั้นเลย
อย่างช่องแอร์ที่ปกติปรับใช้เวลาแค่ 1วิ พอไปอยู่ในจอต้องใช้เวลาเป็น 10วิ แถมต้องละสายตาจากถนนอีก
ของ Tesla ที่จะเข้าเกียร์ต้องกดในจอมันเป็นการออกแบบที่ Epic fail มากๆ ถ้าจอค้างหรือเสียเท่ากับรถไร้ประโยชน์ไปเลย
-
ราคาดีเลย
ตอนแรกก็สนใจตัว Premium กับ Performance
แต่พอรู้ว่าช่องแอร์ปรับไม่ได้ ต้องกดในจอ เลยตัด
ออกจากตัวเลือกไปโดยปริยาย
แต่ส่วนอื่นของตัวรถก็โอเคหมด และเอาจริงๆโดยรวมดูดีกว่าและน่าใช้กว่า Model 3 เยอะ
ปล.คงรอดู Ioniq 5 ต่อละกัน
รถไฟฟ้ามาเทรนนี้หมดครับ เทสล่าตัวใหม่ให้กดเปลี่ยนเกียร์ที่จอด้วยซ้ำ
ส่วนรถน้ำมันก็เน้นจอใหญ่และตัดปุ่มลงไปเรื่อยๆ
อีก 5 ปี รถราคา 1 ล้าน ขึ้นไป น่าจะใช้จอเดียวปรับทุกอย่างกันหมดแล้ว
นี่แหละที่ผมกังวล พอเอาทุกอย่างไปไว้ในจอมันใช้งานยาก บางอย่างไม่จำเป็นต้องไปอยู่ในนั้นเลย
อย่างช่องแอร์ที่ปกติปรับใช้เวลาแค่ 1วิ พอไปอยู่ในจอต้องใช้เวลาเป็น 10วิ แถมต้องละสายตาจากถนนอีก
ของ Tesla ที่จะเข้าเกียร์ต้องกดในจอมันเป็นการออกแบบที่ Epic fail มากๆ ถ้าจอค้างหรือเสียเท่ากับรถไร้ประโยชน์ไปเลย
มันมีที่เปลี่ยนเกียรบนหลังคาด้วยครับ
-
เห็นหลายคนมัวแต่เพ้อกับ 500 ม้า อัตราเร่ง 3.8วิ กับเงิน 1.6ลบ คุ้มมาก .... มันเป็นกลยุทธบริษัทรถจีนที่ได้ผลดีจริงๆ
-
ราคาดีเลย
ตอนแรกก็สนใจตัว Premium กับ Performance
แต่พอรู้ว่าช่องแอร์ปรับไม่ได้ ต้องกดในจอ เลยตัด
ออกจากตัวเลือกไปโดยปริยาย
แต่ส่วนอื่นของตัวรถก็โอเคหมด และเอาจริงๆโดยรวมดูดีกว่าและน่าใช้กว่า Model 3 เยอะ
ปล.คงรอดู Ioniq 5 ต่อละกัน
รถไฟฟ้ามาเทรนนี้หมดครับ เทสล่าตัวใหม่ให้กดเปลี่ยนเกียร์ที่จอด้วยซ้ำ
ส่วนรถน้ำมันก็เน้นจอใหญ่และตัดปุ่มลงไปเรื่อยๆ
อีก 5 ปี รถราคา 1 ล้าน ขึ้นไป น่าจะใช้จอเดียวปรับทุกอย่างกันหมดแล้ว
นี่แหละที่ผมกังวล พอเอาทุกอย่างไปไว้ในจอมันใช้งานยาก บางอย่างไม่จำเป็นต้องไปอยู่ในนั้นเลย
อย่างช่องแอร์ที่ปกติปรับใช้เวลาแค่ 1วิ พอไปอยู่ในจอต้องใช้เวลาเป็น 10วิ แถมต้องละสายตาจากถนนอีก
ของ Tesla ที่จะเข้าเกียร์ต้องกดในจอมันเป็นการออกแบบที่ Epic fail มากๆ ถ้าจอค้างหรือเสียเท่ากับรถไร้ประโยชน์ไปเลย
มันมีที่เปลี่ยนเกียรบนหลังคาด้วยครับ
โอ้ว... ปุ่มเปลี่ยนเกียร์ที่หลังคา คิดได้ไงเนี่ย อัจฉริยะมากๆ (ประชดนะ)
-
ส่งมอบรถเร็วมากครับ ในหมู่บ้านผม เห็นมีคนขับแล้ว
ถ้าเป็นแบรนด์ญี่ปุ่นคงรอกันเป็นเดือน
-
ส่งมอบไวจริงครับ เห็นสองคันแล้ว ดำกับฟ้า ดูหรู ดูแรง ดูแพง และสวยจริงๆครับ
-
ตัว top อาจจะเป็นตัวที่ขายดีที่สุดหรือเปล่าครับเนี่ย แรงจริงๆ ::) ::) ::)
-
ส่วนตัวคิดว่า BYD วางแผนมาดีมาก
ที่ชอบสุดๆคือ มีสต๊อกพร้อมจำหน่ายได้เลยหลังเปิดตัว
มันจะช่วยเลี้ยงกระแสได้ยาวๆ เพราะคนอยากเห็นบนท้องถนน
แล้วคนที่ได้ซื้อเลย ก็จะเอามาใช้ให้คนอื่นเห็น ทำให้คนอื่นก็อยากลองไปเทส อยากลองไปสัมผัสคันจริง
และเมื่อทดลองขับแล้ว ผมบอกเลย กิเลสขึ้นแน่ๆ
-
ราคาดีเลย
ตอนแรกก็สนใจตัว Premium กับ Performance
แต่พอรู้ว่าช่องแอร์ปรับไม่ได้ ต้องกดในจอ เลยตัด
ออกจากตัวเลือกไปโดยปริยาย
แต่ส่วนอื่นของตัวรถก็โอเคหมด และเอาจริงๆโดยรวมดูดีกว่าและน่าใช้กว่า Model 3 เยอะ
ปล.คงรอดู Ioniq 5 ต่อละกัน
รถไฟฟ้ามาเทรนนี้หมดครับ เทสล่าตัวใหม่ให้กดเปลี่ยนเกียร์ที่จอด้วยซ้ำ
ส่วนรถน้ำมันก็เน้นจอใหญ่และตัดปุ่มลงไปเรื่อยๆ
อีก 5 ปี รถราคา 1 ล้าน ขึ้นไป น่าจะใช้จอเดียวปรับทุกอย่างกันหมดแล้ว
นี่แหละที่ผมกังวล พอเอาทุกอย่างไปไว้ในจอมันใช้งานยาก บางอย่างไม่จำเป็นต้องไปอยู่ในนั้นเลย
อย่างช่องแอร์ที่ปกติปรับใช้เวลาแค่ 1วิ พอไปอยู่ในจอต้องใช้เวลาเป็น 10วิ แถมต้องละสายตาจากถนนอีก
ของ Tesla ที่จะเข้าเกียร์ต้องกดในจอมันเป็นการออกแบบที่ Epic fail มากๆ ถ้าจอค้างหรือเสียเท่ากับรถไร้ประโยชน์ไปเลย
มันมีที่เปลี่ยนเกียรบนหลังคาด้วยครับ
โอ้ว... ปุ่มเปลี่ยนเกียร์ที่หลังคา คิดได้ไงเนี่ย อัจฉริยะมากๆ (ประชดนะ)
ผมนี่อยากเห็นรีวิวมากๆเลย ทำให้เป็นคันเกียร์หลังพวงมาลัยแบบเดิมก็ใช้ง่ายอยู่แล้ว จะเปลี่ยนให้มันลำบากทำไม
-
ราคาดีเลย
ตอนแรกก็สนใจตัว Premium กับ Performance
แต่พอรู้ว่าช่องแอร์ปรับไม่ได้ ต้องกดในจอ เลยตัด
ออกจากตัวเลือกไปโดยปริยาย
แต่ส่วนอื่นของตัวรถก็โอเคหมด และเอาจริงๆโดยรวมดูดีกว่าและน่าใช้กว่า Model 3 เยอะ
ปล.คงรอดู Ioniq 5 ต่อละกัน
รถไฟฟ้ามาเทรนนี้หมดครับ เทสล่าตัวใหม่ให้กดเปลี่ยนเกียร์ที่จอด้วยซ้ำ
ส่วนรถน้ำมันก็เน้นจอใหญ่และตัดปุ่มลงไปเรื่อยๆ
อีก 5 ปี รถราคา 1 ล้าน ขึ้นไป น่าจะใช้จอเดียวปรับทุกอย่างกันหมดแล้ว
นี่แหละที่ผมกังวล พอเอาทุกอย่างไปไว้ในจอมันใช้งานยาก บางอย่างไม่จำเป็นต้องไปอยู่ในนั้นเลย
อย่างช่องแอร์ที่ปกติปรับใช้เวลาแค่ 1วิ พอไปอยู่ในจอต้องใช้เวลาเป็น 10วิ แถมต้องละสายตาจากถนนอีก
ของ Tesla ที่จะเข้าเกียร์ต้องกดในจอมันเป็นการออกแบบที่ Epic fail มากๆ ถ้าจอค้างหรือเสียเท่ากับรถไร้ประโยชน์ไปเลย
มันมีที่เปลี่ยนเกียรบนหลังคาด้วยครับ
โอ้ว... ปุ่มเปลี่ยนเกียร์ที่หลังคา คิดได้ไงเนี่ย อัจฉริยะมากๆ (ประชดนะ)
ปกติบนจอไงครับ มีเผื่อไว้เฉยๆ ไปดู McLaren speed tail ก็เปลี่ยนบนหลังคา
ผมนี่อยากเห็นรีวิวมากๆเลย ทำให้เป็นคันเกียร์หลังพวงมาลัยแบบเดิมก็ใช้ง่ายอยู่แล้ว จะเปลี่ยนให้มันลำบากทำไม
ปกติบนจอไงครับ มีเผื่อไว้เฉยๆ ไปดู McLaren speed tail ก็เปลี่ยนบนหลังคา