Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ กันยายน 29, 2023, 10:36:42
-
(https://cdn.pic.in.th/file/picinth/Honda-Accord-Gen11.jpeg)
ภาพคันจริง + เทียบสเป็ค All NEW Honda Accord e:HEV 3 รุ่นย่อย
ขุมพลังเบนซิน 2.0 Hybrid 207 แรงม้า ยกเลิกเบนซิน 1.5 Tubo !
เตรียมประกาศราคา ตุลาคม นี้
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/2023-09-29-specs-honda-accord-ehev-thailand/ (https://www.headlightmag.com/2023-09-29-specs-honda-accord-ehev-thailand/)
ราคาประมาณการ โดย Honda Automobile Thaialnd
(https://cdn.pic.in.th/file/picinth/Estimated-Price-Honda-Accord-G11.jpeg)
-
Lane Watch ยังอยู่ ยอมใจฮอนด้าเลยครับ
-
เอิ่ม สเปคล้น?
-
นิยามฮอนด้าไทย
"ใดใดในโลก ล้วนใช้เลนว้อทช์"
:-X :-X :-X
-
D seg เหนื่อยแน่นอน ไม่น่าเชื่อว่าวันที่คนอยากได้รถจีนมากกว่ารถญี่ปุ่นจะมาถึง
-
เงื่อนไข รับประกันนี่เหมือนเดิม ทำไมไม่รับประกันทั้งระบบไปเลย 8 ปี 10 ปี รถจีนเค้ายังทำได้เลย
-
โดนBYDตีตายครับ แคมรี่ยังมีรถฟรีต
หน้าตาก็ดูทันสมัยสู้พวกรถไฟฟ้าที่จะออกมาไม่ได้
-
ยอมใจคนจัด spec จริงๆ นะที่ยังกล้าให้ LaneWatch มา
แต่ออพชั่นแอบหายนะครับ
- ระบบเตือนรถตัดผ่านขณะถอย CTM
- Parking Assist
ที่เคยมีใน eHEV TECH เดิม หายไปซะแล้ว
แล้ว ANC เดิมมีมาให้ทุกรุ่นย่อย ก็เหลือแต่ RS
สรุป ดีกว่าเดิมแค่ Bose ทุกรุ่นย่อย กระจายกล้องรอบคันกับเซ็นเซอร์หน้าหลังลงมา และถุงลมเข่า
รอราคาล้วนๆ เลยครับ ตัวเริ่มยังไงก็ต้องต่ำ 1.5M เปิดมาเกินนี้ CR-V eHEV ES ยังจะคุ้มกว่า
-
และแล้วสิ่งที่กังวลว่าจะเกิดขึ้นกับ Line-Up ของ Accord ก็เกิดขึ้นจริงๆ ก็คือ Trim "RS" :-\
็Honda Lane Watch ก็ยังคงตามมาหลอกหลอน :(
ส่วนตัวผมไม่ได้มีปัญหากับดีไซน์ของ Accord Gen นี้ กลับรู้สึกชอบด้วยซ้ำ คิดว่าคันจริงตอนอยู่บนนน่าจะสวย มันดูสุขุม คันใหญ่ๆ แบนๆ ถึงหน้าตามันจะดูธรรมดา แต่ในความเรียบง่ายของมันที่ขัดกับหน้าตาล้ำยุคของรถหลายๆยี่ห้อในปัจจุบัน น่าจะดึงดูดสายตาบนถนนได้ดี
แต่ Trim RS ผมมองว่ายังงัยก็ไม่เหมาะกับ Position ของรถ
ถ้าจะมีจริงๆ ควรมีเป็นทางเลือก เหมือนที่ Accord ในตลาด US มีรุ่น Sport แยกออกมา แล้วมีตัว Touring เป็น Top of the line
พอนึกถึงซีดานเรือธงของค่ายที่ตั้งแต่อดีตมีลุคเป็นรถผู้บริหารมาตั้งแต่ Gen 8 แล้ว ก็ยังคงทำใจรับยากอยู่ดี
คหสต ครับ :-\
-
ผมว่าทำตลาดยากแล้วล่ะครับ
-
กาบล่างสีดำ ทำให้รถดูไม่แพงเลย
ดีไซน์ประมานว่า civic extended wheelbase
-
ไป seal แบบไม่ต้องคิดเยอะ
-
หน้าตาย้อนยุคมากครับ
-
กาบล่างสีดำ ทำให้รถดูไม่แพงเลย
ดีไซน์ประมานว่า civic extended wheelbase
รู้สึกแบบเดียวกันเลยครับ ... ความรู้สึกหรูหรา แบบผู้ใหญ่ ที่น่าจะมีใน D-Segment หายไป ขาดเสน่ห์ในตัวเอง
(Camry รุ่นล่าสุด ยังเห็นความแตกต่างจาก C-Segment ค่ายตัวเอง)
-
ผมว่าสวยอยู่นะดูคลาสิกดี เรียบหรูมาเต็ม ชอบมาก คือถ้ารวยแบบไม่ต้องคิดถึงค่าน้ำมันแล้ว โครตดี
ส่วนถ้าให้ซื้อจริงๆ เอาเหคผลเป็นที่ตั้ง ตัดอารมออกไป นาทีต้องไป seal 1.445 ล้านคุ้มค่าสุดอะครับ
-
ขายไม่เกินล้านพอได้อยู่ เกินกว่านั้นไป seal ;D
-
ราคาคาดการณ์
ฮอนด้าประกาศ ละครับ
ตัวเริ่ม 1.53
ตัวกลาง 1.67
ตัวท้อป 1.8
กลับบ้านเลยครับ บายยยยย
-
blind spot ก็ยังไม่มีเหมือนเดิมยอมใจเลย
-
ด้านหน้าออกแบบได้โบราณจริง ท้ายไปเหมือนAudi A7ซะงั้น ถ้าตั้งราคาแบบเดิมมีหวังแป๊ก Deepal SL03ก็จ่อจะเปิดราคาเดือนหน้าเหมือนกัน รถญี่ปุ่นเจอศึกรอบด้านเลยทีนี้
-
ยิ่ง Segment สูงๆ รถคันใหญ่ ตลาดญี่ปุ่นยิ่งหดหาย
เพราะไฟฟ้ามันคุ้มกว่าน้ำมัน
เห็นได้ชัดตัด 1.5 T ออก
แปลว่ารู้ละทำตลาดน้ำล้วนต่อไป ขายยากล่ะ
-
ใกล้จบแล้วครับนาย
-
ด้านหน้าออกแบบได้โบราณจริง ท้ายไปเหมือนAudi A7ซะงั้น ถ้าตั้งราคาแบบเดิมมีหวังแป๊ก Deepal SL03ก็จ่อจะเปิดราคาเดือนหน้าเหมือนกัน รถญี่ปุ่นเจอศึกรอบด้านเลยทีนี้
A7 มาเต็มทั้งหน้าและหลังเลยครับ ;D ;D
(https://scontent-waw1-1.xx.fbcdn.net/v/t39.30808-6/383969476_1796318367471658_6566637277649555816_n.jpg?stp=dst-jpg_p350x350&_nc_cat=111&ccb=1-7&_nc_sid=6a0516&_nc_ohc=XbEOepwdye4AX-Zoban&_nc_ht=scontent-waw1-1.xx&_nc_e2o=s&oh=00_AfATwEfj8ndOnUMd5s0bCX81QRglJJ2L_-Iq0fqQ2P-oRQ&oe=651B6C6B)
-
ถ้าผมยังบ้าขับ sedan อยู่ ผมไป seal แน่ะนอน
เอ๊ะแต่ลืมไป บ้านผมเอา sedan ขึ้นบ้านไม่ได้นี่นา เศร้าเลย
-
โหมด "กีฬา" อิสึด กุขรรม นี่รถจีน หรือญี่ปุ่น ::)
(https://cdn.pic.in.th/file/picinth/401136.jpeg)
-
ToyoTa Honda Ford Mitsu น่าจะร่วมตายในตลาดแน่นอน GWM BYD MG ร่วมลงตลาดแถมเปิดโชว์รูมโครมๆ
ตลาดรถเล็ก เจอ BYD MG ที่มีรถไฟฟ้ามาเล่น
ตลาดรถใหญ่ แบบ camry เจอ SEAL และ GOODCAT ที่กำลังจะเข้ามา มี MG มาร่วมวงเล็ก
ตลาดรถ PPV เจอ TANK 300 ซึ่งตัวเองไปดูรถมาแล้ว บอกตรงๆ ถ้าคนจะซื้อ PPV ไปดู TANK มีเปลี่ยนใจ ยิ่งพวกสายลุย จะไปซื้อ RAPTOR น่าจะมาที่ TANKS มากกว่า
ทุกเจ้าจากจีน ถล่มเปิดศูนย์โครมๆๆ แถมด้วยระยะหลังมีฟรี ดูแล 5 ปี
ที่สำคัญ สเปค ดูเหมือนจะดีกว่า ในราคาที่ถูกกว่าด้วย แถมด้วย เป็นรถไฟฟ้า ที่ทุกกิโล ต้นทุนถูกกว่า 2-4 บาทต่อกิโลที่ขับ
สภาพแบบนี้ อีกไม่กี่ปี ญี่ปุ่นคงสู้ยากในสนามรถยนต์ ถ้าไม่เปิด EV มาสู้ มองข้างหน้า ตลาดรถยนต์น่าจะเป็นของคนซื้อโดยแท้จริงๆ
-
ดูจากรูป SEAL สวยกว่า
-
ปีหน้ารถญี่ปุ่นต้องคิดใหม่ทำใหม่แล้วหละ
-
ถ้าต้องซื้อ D segment ซักคัน แค่เห็นหน้าตาผมก็ไป Seal อย่างไม่คิดเลยครับ
-
คนอนุรักษ์นิยม ชอบความทนทานเชื่อถือได้ ไปcamry
คนชอบความแรง ชอบความสปร์ต ไปseal
คนแบบไหนถึงจะมาaccordนะ สงสัยต้องชอบสนิม
-
ยอมใจจริงๆ ทั้งบริษัทฯ ทั้งคนซื้อรถค่ายนี้
แต่ผมว่าก็คงมีคนซื้ออยู่ดีแหละครับ ค่านิยมรถยี่ห้อนี่มันฝังรากลึกอยู่พอสมควร เขาเลยกล้าทำรถอะไรแบบนี้ออกมาขาย
มีอย่างที่ไหน รถเกือบ 2 ล้านไม่มี Blind Spot, เบาะหลังพับ 100, ที่เท้าแขนด้านหลัง หล่นลงมาแปะกับเบาะยังกะรถ 7 แสน (Camry เขายังมีแผงควบคุมระบบแอร์ กับเบาะหลังเอนไฟฟ้าด้วยนะ)
ส่วนตัวผมว่าค่ายญี่ปุ่นเขายังไม่ตายง่ายๆหรอกครับ รถจีนตอนนี้ผมว่ามันมาแนวฉาบฉวย ออกรุ่นใหม่รัวๆ รุ่นเก่าจะเป็นยังไงก็ไม่รู้ แถมราคารถจีนตอนนี้ผมก็ว่าเริ่มแรงแซงรถญี่ปุ่นไปแล้ว ทั้งๆที่มีมาตรการจากภาครัฐมาช่วยสนับสนุน
รถญี่ปุ่นอาจต้องปรับตัวกันต่อไปครับ ยังไงก็เป็นผลดีต่อผู้บริโภคอยู่แล้ว ที่จะได้มีตัวเลือกหลากหลาย บริษัทที่เขาตั้งใจทำรถมาขายมีอีกเยอะครับ
-
หน้าตาผมชอบนะ สวยเรียบๆดี แต่ถ้าจะซื้อผมเล่นcivic ไม่ก็crvดีกว่า เครื่องยนต์เดียวกัน ถูกกว่า รถก็สั้นกว่า ผมใช้ในเมืองเป็นหลักไม่รู้จะขับรถยืดยาวยังกะรถกะบะไปทำไม
แต่ก็นะส่วนนึงที่ทำให้ความรู้สึกผมดรอป เพราะไอ้เจ้าแมวน้ำเมื่อวานจริงๆ
-
ToyoTa Honda Ford Mitsu น่าจะร่วมตายในตลาดแน่นอน GWM BYD MG ร่วมลงตลาดแถมเปิดโชว์รูมโครมๆ
ตลาดรถเล็ก เจอ BYD MG ที่มีรถไฟฟ้ามาเล่น
ตลาดรถใหญ่ แบบ camry เจอ SEAL และ GOODCAT ที่กำลังจะเข้ามา มี MG มาร่วมวงเล็ก
ตลาดรถ PPV เจอ TANK 300 ซึ่งตัวเองไปดูรถมาแล้ว บอกตรงๆ ถ้าคนจะซื้อ PPV ไปดู TANK มีเปลี่ยนใจ ยิ่งพวกสายลุย จะไปซื้อ RAPTOR น่าจะมาที่ TANKS มากกว่า
ทุกเจ้าจากจีน ถล่มเปิดศูนย์โครมๆๆ แถมด้วยระยะหลังมีฟรี ดูแล 5 ปี
ที่สำคัญ สเปค ดูเหมือนจะดีกว่า ในราคาที่ถูกกว่าด้วย แถมด้วย เป็นรถไฟฟ้า ที่ทุกกิโล ต้นทุนถูกกว่า 2-4 บาทต่อกิโลที่ขับ
สภาพแบบนี้ อีกไม่กี่ปี ญี่ปุ่นคงสู้ยากในสนามรถยนต์ ถ้าไม่เปิด EV มาสู้ มองข้างหน้า ตลาดรถยนต์น่าจะเป็นของคนซื้อโดยแท้จริงๆ
ตลาด PPV กินยาก เพราะสายลุยเค้าไม่ค่อยกล้าซื้อยี่ห้อนี้หรอกครับ เค้ากลัวพังตอนลุย
ขนาดคนซื้อ Raptor เค้ายังไม่ค่อยเอาไปลุยเลย เวลาลุยเค้าเอา Fortuner, Pajero ไม่ก็ Everest ไปลุยกันทั้งนั้น
-
ToyoTa Honda Ford Mitsu น่าจะร่วมตายในตลาดแน่นอน GWM BYD MG ร่วมลงตลาดแถมเปิดโชว์รูมโครมๆ
ตลาดรถเล็ก เจอ BYD MG ที่มีรถไฟฟ้ามาเล่น
ตลาดรถใหญ่ แบบ camry เจอ SEAL และ GOODCAT ที่กำลังจะเข้ามา มี MG มาร่วมวงเล็ก
ตลาดรถ PPV เจอ TANK 300 ซึ่งตัวเองไปดูรถมาแล้ว บอกตรงๆ ถ้าคนจะซื้อ PPV ไปดู TANK มีเปลี่ยนใจ ยิ่งพวกสายลุย จะไปซื้อ RAPTOR น่าจะมาที่ TANKS มากกว่า
ทุกเจ้าจากจีน ถล่มเปิดศูนย์โครมๆๆ แถมด้วยระยะหลังมีฟรี ดูแล 5 ปี
ที่สำคัญ สเปค ดูเหมือนจะดีกว่า ในราคาที่ถูกกว่าด้วย แถมด้วย เป็นรถไฟฟ้า ที่ทุกกิโล ต้นทุนถูกกว่า 2-4 บาทต่อกิโลที่ขับ
สภาพแบบนี้ อีกไม่กี่ปี ญี่ปุ่นคงสู้ยากในสนามรถยนต์ ถ้าไม่เปิด EV มาสู้ มองข้างหน้า ตลาดรถยนต์น่าจะเป็นของคนซื้อโดยแท้จริงๆ
ตลาด PPV กินยาก เพราะสายลุยเค้าไม่ค่อยกล้าซื้อยี่ห้อนี้หรอกครับ เค้ากลัวพังตอนลุย
ขนาดคนซื้อ Raptor เค้ายังไม่ค่อยเอาไปลุยเลย เวลาลุยเค้าเอา Fortuner, Pajero ไม่ก็ Everest ไปลุยกันทั้งนั้น
จริงครับ
สายลุย ไม่คุยจีน
-
ถ้าตัดเรื่องสเปคกับราคากับออฟชั่นที่ไม่ค่อยสมเหตุสมผลออกไป
จุดขายของแบรนด์ญี่ปุ่นคงเหลือแต่เรื่อง reliability กับศูนย์บริการ
แต่ค่ายจีนก็ปิดจุดอ่อนนี้ด้วยพวกประกันต่าง ๆ ที่ได้ถึง 8 ปี มากกว่าค่ายญี่ปุ่น
แถมรถไฟฟ้ามันแถบจะไม่ต้อง service อะไรเลยด้วยนี่สิ
-
ยอมใจจริงๆ ทั้งบริษัทฯ ทั้งคนซื้อรถค่ายนี้
แต่ผมว่าก็คงมีคนซื้ออยู่ดีแหละครับ ค่านิยมรถยี่ห้อนี่มันฝังรากลึกอยู่พอสมควร เขาเลยกล้าทำรถอะไรแบบนี้ออกมาขาย
มีอย่างที่ไหน รถเกือบ 2 ล้านไม่มี Blind Spot, เบาะหลังพับ 100, ที่เท้าแขนด้านหลัง หล่นลงมาแปะกับเบาะยังกะรถ 7 แสน (Camry เขายังมีแผงควบคุมระบบแอร์ กับเบาะหลังเอนไฟฟ้าด้วยนะ)
ส่วนตัวผมว่าค่ายญี่ปุ่นเขายังไม่ตายง่ายๆหรอกครับ รถจีนตอนนี้ผมว่ามันมาแนวฉาบฉวย ออกรุ่นใหม่รัวๆ รุ่นเก่าจะเป็นยังไงก็ไม่รู้ แถมราคารถจีนตอนนี้ผมก็ว่าเริ่มแรงแซงรถญี่ปุ่นไปแล้ว ทั้งๆที่มีมาตรการจากภาครัฐมาช่วยสนับสนุน
รถญี่ปุ่นอาจต้องปรับตัวกันต่อไปครับ ยังไงก็เป็นผลดีต่อผู้บริโภคอยู่แล้ว ที่จะได้มีตัวเลือกหลากหลาย บริษัทที่เขาตั้งใจทำรถมาขายมีอีกเยอะครับ
ไปอ่านคอมเม้นท์ในเพจ ev แห่งหนึ่ง ประมาณว่า คนที่ซื้อ Atto3ไปก่อนหน้านี้ รู้สึก fail ขึ้นมาทันที ที่้เห็นเทคโนโลยีใน Seal
ทำตลาดแบบนี้ ก็น่าคิดนะครับ อนาคตคือดาบสองคม ได้ลูกค้าใหม่แต่เสียลูกค้าเก่า
-
ไม่ต้องมี seal ก็ตงแพ้ camry โฉมปัจจุบันแน่ๆอ่ะ option ง่อยๆแบบนี้
lane watch ไรของพี่ครับนี่
ยิ่งมี seal มาเป็นคู่แข่งอีก
แพ้แบบไม่ต้องสู้ละ
ขึ้นไลน์มาก็ขาดทุนชัวร์ๆ
อวสาน D segment honda แน่ๆ เจ๊ง 2 gen ติด
-
ออกแบบถอยลงคลอง เชยชิหายครับ
ราคานี้คนรุ่นใหม่ไม่เอาแล้วครับ น่าจะพอขายได้กับหัวอนุรักษ์นิยมครับ
-
นึกถึงตอน j32 -> l33 เลย
ออกแบบเมกันจ๋า ไม่แคร์เอเชีย
เสียวจะไม่เห็น g12 จัง
ปล มองกลับไป g9 ยังสวย สง่าอยู่เลย
-
นึกถึงตอน j32 -> l33 เลย
ออกแบบเมกันจ๋า ไม่แคร์เอเชีย
เสียวจะไม่เห็น g12 จัง
ปล มองกลับไป g9 ยังสวย สง่าอยู่เลย
G9 mc ผมให้เป็นเก๋ง Honda ที่สวยที่สุดคู่กับ Civic FC
หลังจากนั้นมาออกแบบอะไรมาก็ไม่รู้ ไม่เหมือนรถปี 2023 เลย
คิดว่ามีโอกาศที่จะไม่เห็น g12 เหมือนกันครับ
ตัวปัจจุบันยอดขาย 1xx คันต่อเดือนเอง
-
Lanewatch ยังไม่หมดสต๊อกอีกหรอ
-
เดือนที่ผ่านมา 80 คันไม่ต้องสืบครับ เจนหน้าไม่มีแน่ แล้วมางี้ crv ขายกระจายครับ ไม่มีไรที่ต่างกะ crv เลย จบครับงานนี้ เข็นไม่ขึ้นละ
-
จบข่าว
ไหวไหม?????
-
ยังคงให้ Lanewatch ตามเคย
จบข่าว
-
สเปคแบบนี้ ต้องมอง toyota camry บ้างละ
-
หน้าตาทู่ๆ+ชายล่างสีดำยังดูแย่เหมือนเดิม แต่พอเห็นคัน spec JDM ใส่ชุดแต่ง Touring ปิดชายล่างสีดำไปก็ดูดีขึ้นเยอะเหมือนกัน
จริงๆ รุ่นนี้ฮอนด้าก็ดูพยายามดิ้นรนสร้างความน่าสนใจอยู่เหมือนกันกับการอัดของมาขนาดนี้ (ยกเว้น lanewatch อยู่มาสิบปีแล้วตั้งแต่ G9 2013)
แต่ยอมรับว่ารถไฟฟ้า FTA 0% มาแบบนี้แย่งความน่าสนใจไปเยอะจริงๆ เป็นผมผมก็ไป Seal Performance หรือรอ Model 3 Highland อ่ะ
-
เขาออกแบบ ให้คน อเมริกัน ใช้
ไม่ใช่ สำหรับ เอเชีย
-
ดูย้อนยุคไปเลย เหมือน audi เกินไป จะว่าผมลำเอียงไหม เพราะใช้ camry อยู่ แต่รู้สึกว่า design ของ honda อาจจะไม่มีความเป็นตัวของตัวเอง (รวมถึงรถจีนยี่ห้อต่างๆด้วย) camry นี่มองยังไงก็ยังนึกไม่ออกว่าเหมือนรถค่ายไหน ถ้าไม่นับ lexus
ผมคิดว่าดีที่ยกเลิก accord 1.5 T ออก เพราะถ้าเป็นผม ต้องเลือก civic 1.5T กับ accord 1.5T ไป civic ดูคุ้มกว่าเยอะ
D segment ที่สวยในดวงใจตอนนี้ ยกให้ accord g9 / teana l33 / camry acv70 mc
ปล.ท่านสมาชิกในนี้ บ่นกันสะบัด แต่เอาจริงจะขายดีรึเปล่า 55555
-
ค่ายรถเริ่มถอนรุ่นน้ำมันล้วนออกไปแล้วแฮะ อารมณ์เดียวเหมือนกับตอนที่เริ่มถอนเกียร์ธรรมดาออกแล้วมีแต่รุ่นเกียร์ออโต้ สินะ
-
หน้าตา ออพชั่น แบบนี้ไปต่อลำบากเลย ::)
-
เขาออกแบบ ให้คน อเมริกัน ใช้
ไม่ใช่ สำหรับ เอเชีย
จะรอดูยอดในอเมริกานะครับ ว่าจะถึงครึ่งของ Camry ไหม ;D ;D
-
ยอมรับเถอะครับ อัดอ็อปชั่นมาเยอะมากกว่าตัวเก่ามากๆ แต่ถ้าไม่มีรถไฟฟ้า จะดูดีมากเลย แต่นี่ มีรถไฟฟ้าที่อ็อปชั่นคุ้มกว่าเยอะ พื้นฐานอย่าง เตือนด้านข้างยังไม่มี ซึ่งจำเป็นมากๆ ลำโพงbose ใส่ทุกรุ่น ต้นทุนมันไม่ได้แพงขึ้นหรอก
-
ToyoTa Honda Ford Mitsu น่าจะร่วมตายในตลาดแน่นอน GWM BYD MG ร่วมลงตลาดแถมเปิดโชว์รูมโครมๆ
ตลาดรถเล็ก เจอ BYD MG ที่มีรถไฟฟ้ามาเล่น
ตลาดรถใหญ่ แบบ camry เจอ SEAL และ GOODCAT ที่กำลังจะเข้ามา มี MG มาร่วมวงเล็ก
ตลาดรถ PPV เจอ TANK 300 ซึ่งตัวเองไปดูรถมาแล้ว บอกตรงๆ ถ้าคนจะซื้อ PPV ไปดู TANK มีเปลี่ยนใจ ยิ่งพวกสายลุย จะไปซื้อ RAPTOR น่าจะมาที่ TANKS มากกว่า
ทุกเจ้าจากจีน ถล่มเปิดศูนย์โครมๆๆ แถมด้วยระยะหลังมีฟรี ดูแล 5 ปี
ที่สำคัญ สเปค ดูเหมือนจะดีกว่า ในราคาที่ถูกกว่าด้วย แถมด้วย เป็นรถไฟฟ้า ที่ทุกกิโล ต้นทุนถูกกว่า 2-4 บาทต่อกิโลที่ขับ
สภาพแบบนี้ อีกไม่กี่ปี ญี่ปุ่นคงสู้ยากในสนามรถยนต์ ถ้าไม่เปิด EV มาสู้ มองข้างหน้า ตลาดรถยนต์น่าจะเป็นของคนซื้อโดยแท้จริงๆ
การตลาดรถยนต์ไม่ได้ตายง่ายขนาดนั้นหรอก ไม่เหมือนมือถือที่ราคาสามารถเปลี่ยนได้บ่อยๆ
รถยนต์เป็นสิ่งที่ต้องการความไว้ใจมากกว่า หลายนคนจึงซื้อยี้ห้อเดิม และไม่ต้องการอะไรแค่ยานพาหนะเท่านั้น
-
มันกลายเป็นรถที่ไปเน้นเอาใจวัยรุ่นเมกันไม่ใช่รถที่คนเอเชียจะซื้อมาเพื่อบ่งบอกถึงฐานะหรือแสดงออกถึงการที่ได้ประสบความสำเร็จในชีวิตของคนวัยกลางคนขึ้นไปอีกแล้ว
-
นึกถึงตอน j32 -> l33 เลย
ออกแบบเมกันจ๋า ไม่แคร์เอเชีย
เสียวจะไม่เห็น g12 จัง
ปล มองกลับไป g9 ยังสวย สง่าอยู่เลย
G9 mc ผมให้เป็นเก๋ง Honda ที่สวยที่สุดคู่กับ Civic FC
หลังจากนั้นมาออกแบบอะไรมาก็ไม่รู้ ไม่เหมือนรถปี 2023 เลย
คิดว่ามีโอกาศที่จะไม่เห็น g12 เหมือนกันครับ
ตัวปัจจุบันยอดขาย 1xx คันต่อเดือนเอง
เห็นด้วยครับ g9 mc คือที่สุด เห็นบนถนนยังสวยร่วมสมัย ในขณะที่ g10 ดูเก่าแล้ว
-
เขาออกแบบ ให้คน อเมริกัน ใช้
ไม่ใช่ สำหรับ เอเชีย
จะรอดูยอดในอเมริกานะครับ ว่าจะถึงครึ่งของ Camry ไหม ;D ;D
ยอดขายเดือนสิงหาที่ผ่านมา Accord 17,661 Camry 16,638
-
เขาออกแบบ ให้คน อเมริกัน ใช้
ไม่ใช่ สำหรับ เอเชีย
จะรอดูยอดในอเมริกานะครับ ว่าจะถึงครึ่งของ Camry ไหม ;D ;D
ยอดขายเดือนสิงหาที่ผ่านมา Accord 17,661 Camry 16,638
Accord เพิ่งเปิดตัวใหม่มาซักพัก เรียกว่าโฉมกำลังใหม่เลยครับ
แต่ Camry กำลังเปิดตัวใหม่ภายในปีนี้ เรียกว่าใกล้เปิดตัวใหม่เต็มที ไม่แปลกนะครับที่ยอดจะน้อยกว่า
แต่ถ้าพูดถึงยอดขายตลอดโฉมโดยรวมระหว่าง Accord G10 กับ Camry ACV70 นี่ Camry ขายดีกว่าเยอะเลยครับ แค่เฉพาะปี 2022 ที่อเมริกา Camry ขายได้มากกว่า Accord เท่านึง ซึ่งต่างกันมากเพราะก่อนหน้านี้ยอดขายมันไล่ๆกันมาตลอด
-
ด้านข้างกะท้ายสวย
แต่หน้าไม่ไหวเลย :'( :'( :'(
-
สิ่งที่ชอบมากคือใช้ lanewatch ไม่เอา blind spot โคดรำคาณ กระพริบบ่อยเหลือเกิน ดูเองไม่ยาก
ที่เหลือ รถคันนี้ถ้าต้องซื้อก้คงต้อง Seal
-
กรรมน่าจะตามสนองไวๆ ดูถูกคนไทย ลดสเปค วัสดุด้อยคุณภาพ สนิม และจุดอื่นๆที่มองไม่เห็น ขอให้รถจีนฆ่ายอดขายให้หดไปเรื่อยๆ
-
มองในแง่ดีว่า ถ่ายรูปมาไม่สวย.. คือ ฉากหลังขาว ถ่ายรถสีขาว / เทาดำ มันกลืนกับตัดกันไปเลย
ส่วนตัวชอบ ไฟท้าย g11 มากกว่า g10 ส่วนด้านหน้ากับด้านข้างคือ จืดสนิท..พยายามทำให้มันเรียบๆแต่มันไม่มีอะไร...
ชายล่างกับกระจังหน้าสีดำ ทำให้รถดูถูกลงมาก
รอดูชุดแต่ง ถ้ามาปิดรอบคันส่วนสีดำ กับเติมชายล่างด้านหลังหน่อย อาจดูดีขึ้นบ้าง..
อยากเห็นตัวจริงแล้ว เผื่อจะดูดีกว่าในรูป
-
ผมใช้ G9 อยู่ ตอนแรกก็ว่าจะไป G11 แต่ดูๆ ในสื่อที่รีวิวกันละยังไงๆ ก็ไม่รู้ครับ และก็เพิ่งไปดูตัวจริง BYD seal มาวันนี้ เดี๋ยวรอคนใช้งานกันซักพักถ้าไม่มีปัญหาหนักหนาอะไร ถึงเวลาเปลี่ยนรถปีหน้านี้จะเปิดใจจัดละครับ......ไม่ก็ก่อนสิ้นปีโดน!! 8)
-
ยอมใจคนจัด spec จริงๆ นะที่ยังกล้าให้ LaneWatch มา
แต่ออพชั่นแอบหายนะครับ
- ระบบเตือนรถตัดผ่านขณะถอย CTM
- Parking Assist
ที่เคยมีใน eHEV TECH เดิม หายไปซะแล้ว
แล้ว ANC เดิมมีมาให้ทุกรุ่นย่อย ก็เหลือแต่ RS
สรุป ดีกว่าเดิมแค่ Bose ทุกรุ่นย่อย กระจายกล้องรอบคันกับเซ็นเซอร์หน้าหลังลงมา และถุงลมเข่า
รอราคาล้วนๆ เลยครับ ตัวเริ่มยังไงก็ต้องต่ำ 1.5M เปิดมาเกินนี้ CR-V eHEV ES ยังจะคุ้มกว่า
เห็นด้วยเลย แล้วเสียดายอีกทีภายในเล่นทำคอนโซนเหมือนกันกับรุ่น civic hrv crv อื่น หมดความสวยกว่ารุ่นถูกกว่าเลย
-
ยอมใจจริงๆ ทั้งบริษัทฯ ทั้งคนซื้อรถค่ายนี้
เชื่อว่าหลายๆ คนที่ยังซื้อ Accord หรือ Camry เค้ามองเรื่อง Reliability เป็นหลักครับ
ส่วนของฉาบฉวยหรือออฟชั่นเสริมก็มองเป็นเรื่องรองไป มีก็ดีไม่มีก็ไม่เป็นไร
-
เหลือแค่รอประกาศราคา(คงไม่ถูกกว่าเดิมแน่นอน)
แต่คงไม่ดึงดูดให้เพิ่มการซื้อมากนัก
การตลาดสไตล์ honda คงต้องรอ MC
ถึงจะใส่ option ที่จะคุ้มสุด
การแข่งขันรถจีนสูง ทางเลือกเพิ่มมาก
ขนาดใช้ honda มาตลอด
ตั้งแต่ jazz city civic crv accord
รู้สึกว่าตัวใหม่ควรให้อะไรเพิ่มมากกว่านี้ -*-
-
ช่องข้างหน้าเล็กๆ ด้านล่าง มาทำไมนะ :( :( :( :(
-
ขออนุญาติเกลียดคนที่เคาะออฟชั่นเลยอ่ะ
พี่จะมั่นอะไรกับ Lane Watch ของตัวเองนักหนา ซึ่งก็ไม่ได้ชัดแจ๋วอะไรเลย ถ้าจะมั่น เพิ่มอีกข้างก็ไม่ได้
แล้วเวอร์ต่างประเทศ มี Blind Spot แต่มาไทยตัดออก WTF? ทำไม รถฝั่งขวา มันมองเห็นชัดขนาดนั้นหรอ
บอกตามตรง จากคนที่เคยมอง Accord เทียบ Camry ไว้
แต่พอ Seal เปิดตัวมา แล้วดูความคุ้มค่าต่างๆ ทั้งราคา ทั้งออฟชั่น โอยยยยยยยยยยย ตัดสินใจง่ายๆเลย
แค่ตัวเริ่มต้น Seal 1.32mb ก็ประหยัดตังค์จากตัวเริ่มแคมรี่ แอคคอร์ดได้แสนกว่าแล้ว แต่ออฟชั่นมาเต็มกว่ามาก
คิดว่าไป Seal แน่นอนครับ
-
ยอมใจจริงๆ ทั้งบริษัทฯ ทั้งคนซื้อรถค่ายนี้
เชื่อว่าหลายๆ คนที่ยังซื้อ Accord หรือ Camry เค้ามองเรื่อง Reliability เป็นหลักครับ
ส่วนของฉาบฉวยหรือออฟชั่นเสริมก็มองเป็นเรื่องรองไป มีก็ดีไม่มีก็ไม่เป็นไร
อย่าลืมนะครับว่าเมื่อก่อนตัวเลือกsegmentนี้มันมีแค่camry accord
ไม่ว่าคุณจะสนใจเรื่องReliability เรื่องความสบาย เรื่องออปชั่น เรื่องเทคโนโลยี สุดท้ายถ้าคุณอยากได้ D segmentคุณก็ต้องซื้อcamry accordอยู่ดีเพราะตัวเลือกมีแค่นี้
แต่ตอนนี้พอมีตัวเลือกมากขึ้น คนที่มองเรื่อง Reliability เป็นหลักก็อาจจะยังเลือกcamry accordอยู่ แต่คนอื่นๆอีกหลายคนก็คงไปเลือกตัวเลือกอื่น
ยังไงพอsealมา2รุ่นนี้โดนเต็มๆแน่นอน
-
ยอมใจจริงๆ ทั้งบริษัทฯ ทั้งคนซื้อรถค่ายนี้
เชื่อว่าหลายๆ คนที่ยังซื้อ Accord หรือ Camry เค้ามองเรื่อง Reliability เป็นหลักครับ
ส่วนของฉาบฉวยหรือออฟชั่นเสริมก็มองเป็นเรื่องรองไป มีก็ดีไม่มีก็ไม่เป็นไร
อย่าลืมนะครับว่าเมื่อก่อนตัวเลือกsegmentนี้มันมีแค่camry accord
ไม่ว่าคุณจะสนใจเรื่องReliability เรื่องความสบาย เรื่องออปชั่น เรื่องเทคโนโลยี สุดท้ายถ้าคุณอยากได้ D segmentคุณก็ต้องซื้อcamry accordอยู่ดีเพราะตัวเลือกมีแค่นี้
แต่ตอนนี้พอมีตัวเลือกมากขึ้น คนที่มองเรื่อง Reliability เป็นหลักก็อาจจะยังเลือกcamry accordอยู่ แต่คนอื่นๆอีกหลายคนก็คงไปเลือกตัวเลือกอื่น
ยังไงพอsealมา2รุ่นนี้โดนเต็มๆแน่นอน
ปัจจุบัน camry accord มัน Reliability จริงเหรอครับ
ผมอยู่ในกลุ่ม camry ก็มีปัญหาเกียร์กระตุก มีเสียงลม กลุ่ม accord ก็มีปัญหาแร็คพวงมาลัย
แถมงานประกอบนี่อย่างห่วย เสียงก๊อปแก๊บๆ คอนโซลกลางเผยอยังมี
เอาจริงๆ byd งานประกอบยังดีกว่า honda ด้วยซ้ำ
ผมว่าคนไทยทนใช้รถ 2 ยี่ห้อนี้มานานมากพอแล้ว