Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Destiny_gun ที่ ตุลาคม 05, 2023, 20:04:55
-
จากที่เคยดูคลิปชวนสื่อไปลองที่ออสเตรเลีย ราคาขายใน ออสตัวท็อป 1.4 ล้านบาท พอมาไทยกระโดดเพิ่มไป 1.7 มีผลต่อการตัดสินใจซื้อมากน้อยแค่ไหนกันครับ
ส่วนตัว จากคนที่เตรียมพร้อมซื้อ กลายเป็นชั่งใจ บวกกับการที่สเปควันเปิดตัวที่ให้สื่อ บางสื่อยังลงเป็น DHT single speed อยู่ ทั้งๆที่ตอนอธิบายในงาน ยังเน้นเกียร์ 9 สปีด แถมไม่มีรถให้ลองขับจนกว่าจะพฤศจิกายน เน้นให้จองก่อนอีก
-
GWM ตั้งราคาแต่ละรุ่นไม่ ว้าว
-
รอดูรีวิว ครับ ถ้า 0-100 ต่ำกว่า 8 วิ ก็อาจจะปังก็ได้นะ
-
ผมชอบตัวสีส้ม
ราคาพอๆ cx8 ผมเลย
ถ้ามาปีที่แล้วเปลี่ยนแน่นอน เพราะค่าน้ำมันเดือนละ
15,000++
แต่ปีนี้ ev ตัวเลือกเยอะเหลือเกิน
โมเดล Y พึ่งกดราคามาอีก
ตอนนี้ไม่เอาแล้ว ยกเว้นทำ ev ล้วนราคา 1.7 มาขาย
ผมชอบงานประกอบ GWM
-
มันแพงไปจริงๆ แหละครับ
เทียบสิ่งที่ได้มันอาจจะไม่ขี้เหร่ แต่ด้วยชื่อชั้น ขนาด ดีไซน์ มันควรจะขายถูกกว่านี้จริงๆ
-
ส่วนตัวเฉยๆครับ คิดว่าไม่ปัง
รถราคาขนาดนี้ ตัวเลือกเยอะ
เข้าใจว่าเสปคดี แต่การใช้งานจริง ไม่ได้แข่งขัน 180 แรงม้าก็เหลือๆแล้ว
-
ไม่ว้าวอย่างที่คิดครับ ยอดขายน่าจะขายได้ แต่ไม่เยอะตลาดแตกแบบ BYD Seal แน่ครับ
-
รอลดราคาก่อน ตอนนี้หายคันแล้ว :-X :-X :-X
-
ปีหน้ามีโตโยต้าตัวใหม่มาจะยิ่งเหนื่อยไปอีก เห็นใจเลย
กลัวถอดใจกลับจีนจริงๆ ครับ
-
ตอนแรกก็เล็งไว้ จะเอาให้ได้ แต่ตอนนี้ลังเลครับ รอดูไปก่อน
-
ไม่ปังครับ
-
ยอดขายน่าจะน้อยครับ ลูกค้าเฉพาะกลุ่ม
-
จริงๆผมเองรอมากนะ แต่กว่าจะมาเปิดตัว เริ่มใช้รถไฟฟ้าจริงจังละผมรอ seal-u กับ deepal s7 แทนแล้วอ่ะ ยิ่งเห็นราคา tank แล้วตัดสินใจไม่ไปดูรถเลยด้วยซ้ำ จริงๆก็เข้าใจว่ารถมันคนละแบบ อยากได้ offroad จ๋าเหมือน landrover แต่ราคาก็ดูเว่อไป ถ้า toyota เอา LC มาเปิดจะน่าสนใจากเลย
ผมว่ารถสวยดีนะ แต่กระแสค่อนข้างสงบ เพราะโดนเพื่อนๆกลบด้วยแหละ
gwm ตั้งราคามาไม่ว้าว เพราะ benchmark ตัวเองกับรถญี่ปุ่นจะไม่ทำราคาเสียเหมือนค่ายจีนอื่นๆ
แต่ประเด็นคือจาก ปสก ทั้ง ora, haval ผมว่าคุณภาพสินค้าไม่ได้ดีกว่า mg แต่ดันทำราคาแพงเท่า toyota ที่สร้าง legacy ในไทยว่าทนทานมาหลาย 10ปี
ชนะแค่ option กับความสวยงามภายใน (ซึ่งก็ไม่ได้ดีขนาดรถพรีเมียม) ถ้าเจ้าตลาดอัด option สู้ผมว่า tank มันจะกลายเป็นรถเฉพาะกลุ่มแบบ mazda,subaru แทน ซึ่ง brand ใน portfolio gwm มีเยอะกว่านั้นจะมาขายงี้จิงๆอ่อ
ไม่รู้สาเหตุอะไรที่ทำให้ฝ่าย product เค้ายกตัวเป็น semi premium ทั้งที่ product ไม่ไหวอ่ะน่ะ ภาพรวมผมว่าควรเปลี่ยน ผบรห ได้แล้ว
ฝ่ายทำ research มาดี ทั้ง strategy กับระบบตัวแทนขาย แต่ adapt กับ product ตัวเองกับ mkt แล้วเละเทะสุดๆ ตอนนี้เหมือนมีแต่แมวขายได้ด้วยทรง + กระแส ev
tank เองจุดขายก็คือทรงมันแหละ แต่ตลาดราคารถเท่านี้จะพอใช่มะกับการทำราคาแบบนี้ในสภาพแบรนด์แบบนี้ ถ้าร่วงก็คงจับมือกับ grandcat ไปด้วยกัน segment เกินล้านกลาง เค้าไม่ได้ซื้อด้วยอารมณ์อ่ะ
อย่าง poer เองเค้าทำตัวเอง pioneer ได้เลยเรื่องกระบะไฟฟ้า ยังสงสัยอยู่ว่าทำไมไม่เอา ทั้งที่บูธ JAC รถกระบะสภาพเน่ามาก ยังมีพวก sme สนใจกันเยอะมากสำหรับส่งเล็กๆใน กทม. อาจจะมีต้นทุนเยอะแหละ
ยังไงผมก็จะหา suv ใหญ่เปลี่ยนให้ที่บ้าน คงเล็งๆ tank500 แทน แต่รอหนูทดลองลอตแรกก่อน ถ้าไม่รอดเหมือนที่ผ่านๆมาคงไป fortuner เหมือนเดิม
-
เห็นราคาเปิดตัว yaris cross แล้ว ถึงจะไม่ได้ถูกแบบเว่อร์วัง แต่ toyota พยายามดันราคา corolla cross ขึ้นไปให้แพง แล้วเอา yaris cross มาเสียบแทน
จริงๆเป็นมุกการตลาดแบบเดิมๆมาก แค่จังหวะ กับ ผู้เล่นในตลาดได้พอดี ต้องยอมว่าเค้าเก่งตลาดเมืองไทย
เสียดายที่ gwm ได้ผู้บริหารโตโยต้าไป แต่ปลายทางก็ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง
ส่วนนึงที่ผมคิดคือ คนไทยชินกับการตลาดของรถญี่ปุ่นในไทยมาก ถึงแม้ที่ญี่ปุ่นบ้านเกิดหลายๆแบรนด์ในบ้านเรา การตลาดแทบจะไม่เหมือนกันเลยก็ตาม
-
เห็นราคาเปิดตัว yaris cross แล้ว ถึงจะไม่ได้ถูกแบบเว่อร์วัง แต่ toyota พยายามดันราคา corolla cross ขึ้นไปให้แพง แล้วเอา yaris cross มาเสียบแทน
จริงๆเป็นมุกการตลาดแบบเดิมๆมาก แค่จังหวะ กับ ผู้เล่นในตลาดได้พอดี ต้องยอมว่าเค้าเก่งตลาดเมืองไทย
เสียดายที่ gwm ได้ผู้บริหารโตโยต้าไป แต่ปลายทางก็ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงไป
อีกส่วนนึงที่ผมคิดคือ คนไทยชินกับการตลาดของรถญี่ปุ่นในไทยมาก ถึงแม้ที่อยู่ญี่ป่นบ้านเกิดหลายๆแบรนด์ในบ้านเรา การตลาดแทบจะไม่เหมือนกันเลยก็ตาม
เหรอครับ Corolla Cross ขึ้นราคาแล้วเหรอครับ
-
เห็นราคาเปิดตัว yaris cross แล้ว ถึงจะไม่ได้ถูกแบบเว่อร์วัง แต่ toyota พยายามดันราคา corolla cross ขึ้นไปให้แพง แล้วเอา yaris cross มาเสียบแทน
จริงๆเป็นมุกการตลาดแบบเดิมๆมาก แค่จังหวะ กับ ผู้เล่นในตลาดได้พอดี ต้องยอมว่าเค้าเก่งตลาดเมืองไทย
เสียดายที่ gwm ได้ผู้บริหารโตโยต้าไป แต่ปลายทางก็ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงไป
อีกส่วนนึงที่ผมคิดคือ คนไทยชินกับการตลาดของรถญี่ปุ่นในไทยมาก ถึงแม้ที่อยู่ญี่ป่นบ้านเกิดหลายๆแบรนด์ในบ้านเรา การตลาดแทบจะไม่เหมือนกันเลยก็ตาม
เหรอครับ Corolla Cross ขึ้นราคาแล้วเหรอครับ
ตอนนี้ตัวtop ล้านสองกลางแล้วนะครับ ตอนเปิดตัว เค้ายังมีตัวเริ่มต้น ราคา 959 เดี๋ยวจะมีเครื่อง 2.0 มาอีกไหม คงไม่ได้ขาย 999 แน่นอน
-
เห็นราคาเปิดตัว yaris cross แล้ว ถึงจะไม่ได้ถูกแบบเว่อร์วัง แต่ toyota พยายามดันราคา corolla cross ขึ้นไปให้แพง แล้วเอา yaris cross มาเสียบแทน
จริงๆเป็นมุกการตลาดแบบเดิมๆมาก แค่จังหวะ กับ ผู้เล่นในตลาดได้พอดี ต้องยอมว่าเค้าเก่งตลาดเมืองไทย
เสียดายที่ gwm ได้ผู้บริหารโตโยต้าไป แต่ปลายทางก็ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงไป
อีกส่วนนึงที่ผมคิดคือ คนไทยชินกับการตลาดของรถญี่ปุ่นในไทยมาก ถึงแม้ที่อยู่ญี่ป่นบ้านเกิดหลายๆแบรนด์ในบ้านเรา การตลาดแทบจะไม่เหมือนกันเลยก็ตาม
เหรอครับ Corolla Cross ขึ้นราคาแล้วเหรอครับ
ตอนนี้ตัวtop ล้านสองกลางแล้วนะครับ ตอนเปิดตัว เค้ายังมีตัวเริ่มต้น ราคา 959 เดี๋ยวจะมีเครื่อง 2.0 มาอีกไหม คงไม่ได้ขาย 999 แน่นอน
ตัวล้านสองกลางคือตัว GR รึเปล่าครับ มันเติมจากตัวเดิมนะครับ
ไม่ใช่รุ่นเดิมขึ้นราคาดื้อๆ รึเปล่า
ส่วนเครื่อง 2.0 ก็น่าจะมโนแจ่มอีกตามเคย เวลานี้มีแต่จะตัดเครื่อง
น้ำมันล้วนออก แคมรี่ก็ไม่มี 2.0 แล้ว เขาจะเอา 2.0 มาใส่ cross ทำไม
บางทีก็ชอบปล่อยข่าวเอามัน เหมือนปีที่แล้วที่ปั่นกันว่า
รีโว่ใหม่จะมาตุลา 66 นี่ก็ตุลาแล้ว เงียบกริ๊บ
-
เห็นราคาเปิดตัว yaris cross แล้ว ถึงจะไม่ได้ถูกแบบเว่อร์วัง แต่ toyota พยายามดันราคา corolla cross ขึ้นไปให้แพง แล้วเอา yaris cross มาเสียบแทน
จริงๆเป็นมุกการตลาดแบบเดิมๆมาก แค่จังหวะ กับ ผู้เล่นในตลาดได้พอดี ต้องยอมว่าเค้าเก่งตลาดเมืองไทย
เสียดายที่ gwm ได้ผู้บริหารโตโยต้าไป แต่ปลายทางก็ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงไป
อีกส่วนนึงที่ผมคิดคือ คนไทยชินกับการตลาดของรถญี่ปุ่นในไทยมาก ถึงแม้ที่อยู่ญี่ป่นบ้านเกิดหลายๆแบรนด์ในบ้านเรา การตลาดแทบจะไม่เหมือนกันเลยก็ตาม
เหรอครับ Corolla Cross ขึ้นราคาแล้วเหรอครับ
ตอนนี้ตัวtop ล้านสองกลางแล้วนะครับ ตอนเปิดตัว เค้ายังมีตัวเริ่มต้น ราคา 959 เดี๋ยวจะมีเครื่อง 2.0 มาอีกไหม คงไม่ได้ขาย 999 แน่นอน
ตัวล้านสองกลางคือตัว GR รึเปล่าครับ มันเติมจากตัวเดิมนะครับ
ไม่ใช่รุ่นเดิมขึ้นราคาดื้อๆ รึเปล่า
ส่วนเครื่อง 2.0 ก็น่าจะมโนแจ่มอีกตามเคย เวลานี้มีแต่จะตัดเครื่อง
น้ำมันล้วนออก แคมรี่ก็ไม่มี 2.0 แล้ว เขาจะเอา 2.0 มาใส่ cross ทำไม
บางทีก็ชอบปล่อยข่าวเอามัน เหมือนปีที่แล้วที่ปั่นกันว่า
รีโว่ใหม่จะมาตุลา 66 นี่ก็ตุลาแล้ว เงียบกริ๊บ
https://www.headlightmag.com/2023-09-18-toyota-corolla-cross-minorchange-dynamic-force-luanch-in-thailand-q1-2024-2/ (https://www.headlightmag.com/2023-09-18-toyota-corolla-cross-minorchange-dynamic-force-luanch-in-thailand-q1-2024-2/)
เครื่อง2.0นี่ข่าวofficialนะครับไม่ได้ปั่นกันเองเหมือนข่าวrevo ส่วนเอามาทำไมนี่ไม่รู้เหมือนกัน สุดท้ายถ้าจูนไอเสียไม่ผ่านก็อาจจะล้มแผนก็ได้
ที่แน่ๆเบรคมือไฟฟ้ามาแน่ ไม่งั้นอายyaris crossตาย
-
ผมรู้สึก 300 แพง แต่ 500 ไม่แพง ;D ;D ;D ;D ;D