Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: apinui ที่ ตุลาคม 11, 2023, 09:16:04
-
https://www.headlightmag.com/2023-10-07-specification-comparison-yaris-cross-br-v-kicks/
จากที่ทีมงานทำสรุปนี้ออกมา ผมบอกเลยว่า มันดีมาก และอยากให้ทำแบบนี้กับหลายๆรุ่นเลยนะ มันเห็นชัดเลยว่า ใครมีอะไรและไม่มีออะไรเทียบหมัดต่อหมัดแบบไร้ข้อกังขาเลย
ทำให้ใครที่กำลังเทียบสเป็ก มองออกเลยว่า ราคาที่ต้องจ่าย เค้าจะได้อะไร และไม่ได้อะไรคุ้มค่าหรือเปล่า
เพื่อนๆคิดเหมือนผมไหมครับ
-
จากตาราง ยาริสกินขาดเลยครับ คิกส์ก็นั่งขายมะม่วงดองต่อไป...
-
กินตั้งแต่ b ยัน c กระทบ cross ด้วย เล็กกว่า แต่ครบกว่า ถูกกว่า
-
อยากให้เอา HRV เข้ามาด้วย เพราะมันสร้างจาก B Platform เหมือนกับ Yaris Cross กับ Kicks
จะได้ดูสมน้ำสมเนื้อกันหน่อย
ส่วน WRV มันสร้างจาก A Platform ก็ดูจะเสียเปรียบไปหน่อยครับ
-
ต้องยอมรับว่า Toyata การตลาด รวมถึงการออกแบบผลิตภัณฑ์และราคา เค้าเข้าใจคนไทยจริงๆ ทุกสิ่งอย่างทำออกมาถูกใจคนไทยมากกว่า ราคานี้ รวมถึงเพิ่งเปิดตัวใหม่ Yaris cross กินขาดครับ
-
Yaris Cross โดยรวมโดนใจตลาด แม้เสียเปรียบด้านกำลังเครื่องยนต์ ถ้าลดขนาดล้อมาใช้ 17" เหมือนคู่แข่งก็จะได้ทั้งความนุ่มนวล ความประหยัดและอัตราเร่งที่ดีขึ้นไปอีก
-
เทียบกันมาแบบนี้รัศมี Yaris-X ยิ่งเจิดจรัส
ตลาดแตกกันไปยาวๆ
-
พอเอามาเทียบเป็นตารางแบบนี้
ผมว่าภาพรวม Yaris ยิ่งดูดีกว่าแบบชัดเจน
สิ่งที่ Kicks เหนือกว่าแบบเด่นๆ คือสมรรถนะอัตราเร่งเท่านั้นจริงๆ
-
Kick อะ เพิ่มเบาะไฟฟ้าคนขับ มีที่พักแขนด้านหลังตรงกลาง ก้ขายได้ละ
-
Yaris cross เสียเปรียบแค่เรื่องอัตราเร่ง แต่ดูแล้วไม่อืดเกินไป ใช้งานเพียงพออยู่แล้ว
TSS ก็เหนือกว่า ส่วนอัตราการสิ้นเปลืองก็น่าจะดีกว่าด้วย
-
ยิ่ง toyota อัดสเปคมาแบบนี้ ยิ่งต้องบอกตัวเองว่า รอหน่อยเหอะ อย่าพึ่งซื้อจนกว่า test drive และ feedback จากลูกค้าจะมา
ปล.ใครไปดูคันจริงมาแล้วขอถามหน่อยครับ เข็มขัดนิรภัยปรับได้ไหม?
-
ถ้าผมมีเงินก้อนนึง จะซื้อรถที่เป็น seg เดียวกัน ผมจะเลือคันที่กว้างและยาวเกือบที่สุดไว้ก่อนครับ
ถ้า 3 คันนี้ wrv และ kick ไปได้พื้นฐานรถที่เล็กกว่ามายกสูง ผมคงเลือกยาริสอะครับ
-
ถ้าซื้อมาใช้งานนี่ ไม่มีเหตุผลที่จะซื้อ WR-V เลย
นอกจากอยากได้ความต่าง
มีสาวก H มีจับมาแต่ง เซทโบกันยัง
-
เทียบ yaris กับ kicks พอ ตัดwrvออกไปเลย
เน้นแรงๆ ไปkicks
เน้นครบๆจบๆแต่ไม่แรงมาก ไปyaris
-
นานๆครั้งที่จะเห็นToyotaเหนือกว่าทั้งออปชั่นและราคา แบบนี้กินเรียบหมดครับ
-
ล้อ Yaris Cross โตกว่า C-HR อีกแน่ะ 😅
-
B-Seg SUV
ตลาดนี้ตัวเลือกเยอะมากและคิดว่าเยอะเกินไป
Toyota Yaris Cross
Hyundai Creta
Mazda CX-3
Peugeot 2008
MG VS
MG ZS
Haval Jolion
Honda WR-V
Nissan Kicks
ถ้าแบบไปรวมพวกร่างที่ขยายขึ้นไปอีกนิด
Subaru XV
Mazda CX-30
Honda HR-V
12 ตัวเลือก แม่เจ้าโว้ย มีให้เลือกทั้ง N/A Hybrid Turbo
กลับมามอง C-SEG เหลือแค่ Altis, Civic, 3
อะไรกันเนี่ย
-
เรียกได้วาฮอตสุดๆครับ
ล่าสุดทักไปขอเงื่อนไขเซลล์ ประกันต้องจ่ายเอง ค่าจดทะเบียนจ่ายเอง ฟิล์มจ่ายเองนะครับ
อยากได้แถมประกันบวกดอกเบี้ยเพิ่ม เซลล์ไม่มีการง้อใดๆ
-
จากใจคนมี WR-V ป้ายแดงอยู่ที่บ้าน ณ ตอนนี้
เห็นตารางนี้ แล้วก็ยิ่งรู้สึกเสียดาย และได้แต่นั่งคิดว่า ถ้าเป็นรถของตัวเองใช้งานเอง WR-V คงไม่ได้มาจอดอยู่ในบ้าน จริงๆน้องไม่ได้แย่นะ ผมชอบ Design ภายนอกทั้งคัน และการขับขี่ของคันนี้เลย เพียงแต่ในมุมของความคุ้มค่า ราคา Option และความสมเหตุสมผล คันอื่นมันน่าสนใจกว่าจริงๆ
ยอมรับเลยว่า งานนี้ Toyota มาเต็มจริงๆ น่าใช้มากๆ ผมเองเห็นแล้วยังชอบเลย
ปล. สงสัยบ้านผมจะมีรถที่ไม่มีทางตกรุ่น (ในไทย) เป็นคันที่ 3 ต่อจาก Stream และ GK แล้วหละ
-
ยิ่ง toyota อัดสเปคมาแบบนี้ ยิ่งต้องบอกตัวเองว่า รอหน่อยเหอะ อย่าพึ่งซื้อจนกว่า test drive และ feedback จากลูกค้าจะมา
ปล.ใครไปดูคันจริงมาแล้วขอถามหน่อยครับ เข็มขัดนิรภัยปรับได้ไหม?
ค
เข็มขัดนิรภัยปรับสูงต่ำไม่ได้ครับ
-
ต้องดูอัตราเร่ง
ตอนนี้ออฟชั่นคุ้มสุด ยาริส คุ้มสุด
แต่ถ้า อืดสุด ต้องแล้วแต่ความต้องการคนซื้อ
-
ถ้า KICKS ลดสัก 100,000 ผมไป KICKS นะ
-
Nice!!! แทงบอลออนไลน์ (https://superballsports.com/)
พนันบอลออนไลน์ (https://ufa771.bet/%E0%B9%81%E0%B8%97%E0%B8%87%E0%B8%9A%E0%B8%AD%E0%B8%A5%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%B3-10-%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%97/)
ไม่เนียน!!!!
-
มีความเห็นว่า ตั้งชื่อซะ Lexus อายไปเลยครับ แหม่ Premium Luxury :D :D :D
-
option มาครบถ้วนแบบใช้เหตุผลเลือกซื้อ ก็ yaris cross แหล่ะ
kicks คงต้องแก้เกม ไปโฆษณาจุดขายเรื่อง performance แทน
หรือออกโปร 0% 60 เดือน ฟรีประกันชั้น 1 รถพร้อมส่ง ไรงี้
ถ้า minorchange อีกที ต้องมีเบาะไฟฟ้า ฝาท้ายไฟฟ้า ที่วางแขนเบาะหลังมาเพิ่มใน VL ส่วน V ใส่ BSM เพิ่ม
ส่วนหน้าตาความสวยมันปัจเจก ผมว่า kicks/creta สวยกว่า
-
เรื่องออพชั่นนี้ไว้ใจ TDEM ได้เลยครับ
พอแม่งานเป็น Daihatsu นี่เรื่องทำออพชั่นนี่สุดจริงๆ
แม้พอเอาตารางไปเทียบ Ativ อาจจะเกลี่ยของมาไม่ดีเท่า แต่ก็มีให้เพิ่มมาจนสู้กลุ่มเดียวกันได้
Kicks อย่าคาดหวังว่าจะแก้มือมาดีครับ
ตอน Ativ ออก มีเวลาแก้มือ Almera mc ตั้ง 9 เดือน แต่สุดท้ายยังกั๊กของ อัพราคาโหด
โปรมาตอนแรกก็มั่น สุดท้ายโดน City mc มาสวบให้อีกรอบ กลายเป็นอัดโปรก็ขายไม่สู้หน้าเก่าไปเลย
แล้วโปร Kicks ตอนนี้ก็ไม่ได้ดึงดูด ในกลุ่มตอนนี้ก็โพสต์อวยรถตัวเองฟลัดกันรัวๆ ชั้นดีกว่าแรงกว่าชั้นคิดไม่ผิด
เดี๋ยวยอดขายก็จะบอกได้เอง
WR-V ปล่อยเค้าไป
-
ลำเอียงเห็นๆครับ WRVมี Lanewatch อีก2คันไม่มีไม่ยอมใส่ในตาราง ;D
-
เรื่องออพชั่นนี้ไว้ใจ TDEM ได้เลยครับ
พอแม่งานเป็น Daihatsu นี่เรื่องทำออพชั่นนี่สุดจริงๆ
แม้พอเอาตารางไปเทียบ Ativ อาจจะเกลี่ยของมาไม่ดีเท่า แต่ก็มีให้เพิ่มมาจนสู้กลุ่มเดียวกันได้
Kicks อย่าคาดหวังว่าจะแก้มือมาดีครับ
ตอน Ativ ออก มีเวลาแก้มือ Almera mc ตั้ง 9 เดือน แต่สุดท้ายยังกั๊กของ อัพราคาโหด
โปรมาตอนแรกก็มั่น สุดท้ายโดน City mc มาสวบให้อีกรอบ กลายเป็นอัดโปรก็ขายไม่สู้หน้าเก่าไปเลย
แล้วโปร Kicks ตอนนี้ก็ไม่ได้ดึงดูด ในกลุ่มตอนนี้ก็โพสต์อวยรถตัวเองฟลัดกันรัวๆ ชั้นดีกว่าแรงกว่าชั้นคิดไม่ผิด
เดี๋ยวยอดขายก็จะบอกได้เอง
WR-V ปล่อยเค้าไป
ผมก็เบื่อความติ่งอวยรถตัวเองในกลุ่มKicksมากๆ แทบจะเป็นสังคมกะลาครอบอยู่แล้ว
แต่ถ้าพูดถึงเรื่องสมรรถนะกับการขับขี่เพียวๆ ก็ต้องยอมรับล่ะครับว่าดีที่สุดในกลุ่มแล้ว
เหลือแค่รอดูระยะยาวเรื่องความทนทานไม่จุกจิกของระบบE-Power ว่าจะเสถียรแค่ไหน
-
ส่วนตัวผม ถ้าต้องการรถขับเอง ทนๆ ถึกๆ ผมอาจไป WR-V ครับ
เครื่อง 1.5 แรงๆ ไม่ซับซ้อน รถเบาๆ วิ่งๆ
ช่วงล่างการขับขี่ดีๆ
แต่ส่วนตัวจอง Yaris Cross ไปแล้วครับ เพราะว่า ต้องใช้เป็นรถครอบครัว นั่ง 3 คนครับ
-
ส่วนตัวผม ถ้าต้องการรถขับเอง ทนๆ ถึกๆ ผมอาจไป WR-V ครับ
เครื่อง 1.5 แรงๆ ไม่ซับซ้อน รถเบาๆ วิ่งๆ
ช่วงล่างการขับขี่ดีๆ
แต่ส่วนตัวจอง Yaris Cross ไปแล้วครับ เพราะว่า ต้องใช้เป็นรถครอบครัว นั่ง 3 คนครับ
หลังจากได้รับรถแล้ว รบกวนแชร์อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันในสภาพการใช้งานจริงด้วยได้มั้ยครับ
ผมยังมีความกังขาในผลทดสอบอยู่ หลายปีก่อนผมเคยเช่ารถ Corolla Wagon ขับเมื่อตอน
ไปเที่ยวที่โอกินาว่า ตลอดทริปผู้ใหญ่นั่งกัน 4 คน พร้อมกระเป๋า 4 ใบ ติดรถไปตลอด
วิ่งขึ้นเขา ลงเขา ทั้งหมด 5 วัน วิ่งทั้งหมดไป 5xx กม. เติมน้ำมันกลับเต็มถังก่อนคืนรถ
ก็แค่ 20 ลิตรเองครับ รถก็เก่า ระบบไฮบริดก็เก่ากว่า Yaris Cross
ผมจึงไม่ค่อยอยากจะเอาอัตรากินน้ำมันระดับ 18.xx กม/ลิตร เป็นตัวตั้งครับ
-
ส่วนตัวผม ถ้าต้องการรถขับเอง ทนๆ ถึกๆ ผมอาจไป WR-V ครับ
เครื่อง 1.5 แรงๆ ไม่ซับซ้อน รถเบาๆ วิ่งๆ
ช่วงล่างการขับขี่ดีๆ
แต่ส่วนตัวจอง Yaris Cross ไปแล้วครับ เพราะว่า ต้องใช้เป็นรถครอบครัว นั่ง 3 คนครับ
หลังจากได้รับรถแล้ว รบกวนแชร์อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันในสภาพการใช้งานจริงด้วยได้มั้ยครับ
ผมยังมีความกังขาในผลทดสอบอยู่ หลายปีก่อนผมเคยเช่ารถ Corolla Wagon ขับเมื่อตอน
ไปเที่ยวที่โอกินาว่า ตลอดทริปผู้ใหญ่นั่งกัน 4 คน พร้อมกระเป๋า 4 ใบ ติดรถไปตลอด
วิ่งขึ้นเขา ลงเขา ทั้งหมด 5 วัน วิ่งทั้งหมดไป 5xx กม. เติมน้ำมันกลับเต็มถังก่อนคืนรถ
ก็แค่ 20 ลิตรเองครับ รถก็เก่า ระบบไฮบริดก็เก่ากว่า Yaris Cross
ผมจึงไม่ค่อยอยากจะเอาอัตรากินน้ำมันระดับ 18.xx กม/ลิตร เป็นตัวตั้งครับ
ได้ครับ
ผมมองว่า 18 โลลิตร อาจมาจาก การทำเวลาอัตราเร่ง ด้วยนะครับ (ไม่แน่ใจจริงๆ)
-
จองแล้วได้รถเมื่อไรครับ?
-
จองแล้วได้รถเมื่อไรครับ?
ราวๆ ปลายเดือนนี้ครับ ตั้งแต่ 23-31 ครับ
-
โอ้ว จัดว่าเร็วสำหรับโตโยต้านะครับ ส่วนฮอนด้า รายนั้นไม่ต้องพูดถึง
-
รู้สึกเป็นคนส่วนน้อยแฮะ...ตอนนี้ก็ดูๆไปก่อน คงเปลื่ยนรถเป็นกลุ่มนี้สักคันนั่นละ
สำหรับผม ถ้าใช้รถน้อย ใช้นาน ใช้นอกเมือง ไป WRV รถไม่มีอะไร สันดาปล้วนแต่ไม่กินมาก เบรกมือไฟฟ้าไม่ได้ใช้อยู่แล้ว(จริงๆผมชอบเบรกมือโบราณที่ชอบด่ากันว่าอโยธยามากกว่า) เสียดายแค่เข็มขัดปรับไม่ได้ กับไหนๆเป็น honda แต่ไม่มีเบาะ space magic นี่อยากบ่นจริงๆ กับราคาที่ตึงมากๆ
แต่ถ้าสุดท้ายใช้เยอะ ใช้ในเมือง ไปตจว.บ้าง คงไป Kicks ยังติดที่ชอบรถ global model อยู่
... กลายเป็น YC ตกรอบหมดซะงั้นรู้สึกแม่งๆกับ DNGA(คหสต.) แต่รอดูช่วงล่างใน full review ก่อนว่า ok.ไหม
YC เทสได้ 18โลลิตร(แย่กว่า cross) ผมไม่ค่อยแปลกใจนะ ไปไล่อ่านสเปคดู แบตเล็กกว่า ตัวรถเน้นspace ความลู่ลมน่าจะด้อยลง เทคโนโลยีใหม่กว่าแต่ต้องกดต้นทุนอะไรหลายๆอย่าง ได้เท่านี้ก็สมเหตุสมผลครับ
คนไทยชอบบอกว่ารถจีนทำให้รถญี่ปุ่นปรับตัว นี่ไง MG way เลย option เพียบแต่กินและอืดมากกว่าเพื่อน...ก็ดีเท่าไหร่แล้วที่ไม่ลดความทน
-
Toyota ปกติก็กินรวบอยู่แล้ว นี่ยิ่งกินขาดสบายๆเลย รอดูว่าค่ายอื่นจะแก้เกมส์ยังไง???