Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ ตุลาคม 17, 2023, 14:11:58
-
(https://cdn.pic.in.th/file/picinth/Price-Honda-Accord-G11.jpeg)
ราคาอย่างเป็นทางการ + เทียบสเป็ค All NEW Honda Accord e:HEV : 1,529,000 - 1,799,000 บาท
เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 Hybrid 207 แรงม้า 335 นิวตันเมตร
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/2023-10-17-official-price-honda-accord-ehev-g11/ (https://www.headlightmag.com/2023-10-17-official-price-honda-accord-ehev-g11/)
-
หน้าตา + ทรงรถ พอก้อปถมดำข้างล่าง bmw มาทำให้ accord ดูชีปสุดๆ
ราคานี้คงเหนื่อยเลย accord เน้นลูกค้าในเมืองคงโดนรถจีนทำให้เป๋กันไปเยอะ
-
ควรทำราคามาใหม่นะ เมื่อก่อนเข้าใจได้ว่าไม่มีคู่แข่ง เลยตั้งราคาฟันกำไรยังไงก็ได้
แต่ตอนนี้มันไม่ใช่อ่ะ ถ้าศักดิ์ศรีมันค้ำคอจนไม่ลดราคา ก็คงต้องยกเลิกการขายในอีกไม่ช้าหละ
ตัวเริ่มมันควรแพงกว่า Civic แค่ 1 แสน แล้วตัวท้อปไปจบแถวๆ 1.69 ล้าน ฝาท้ายไฟ้าควรมา เห็นออฟชันแล้วไม่สมราคา 1.799 เลย
-
หน้า
ท้าย
ข้าง
ไม่ได้สวยซักนิด // ดับบบบ
-
camry ตัวใหม่มารับรองยอดกระจาย อย่างน้อยก็สวย และไม่กั๊กเท่า accord
-
ชายล่างสีดำรอบคัน look cheap มากๆ
รุ่นที่ใส่ชุดแต่ง modulo สีเดียวกับตัวรถดูดีกว่า
-
ดีไซน์รถไม่ได้สวยทั้งคัน สวยเป็นบางมุม
แถมตอนนี้เจอราคา BEV เข้ามาตีตลาดแตก
ถ้าราคา Ora Grandcat เปิดมาดี
มีหวังปิดตำนาน Accord แหงๆ
-
หน้าตาดูๆไปก็สวยดีคับ ดูมีเสน่ห์ ราคายังพอรับได้ครับ แต่คงไม่ซื้อใช้ รถเก๋งเดี๋ยวนี้ไม่เหมาะกับสภาพถนนบ้านเราซักเท่าไหร่ เหมือนซื้อมาใช้แล้วไม่ค่อยคุ้ม รถยกสูงงแบบอเนกประสงค์ใช้งานได้หลากหลายมากกว่า ลุยได้เยอะกว่า
-
อย่าว่างั้นงี้ ถ้า Option, ราคา, เครื่องยนต์ไม่ต่างกัน ผมเลือก G9 นะ
-
ถ้าจะซื้อรถคลาสนี้ผมหวังจะเห็นความกว้างขวาง หรูหรา สะดวกสบาย แต่ดีไซน์เจนนี้ไม่ได้มีจุดเด่นเหล่านี้เหลือเลยโดยเฉพาะภายใน ยิ่งราคาแบบนี้ไม่ต้องคิดซ้ำเลย
-
ค่อยยังชั่วหน่อย นึกว่าจะไม่ใส่เลนส์ว๊อทมาให้ ;D
-
ผมน่าจะเป็นคนส่วนน้อย ที่มองว่าสวยมาก หน้าหลังข้างสวยหมดทุกมุม ชอบเลย
แต่มีตังให้ซื้อมั้ย ตอบเลยไม่ซื้อ555 ไปcrvดีกว่า ไม่ก็civicประหยัดเงินได้ตั้งเยอะ เครื่องก็เครื่องเดียวกัน
-
ค่อยยังชั่วหน่อย นึกว่าจะไม่ใส่เลนส์ว๊อทมาให้ ;D
อย่างแกงน้อนนนนนนนนน ::) ::) ::)
-
มุมด้านหน้าในรูปราคาคือมุมที่สวยสุดแล้ว มุมอื่นๆ ดูไม่ค่อยลงตัวเลย
ส่วนชายล่างสีดำมันหลอกตา ทำให้รถดูโย่งๆ
-
ถ้าาใครชอบควรรอสักระยะ หรือ my หรือ mc เลย
เพิ่ม option เช่นฝาท้ายไฟฟ้า หรือใส่หลังคาพาโนมารุ่นกลางส่วนลด แบบมีส่วนลดหนักๆ (ต้องส่วนนลดหลักแสน)
ไหนๆ ก้อคงเป็น gen สุดท้าย จริงๆ ราคามันพอๆเดิม
การแข่งขันรถไฟฟ้ามันปฏิเสธไม่ได้
รุ่นกลางelคงขายได้มากกว่ารุ่นอิ่น(มั้ง)
-
ต้องชื่นชมฮอนด้าที่ยังลงทุนเอาเข้ามาประกอบในประเทศและขายอยู่ แม้กระแสรถไฟฟ้าจะมาแรงและจะต้องโดนแย่งยอด (ที่น้อยอยู่แล้ว) ไปแน่ๆ
ไปดูช่องเซลล์ต่างๆ ก็ค่อนข้างเน้นพูดถึงข้อดีของรถไฮบริดเทียบกับรถไฟฟ้า คิดว่าเรื่องนี้น่าจะอยู่ใน brief การตลาด
ราคาผมว่าก็ต้องตั้งตามนี้ ถูกกว่ารุ่นเดิมไม่ได้เพราะลูกค้าเก่าจะโกรธเอา (แต่ก็เคยมีการลดราคามาแล้วตอน G9 ไป G10 รุ่น hybrid tech ลดจาก 1.849 เหลือ 1.799)
ปกติผมไม่ชอบพวกชุดแต่งสเกิร์ต แต่รุ่นนี้ถ้าไม่ใช่สีดำต้องยอมใส่สเกิร์ต Modulo ไม่งั้นชายล่างดำค่อนข้างน่าเกลียดจริงๆ ครับ
(https://scontent.fbkk5-4.fna.fbcdn.net/v/t39.30808-6/393441410_122116908140060291_5035937328051563791_n.jpg?stp=cp6_dst-jpg&_nc_cat=110&ccb=1-7&_nc_sid=5f2048&_nc_ohc=ixohXRBiq0oAX85194B&_nc_ht=scontent.fbkk5-4.fna&_nc_e2o=s&oh=00_AfCC1ayRA3emNYN8XGKUQlrNjT74F4bZPN-qg80csL42Sg&oe=6532D90C)
-
ถ้าทำเป็น Plug in Hybrid คงจะน่าซื้อกว่านี้ กลายเป็น Accord ที่แรร์ ที่สุดตลอดกาลแน่ๆ
-
รถกลุ่มนี้สมัยก่อนเป็นรถที่ทำยอดให้ค่ายรถญี่ปุ่นได้ทั้ง ฮอนด้า และ โตโยต้า แต่ยุคนี้มันเป็นรถที่ไม่ได้ทำยอดได้อีกต่อไป
แต่มันเป็นรถที่ต้องยังคงขายอยู่เพื่อภาพลักษณ์ของค่ายรถยนต์เอง จนกว่ามันจะไม่สามารถขายได้แล้วถอดออกไปแบบ นิสสัน
แต่เชื่อว่าคนที่ขับฮอนด้ามาแล้วยังอยากได้ก็ยังมีอีกพอสมควร ไงก็คงขายได้หลักร้อยสองร้อยคัน ถ้าจะรีบทำยอดก็ต้องช่วงนี้แหละ
ก่อนที่โตโยต้าจะเปิดตัวคัมรี่ใหม่ เพราะกลุ่มนี้ขายดีสุดค่ายญี่ปุ่นก็คัมรี่นี้แหละ เปิดตัวมาถ้าหน้าตาสวยออฟชั่นดีก็คงกระแสมายอดมา
ยิ่งถ้าภาษาการออกแบบโตโยต้ามาแนวๆ พรีอุส คราวน์ ด้วยแล้วและโตโยต้ายุคหลังๆก็ปรับเรื่องการให้ออฟชั่นมาดีกว่าเมื่อก่อนเยอะ
-
Accord สามารถปรับความสูงเบาะผู้โดยสารตอนหน้าได้แล้ว แต่รุ่นเริ่มต้น 1.5ล ยังไม่มี sensor รอบคัน! สู้ๆครับ
-
คืออย่างที่หลายๆคนว่าเลย ราคามันไม่ได้แพง เมื่อเทียบกับ hybrid ตัวก่อนหน้านี้
กระทั่ง camry 1.4x ได้ 2.0 1.5x ได้ 2.5 จะ hybrid ก็เริ่ม 1.6x แล้วก็ยังเห็นตัว hybrid วิ่งบ่อยกว่าพวก seal /model 3 แสดงว่ามันมีตลาดแหล่ะ
Option ถ้าแจกแจง ไม่นับ blind spot กับที่รุ่นล่างสุดไม่มี sensor รอบคันแล้ว ก็ไม่ได้แย่
แต่ว่า
1.) หน้าตามันไม่ผ่าน overhang หน้า ยื่นมาก เหมือนคนฟันยื่น ดูไม่ลงตัวเลย
2.) ขาดตัวเริ่มต้นที่จูงใจ อย่าง camry มีตัว 2.0 มาขายกลุ่ม co operate ราคา 1.4x
ถ้าสามารถนำเครื่อง k24 เดิมมาลง ทำราคาได้ 1.4 หรือกดตัวเริ่ม 1.49 ได้ ความรู้สึกมันต่างกันเยอะอยู่นะครับ
-
หน้าตามันออกไปทางวันรุ่นเมกันซึ่งเข้าใจได้เพราะเป็นตลาดใหญ่ ผมฟันธงแบบไม่กลัวหน้าแหกเลยว่ารุ่นนี้ขายไม่ข้ามเดือนละ 300 คัน (ไม่นับช่วงเปิดตัว4-5 เดือนแรก)
ปล. ส่วนตัวแอบอยากได้ เพราะความหน้าตาแปลกประหลาด กับความเป็น hybrid ของรถญี่ปุ่นที่เชื่อใจได้
-
ถ้ามีเงิน ราคาขนาดนนี้คงไปขับเทลล่า ดีกว่า
-
Tesla vs Accord vs Camry ย้อนหลังไป 4-5 ปี ใครจะคิดว่าจะเห็นภาพนี้เร็วขนาดนี้ อืมมม
-
ใครจะซื้อ บอกได้แค่ว่าไปลอง tesla 3long range ก่อนแล้วค่อยตัดสินใจครับ
-
ก็ทำได้นี่...
เพิ่มออฟชั่น ราคาใกล้เคียงเดิม
นึกว่าจะใจกล้า ดันราคาไปใกล้สองล้าน
ขอบคุณผู้เล่นหน้าใหม่ ที่ทำให้เจ้าตลาดยั้งคิดบ้าง
ผมไม่ใช่กองแช่งนะครับ เป็นลูกค้าปัจจุบันของฮอนด้า
-
เคยดูคลิปนึงใน youtube เค้าบอกว่า ยังไงค่ายญี่ปุ่นก็ต้องเก็บรถ D segment ไว้ไม่ว่ายังไง เพราะ
1. กำไรสูง
2. เป็น flagship เป็นภาพลักษณ์ของค่าย กดราคาถูกๆจะยาก (อาจไม่นับรถ sport / รถแปลกๆ เช่น type r , gr yaris , supra ฯลฯ
จริงหรือไม่พี่ๆสมาชิกช่วยพิจารณาดู
ค่อยยังชั่วหน่อย นึกว่าจะไม่ใส่เลนส์ว๊อทมาให้ ;D
เอ็นดู 55555555
-
รุ่นนี้เขาให้ honda เมกาออกแบบ เลยออกมาอย่างที่เห็น
-
ดูสภาพแล้วควรตั้งราคาไม่เกิน 1.2m
-
ถ้าขายดี นี่คือหักปากกา กูรู ในนี้เลยนะ
ขอชมไปเรื่อยๆว่าจะออกแบบไหน
-
ถ้าจะชอบงานออกแบบนี้ ต้องเป็นคนที่ชอบรถคลาสสิก รถเก๋งเมกัน ไม่ก็พวก toyota century
-
สงสัยตั้งราคาเพื่อจัดโปรส่วนลด 100,000- 150,000.- แน่นอน
ถ้ายอดเดินน้อย
-
น่าจะเจ๊งตาม WRVไปแน่ๆ
-
เดือนล่าสุด ขาย G10 ไปได้ 39 คัน..เฮ้อ สงสาร G11 ออกมาปิดฝาโลงเลย
เสียดาย D-Segment ญี่ปุ่น อีกไม่นานคงอวสาน
-
รถเดิมๆดูไม่ได้เลยครับ แต่พอใส่ชุดแต่ง Modulo ที่ทำชายล่างเป็นสีเดียวกับตัวรถแล้วก็ดูดีขึ้นเป็นกองเลยครับ
-
Accord RS ควรทำชายล่างสีเดียวกับรถ ดันทำเป็นดำเงา
ส่วน CR-V RS ควรทำชายล่างดำเงา ก็ดันทำเป็นสีรถ
-
ลืมคอนเซ็ปท์เดิมในการออกแบบรึป่าว เพราะปกติแอคคอร์ดจะออกแบบม่ให้ล้ำกว่าโตต้า ทรงโฉบเฉี่ยว แต่ไหง ออกแบบมาย้อนยุคไปไกลเลย ตลาดนี้ยิ่งหดตัวลงไปทุกที
-
ไปดูตัวจริงมาแล้วสีดำ ส่วนตัวคิดภายในไม่สมกับเป็น accord เลย
ส่วนภายนอกดูดีกว่าในรูป ท้ายสวยมาก โดยรวมดูภูมิฐาน ดูใหญ่ดี
มุมที่ไม่ชอบหน้าตรง มันดูย้อนยุคจริงๆ แหละ
-
ส่วนตัวทรงมันเหมาะประมาณ วิ่งครุยส์ยาวๆ บรรจุของได้พอประมาณ ไม่ต้านลมจนเกินไป กว้างนั่งสบายพอควร ไม่ต้องเสียเวลาชาจน์
-
1.ฮอนหันมาเล่นไฮบริดเต็มตัวแล้วเลยเอาเครื่อง 1.5 โบออก แล้วเอาฟูลไฮบริดมาสู้รถไฟฟ้าจีน
2. ตั้งราคาแบบมั่นหน้ามาก แต่ คหสต คิดว่าฮอนด้าไม่ยี่หระต่อกระแสรถอีวีจีน เพราะถือว่าฐานลูกค้าในไทยยังเยอะ เป็นแบรนตลาด คงขายได้อยู่ แต่คงลืมไปว่า ตั้งราคาสูงขนาดนี้ สูงกว่ารุ่นทอปของซีล อีก ซึ่งนั้นความเร็วเท่าซุปเปอรคาร์แต่ราคาแค่ล้านเจ็ด ยังถูกว่าแอคขอดอีก จึงมีลูกค้าคนไทยจำนวนมากที่หันไปหาซีล ถึงแม้จะด้อยเรื่องช่วงล่างแต่หลายอย่างก้เด่นกว่าแอคขอด แอคขอดใหม่นี่ภายในไม่สวยเลย ดูเป็นอนุรักษนิยมมากๆ มีกลิ่นอายญี่ปุ่นอยู่ ไม่มีฟีลแบบยุโรปเลย ราคาก้เข้าใกล้สองล้านแล้ว เพิ่มเงินอีกหน่อย หันไปเล่น series2 หรือ A200 หรือ C klasse ไม่ดีกว่าเหรอ ได้ภาพลักษณสูงขึ้นอีก
3.รูปลักษณภายนอกไม่ค่อยสวยนีก ถ้าเทียบกับซีล และเร็วๆนี้ก้จะมีซีดานขนาดกลางไฟฟ้าจากจีนมาเปิดตัวแข่งอีกหลายเจ้านะ ราค่าถูกกว่าด้วย และแน่นอนแคมรีใหม่มาอีกถ้าออกมาเหมือนในรูปที่เผยแพร่กันทุกวันนี้ แอคขอดมีหวังยอดลดฮวบแน่ ไฮบริดก้ฮบริดเหรอ ช่วยได้ไม่เยอะหรอก กระแสรถไฟฟ้าก้มาแรงมากปัจจุบันนี้
-
สวยดีครับ คิดว่าต้องรีบขายก่อนครับ ก่อน Camry จะมา ;) ;) ;) ;)
-
ยอดจอง Volvo EX30 เต็มครบปลายปีนี้แล้วครับ
Honda ที่ภรรยาผมเคยใช้ และ ผมคุยกับคนที่
1. รู้เบื้องลก Honda
2. รู้เบื้องลึก EV
หลายคน ไป BEV เช่น Volvo Ex30 ยอดจองปีนี้ 'เต็มแล้วครับ'
ส่วนตัว เป็นวิศวกรรมไฟฟ้า ทำโปรเจคเสนอสนข.ผ่านทีมชัชชาติออยู่
รถที่คนไทยอาขมองข้าม แต่ Cost - performance ดีีมาก คือ
PHEV ค่าแบคถูก ครับ
คำนวณครับ อย่าคิดเองเออเอง
ยอดจำหน่่าย PHEV ปี 2020 .... ในเยอรมัน สูงกว่า BEV ครับ นี่ขนากริดเขาค่อนข้างคลีน
ผู้้ที่ซื้อ BEV แล้วคิดว่าคลีน คิดใหมีครับ
กริดเราสกปนรกกว่าในสวีิเดน 10 เท่าตัว ตรับ
ใช้รถ BEV ปล่อยมลพิษกรณีขับขัาจังหวัด ไม่ต่างกับ ICE เลย
-
ยอดจอง Volvo EX30 เต็มครบปลายปีนี้แล้วครับ
Honda ที่ภรรยาผมเคยใช้ และ ผมคุยกับคนที่
1. รู้เบื้องลก Honda
2. รู้เบื้องลึก EV
หลายคน ไป BEV เช่น Volvo Ex30 ยอดจองปีนี้ 'เต็มแล้วครับ'
ส่วนตัว เป็นวิศวกรรมไฟฟ้า ทำโปรเจคเสนอสนข.ผ่านทีมชัชชาติออยู่
รถที่คนไทยอาขมองข้าม แต่ Cost - performance ดีีมาก คือ
PHEV ค่าแบคถูก ครับ
คำนวณครับ อย่าคิดเองเออเอง
ยอดจำหน่่าย PHEV ปี 2020 .... ในเยอรมัน สูงกว่า BEV ครับ นี่ขนากริดเขาค่อนข้างคลีน
ผู้้ที่ซื้อ BEV แล้วคิดว่าคลีน คิดใหมีครับ
กริดเราสกปนรกกว่าในสวีิเดน 10 เท่าตัว ตรับ
ใช้รถ BEV ปล่อยมลพิษกรณีขับขัาจังหวัด ไม่ต่างกับ ICE เลย
ผมว่า PHEV ราคามันจะแพงเพราะมีทั้งเครื่องทั้งแบตนี่แหละครับ
-
ผมน่าจะเป็นคนเดียวในนี้ที่ชอบรุ่นนี้กว่ารุ่นที่แล้วมากกกกกกก โดยเฉพาะท้าย
แต่คู่แข่ง EV จีนก็น่ากลัว อาจจะไม่กระทบลูกค้าที่มั่นใจ reliability มาก
แต่ลูกค้าใหม่พร้อมจะลองอะไรใหม่ๆ ก็คงไม่ได้แล้ว
ราคาไม่คิดว่าจะกดได้ถูก แต่พอรู้ว่าตัด Parking Assist กับ CTM ออก ความน่าใช้ลดลงเยอะอยู่กับราคานี้
-
อย่างลุง ล้าหลัง ในราคา.....