Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: BIGGIGGOG ที่ ตุลาคม 25, 2023, 12:54:31
-
เจอข่าว Honda Prelude concept นี่ตาลุกวาวเลยครับ
แต่ต้องขอถามท่านที่มีข้อมูล Prelude รุ่นก่อน ๆ นี้ก่อน ว่ามัน Segment เดียวกับ GR86/BRZ ไหม (หมายถึงในสมัยนั้น) ราคาจะประมาณเดียวกันรึเปล่า แพงกว่าถูกกว่ายังไง
ไล่ดูข้อมูลรุ่นเก่า Prelude นี่จำนวนที่นั่ง 2+2 แบบนี้รุ่น Prelude concept ก็น่าจะคงเดิมด้วยรึเปล่านะ ที่ชอบในตัว GR86/BRZ ก็เพราะที่นั่ง 2+2 ด้วย
GR86/BRZ ตอนนี้ติดอยู่นิดเดียวตรงที่เป็น Eyesight 3.0 แต่ไม่มีรักษารถให้อยู่ในเลนมาซะงั้น (มีแค่แจ้งเตือนเฉย ๆ) ถ้า Prelude concept กว่าจะมา (ไทย) ก็น่าจะ 2026 นู่น เรื่องเทคโนโลยีตรงนี้ก็น่าจะหมดห่วง
พึ่งนึกอะไรอีกอย่างออกได้ อี Preldue นี่ยาวตั้ง 4.5 เมตร เลยแฮะ ถ้าตัว Prelude concept ออกมายาวกว่านี้อีกก็คงต้องตัดใจกลับไปดู GR86/BRZ (ที่บ้านมีปัญหาที่จอดรถ ทั้งแคบทั้งสั้น ฮา~~~)
-
ผมคุ้น ๆ ว่า prelude หน้าแหลม ๆ ไฟท้ายสามเหลี่ยมยุคนั้นมัน 1.2 ล้าน ส่วน accord สมัยนั้นอยุ่แถว 7 แสน (ยุคนั้น คนแซวว่า prelude หน้าตาอย่างซิ่ง แต่เครืองเดียวกะ accord 55).... ถ้าเทียบกับตอนนี้ก็น่าจะพอ ๆ กะ 86/BRZ ละมั้งคับ
แต่ผมยังสงสัยกับ Prelude concept ตัวใหม่ ว่าตลาดมันจะอยู่ตรงไหนละนั่น เป็น EV สายหล่อ ?
-
เจอข่าว Honda Prelude concept นี่ตาลุกวาวเลยครับ
แต่ต้องขอถามท่านที่มีข้อมูล Prelude รุ่นก่อน ๆ นี้ก่อน ว่ามัน Segment เดียวกับ GR86/BRZ ไหม (หมายถึงในสมัยนั้น) ราคาจะประมาณเดียวกันรึเปล่า แพงกว่าถูกกว่ายังไง
ไล่ดูข้อมูลรุ่นเก่า Prelude นี่จำนวนที่นั่ง 2+2 แบบนี้รุ่น Prelude concept ก็น่าจะคงเดิมด้วยรึเปล่านะ ที่ชอบในตัว GR86/BRZ ก็เพราะที่นั่ง 2+2 ด้วย
GR86/BRZ ตอนนี้ติดอยู่นิดเดียวตรงที่เป็น Eyesight 3.0 แต่ไม่มีรักษารถให้อยู่ในเลนมาซะงั้น (มีแค่แจ้งเตือนเฉย ๆ) ถ้า Prelude concept กว่าจะมา (ไทย) ก็น่าจะ 2026 นู่น เรื่องเทคโนโลยีตรงนี้ก็น่าจะหมดห่วง
พึ่งนึกอะไรอีกอย่างออกได้ อี Preldue นี่ยาวตั้ง 4.5 เมตร เลยแฮะ ถ้าตัว Prelude concept ออกมายาวกว่านี้อีกก็คงต้องตัดใจกลับไปดู GR86/BRZ (ที่บ้านมีปัญหาที่จอดรถ ทั้งแคบทั้งสั้น ฮา~~~)
Prelude concept นี้ มาเกิดใหม่ในร่าง BEV ซึ่งยังไม่มีรายละเอียดออกมา
ส่วน Prelude ดั้งเดิมนั้นเป็นเก๋งเครื่องวางขวางขับล้อหน้า
ซึ่งมันก็คือ Accord 2 ประตูนั่นแหละ ที่มันหายไปช่วงปี 2001
เพราะมันทับไลน์กับ Accord Coupe ทำให้ทางฮอนด้า
ยกเลิก Prelude ไป เหลือไว้แต่ Accord coupe ครับ
ส่วน GR/GT86 และ BRZ มันเป็นรถขับหลัง
เครื่อง Boxer วางหน้าตามยาวขับหลัง
มันเป็น FR Boxer รุ่นเดียวในโลกเลยมั้ง
คนละอารมณ์กันครับ
-
น่าจะ Segment เดียวกับ Toyota Celica มากกว่าครับ
-
รถมันออกแนว grand touring แบบพวก 300z
แต่ไม่ค่อยเป็นที่นิยมเพราะขับหน้า
-
กินน้ำมันดุมาก
-
น่าจะ Segment เดียวกับ Toyota Celica มากกว่าครับ
ใช่ครับ คู่แข่งตรงๆคือ Celica อยู่ในยุคเดียวกัน เลิกทำตลาดใกล้กัน
เอาจริงพอเห็น Honda Prelude concept ไม่คิดว่าเป็น Prelude มองว่าเป็น integra มากกว่าซะอีก คันนี้ขาดเอกลักษณ์ของพรีลูดไป
และดันไปคล้ายคู่แข่งอย่าง 86+prius มากกว่า
-
คู่แข่งเป็น Celica ตามความเห็นท่านอื่นเลยครับ ส่วนตัวผมเคยขับ Prelude gen 3 ตัว 4WS เป็นรถที่ขับสนุกมากครับ เลี้ยวไวหน้าจิกมากเล่นโค้งสนุกกว่าขับทางตรง อารมณ์เป็นรถสปอร์ตคันเล็กมากกว่ารถ coupe ขับชิวๆทางตรงยาวๆครับ ปัจจุบันรถพวกนี้หายไปเพราะน่าจะโดน hot hatch กินยอดขาย
-
ตัว concept ใหม่มาเนี่ย สวยมากจริงๆ
ถ้าเป็นสมัยก่อนเคยใช้อยู่พักหนึ่ง เป็นตัว Gen4 ที่ฮิตในบ้านเรามากๆ ส่วน Gen5 เป็นรุ่นสุดท้ายแล้ว ก่อนจะมีตัว concept ใหม่นี่แหละ