Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Superpong ที่ ตุลาคม 31, 2023, 16:50:32
-
จากข่าวช่อง Autolife Thailand ถ้ามาขึ้นไลน์ประกอบไทยจริงๆ น่าสนใจว่าพี่โตจะวางราคายังไงนะครับ และจะเอาเข้ามาครบๆทั้ง PHEV ขับสี่ด้วยหรือเปล่า อีกทั้งตลาด มีอีวีจีน และ Model 3 Highland อีก
https://www.facebook.com/100079684176852/posts/pfbid0bDCEKuAixQCFWj6zozevAiB82m8npkvkogT9ptZ4iUofV5ZShYtyr4ud8wb87bHl/?mibextid=WiMSqg
-
Seal สวยกว่า แรงกว่า ราคาก็ดี แล้วจะรอเจ้านี่ทำไมครับ
-
อาจเพราะว่า สามารถทำตลาดแทน Collora ได้ รวมถึงส่งออกได้ด้วย
-
ถ้ามาแล้วราคาซักไม่เกิน 1.2ล้าน ก็ขายดีหละครับ ไม่งั้นก็เสร็จรถจีน EV อีกหละครับ
-
ตัวนี้สวยจริงครับ เสา A แบบรถสปอร์ตเลย
-
พูดแบบไม่อวย yaris cross ดูจะครบเครื่องกว่า 55
-
ขายยากแน่นอน ในตลาดแบบนี้
ต้องถามว่ากล้าขายเกิน civic ehev มั๊ย อะไรทำให้มันน่าใช้กว่าเค้าล่ะ
ที่สำคัญ กล้าขายถูกมั๊ย ผมว่ายิ่งไม่มีทางแน่นอน
พูดตรงๆไม่มีที่ยืนให้เท่าไหร่หรอกครับ ดองเก็บไว้จนเริ่มไม่มีราคาเท่าไหร่แล้ว ถ้าเอาเครื่องนี้มาสมัยก่อน่ะขายได้ดีแหละ
แต่ตอนนี้จะมาไม่มา ผมรู้สึกเฉยๆมาก สีสันเฉยๆ
-
ตัวนี้เริ่มต้นสัก1.06 จบที่ไม่เกิน1.29 positionสูงกว่าaltisนิดหน่อย
ใหนๆcivicก็ไม่ขายhatchbackละ ผมว่ามันมีจุดยืนของมันอยู่
ผมว่าพอรับได้นะครับ
ปล.ผมยังสบายใจที่จะขับhybridญี่ปุ่นมากกว่าevจีน
-
มาตั้งแต่มอเตอร์โชว์ปีที่แล้วตอนเอาคันเหลืองมาโชว์คงกวาดยอดไปได้ประมาณนึงละ แต่พอมาปีหน้า ทั้ง seal ก็เปิดแล้ว changan กำลังจะมาอีก
ต่อให้เอา plugin มาแล้วทำราคาสัก 1.3 ล้านก็ยากแล้วครับตอนนี้
เล่นตัวเหลือเกิน
-
คิดว่าถ้าทำ ราคาดี แล้ว spec ไม่แย่ ก็น่าจะได้เรื่อยๆครับ BEV ยังไม่ตอบโจทย์คนส่วนใหญ่ในประเทศครับ
ส่วน PHEV ไม่น่าเหมาะ เพราะ EV Range สั่น ต้องชาร์จบ่อย คนที่ต้องเสียบปลั๊กคงไป BEV เลยมากกว่า
ถ้ามาแทน altis อาจทำให้มันดู tech / premium มากขึ้นหน่อย แล้วอาจอัฟราคาได้อีกหน่อย
ส่วน corolla จะเก็บไว้ต่อขาย taxi / หรือเปลี่ยนเปน jpn Taxi มาก็แล้วแต่เลย..
-
ในรูปน่าจะเป็นเบาะผ้า
ขอรอดู version ไทยซึ่งน่าจะเป็นเบาะหนัง
ขอให้เป็นเบาะหนังคุณภาพดี สีไม่มืดๆทึมๆแบบ camry ปัจจุบัน ผมรอครับ อยากใช้ toyota ราคาเหมาะสม ประหยัดน้ำมัน ภายในคุณภาพดี ...ขอมากไปไหมเนี่ย
ปล.. แรงม้าแค่นี้รับได้ครับ สำหรับผม 190ม้า ประหยัดน้ำมัน 15-20กม/ล ผมพอใจแล้วครับ
-
ตัวนี้เริ่มต้นสัก1.06 จบที่ไม่เกิน1.29 positionสูงกว่าaltisนิดหน่อย
ใหนๆcivicก็ไม่ขายhatchbackละ ผมว่ามันมีจุดยืนของมันอยู่
ผมว่าพอรับได้นะครับ
ปล.ผมยังสบายใจที่จะขับhybridญี่ปุ่นมากกว่าevจีน
"ปล.ผมยังสบายใจที่จะขับhybridญี่ปุ่นมากกว่าevจีน"
คนส่วนใหญ่ ก็คิดแบบนั้น แต่ติดว่า มันทำราคาไม่ได้ (ไม่ใช่เราอยากให้เริ่มราคาเท่าไร ก็ได้ ชิ้นส่วนอะไหล่ใน prius มาจากญี่ปุ่น การจะเอามาทำ local ในจำนวนขายอาเซียน อาจจะไม่คุ้ม)
เทคโนโลยีดีกว่าจีนแน่นอน แต่ทำราคาขายจริงในไทย ให้อยู่ได้ และ มีกำไร ตรงนี้เหนื่อย สุดท้ายเหมือน CHR
-
มาเป็นตัวแทน Altis ตัวท็อป รึเปล่าน้อ
ถ้าคุมราคาให้ถูกไม่ได้ ก็ต้องอัดออฟชั่นมาให้เต็ม ๆ แล้วล่ะครับ
-
มาตั้งแต่มอเตอร์โชว์ปีที่แล้วตอนเอาคันเหลืองมาโชว์คงกวาดยอดไปได้ประมาณนึงละ แต่พอมาปีหน้า ทั้ง seal ก็เปิดแล้ว changan กำลังจะมาอีก
ต่อให้เอา plugin มาแล้วทำราคาสัก 1.3 ล้านก็ยากแล้วครับตอนนี้
เล่นตัวเหลือเกิน
ใช่ครับถ้ามาตั้งแต่ปีที่แล้วกวาดยอดสนุกเลย
-
เชียร์ตัว PHEV ครับ ผมว่ายังมีกลุ่มลูกค้าอีกมากที่ใช้รถ day to day ไม่เกิน 100 กม. กลับมาชาร์จที่บ้านได้ทุกวัน
เวลาออก ตจว. ก็ไม่อยากมานั่งแพลนชีวิตหาที่ชาร์จ ไม่ต้องกำหนดเส้นทางตัวเองตามที่ชาร์จ
อีกอย่าง PHEV ของ toyota ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามันไม่ได้กินน้ำโหดเหมือน PHEV ค่ายยุโรป
-
เชียร์ตัว PHEV ครับ ผมว่ายังมีกลุ่มลูกค้าอีกมากที่ใช้รถ day to day ไม่เกิน 100 กม. กลับมาชาร์จที่บ้านได้ทุกวัน
เวลาออก ตจว. ก็ไม่อยากมานั่งแพลนชีวิตหาที่ชาร์จ ไม่ต้องกำหนดเส้นทางตัวเองตามที่ชาร์จ
อีกอย่าง PHEV ของ toyota ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามันไม่ได้กินน้ำโหดเหมือน PHEV ค่ายยุโรป
ผมก็ชอบตัว PHEV ครับ ด้วย range ของมันพอต่อการใช้งาน EVล้วนหมด ก็ยังมีมอเตอร์ช่วยบ้าง
คิดปัญหาของ PHEV คือราคาครับ อย่าง Haval H6 PHEV ในไทย หรือ Prius/rav4 Prime ใน usa ราคาของ phev แพงกว่า hev 20%-30% เลย
ถ้า Prius มาจริง น่าจะขาย ไม่ถูกกว่า ตัว top ของ altis hybrid ปัจจุบัน phev อาจเฉียด 1.5m
พอราคาไปใกล้กับ atto3 / model3 ที่พิกัดรถอยู่สูงกว่าด้วย คนอาจข้ามไป BEV แทนมากกว่าครับ
-
เชียร์ตัว PHEV ครับ ผมว่ายังมีกลุ่มลูกค้าอีกมากที่ใช้รถ day to day ไม่เกิน 100 กม. กลับมาชาร์จที่บ้านได้ทุกวัน
เวลาออก ตจว. ก็ไม่อยากมานั่งแพลนชีวิตหาที่ชาร์จ ไม่ต้องกำหนดเส้นทางตัวเองตามที่ชาร์จ
อีกอย่าง PHEV ของ toyota ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามันไม่ได้กินน้ำโหดเหมือน PHEV ค่ายยุโรป
ผมก็ชอบตัว PHEV ครับ ด้วย range ของมันพอต่อการใช้งาน EVล้วนหมด ก็ยังมีมอเตอร์ช่วยบ้าง
คิดปัญหาของ PHEV คือราคาครับ อย่าง Haval H6 PHEV ในไทย หรือ Prius/rav4 Prime ใน usa ราคาของ phev แพงกว่า hev 20%-30% เลย
ถ้า Prius มาจริง น่าจะขาย ไม่ถูกกว่า ตัว top ของ altis hybrid ปัจจุบัน phev อาจเฉียด 1.5m
พอราคาไปใกล้กับ atto3 / model3 ที่พิกัดรถอยู่สูงกว่าด้วย คนอาจข้ามไป BEV แทนมากกว่าครับ
มันก็ยังถือว่าเหมาะกับคนที่ต้องการรถคันเดียวจบนะครับ ในเมืองก็วิ่งไฟฟ้าล้วนไป ทางไกลก็ใช้โหมดไฮบริดเอา
-
ขนาดยาง 195-50-19 จะหายากไหม???
-
คิดเหมือนหลายท่านเลยครับ รถน่าสนใจ สวย แรง ประหยัด แต่ว่ามาช้าไป
อีกอย่างเป็น hatchback ในยุค SUV แบบนี้ กองเชียร์เยอะแต่คนซื้ออาจจะไม่เยอะ
-
ถ้าช่วงล่าง-การขับขี่ดีเหมือนCHR แล้วประกอบไทยราคาไม่เกิน1.39ล้าน ผมเอานะ
สำหรับการใช้งานเป็นรถยนต์คันเดียวในบ้าน มันใช้ชีวิตง่ายกว่าBEVเยอะ
-
ทำไมผมถึงจะเลือกpriusไม่เอาseal
1.ราคา+ออฟชั่นต้องokก่อน ไม่ขี้เหร่
2.รถhatchback ชอบส่วนตัว
3.คันเดียวในบ้าน จึงยังไม่อยากไปbev
4.ความพี่โตเนาะ
-
ตลาดวายแล้วไหมครับ
จากที่ขายๆ แล้วหายไป
พอจะกลับมาขายใหม่ ด้วยเทคโนโลยีเดิม แถม ทับกัน Camry อีก
มันไม่รู้จะยืนอยู่ตรงไหนดี
-
ผมก็รอ PHEV ญี่ปุ่นมากกว่า EV จีน
ส่วนที่ว่าระยะทางวิ่งด้วยไฟฟ้าสั้นไม่ใช่ปัญหา เพราะวันนึงผมใช้เดินทางไม่เกิน 50 กม.
แล้วก็ Prius ใหม่สวยมากกก ถ้าไม่ติดว่าข้างหลังมันเล็กแคบนะ
-
-ถ้ามาประมาณปีที่แล้ว คงขายดีแบบ cross ตอนออกใหม่ๆ
-PHEV ไม่ถูกแน่ๆ
-ลองคิดเล่นๆว่าถ้าเป็น EV ล้วนแล้วขาย 8-9 แสน น่าจะปัง
-
Seal สวยกว่า แรงกว่า ราคาก็ดี แล้วจะรอเจ้านี่ทำไมครับ
แต่ผมว่า prius สวยกว่า seal นะ ดูสวย สปอร์ตกว่าเลยแหละ ฟังชั่นที่ให้มาถึงจะไม่เยอะเท่า seal แต่ น่าจะคุณภาพดีกว่า ในกลุ่ม seal มีคนบ่นเรื่อง acc ทำงานไม่เนียนเลย ไม่รู้จะเจอปัญหาเบรคโง่ๆ แบบใน atto3 กับ dolphin รึเปล่านะ prius มีคนไปขับที่ญี่ปุ่นมาแล้ว บอกว่าทำงานดีมากเนียนๆเลย แล้วก็ไม่น่าเจอปัญหาเบรคโง่ๆ แบบ byd ถ้าราคาดีรับรองว่าปังแน่ๆ
-
https://www.facebook.com/groups/133174426451904/user/100004681603736/
-
ผมว่าถ้ามา น่าจะเป็น Hybrid ธรรมดา
PHEV ไม่น่ามา ดูแล้วไม่น่าคุ้มค่าทางการตลาด
-
ถ้าจะมา ควรจะมาเป็น PHEV
ส่วน Hybrid มี Altis ทำตลาดอยู่แล้ว จะได้ไม่ทับซ้อนกันเอง
-
ไม่ค่อยอยากเชื่อว่าจริง แกล้งหลุดข่าวโยนหินถามทางรึเปล่า
มาจริงน่าจะสภาพเดียวกับ CHR หรือพรีอุสเดิม ขายได้แค่กลุ่มที่ชอบ จากนั้นแป๊กยาวๆ
ถ้ามาเป็น HEV ก็ซ้อนกับ corolla มาเป็น PHEV ราคาก็น่าจะดีดไป 1.4-1.5ล้าน
แล้วถ้าจะทำ PHEV สำหรับคนที่จะมีคันเดียวในบ้าน...ทำ Camry/Corolla PHEV ดีกว่าไหม?
และถ้าดู time line toyota ออกรถปีนี้ถึงปีหน้าเยอะมาก แต่ละรุ่นแนวโน้มขายเยอะด้วย จะมาผลิตพรีอุสจริงๆ หนะเหรอ
ปีนี้ Yaris Cross / IMV0 .... สองรุ่นนี้ก็น่าจะปั๊มกันเหนื่อยแล้ว
ปีหน้าเตรียม Cross ไมเนอร์ / new Camry / ATIVไฮบริด .... และคิวปรับคันอื่นอีกยาวๆ Revo Fortuner Corolla ไม่นับรวมรถไฟฟ้าอีก
เอาเป็นว่า ทุก motor show expo motorsale ทั้งหลาย toyota มีรถเปิดใหม่ไม่ว่าจะทั้งคันหรือไมเนอร์ตลอดละครับ
เท่าที่ทีก็ขายได้เยอะแล้ว จะไปเพื่อความเสี่ยงที่ทับไลน์เดิมทำไม
ถ้าจะเพิ่มรุ่นผลิต...ไปทำไฟฟ้าล้วนดีกว่าไหม?
ยกเว้นอย่างเดียวคือ กะใช้ไทยเป็นฐานผลิต แล้วส่งไปทั้งอาเซียน ออส เอเชียหรือแม้แต่ส่งกลับญี่ปุ่นไปเลย....ถ้าอย่างนั้นก็พอคุ้มครับ
-
อยากให้เป็น PHEV ด้วยคนครับ วัดดวงไปเลย และอย่างน้อยไม่ทับกับ Line up ตัวอื่นๆด้วย
-
ยังมโนกันว่าราคาจะถูกอีกเหรอ ในญี่ปุ่นยังขายแพงกว่าเจนก่อนแสนนึงเลย มาไทยยังไงก็มี 1.4-1.5 ล้าน
-
ถ้ามาจริงคงแทรกราคาช่วง 1.3-1.499 ได้ ต่ำกว่านี้คงไม่น่าได้ หรือได้ก็คงไม่มีอะไรเลย
ซึ่ง camry ใหม่คงเริ่มที่ 1.5 กว่าๆละ
-
เอาจริง ถ้า Prius PHEV มาแถว 1.3 ผมยังคิดว่าผมยังโอเคนะ ใช้วิ่งไปกลับทำงานแล้วกลับมาชาร์จบ้านทุกวัน มันก็ไม่ได้ลำบากอะไร รถหน้าตาสวยอีกต่างหาก
แต่ถ้าไปแถวใกล้ ๆ 1.5 ผมคงไป Tesla แล้วละ
-
ไปญี่ปุ่นขับผ่านหน้าสวยมากๆ ขอให้ผลิตออกมาเถ่อะขายดีแน่นอน กว่าจะผลิตออกมา สาวกEV ว้าวุ่นกันไปใหญ่ ยิ่งอายุอานามรถ EV ทำตลาดนานมากขึ้นจะยิ่งเห็นบริการหลังการขายของรถ EV หนักหน่วงขึ้น ประหยัดน้ำมันจนจะทำให้อัตราต่อหน่วยใกล้เคียง EV แต่ชีวิตสะดวกสบายกว่าเห็นๆ อยากจะเที่ยวจะไปไหนก็ไป เอารถมาซื้อเวลา เอาเวลาไปใช้ชีวิต
-
กว่าจะมาก็ซื้อคันอื่นไปแล้วครับ ... ประกอบไทย 24 นี่คือ พย 24 รึเปล่า
ต่อให้ตั้งไลน์ประกอบวันนี้เลย อย่างเร็วก็ส่งมอบได้ สค ปีหน้านู่นแหละครับ
ค่ายญี่ปุ่นชอบกั๊กดีนัก สมน้ำหน้าครับ จะเอารถห่วย ๆ มาขายแพง ๆ ตอนนี้ทำไม่ได้แล้ว
ต้องมีล้มไปบ้างเหมือนพวกเครื่องใช้ไฟฟ้าละครับ
-
ตัวนี้สวยมากครับ ยิ่งถ้าไปเทียบกับตัวก่อนหน้าแล้ว ดูไม่ได้เลยตัวนั้น
เสียดายตรงที่ มันออกมานานพอสมควรแล้ว ใน ตปท ก็วิ่งกันอยู่แล้ว กลัวกว่าจะมาบ้านเรา คงตัว MC เลยหรือเปล่า คราวนี้กว่าจะเปลี่ยนรุ่น ก็ลากขายกันไปอีก จะว่าไปก็คล้ายๆกับอีกค่ายนึง :P :P :P :P :P
-
หรือจะมาเป็นtaxi
-
แล้วถ้าสมมตินะครับ สมมติว่า TMT เลือกทำแบบนี้
- ยกเลิก Corolla Altis (เพราะเข็นยอดไม่ขึ้นแล้ว)
- ขาย Prius HEV Smart เริ่มต้น 899,000 ออพชั่นพื้นฐาน >> Sport 999,000
- PHEV เริ่มต้น 1.29 ไปจบตัวท๊อป 1.49 ล้าน
คิดว่ายังไงครับ?
-
ไม่ต้องคิดยังไงหรอกครับ
ข่าวปั่นตามเคย
ไม่มีวี่แววจะมาหรอกครับ
ไอ่พวกที่จะมาปี 24 เนี่ย
เขาเตรียมงานกันตั้งแต่ปี 21-22 แล้ว
ถ้าจนป่านนี้ยังไม่ได้เริ่มเตรียมงานอะไร
ก็ไม่มีอะไรให้ต้องลุ้นแล้วล่ะครับ
555+
-
แล้วถ้าสมมตินะครับ สมมติว่า TMT เลือกทำแบบนี้
- ยกเลิก Corolla Altis (เพราะเข็นยอดไม่ขึ้นแล้ว)
- ขาย Prius HEV Smart เริ่มต้น 899,000 ออพชั่นพื้นฐาน >> Sport 999,000
- PHEV เริ่มต้น 1.29 ไปจบตัวท๊อป 1.49 ล้าน
คิดว่ายังไงครับ?
ถ้าทำอย่างนี้Yaris cross ปวดหัวเลยครับ แต่ถ้ายกเลิกcorolla crossแทน แล้วเปิดpriusแบบราคาเริ่มต้นสัก999000บาท จะมีลุ้นมากกว่า
เพราะกว่าจะตั้งไลน์ผลิตในไทยจริง ออกวางขาย cross ก็ถึงอายุตลาดพอดี
-
แล้วถ้าสมมตินะครับ สมมติว่า TMT เลือกทำแบบนี้
- ยกเลิก Corolla Altis (เพราะเข็นยอดไม่ขึ้นแล้ว)
- ขาย Prius HEV Smart เริ่มต้น 899,000 ออพชั่นพื้นฐาน >> Sport 999,000
- PHEV เริ่มต้น 1.29 ไปจบตัวท๊อป 1.49 ล้าน
คิดว่ายังไงครับ?
ถ้าทำอย่างนี้Yaris cross ปวดหัวเลยครับ แต่ถ้ายกเลิกcorolla crossแทน แล้วเปิดpriusแบบราคาเริ่มต้นสัก999000บาท จะมีลุ้นมากกว่า
เพราะกว่าจะตั้งไลน์ผลิตในไทยจริง ออกวางขาย cross ก็ถึงอายุตลาดพอดี
ราคานี้คิดว่าเป็นไปไม่ได้ครับ ราคาปัจจุบัน Corolla altis 1.6 890k / 1.8 980k / hev 1.01m
แล้ว prius เองก็เป็นรถที่คลาสสูงกว่า Corolla altis อยู่นิดๆด้วย
ยังไงราคาต่ำสุดคงทะลุล้านแน่นอนและไม่ถูกกว่า Corolla altis hev
แถมโมเดลก่อนก็ขายที่ 1.2mด้วย ซึ่งเป็นไปได้นะที่จะเอามาขายราคาประมาณนี่
Corolla Altis ก็น่าจะยังมีต่อ เพราะยังมี taxi / fleet ที่ขายได้เรื่อยๆอยู่ อาจไม่ได้เยอะ แต่มันยังขายได้อยู่
ผมเองก็อยากให้เอา Prius มาขายนะ แต่มาแล้วซื้อไหม คิดว่าคงไม่ 555
แต่เท่าที่ดูจากการที่เขาเอารถโมเดลอินโดมาขายไทย ผมคิดว่าเขาไม่น่าจะเอา Prius มาครับ
-
ผมก็คิดว่าแพงแน่นอน อีกอย่างรุ่น PHEV ล้อ 19 สวยๆ แบบนั้นอาจจะไม่มา
คงได้สเปค hybrid รุ่นเริ่ม กับฝาครอบล้อแบบนี้ :-X
(https://i.imgur.com/fc7fWe4.png)
-
ถ้าราคามาระดับใกล้เคียง corolla cross น่าจะพอไปใด้
phev น่าจะยาก มันทำให้ต้องตั้งราคาสูงขึ้น
ส่วนเรื่อง EV จีนที่เอามาเปรียบเทียบ ตลาดมันคนละกลุ่มกัน
คนซื้อ hybrid ญี่ปุ่น ก็มอง EV จีนบ้างแหละ แต่ก็แค่มองจริงๆ
-
ถ้า PHEV ผมซื้อแน่
ถ้า HEV เฉยๆ ก็จอด ศ. ไป
-
ไม่ต้องคิดยังไงหรอกครับ
ข่าวปั่นตามเคย
ไม่มีวี่แววจะมาหรอกครับ
ไอ่พวกที่จะมาปี 24 เนี่ย
เขาเตรียมงานกันตั้งแต่ปี 21-22 แล้ว
ถ้าจนป่านนี้ยังไม่ได้เริ่มเตรียมงานอะไร
ก็ไม่มีอะไรให้ต้องลุ้นแล้วล่ะครับ
555+
เอ่อ 555
เห็นข่าวเรื่อยๆเหมือนกันครับ ก็รอทาง HLM คอนเฟิร์มดีกว่า
แต่ส่วนตัวก็ยังคิดว่าสไตล์เก๋งในบ้านเราไม่ค่อยจะนิยม จะขึ้นไลน์ก็ .. :-X
-
ไม่ต้องคิดยังไงหรอกครับ
ข่าวปั่นตามเคย
ไม่มีวี่แววจะมาหรอกครับ
ไอ่พวกที่จะมาปี 24 เนี่ย
เขาเตรียมงานกันตั้งแต่ปี 21-22 แล้ว
ถ้าจนป่านนี้ยังไม่ได้เริ่มเตรียมงานอะไร
ก็ไม่มีอะไรให้ต้องลุ้นแล้วล่ะครับ
555+
เอ่อ 555
เห็นข่าวเรื่อยๆเหมือนกันครับ ก็รอทาง HLM คอนเฟิร์มดีกว่า
แต่ส่วนตัวก็ยังคิดว่าสไตล์เก๋งในบ้านเราไม่ค่อยจะนิยม จะขึ้นไลน์ก็ .. :-X
ก็ TMT เค้าเอาคันสีเหลืองมาเปิดตัวที่งาน motorshow จะเป็นข่าวปั่นได้ยังไงครับ
จะบอกว่า TMT เอามาสร้างกระแสเฉยๆ อย่างงั้นเหรอครับ
-
ไม่ต้องคิดยังไงหรอกครับ
ข่าวปั่นตามเคย
ไม่มีวี่แววจะมาหรอกครับ
ไอ่พวกที่จะมาปี 24 เนี่ย
เขาเตรียมงานกันตั้งแต่ปี 21-22 แล้ว
ถ้าจนป่านนี้ยังไม่ได้เริ่มเตรียมงานอะไร
ก็ไม่มีอะไรให้ต้องลุ้นแล้วล่ะครับ
555+
เอ่อ 555
เห็นข่าวเรื่อยๆเหมือนกันครับ ก็รอทาง HLM คอนเฟิร์มดีกว่า
แต่ส่วนตัวก็ยังคิดว่าสไตล์เก๋งในบ้านเราไม่ค่อยจะนิยม จะขึ้นไลน์ก็ .. :-X
ก็ TMT เค้าเอาคันสีเหลืองมาเปิดตัวที่งาน motorshow จะเป็นข่าวปั่นได้ยังไงครับ
จะบอกว่า TMT เอามาสร้างกระแสเฉยๆ อย่างงั้นเหรอครับ
เข้ามาขายกับเข้ามาขึ้นไลน์การผลิตต่างกันนะครับ
ก็อาจจะเข้ามาขาย ถ้ามองในแง่ดีก็คือทางรัฐบาลไทยอาจจะให้เงื่อนไขแนวๆ ev จีน?
หรือเงื่อนไขที่ทำให้แข่งขันได้
เพื่อให้สามารถส่งรถมาขายคั่นเวลาทำราคาสู้ได้
เพื่อช่วยเหลือพันธมิตรค่ายญี่ปุ่นในช่วงเปลี่ยนผ่านหรือสร้างจุดยืนใหม่
ก็คิดว่าเป็นไปได้แนวทางนี้ตามข่าวที่ออกในช่วงนี้ด้วยครับ ::)
-
ไม่ต้องคิดยังไงหรอกครับ
ข่าวปั่นตามเคย
ไม่มีวี่แววจะมาหรอกครับ
ไอ่พวกที่จะมาปี 24 เนี่ย
เขาเตรียมงานกันตั้งแต่ปี 21-22 แล้ว
ถ้าจนป่านนี้ยังไม่ได้เริ่มเตรียมงานอะไร
ก็ไม่มีอะไรให้ต้องลุ้นแล้วล่ะครับ
555+
เอ่อ 555
เห็นข่าวเรื่อยๆเหมือนกันครับ ก็รอทาง HLM คอนเฟิร์มดีกว่า
แต่ส่วนตัวก็ยังคิดว่าสไตล์เก๋งในบ้านเราไม่ค่อยจะนิยม จะขึ้นไลน์ก็ .. :-X
ก็ TMT เค้าเอาคันสีเหลืองมาเปิดตัวที่งาน motorshow จะเป็นข่าวปั่นได้ยังไงครับ
จะบอกว่า TMT เอามาสร้างกระแสเฉยๆ อย่างงั้นเหรอครับ
จนท บห TMT เขาพูดเองเหรอครับว่าจะเอามาขาย ?!?
แต่จากข่าวเต้า นี่ก็บอกว่าขึ้นไลน์ประกอบไทยเลยนะครับ 555+
-
ไม่ต้องคิดยังไงหรอกครับ
ข่าวปั่นตามเคย
ไม่มีวี่แววจะมาหรอกครับ
ไอ่พวกที่จะมาปี 24 เนี่ย
เขาเตรียมงานกันตั้งแต่ปี 21-22 แล้ว
ถ้าจนป่านนี้ยังไม่ได้เริ่มเตรียมงานอะไร
ก็ไม่มีอะไรให้ต้องลุ้นแล้วล่ะครับ
555+
เอ่อ 555
เห็นข่าวเรื่อยๆเหมือนกันครับ ก็รอทาง HLM คอนเฟิร์มดีกว่า
แต่ส่วนตัวก็ยังคิดว่าสไตล์เก๋งในบ้านเราไม่ค่อยจะนิยม จะขึ้นไลน์ก็ .. :-X
ก็ TMT เค้าเอาคันสีเหลืองมาเปิดตัวที่งาน motorshow จะเป็นข่าวปั่นได้ยังไงครับ
จะบอกว่า TMT เอามาสร้างกระแสเฉยๆ อย่างงั้นเหรอครับ
จำ bZ4X ได้ไหม เอาเข้ามาขายกี่คันแล้วหละ ?
-
คือแบบ ตาม คห บนๆ ที่บอกว่าถ้าจะทำมาขายน่ะ
ต้องได้สเปก ออปชั่นอย่างนั้นอย่างนี้ ต้องเป็น PHEV
แต่ราคาให้ได้ไม่เกิน xx บาท ให้ได้แค่นี้
ถ้าเกินนี้ก็จอดเฝ้า ศ ไป
คน TMT เขารู้หมดแหละครับ
แต่เขาทำสเปก ทำราคาให้ไม่ได้ไง
และไม่อยากเอามาจอดให้เกะกะ ศ ด้วย
ก็เลยไม่เอามา
สู้ไปเร่งประกอบรถที่ back order ส่งดีกว่า
เปิดช่องให้เราไปแขวะว่า รถดีๆ ไม่เอามาขาย
-
แล้วถ้าสมมตินะครับ สมมติว่า TMT เลือกทำแบบนี้
- ยกเลิก Corolla Altis (เพราะเข็นยอดไม่ขึ้นแล้ว)
- ขาย Prius HEV Smart เริ่มต้น 899,000 ออพชั่นพื้นฐาน >> Sport 999,000
- PHEV เริ่มต้น 1.29 ไปจบตัวท๊อป 1.49 ล้าน
คิดว่ายังไงครับ?
คิดว่าทำไม่ได้ครับ
Prius ตัวพื้นฐานแพงกว่า Corolla
และ Corolla เอง จริงๆไม่ได้ขายแย่ครับ ชิ้นส่วนภายในก็ใช้ร่วมกับ Cross ขาย fleet taxi ได้ประมาณนึง และอีกไม่นาน Taxi ที่โดนยืดอายุจาก 10เป็น12ปี(ตอนโควิค) จะทยอยหมดอายุ ก็จะได้ยอดเพิ่มมาประมาณนึงครับ ยอดแย่ๆของมันยังราวๆ2เท่าของ mz3 สองตัวถังรวมกัน
.....
ข่าวปั่นไหม ผมว่า โตโยต้าโยนหินถามทางดีกว่า
ดู HLM ใน facebook ทำตัวเลขทดสอบ ver.jp ไว้เล่นๆ..แล้วมีต่อท้ายว่าทีเล่นทีจริงว่า"รอรถมาเมืองไทยแล้วจะทดสอบเต็มรูปแบบไว้นะครับ"
ตามด้วย # อยากให้มาไทยนะ ดูจะเน้นคันนี้เป็นพิเศษ ทั้งๆที่ไป jp.เกลี่ยๆไปดูคันอื่นบ้างก็ได้
น่าจะมีรายการโยนหินนั่นละ ดู feedback social(ที่อยากได้กันจังแต่มาจริงไม่ค่อยจะซื้อ)
แต่ทาง autolife เปิดก่อน ตีข่าวไปก่อนนั่นละ
ตั้งไลน์ ผมว่ายุคนี้ 1ปีน่าจะทัน ยิ่งรถเป็น production แล้วและหลายๆชิ้นส่วนใช้ร่วมกับรุ่นอื่นได้
อย่าง Swift ตัวใหม่ในไทยมาปี 2025 ตอนนี้ยังเป็น swift concept ที่ใกล้ตัวจริงอยู่ ถ้าดู timeline เท่ากับ suzuki thai มีเวลาไม่ถึง 2ปีเลยครับที่จะตั้งไลน์
หรือ toyota เองอย่าง ATIV เปิดตัว 2022 Yaris cross คือ project ต่อมา(เพราะต้องใช้พื้นฐานร่วม)เปิดตัว 2024เวลารวมทั้ง project 2ปีถ้วน...ถ้า toyota ไม่ออกแบบลวกมาก ก็ตั้งไลน์ราวๆ 1ปีได้นะ
-
ถ้าเป็น PHEV ผมว่าคนที่มอง EV จีน น่าจะลังเลกันเยอะครับ
เพราะใจจริงเขาก็ไม่ได้อยากได้รถจีนหรอก แค่ ญป มันไม่มี แต่แค่ plug in มันก็ฟินๆไปกว่าครึ่งละ สำหรับพวกป้าเสียบปลั้ก แต่ใจยังอยากได้รถแบรนด์น่าเชื่อถือ
-
ผมว่ามาไทยไม่ถูกแน่นอน 1.39-1.59m ต้องมี
ถ้ามาราคาแบบนี้คนจะซื้อซักกี่คนเชียว
ขนาดpriusรุ่นก่อนไม่ถึง1.3, ตอนนั้นไม่มีcorolla HB, ไม่มีHBเจ้าอื่น, ไม่มีBEV ยังแป้ก
รุ่นใหม่มาราคาโดด คนเอาไปเทียบกับไฟฟ้าล้วน คงขายได้เดือนละไม่ถึง100 ดูยังไงก็ไม่คุ้มกับการมาขึ้นไลน์ผลิต
เอาไลน์ผลิตไปทำ ativ, crossให้ทันดีกว่า
-
ถ้า minor altis เป็น 2.0l hybrid แล้วเพิ่มราคาซัก 100,000 บาท กับ prius hybrid เหมือนกันที่แพงกว่าแสนนึงแล้วส่งออกไปที่อื่นจะเป็นไงนะ...ส่วนตัวชอบ corolla ตัว hatchback กับ wagon ใน gen นี้ แต่ถ้าดูที่ซีดานกับ prius เป็นผมเลือก prius แน่นอนเพราะสวยกว่าอย่างชัดเจนส่วน phev นี่น่าจะไม่มาเพราะแชร์เครื่องยนต์ไม่ได้
-
่ควรประกอบขายแค่ตัว PHEV และทำราคา 1.2MB น่าจะกลับมาเปรี้ยงได้ไม่ยาก แต่ถ้าราคาอวกาศไป 1.5 ก็บาย
-
ตอนนี้ผมไม่คิดจะซื้อรถญี่ปุ่นอีกละครับ มาก็ไม่ซื้อ ขับ BEV จีนรู้สึกดีกว่าเยอะ