Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Vol2aChat ที่ ตุลาคม 31, 2023, 20:49:19
-
ช่วยแนะนำอู่ซ่อม หรือวางเครื่อง dmax ปี2004 แถวนนทบุรีหน่อยคับ พอดีแม่ผมขับมาความร้อนขึ้น หม้อน้ำน้ำหาย แล้วขับลากยาวคอยเติมน้ำมาจาก นครสวรรค์จนควันขาวขึ้น มาถึงกทม อาการแบบนี้น่าจะต้องยกเครื่องแล้วใช่ไหมคับ เอาไปเข้าศูนย์ isuzu ประเมิณมา8หมื่นคร่าวๆ ไม่น่าไหว
-
https://web.facebook.com/profile.php?id=100015853060159
ลองโทรไปคุยดูก่อนครับ เผื่ออยู่ใกล้ๆ ให้เขาวิ่งมาดูได้
-
เอ จริงๆ อู่ซ่อม ISUZU นี่เยอะมากแล้วนะครับ
อาการนี้ ความร้อนขึ้น น้ำหาย น่าจะฝาสูบโก่ง หรือ ปะเก็นแล็บ หนักสุด คือ ชาร์ฟละลาย ปาดฝา
แต่ยังขับมาได้ แสดงว่า อาการไม่ถึงขึ้นหนักมาก (แต่ก็หนักอยู่ ตรงน้ำหาย)
ยกเครื่องใหม่(มือสอง) ผมว่า จบไกล้ๆ ราคาศูนย์เลยนะครับ
แต่ถ้าซ่อม ก็ต้องแกะมาดูก่อน ดูเป็นตัวๆ ชิ้นๆ หลักๆ ก็ชาร์ฟ ถ้าก้านไม่คด ลูกไม่ติด แคมป์ไม่เสีย ก็น่าจะได้จ่ายไม่เยอะเท่าไหร่
อาจจะลามไปถึงลูกปืน แกนเทอร์โบ และ อื่นๆ ด้วย ต้องยกเครื่องลงมาเช็คก่อน
ผมวิเคราหะ์ได้ประมาณ ส่วนอู่ ผมไม่ได้อยู่โซนนั้น เลยไม่กล้าบอกว่าอู่ไหนดี และ อู่ที่เคยได้ยินชื่อ เขาก็ทำรถ(โม) ซะมากกว่า
-
รอจนเครื่องเย็นแล้วเติมน้ำ ถ้าน้ำไม่ดันก็ถ่ายน้ำมันเครื่องแล้วไปต่อได้เลย
ดีเซลถ้าไม่ร้อนจัดจริงๆ พังยากมาก
2.5คอมของพ่อผม ท่อน้ำวนรอบเสื้อสูบหลุด ดับคาเท้า รอเครื่องเย็นเติมน้ำติดได้เฉย ขับต่ออีกเป็นแสนๆกม.ก็ปกติ
-
รอจนเครื่องเย็นแล้วเติมน้ำ ถ้าน้ำไม่ดันก็ถ่ายน้ำมันเครื่องแล้วไปต่อได้เลย
ดีเซลถ้าไม่ร้อนจัดจริงๆ พังยากมาก
2.5คอมของพ่อผม ท่อน้ำวนรอบเสื้อสูบหลุด ดับคาเท้า รอเครื่องเย็นเติมน้ำติดได้เฉย ขับต่ออีกเป็นแสนๆกม.ก็ปกติ
ไม่เกี่ยวหรอกครับ ดีเซล เบนซิล มันก็มีชิ้นส่วนพอๆ กัน (ต่างกันนิดหน่อย)
ผมไม่ค่อยเชื่อ(เหมือนหลายคนเชื่อ) ว่า ดีเซล ทนกว่า เบนซิน เพราะ เบนซิน ดูง่ายๆ taxi เขาขับกันทะลุ 999,999 km ยังขับต่อได้เลย
รถดีเซลผมคันนึง เครื่องพัง ยกเครื่องใหม่ทั้งตัวมาแล้ว ไมล์แค่หลักแสนเอง
ปล.ความเหนียว มันอยู่ที่ตัวเครื่องยนต์ ชิ้นส่วน และ การออกแบบ ครับ มันไม่ได้อยู่ที่ว่าเป็นเบนซิน หรือ ดีเซล
-
อู่แง้เจริญการช่าง อ.ปากเกร็ด ครับ