Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: [J]e[w] ที่ พฤศจิกายน 06, 2023, 09:26:05
-
เกิดอะไรขึ้นกับฮอนด้า ดอกเบี้ย0,ส่วนลดหลักแสน ฟรีบำรุงรักษา5ปี และของแถมครบ
ที่เห็นๆมี WRV , BRV , City eHev , HRV , Civic ehev ส่วน Accrod , CRV ก็เริ่มอัดโปรแต่ยังไม่มาก
ผมเข้าใจว่าสิ้นปีต้องปิดยอดและระบายสต๊อกรถeHevที่คนไม่ค่อยซื้อกัน แต่ต้องอัดโปรกันขนาดนี้เลยหรือ เริ่มมีคนบ่นๆที่รับรถไปก่อนช่วงเดือนตุลาคม หรือว่าราคาขายมันแพงเกินจริงตั้งแต่แรก!!!
ตอนนี้กำไรผู้บริโภคแล้วหละ ใครเล็งๆอยู่จัดได้เลย ;D
#ยาริส ครอสเป็นเหตุสังเกตได้ ::)
-
แต่ก่อนส่วนลดยังแทบไม่ค่อยมี ตอนนี้ลดราคาหลักแสน
เมื่อวานเพิ่งไปดู Civic eHev มา ตอนแรกเซลลบอกส่วนลด5หมื่น แถมประกันนี่ก็งงแล้วนะ เคยซื้อฮอนด้าหลายคัน ไม่เคยได้ส่วนลดซักบาท :'(
พอมาอ่านในกลุ่ม FE ดีนะ ไม่หน้ามืดรีบจอง
-
สงสัยอนาคตได้ออก WR-V แน่ๆ ครับ ราคาต่ำกว่า 7 แสนรวมส่วนลด ประกัน นี่น่าจะดีมากๆ
-
กำลังจะถามเรื่องนี้เลยครับ ก่อนหน้านี้เข้าใจมาตลอดว่าHRVนี่ยังฮอตอยู่คนจองรอคิวรับรถกันหลายเดือน
มาอ่านข่าวอีกทีลดเป็นแสนแล้ว แบบนี้รุ่นที่ยังขายดีคงเหลือแค่CRV
ปล.แบบนี้เซล์เค้าจะยังเมินลูกค้าอยู่มั้ยนะ
ปล.2 ขนาดยับขนาดนี้accordใหม่ก็ยังใส่lanewatchอยู่ เชื่อเขาเลย
ปล.3 hondaยังขนาดนี้ mazda nissan mitsuนี่สงสัยยับ
-
ผมว่าลูกค้า(เก่า) และ ลูกค้าใหม่ หันไปคบ BEV กันเยอะครับ (คนรอบข้างผมก็ด้วย)
มันไม่ใช่ว่า ลูกค้า BEV เพิ่งเกิดมา แล้วซื้อ BEV เลย เขาก็ใช้รถตลาดมาก่อน
พอราคามันค่อนข้างทับกันกับ BEV ตั้งแต่ WR-V ไปจนถึง HR-V หรือยัน CR-V ก็ว่าได้ (Accord ยังใหม่อยู่ ชะตายังไม่แน่ไม่นอน)
ยังไม่รวมคู่แข่ง Toyota ที่ก็ฟาดฟันกันมา
ผมว่ามันต้องมีเหตุผลแหละ เพราะปกติ Honda นี่ส่วนลด 1 แสน ผมก็ว่าเยอะมากๆ แล้วนะ ตอนผมซื้อ(เมื่อก่อน)ได้ส่วนลด 50,000 ก็แทบน้ำตาไหลแล้ว
-
ส่วนลดหลักแสนน่าสนใจมากครับ
-
ใช้ฮอนด้ามาหลายรุ่น ชอบอะไรหลายๆอย่าง ไม่ว่าเรื่องตัวรถและการซ่อมบำรุงจากศูนย์
ถึงตอนนี้ ยังไม่อยากไปรถจีน(ไฟฟ้า) ต่อให้ลดขนาดนี้ ก็ไม่คิดหันกลับไป
เพราะดีไซน์มันน่าเบื่อ เอียนมาก ไปลองนั่ง ลองชับรุ่นใหม่ๆ เหมือนไม่ใช่รถใหม่ เหมือนๆ คล้ายๆอารมณ์เดิมๆ
-
ทำตัวเองทั้งนั้นแหละครับ ผมซื้อ g10 มาก็รุ่นสุดท้ายที่อยากจะใช้ honda ละ งานประกอบเฉยๆ แต่อย่างอื่นกระจอกกว่าเก่าได้ซะงั้น กล้องหลังยังห่วยกว่า g8 อีก ตัวใหม่มา ก็มาแบบมั่นใจมาก ผลก็อย่างที่เห็น
-
เจอ ev มาหนักๆ ยอดก็ตก ต้องกระตุ้นยอดขายหน่อยครับ
-
อ่านความเห็นหลายท่าน เป็นเอกฉันเลย 555
ฮอนด้า จะทำอะไรมาขายแบบไม่สนโลกไม่ได้แล้ว ลูกค้าเก่าลังเล ไม่อยากซื้อซ้ำแล้ว
มัวแต่คิดว่า เอาอะไรมาขายคนไทยก็ซื้อ ความนิยมในตลาดสูง คงไม่ได้แล้วสินะ
-
หลังชนฝาแล้วสินะ เมื่อก่อนขอลองยังไม่ให้ลอง ส่วนลดก็ไม่ให้
-
โดนรถจีนตีตลาดไง ใครบอกคนซื้อคนละกลุ่มกันก็ดูเอา
พี่โตเลิกกั๊ก จัดออปชั่นเต็มในหลายรุ่น พี่ฮอนจัดส่วนลด 1 แสน
ถ้าลูกค้ามันคนละกลุ่มจริง จะได้เห็นการตลาดแบบนี้ไหม
;D ;D ;D ;D
-
ขนาด ซิตี้ RS ยังลด 150,000.-
น่าจะเป็นเพราะค่ายรถเยอะขึ้น ยอดไม่เดินเท่าที่จะเป็น
ปกติ พี่ฮอน เขาเชิดเรื่องราคาลดยากมาก
-
ขนาด ซิตี้ RS ยังลด 150,000.-
น่าจะเป็นเพราะค่ายรถเยอะขึ้น ยอดไม่เดินเท่าที่จะเป็น
ปกติ พี่ฮอน เขาเชิดเรื่องราคาลดยากมาก
city ลดขนาดนั้นเลยเหรอครับ ผมกะว่าจะไปดูที่ motor expro ถ้าได้แบบนี้จริงมีลังเลละตอนนี้
-
สมควร เวรกรรมมีจริงหลอกขายแต่ลูกค้าที่ดูแต่รูปลักษร์ภายนอก เป็นยี่ห้อที่ไม่แคร์ลูกค้า ลดสเปค ลดต้นทุน เหล็กบาง พอเป็นเวอชั่นขายต่างประเทศดันทำดีกว่าขายคนไทยได้ ขอให้คนไทยตาสว่างเยอะๆ
-
ซื้อ FD 2 คัน เคลมสนุกมาก
ตอนน้ำท่วม เอาผลิต ญป แท้ มาขาย
แค่ city งานดีกว่า แอคคอร์ดอีก
หลังจากนั้น ลาขาด
-
ช่วงนี้ปัญหาหนี้สินทำให้ขายไม่ออกกันทั้งหมดรึเปล่าครับ
แต่ก็ดี ปกติไม่เห็นฮอนด้าทุ่มขนาดนี้
-
ไม่แปลกใจเลยครับ เพราะทำราคา ออกมาสวนทางกับคุณภาพและ design สุดๆ
w-rv เทียบ yarisx ไม่ติดเลย ส่วน accord g11 ออกมาก็เหมือนย้อนไปโมเดลในอดีต ทำราคาทะลุฟ้า โดนรถจีนตีกระจุย
ผมว่าตั้งแต่ jazz ปลาทองที่ไม่ได้ขายในไทย design เค้าก็ถอยหลังลงทุกอัน คง research มาแล้วแหละว่าหน้าตามันตอบโจทย์ลูกค้าส่วนมาก
ในไทยอาจจะไม่เหมาะกับ honda แล้วก็ได้ครับ คนเลยเริ่มไปสนใจค่ายอื่นบ้างละ ที่บ้านผมผ่าน hr-v ตัวก่อนปัจจุบันมาก็ก้อกแก้กๆๆๆ ตั้งแต่ออกจากศูนย์ แก้ไม่หายแต่พ่อแม่ใช้เค้าไม่ติดก็ว่าซั่น
-
ทำตลาดแบบมั่นหน้ามั่นโหนกมานาน ก็แบบนี้ละครับ ยอดตกละดีที่ไหวตัวทัน
Civic ขวัญใจวัยรุ่น ทำมาหน้าตาโคตรแก่ ..
Accord ขวัญใจรุ่นใหญ่ใจวัยรุ่น ก็ทำมาหน้าตาโคตรแก่ ..
ยังไม่รวมงานประกอบที่ห่วยติดอันดับต้น ๆ อีก .. ขนาดแฟนผมใช้ honda มา 4 คันรวด ยังไม่อยากใช้อีกเลย
-
ใครซื้อไปก่อนราคาเต็มๆ คงไม่ได้เห็นมือสองแข็งๆแล้วล่ะ
ค่ายนี้เอาเปรียบลูกค้าหนักจริง ลดมาผมยังไม่สนใจเลย
-
กระแส คู่แข่ง เค้ามาแรง ดีกว่า เยอะกว่า ต้องอัดโปรสู้ :-X
-
เมื่อกี้มี Sale หลังไมลมาหาผม ลด 1.3 แสนครับ
เท่ากับ รุ่น SV ของ WR-V จะเหลือ 6.69 แสนบาท ทันที ;D
-
ตอนนี้ตลาดเงินฝืดมากนะครับ ไฟแนนซ์ผ่านยาก
ค่ายใหญ่ยังทำแอ๊คไม่ได้ ค่ายเล็กจะออกหน้าไหน
สงสัยอยากให้ลูกค้า big fan ช้ำใจ ซื้อก่อนเจ็บก่อน
-
ที่ผ่านมาฟันกำไรไปอื้อซ่าเลยสินะ หุหุ
แพงแค่ใหนสาวกก็พร้อมจ่าย55
-
รถคันแรกผม ฮอนด้าครับ
ตอนนี้เฉยๆครับ ชอบหน้าตาภายในเป็นบางคัน แต่ออฟชั่นกับราคาเค้าสู่คู่แข่งยากจริงๆ
-
ไม่แปลกใจ งานประกอบ งานสี ไม่สมราคา
-
ก่อนหน้านี้ civic turbo คือตัวแรงครองถนน มาปัจจุบัน dolphin dual motor ต้น-กลาง แรงกว่าแบบไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม ไหนจะ tesla อีก
มั่นใจว่า civic / city คงโดนดึงยอดไปเยอะเลย
เรื่องดีไซน์ ผมชอบ fe มากกว่า fc/fk นะครับ คู้นั้นหน้าตาเรียกแขกมาก
แล้วผม ก็ชอบ g11 มากกว่า g10 ไฟกุ้งแห้ง
สงสัยใกล้เข้าวัยทองแล้ว 555
-
ช่วงนี้เซลล์ ถ้ามีลูกค้าจะซื้อสด เซลล์ตามติดตลอดเลย
ผมว่าผิดกว่าเมื่อก่อน
-
น่าจะเป็นปัญหาสต๊อกบวม ต้องรีบระบายรถ
แต่สภาพตลาดโดยรวมช่วงนี้ก็ฝืดๆ ครับ
คนทั่วไปหารายได้ไม่ค่อยคล่องตัว จะมีบาง
กลุ่มที่รายได้ยังมั่นคง ไม่ได้รับผลกระทบ
แต่ก็ส่วนน้อย
หลักๆ ผมว่าเป็นปัญหาจากเศรษฐกิจชะงัก
มากกว่าโดน EV แย่งตลาดครับ
-
อยากรู้ว่า ถ้าเปลี่ยนจาก LW เป็น BSM จะกระตุ้นยอดได้มั้ยนะ
-
สมัย covid + รบ.ลุง ที่หลายคนว่าเศรษฐกิจชะงัก ยังไม่ทุ่มขนาดนี้เลยนะ...
และผมว่า ไม่ใช่ EV กับรถจีนหรอกครับ โดนพี่โตกับเพื่อนๆ ญี่ปุ่นแย่งตลาดกันเองมากกว่า
และวัยรุ่นยุคนี้ รถคันแรกดันกลายเป็นกระบะ ผิดกับสมัยเราๆ ที่ออก B seg ที่เข้าทางฮอนด้า ยอดลูกค้าก็หายไปเยอะ จากวัยรุ่น brioซิ่งก็กลายเป็น all new
และ product honda ในไทยเอง ยุคนี้ก็ไม่โดนเท่าไหร่ รวมถึงการตลาดดูมึนๆ งงๆ
city เริ่มก็ 6.3แสนแล้ว ต่อให้ส่วนลดแสนนึง ก็ 5.3 ยังแพงกว่าค่ายอื่นรวมส่วนลด
ค่ายอื่นราคาตั้ง 5.5แสนยังหาได้ ก็ตั้งราคาแพงเอง...ส่วนลดเยอะก็แค่กำไรหายไป
Jazz หายไป รถที่โครตอเนกประสงค์ราคาไม่แพงไม่มีขาย city HB แทนไม่ได้ครับ...จากบ้านที่เคยมี GD GE
WRV แทนที่จะมาแทน Jazz แล้วยกสูง เจือกแคบกว่าตี้โบแล้วแพงกว่าเยอะ ถ้ามัน space เหมือน Jazz จะน่าซื้อกว่านี้ แถมแพงเกินอีก พอราคาลดแสนนึงนี่ละค่อยน่าซื้อ...
BRV เหมือนไม่อยากขาย รถอินโด ไม่ว่ากัน แต่อย่าลืมว่า BRV mobilio ตัวเดิมก็ขายได้อย่างแย่ๆ ก็มี 1-200คันต่อเดือน
civic Cseg ความนิยมเริ่มหาย แถมถอด RS โบทิ้ง...MKT คิดอะไรอยู่?
accord คนบ่นไปเยอะแล้ว...นี่ถอด 1.5โบออกอีก กะไม่เหลือรุ่นถูกทำ fleet หรือคน ตจว.เลยเนอะ
เหลือแค่ HRV CRV ที่กู้ชีพไว้ แต่ HRV ก็โดน kicks 2Cross แย่งยอดอีก....
...แต่ลดเยอะๆก็ดีนะ ผมอาจจะกลับมา Honda อีกครั้งก็ได้ ถ้าวันที่ผมเปลื่ยนรถยังมีสันดาปล้วนให้เลือก
-
ยินดีกับฮอนด้าด้วยครับ :P :P :P :P
ภาพรวมเศรษฐกิจเริ่มฝืดแล้วละ ถ้าดันทุรังไม่ลด หยิ่งจะขายก็คงลงไปมากกว่านี้ เชื่อว่าเพราะโปรดักส์เองก็ไม่เด่น
CRV ตัวเลขออกมาก็ไม่ดีอย่างที่คิด
สามสูบมีหอยสายพานจุ่มน้ำ ค่ายฟอร์ดทำมาก่อน ไม่เจอปัญหาเหมือนที่ฮอนด้าเจอ
แต่ก็นะ รถมันต้องมีของมันต่องแต่งก็ไปกันต่อ :-* :-* :-* :-* แล้วก็บอกกันต่อเป็นคันเดียวของบ้านได้ ศูนย์ดี(ตรงไหนหวะ) ::) ::) ::)
-
ก่อนหน้านี้ฟาดกำไรต่อคันเยอะเกิน คิดดูส่วนลดหลักแสนยังดูว่ารถนั้นแพงเลย แสดงว่า Honda ตั้งราคารถไว้สูงเกินจริงไปมาก ดูอย่าง WRV ที่ขายไม่ออกนั่นก็เหุผลนึงที่ตั้งราคาสูงเว่อร์เกินไป
-
ก่อนหน้าที่เน้นขายคนรุ่นใหม่ไงครับ ทำรูปร่างหน้าตามาเอาใจวัยรุ่น แถมการตลาดดูหยิ่งๆ
พอมายุคนี้วัยรุ่นเค้าหนีไปซื้อรถไฟฟ้าล้วนกันหมดเลยต้องมาดิ้นแบบนี้
-
ตาม crv มาตั้งแต่เปิดตัวจนถึง สค บอกรถขาดโดยเฉพาะรุ่น e-hev เดือนตค มีส่วนลดละ
ตอนนี้ลดเป็นแสน งงครีบงง ว่ามันเพราะอะไร
-
ก่อนหน้าที่เน้นขายคนรุ่นใหม่ไงครับ ทำรูปร่างหน้าตามาเอาใจวัยรุ่น แถมการตลาดดูหยิ่งๆ
พอมายุคนี้วัยรุ่นเค้าหนีไปซื้อรถไฟฟ้าล้วนกันหมดเลยต้องมาดิ้นแบบนี้
+1 ผมก็คิดว่าค่ายที่โดนรถไฟฟ้าดึงยอดไปมากสุดคือ Honda นี่หละ สังเกตจากเพจร้านแต่งรถนี่ชัดเจนมาก
-
สอบถามครับ ได้ส่วนลด 100,000 ฟรีค่าแรงค่าอะไหล่เช็คระยะ 5 ปี ดอกเบี้ย 0% 4 ปี เป็นตัว WR-V RS โปรแบบนี้น่าสนไหมครับ
-
โดนรถจีนตีตลาดไง ใครบอกคนซื้อคนละกลุ่มกันก็ดูเอา
พี่โตเลิกกั๊ก จัดออปชั่นเต็มในหลายรุ่น พี่ฮอนจัดส่วนลด 1 แสน
ถ้าลูกค้ามันคนละกลุ่มจริง จะได้เห็นการตลาดแบบนี้ไหม
;D ;D ;D ;D
ผมก็ว่างั้น ;D ผมยังไม่คิดซื้อรถจีนนะแต่ก็อยากให้มันขายดี เติบโต และอยู่ไปนานๆ เพราะสิ่งที่จะตามมาคือการขยี้ตลาดแบบนี้แหละ ;D
-
ตาม crv มาตั้งแต่เปิดตัวจนถึง สค บอกรถขาดโดยเฉพาะรุ่น e-hev เดือนตค มีส่วนลดละ
ตอนนี้ลดเป็นแสน งงครีบงง ว่ามันเพราะอะไร
ตอนนี้ crv มีได้ลดถึงแสนแล้วหรือครับ ตอนนี้ยังหาได้ไม่ถึงเลยครับ
-
อีกประเด็นคือช่วงหลัง งานออกแบบของฮอนด้า ไม่ค่อยโดนใจเท่าไหร่
ทั้งๆ ที่เมื่อก่อนรถฮอนด้า สวยสุดในคลาสตลอด
ไม่แปลกที่เสียลูกค้าบางส่วนไปจากเรื่องนี้ด้วย
-
ผมเองเป็นคนหนึ่งที่ใช้ฮอนด้ามาหลายคัน หลังๆ มาไม่ค่อย ok กับสิ่งที่ฮอนด้าให้มาในรถรุ่นใหม่ๆ ซักเท่าไหร่ >:( รถใหม่รอบนี้ก็เลยตัดสินใจไปรถไฟฟ้าแล้วครับ
-
y cross รุ่น กลาง ท้อป น่าเล่นมากๆครับ ราคา ออปชั่น รุปทรง ทาง hrv หรือคู่แข่ง b suv ทั้งหลายต้องปรับตัวครับ ตอนนี้ปรับทรงไม่ทัน ก็ปรับราคาแทน เพื่อให้ได้ยอดใกล้ๆเดิม ใครนิ่งก็ตายแน่นอน
-
ส่วนลดนี่คงต้องเช็คดีๆ ว่าดอกและของแถมเป็นไง คำนวณมาอาจจะไม่ได้ถูกอย่างที่คิด
แต่ยอมรับว่าพอไปดูหน้าเว็บ เราไม่เคยเห็นแบรนด์นี้โฆษณาโปรดอก 0% พร้อมกันหลายรุ่นขนาดนี้มาก่อนจริงๆ น่าจะเหลือแค่ CR-V กับ Accord เองมั้งที่ไม่มี
-
โบแรงไม่ได้ช่วยอะไรสินะ
-
อยากให้ City HB eHEV ลดสักแสนนึง จะน่าสนใจมาก
Yaris ATIV HEV ที่เพิ่งเปิดตัว สเปคยังต่ำกว่าอีก