Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: spn ที่ พฤศจิกายน 09, 2023, 19:55:30
-
ในรีวิว M340i ตัวเลขดูดีมาก แต่ก็คิดว่าขับจริง รถแบบนี้ตัวเลขเดียวแน่นอน เหยียบเพลิน ;D เลยถามพี่ๆสมาชิก ว่าทั้งสองตัวขับใช้งานจริง ได้กี่ กม./ลิตร
และการ service C43 พอรู้ว่าต้องเข้าศูนย์ที่ service AMG ได้ แล้ว M340i สามารถ service ศูนย์ BMW ทั่วไปได้ไหมครับ
แล้วรถกลุ่มนี้ถ้าไป tune stage 1 อัตราสิ้นเปลืองจะดีขึ้นหรือแย่ลงยังไงบ้างครับ
เห็นรถอยู่ในตลาดมาสักพัก เลยเริ่มมองๆ บ้าง แต่คนรอบๆไม่มีใครใช้รถยุโรปเลย
ถามเพิ่มอีกข้อนึง รถกลุ่มนี้ใช้แล้วเบื่อง่ายไหมครับ เคยอ่านในกระทู้เก่าๆ C43 ใช้กันไม่ยาวเลย เหมือนช่วงล่างแข็งไป
-
เคยใช้ 43 LCI
ช่วง 3-6 เดือนแรกอยู่ที่ประมาณ 6 กม/ลิตรครับ
ส่วน 6-12 เดือนหลัง ขยับขึ้นมาเป็น 10+
ถามว่าเพราะอะไร เพราะช่วงแรกเหยียบมันส์ เหยียบมิดทุกครั้งที่มีโอกาสครับ
พอหลังๆ....เบื่อ ก็เลยไม่ค่อยเยียบ อัตราการบริโภคน้ำมันก็ลดลงตามนิสัยการขับ ผมขับแค่ปีเดียวขายทิ้ง ซื้อมือ 1 แต่งไปเยอะเสียดายเหมือนกันครับ
แต่ตอนนั้นไปเอา model 3 performance ช่วงเกรย์มาเก็ตมา มันแรงกว่าเยอะ เลยเปลี่ยน อันนี้เสียใจที่ซื้อมากกว่ามาก ;D
-
ในรีวิว M340i ตัวเลขดูดีมาก แต่ก็คิดว่าขับจริง รถแบบนี้ตัวเลขเดียวแน่นอน เหยียบเพลิน ;D เลยถามพี่ๆสมาชิก ว่าทั้งสองตัวขับใช้งานจริง ได้กี่ กม./ลิตร
และการ service C43 พอรู้ว่าต้องเข้าศูนย์ที่ service AMG ได้ แล้ว M340i สามารถ service ศูนย์ BMW ทั่วไปได้ไหมครับ
แล้วรถกลุ่มนี้ถ้าไป tune stage 1 อัตราสิ้นเปลืองจะดีขึ้นหรือแย่ลงยังไงบ้างครับ
เห็นรถอยู่ในตลาดมาสักพัก เลยเริ่มมองๆ บ้าง แต่คนรอบๆไม่มีใครใช้รถยุโรปเลย
ถามเพิ่มอีกข้อนึง รถกลุ่มนี้ใช้แล้วเบื่อง่ายไหมครับ เคยอ่านในกระทู้เก่าๆ C43 ใช้กันไม่ยาวเลย เหมือนช่วงล่างแข็งไป
M340i เข้าศูนย์ BMW ทั่วไปได้ครับ. AMG ที่ว่าต้องเข้าเฉพาะศูนย์ AMG ผมว่ามันแค่การตลาดมากกว่า เพราะรถมันไม่ใช้อะไรที่พิเศษขนาดนั้น.
ถ้าคิดจะแต่งต่อ/จูนต่อ BMW M340i ช่วงปี Y2022 (ก่อน Lciบางlot และ LCI ทั้งหมด) มันLock กล่องECU นะครับ. จูนแบบ Remap ไม่ได้ ต้องจูนผ่านPiggyback เท่านั้น.
ระยะยาว ผมว่า2รุ่นนี้คือสุดท้ายแล้วครับ สุดท้ายของเบนซินล้วนๆที่ไม่มีแบตมายุ่ง ยังไงก็น่าจะบำรุงรักษาได้ไม่ยากเกินไป. เป็น2ตัวที่ควรเก็บมากๆถ้ามีกำลังทรัพย์
-
ในรีวิว M340i ตัวเลขดูดีมาก แต่ก็คิดว่าขับจริง รถแบบนี้ตัวเลขเดียวแน่นอน เหยียบเพลิน ;D เลยถามพี่ๆสมาชิก ว่าทั้งสองตัวขับใช้งานจริง ได้กี่ กม./ลิตร
และการ service C43 พอรู้ว่าต้องเข้าศูนย์ที่ service AMG ได้ แล้ว M340i สามารถ service ศูนย์ BMW ทั่วไปได้ไหมครับ
แล้วรถกลุ่มนี้ถ้าไป tune stage 1 อัตราสิ้นเปลืองจะดีขึ้นหรือแย่ลงยังไงบ้างครับ
เห็นรถอยู่ในตลาดมาสักพัก เลยเริ่มมองๆ บ้าง แต่คนรอบๆไม่มีใครใช้รถยุโรปเลย
ถามเพิ่มอีกข้อนึง รถกลุ่มนี้ใช้แล้วเบื่อง่ายไหมครับ เคยอ่านในกระทู้เก่าๆ C43 ใช้กันไม่ยาวเลย เหมือนช่วงล่างแข็งไป
M340i เข้าศูนย์ BMW ทั่วไปได้ครับ. AMG ที่ว่าต้องเข้าเฉพาะศูนย์ AMG ผมว่ามันแค่การตลาดมากกว่า เพราะรถมันไม่ใช้อะไรที่พิเศษขนาดนั้น.
ถ้าคิดจะแต่งต่อ/จูนต่อ BMW M340i ช่วงปี Y2022 (ก่อน Lciบางlot และ LCI ทั้งหมด) มันLock กล่องECU นะครับ. จูนแบบ Remap ไม่ได้ ต้องจูนผ่านPiggyback เท่านั้น.
ระยะยาว ผมว่า2รุ่นนี้คือสุดท้ายแล้วครับ สุดท้ายของเบนซินล้วนๆที่ไม่มีแบตมายุ่ง ยังไงก็น่าจะบำรุงรักษาได้ไม่ยากเกินไป. เป็น2ตัวที่ควรเก็บมากๆถ้ามีกำลังทรัพย์
จูนได้นะครับส่งกล่องไป Femto รัสเซีย มีคนทำเยอะแล้ว
-
ในรีวิว M340i ตัวเลขดูดีมาก แต่ก็คิดว่าขับจริง รถแบบนี้ตัวเลขเดียวแน่นอน เหยียบเพลิน ;D เลยถามพี่ๆสมาชิก ว่าทั้งสองตัวขับใช้งานจริง ได้กี่ กม./ลิตร
และการ service C43 พอรู้ว่าต้องเข้าศูนย์ที่ service AMG ได้ แล้ว M340i สามารถ service ศูนย์ BMW ทั่วไปได้ไหมครับ
แล้วรถกลุ่มนี้ถ้าไป tune stage 1 อัตราสิ้นเปลืองจะดีขึ้นหรือแย่ลงยังไงบ้างครับ
เห็นรถอยู่ในตลาดมาสักพัก เลยเริ่มมองๆ บ้าง แต่คนรอบๆไม่มีใครใช้รถยุโรปเลย
ถามเพิ่มอีกข้อนึง รถกลุ่มนี้ใช้แล้วเบื่อง่ายไหมครับ เคยอ่านในกระทู้เก่าๆ C43 ใช้กันไม่ยาวเลย เหมือนช่วงล่างแข็งไป
M340i เข้าศูนย์ BMW ทั่วไปได้ครับ. AMG ที่ว่าต้องเข้าเฉพาะศูนย์ AMG ผมว่ามันแค่การตลาดมากกว่า เพราะรถมันไม่ใช้อะไรที่พิเศษขนาดนั้น.
ถ้าคิดจะแต่งต่อ/จูนต่อ BMW M340i ช่วงปี Y2022 (ก่อน Lciบางlot และ LCI ทั้งหมด) มันLock กล่องECU นะครับ. จูนแบบ Remap ไม่ได้ ต้องจูนผ่านPiggyback เท่านั้น.
ระยะยาว ผมว่า2รุ่นนี้คือสุดท้ายแล้วครับ สุดท้ายของเบนซินล้วนๆที่ไม่มีแบตมายุ่ง ยังไงก็น่าจะบำรุงรักษาได้ไม่ยากเกินไป. เป็น2ตัวที่ควรเก็บมากๆถ้ามีกำลังทรัพย์
รถamg serviceได้ทุกศูนย์แล้วครับ ขอแค่นัดก่อน น้ำมันเครื่องก็ใช้เบอร์เดียวกับรถปกติเลย ผมใช้gle53อยู่ต่างจังหวัดตอนแรกลำบากมากครับ วิ่งไปserviceทีครึ่งประเทศ
-
เคยใช้ 43 LCI
ช่วง 3-6 เดือนแรกอยู่ที่ประมาณ 6 กม/ลิตรครับ
ส่วน 6-12 เดือนหลัง ขยับขึ้นมาเป็น 10+
ถามว่าเพราะอะไร เพราะช่วงแรกเหยียบมันส์ เหยียบมิดทุกครั้งที่มีโอกาสครับ
พอหลังๆ....เบื่อ ก็เลยไม่ค่อยเยียบ อัตราการบริโภคน้ำมันก็ลดลงตามนิสัยการขับ ผมขับแค่ปีเดียวขายทิ้ง ซื้อมือ 1 แต่งไปเยอะเสียดายเหมือนกันครับ
แต่ตอนนั้นไปเอา model 3 performance ช่วงเกรย์มาเก็ตมา มันแรงกว่าเยอะ เลยเปลี่ยน อันนี้เสียใจที่ซื้อมากกว่ามาก ;D
ยอมใจเลยครับ :D
-
เคยใช้ 43 LCI
ช่วง 3-6 เดือนแรกอยู่ที่ประมาณ 6 กม/ลิตรครับ
ส่วน 6-12 เดือนหลัง ขยับขึ้นมาเป็น 10+
ถามว่าเพราะอะไร เพราะช่วงแรกเหยียบมันส์ เหยียบมิดทุกครั้งที่มีโอกาสครับ
พอหลังๆ....เบื่อ ก็เลยไม่ค่อยเยียบ อัตราการบริโภคน้ำมันก็ลดลงตามนิสัยการขับ ผมขับแค่ปีเดียวขายทิ้ง ซื้อมือ 1 แต่งไปเยอะเสียดายเหมือนกันครับ
แต่ตอนนั้นไปเอา model 3 performance ช่วงเกรย์มาเก็ตมา มันแรงกว่าเยอะ เลยเปลี่ยน อันนี้เสียใจที่ซื้อมากกว่ามาก ;D
ปาดน้ำตาแทนเลยครับ model 3 ยุคเกรย์มาเก็ต