Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: wesborland ที่ พฤศจิกายน 10, 2023, 11:49:00
-
ดูตัว S500e W222 ปีประมาณ 2016-2018
เตรียมงบ 1.5-2แสน ไว้ทำช่วงล่าง เครื่อง คิดว่าอยู่ไหมครับ เข้าใจอยู่ว่าโช๊คถุงลมมันแพง แต่ก็คงซ่อตามอาการ-หาของเทียบเอา
ส่วนระบบไฮบริด ผมไม่แน่ใจเลยว่าจะต้องทำอะไรบ้างครับ
รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ
-
รถของเจ้านายเจอแบตเตอร์รี่ราคาแปดแสนเข้าไป โชคดีที่อยู่ในระยะรับประกัน พอประกันหมดเจ้านายขายทิ้งเลย แฮ่ๆ
-
รถของเจ้านายเจอแบตเตอร์รี่ราคาแปดแสนเข้าไป โชคดีที่อยู่ในระยะรับประกัน พอประกันหมดเจ้านายขายทิ้งเลย แฮ่ๆ
เครื่องเบ๊นซ์ ice บล๊อคใหญ่ๆก็หายาก
หลายคันหันไปคบเครื่องญี่ปุ่นดีเซลบล๊อคใหญ่ๆ เช่น 3.0 isuzu หรือ 2.8 revo
แต่มีไม่กี่อู่ที่เมื่อลงเครื่องแล้วระบบไฟฟ้ายังใช้ได้เกือบครบ
-
จำไม่ผิดตัวนี้เป็น Plug-in สเปคแรกหลังจากพินาศกับดีเซล Hybrid รหัส 300 เท่าที่ได้ยินข่าวชุดขับเคลื่อนน่าจะแก้กันจบแล้ว เหลือช่วงล่างลุงลมที่เปลี่ยนแล้วก็พัง พังวนๆ ตามสภาพถนนไทยๆ ทางออกเห็นมีไปเปลี่ยนยี่ห้อข้างนอก รีเซตหรือถอดทิ้งระบบกันไป ตอนนี้คงเงียบแล้ว มีทั้งที่ใช้ๆ กันไป กับอีกแบบคือหมดช่วงประกันก็ขายทิ้งไปหมด ;D
-
รถของเจ้านายเจอแบตเตอร์รี่ราคาแปดแสนเข้าไป โชคดีที่อยู่ในระยะรับประกัน พอประกันหมดเจ้านายขายทิ้งเลย แฮ่ๆ
ขายทิ้งนี่ได้เท่าไหร่ครับ
อยากทราบเพื่อเทียบกับกรณี BEV ที่ราคาแบต 8 แสนเหมือนกัน
อะไรจะตกกว่ากันครับ
-
รุ่นนี้ตัวไฮบริดราคาลงแบบนรกมาก ล้านต้นๆ ยังมี
แต่ 350d ยังราคา 3 ล้าน+ ผมคิดแบบคนทั่วไป มันต้องมีอะไรแน่ๆ
-
รถของเจ้านายเจอแบตเตอร์รี่ราคาแปดแสนเข้าไป โชคดีที่อยู่ในระยะรับประกัน พอประกันหมดเจ้านายขายทิ้งเลย แฮ่ๆ
ขายทิ้งนี่ได้เท่าไหร่ครับ
ขออภัยจำผิดครับ ของเจ้านายเป็น 300 bluetech hybrid แบตนี่เป็นแบบธรรมดา ไม่ใช่ PHEV แบบ 500e เจ้านายซื้อมา7ล้านใช้มา5ปีขายได้2ล้านเฉลี่ยค่าเสื่อมปีละล้านครับ
อยากทราบเพื่อเทียบกับกรณี BEV ที่ราคาแบต 8 แสนเหมือนกัน
อะไรจะตกกว่ากันครับ
-
-ไม่คิดว่ารถราคา7-8ล้านจะค่าซ่อมเท่ารถ 2-3ล้านนะครับ
-เรื่องโช้ค โช้คถุงลมนี่รั่วขึ้นมาน่าจะเปลี่ยนได้อย่างเดียวไม่น่าจะซ่อมได้ แล้วใช้ๆไปก็พังอีกเพราะถนนห่วย ของเทียบถ้าc350eคงมี แต่s500eรถน้อยกว่าเยอะไม่รู้จะมีของเทียบมั้ย
-เรื่องเครื่อง เครื่องนี้ก็น่าจะgenเดียวกับc350e w205 ปัญหาก็ยังเยอะอยู่พอๆกับbluetec ล่าสุดเห็นคนโพสc350eแบตไฮบริดพัง แบตยังอยู่ในประกันส่งเคลมกับศูนย์ จอดรออะไหล่มา3เดือนแล้วยังไม่ได้จนโช้คพัง
ขนาดรุ่นขายดียังขนาดนี้ รุ่นที่ขายได้น้อยจะขนาดไหน
-สุดท้ายฝากไว้2ข้อครับ 1.รถที่ราคามือสองตกมากๆมันมีเหตุผลอยู่ว่าทำไมราคาตก 2.รถที่ราคา7-8ล้าน เวลาซ่อม ค่าซ่อมมันจะเท่ากับการซ่อมรถ7-8ล้าน ต่อให้ราคาปัจจุบันมันจะเหลือล้านเดียวก็ตาม
-
ในต่างประเทศขนาดรุ่นน้ำมันอย่างเดียวยังมีปัญหา ecu เครื่องพังไวเลยครับ พวกเล่นเอาไปวางบนเครื่องยนต์พอดีเหมือนย่างกล่องทุกครั้งที่ขับรถ
-
งบซ่อมเท่านี้ ไม่พอครับ บอกได้เลย แค่ช้อคอัพรั่ว สี่ต้น ก็ สองแสนแล้วครับ
ระบบลมรั่ว ก็มี 8 หมื่น
ไม่รวม พวกช่วงล่าง ปีกนก ต่างๆ เปลี่ยนยกเซท ต้องมี แสนห้า อย่างต่ำ
ไปดูคลิปซ่อม cls ของน้องนักยิงปืนหญิงสิ ขนาดซ่อมช่วงล่างปกติ ไม่ถุงลม ยัง แสนสี่เลยนะ
-
รถของเจ้านายเจอแบตเตอร์รี่ราคาแปดแสนเข้าไป โชคดีที่อยู่ในระยะรับประกัน พอประกันหมดเจ้านายขายทิ้งเลย แฮ่ๆ
เครื่องเบ๊นซ์ ice บล๊อคใหญ่ๆก็หายาก
หลายคันหันไปคบเครื่องญี่ปุ่นดีเซลบล๊อคใหญ่ๆ เช่น 3.0 isuzu หรือ 2.8 revo
แต่มีไม่กี่อู่ที่เมื่อลงเครื่องแล้วระบบไฟฟ้ายังใช้ได้เกือบครบ
รบกวนแนะนำอู่ที่วางเครื่องแล้วระบบไฟใช้ยังใช้ได้ครบหน่อยครับ
-
ส่วนตัวคิดว่าถ้าจะจับเอา W222 มือสองมา แล้วทำใหม่ โดยเอาเครื่อง กระบะ toyota isuzu ใส่ มันดูไม่คุ้มนะครับ
แต่ถ้ามี รถอยู่แล้ว แล้วเสียยังไงก็ต้องทำ อันนั้นอาจพอคุ้มหน่อย
คือโดยงบประมาณ กับเวลาที่ต้องลง สู้ไปหาตัวดีเซล หรือมือสองรุ่นอื่นน่าจะดีกว่า หรือจะหา 730ld / 740li / LS460 v8 อาจจบง่ายกว่า(ไหมนะ) อย่างน้อยก็ตัดเรื่อง Hybrid ไป
เห็นคลิบนึงที่แปลง Audi A8l ใส่เครื่อง 1gd 2.8 แปลงชุดแพท้ายตัดขับสี่เหลือขับสอง.. เอาจริงๆเสียดายรถมาก...
เครื่องดีเซลในกระบะ กับในเก๋งมันทำมาคนละจุดประสงกัน ไหนจะเรื่องการกระจากน้ำหนัก
คิดว่ายังไงทำออกมา มันไม่น่าจะละมุนกลมกล่อมเหมือนเดิมแน่นอน