Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: M@ni@c ที่ พฤศจิกายน 10, 2023, 15:30:15
-
สวัสดีครับ Jazz GK2018 อยากเปลี่ยนโช๊คเทียบเคียงสเปคเดิมครับ เป็นรถใช้งานทั่วไป แต่รู้สึกว่ารถวิ่งมา 120,000 km แล้ว
ตอนนี้รู้สึกมันย้วยๆครับ เจอรอยต่อถนน พวกถนนคอนกรีต เสียงช่วงล่างตึงตังชัดเจนครับ
อยากเปลี่ยนโช๊คแบบไม่ใช่รถซิ่งอ่าครับ แบบเทียบเคียงสเปคเดิม มีรุ่นไหนแนะนำมั่งครับผม
-
ลองเช็คราคาโช้คเดิมๆโรงงานดูก่อนครับ รถพิกัดนี้ราคาเบิกห้างไม่น่าจะแพงมากนะครับ
-
มี KYB Excel G กับ Tokico เป็น แบบทดแทนของเดิม
น่าจะได้ และราคาถูกกว่าเบิกใหม่
ลองดู มอนโรเป็นทางเลือกด้วยก็ได้ ราคาน่าจะพอๆ กัน
-
KYB Excel G / Monroe OE Spectrum / SHOWA
ผมใช้ GE ครับ ถ้าเปลี่ยนอยากลอง KYB SR ไปเลยครับ ที่ว่ากันว่า เฟิร์มขึ้น และโดยรวมรถตึงตังน้อยลงยังไงเดิมๆมันไม่ได้สบายอยู๋แล้ว
-
KYB Excel G / Monroe OE Spectrum / SHOWA
ผมใช้ GE ครับ ถ้าเปลี่ยนอยากลอง KYB SR ไปเลยครับ ที่ว่ากันว่า เฟิร์มขึ้น และโดยรวมรถตึงตังน้อยลงยังไงเดิมๆมันไม่ได้สบายอยู๋แล้ว
ดูๆ อยู่เหมือนกัน แต่ราคาใกล้ๆ กับ Profender แล้ว
-
ถ้าชอบฟิลลิ่งแบบเดิม ไม่อยากให้แข็งขึ้น ก็เปลี่ยนโช๊คศูนยครับ ทนสุดแล้ว ถ้าอยากให้หนึบขึ้นอีกหน่อย แนะนำ tein endurapro ครับ
-
Showa ครับสเปคศูนย์ มีฮอนด้าแถบทุกรุ่น แต่ถ้าอยากให้ดีขึ้น ไปตามด้านบนเลย
-
ผมสั่งshowa คล้ายของเดิมติดรถในshopee 4ต้น 3970บาท ผ่อน6เดือนlater
ยกไปให้ร้านใส่คิด800บาท
รู้สึกแข็งกว่าเดิมนิดหน่อยหรือว่ายังไม่เข้าที่เข้าทาง รอใช้ไปนานๆน่าจะคล้ายของเดิมติดรถครับ
-
โช๊คแบรนด์ PRT ก็น่าสนนะครับ ราคาเบาๆเน้นทดแทนของเดิม แต่รับประกันถึง 3ปี 66,000 กิโล
-
ผมสั่งshowa คล้ายของเดิมติดรถในshopee 4ต้น 3970บาท ผ่อน6เดือนlater
ยกไปให้ร้านใส่คิด800บาท
รู้สึกแข็งกว่าเดิมนิดหน่อยหรือว่ายังไม่เข้าที่เข้าทาง รอใช้ไปนานๆน่าจะคล้ายของเดิมติดรถครับ
ดูจากฝีมือของ Showa ทำแร็คให้ฮอนด้าแล้ว ในความคิดผม ว่าน่ากังวลนะ
แต่เขาอาจจะชำนาญเรื่องโช้คอัพก็ได้
-
ผมสั่งshowa คล้ายของเดิมติดรถในshopee 4ต้น 3970บาท ผ่อน6เดือนlater
ยกไปให้ร้านใส่คิด800บาท
รู้สึกแข็งกว่าเดิมนิดหน่อยหรือว่ายังไม่เข้าที่เข้าทาง รอใช้ไปนานๆน่าจะคล้ายของเดิมติดรถครับ
ดูจากฝีมือของ Showa ทำแร็คให้ฮอนด้าแล้ว ในความคิดผม ว่าน่ากังวลนะ
แต่เขาอาจจะชำนาญเรื่องโช้คอัพก็ได้
showa แข็งกว่าเดิมแบบรู้สึกได้เลย แต่ปัญหา คือไม่ค่อยเข้ากับสปริงเดิมครับ ผมใส่มาพร้อมสปริงใหม่เบิกศูนย์ แข็งเป็นเกวียนเลย 5000โลถอดทิ้งเลยครับ
ส่วนเจ้าของโพส ถ้าของเดิมพอแล้ว ให้เบิกมาครบๆเลยครับ เบ้า สปริง ยางกันกระแทก โช็ค เวลาใส่มันจะได้ฟิลเดิมทั้งหมด เปลี่ยนแต่โช็ค ไม่จบครับ สปริงมันล้าไปแล้ว รถญี่ปุ่นนี่ผมว่าสปริงล้าหมด รถเกินแสนโลไปแล้ว นี่ยังไงก้แย่ละครับ