Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ พฤศจิกายน 20, 2023, 18:58:15
-
ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง All New Honda ACCORD Gen11 e:HEV RS : 1,799,000 บาท
(https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2023/11/ACCORD_G11_TM.jpg)
อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 8.37 วินาที (โหมด ECON Normal Sport ไม่ต่างกัน)
อัตราเร่งแซงเฉลี่ย 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 5.71 วินาที (โหมด ECON Normal Sport ไม่ต่างกัน)
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ทำได้เฉลี่ย 20.21 km/l
อ่านเพิ่มเติม : https://www.headlightmag.com/2023-11-20-acceleration-fuel-consumption-honda-accord-ehev-rs/
-
ยังคงท็อปตารางความแรง
-
3 โฉมก็ยังกินโตโยต้าอยู่ดี
พี่โตเขาถอดใจแล้วรึยังไงหนิ
-
ปัจจุบันคงพูดไม่ได้เต็มปากเท่าไหร่ว่ามันแรง
-
2 รุ่นนี้จริงๆแทบไม่หนีกันเลยนะ อัตราเร่ง / อัตราสิ้นเปลือง ถือว่าตัวไหนก็ได้ ต้องไปมองเรื่องจริตการใช้งานละ
-
ตัวเลขดีเลยครับ ตัวจริงถ้าสีดำ หรือติดสเกิร์ตสีเดียวกับตัวรถรอบคันก็ดูไม่ขี้เหร่อย่างที่คิด
รอดู Camry ใหม่ 225 แรงม้าจะขึ้นมาแรงกว่าไหม
น่าทึ่ง G10 Hybrid ทำ 0-100 เลข 7 นำ ประวัติศาสตร์ d-seg ญี่ปุ่นมีแค่ Camry 3.5 เท่านั้นที่เร็วกว่า
-
ตัวจริง สวยมากๆ ใช่ได้เลย อัตราเร่งดี น่าสนใจ 8)
-
ตัวเลขดีเลยครับ ตัวจริงถ้าสีดำ หรือติดสเกิร์ตสีเดียวกับตัวรถรอบคันก็ดูไม่ขี้เหร่อย่างที่คิด
รอดู Camry ใหม่ 225 แรงม้าจะขึ้นมาแรงกว่าไหม
น่าทึ่ง G10 Hybrid ทำ 0-100 เลข 7 นำ ประวัติศาสตร์ d-seg ญี่ปุ่นมีแค่ Camry 3.5 เท่านั้นที่เร็วกว่า
ผมใช้ Legacy ซื้อเมื่อปี 13 อัตราเร่งดีกว่าครับ
-
แข่งกันอยู่ 2 รุ่นเท่านั้นแหละ
-
สงสัยว่า
แคมรี่ที่จะเปิดตัวปีหน้ายังจะใช้เครื่องเดิม ระบบไฮบริดเดิมต่อไหม
ถ้าใช่แอคคอร์ดก็ยังพอมีที่หายใจหายคอได้
และถ้าใช่ก็เหมือนกับเพื่อนกันนัดกันไว้แล้ว
-
3 โฉมก็ยังกินโตโยต้าอยู่ดี
พี่โตเขาถอดใจแล้วรึยังไงหนิ
Camry แพ้แค่ 0-100 ช้ากว่าประมาณ 0.5 วิ / 80-120 พอๆกัน
อัตราสิ้นเปลือง Camry ดีกว่าเกือบๆ 1.8 km/l
ผมว่าจากตัวเลข Camry จะกินเอานะครับ
-
เสน่ห์หายไปเยอะมาก
-
ตัวเลขยังคงดี (ถ้าไม่นับ EV)
เหมือนเอา G9 mc กับ G10 มาเฉลี่ยให้อยู่ตรงกลาง
น่าแปลกกับแบรนด์นี้ รถเก๋งรถเตี้ย ตัวเลขสวยหมด แรงก็แรงแบบนำตาราง แถมได้ประหยัดก็ต้นๆ
แต่พอยกสูงบรรดา R-V ทั้งหลายเท่านั้นแหละ ตัวเลขพินาศเลย ไม่เด่นเลยในตาราง ขนาดบล็อคเดียวกันนะนั่น
ปล. แถวบ้านมีวิ่งแล้ว 1 คัน RS ดำ คันจริงผมว่าสวยกว่าในรูปเยอะมากกกก นะ
อาจจะไม่ถึงกับสะดุดตาจนเหลียวหลัง แต่ก็สวยพอจนผมชอบกว่า G8 , G10 ทุกมุมไปแล้วตอนนี้
เป็นรถที่ถ่ายรูปไม่ขึ้นจริงๆ
-
เมื่อวาน เห็นตัวจริง สีดำที่ศูนย์ สวยกว่าในรูปพอสมควรเลย
-
ตัวจริง สวยมากๆ ใช่ได้เลย อัตราเร่งดี น่าสนใจ 8)
ทำไมผมดันนึงถึง Audi A7 sportback หว่า
-
สงสัยว่า
แคมรี่ที่จะเปิดตัวปีหน้ายังจะใช้เครื่องเดิม ระบบไฮบริดเดิมต่อไหม
ถ้าใช่แอคคอร์ดก็ยังพอมีที่หายใจหายคอได้
และถ้าใช่ก็เหมือนกับเพื่อนกันนัดกันไว้แล้ว
เวอร์ชั่นอเมริกาได้เครื่องบล๊อคเดิมครับ แต่มอเตอร์ใหม่ แบตใหม่เป็นลิเที่ยม แรงม้ามากกว่าเดิม
แต่เวอร์ชั่นไทยดูจากตัวเลขในตารางถ้าเครื่องเดิมยังทำได้ขนาดนี้ก็มีสิทธิ์ได้เครื่องเดิมครับ
-
ตัวเลขดูดีเลยแหะ ถ้าเทียบกับรถ ICE + hybrid เดิมๆ
แต่ก็นั่นแหละ หน้าตามันไม่ผ่านมากมาย วันก่อนผ่านศูนย์ เจอเจ้านี้จอดอยุ่ลานข้างหน้า แล้วมีลูกค้าขับ Seal มาจอดใกล้ ๆ กัน G11 ดูใหญ่ เทอะทะ และแก่กว่าสุด ๆ
-
ตัวเลขดีเลย
หน้าตาโบราณไปนิด อาจจะต้องหาชุดแต่งเพิ่มมาลดความโบราณซักหน่อยน่าจะพอดูได้
-
ผมว่ารุ่นนี้ มุมหน้าตรงไม่สวยครับ แต่มุมอื่นๆ ก็ไม่แย่นะ
ต้องมองข้างๆ แบบในรูปข้างบนนี่โอเคเลย
-
ตัวเลขความสิ้นเปลืองดูดีเลย แต่ต้องเทียบกับการใช้งานจริงบนถนน
เพราะกรณีของ CRV ก็ได้อัตราสิ้นเปลืองจริงตอนวิ่งใช้งานทั่วๆ ไป ต่ำกว่า
การทดสอบแบบวิ่งนิ่งๆ อยู่มาก
แต่ไฮบริดของโตโยต้าจะแปลกกว่าที่ผลจากการทดสอบแบบวิ่งนิ่งๆ
จะดูแย่กว่าตอนใช้งานบนถนนจริงที่มีการเร่งๆ ผ่อนๆ อยู่เยอะ
ถ้าใครชอบดูแต่ตัวเลขบนกระดาษนี่หวานเจี้ยบฮอนด้าเขาเลย
แต่ยังไงอัตราเร่งก็ยังห่างไกลจาก 3.8 มากนัก
-
Honda เหมือนเป็นรถยี่ห้อนึงที่หา design language ของตัวเองไม่เจอ
รุ่นนี้คงต้องสีดำ ถึงจะกลบเกลื่อนความเทอะทะได้ แล้วแต่งสไตล์ VIP ล้อเงาๆ น่าจะสวยอยู่ครับ
-
ดูไปดูมาก็มีสเน่ห์อยู่
-
เห็นเน้นแต่เลขอัตราเร่งกันยังไงอย่าลืมนะนี่คือรถบ้านๆไม่ใช่รถสมรรถนะสูงเน้นทำความเร็วอะไร เหยียบสุดเท้ารีดเร้นอัตราเร่งบ่อยๆเกียร์ไปไวหมด cvtฮอนด้ายิ่งขึ้นชื่อครบแสนกิโลเตรียมซ่อมได้เลยอยู่ด้วย
-
เห็นเน้นแต่เลขอัตราเร่งกันยังไงอย่าลืมนะนี่คือรถบ้านๆไม่ใช่รถสมรรถนะสูงเน้นทำความเร็วอะไร เหยียบสุดเท้ารีดเร้นอัตราเร่งบ่อยๆเกียร์ไปไวหมด cvtฮอนด้ายิ่งขึ้นชื่อครบแสนกิโลเตรียมซ่อมได้เลยอยู่ด้วย
ตัวนี้มัน e cvt นะ ไม่ใช่สายพาน มันเป็นมอเตอร์กับเฟืองเหล็ก ไม่พังหรอก ไม่เห็นเคยเกียร์ e cvt พังสักที
-
เห็นเน้นแต่เลขอัตราเร่งกันยังไงอย่าลืมนะนี่คือรถบ้านๆไม่ใช่รถสมรรถนะสูงเน้นทำความเร็วอะไร เหยียบสุดเท้ารีดเร้นอัตราเร่งบ่อยๆเกียร์ไปไวหมด cvtฮอนด้ายิ่งขึ้นชื่อครบแสนกิโลเตรียมซ่อมได้เลยอยู่ด้วย
ตัวนี้มัน e cvt นะ ไม่ใช่สายพาน มันเป็นมอเตอร์กับเฟืองเหล็ก ไม่พังหรอก ไม่เห็นเคยเกียร์ e cvt พังสักที
ไฮบริดฮอนด้ามันไม่มีชุดเกียร์เลยด้วยซ้ำครับ
-
เห็นตารางแล้วสรุปได้ว่า Hybrid tech G9 ที่ตกไป 2 รุ่น ยังแรงเท่าเจ้านี่ แถมยังสวยกว่าทั้งภายในและนอกเลยครับ ::)
-
เห็นร้านเอาไปแต่งกัน
เป็นรถที่แต่งขึ้นอยู่นะครับ แนวๆ Audi A7 นั่นแหละ
-
New Honda ACCORD พึ่งเห็นคันจริงมา มันดูดีกว่าในรูปเยอะเลย ดูเรียบๆไม่ได้มีเส้นสายตัวถังอะไรมากนัก
งานออกแบบสวนทางกับ New Toyota Camry เต็มไปด้วยรายละเอียดงานออกแบบ บางอย่างก็ดูเยอะไปหน่อย
-
ผมไม่ชอบแค่หน้าอย่างเดียวเลย ไม่ชอบที่สุดในทั้งคันเลย G10 หน้าโอเคกว่า
เห็นร้านเอาไปแต่งกัน
เป็นรถที่แต่งขึ้นอยู่นะครับ แนวๆ Audi A7 นั่นแหละ
look มันได้ครับ